Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA
LUẬN ÁN TIẾN SĨ
Tên đề tài: Dạy học môn Công nghệ phổ thông theo định hướng giáo dục STEM
Chuyên ngành:LL và PPDH Bộ môn KTCN
Mã số:62.14.01.11
Nghiên cứu sinh: Lê Xuân Quang
Cơ sở đào tạo:
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Cán bộ hướng dẫn:
1. PGS.TS. Lê Huy Hoàng
2. TS. Vũ Đình Chuẩn
Những kết luận mới của luận án
Giáo dục STEM hiện nay đang trở thành một xu hướng giáo dục mang tính tất yếu trên thế giới. Mục tiêu và nội hàm môn Công nghệ phổ thông ở Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với định hướng giáo dục STEM. Tỉ lệ giáo viên môn Công nghệ được khảo sát đang nghiên cứu, đang tìm hiểu và rất muốn tìm hiểu về giáo dục STEM ở mức cao (62,7%). Đây là những cơ sở quan trọng cho việc đề xuất dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM.
Cơ sở khoa học của dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM là các lí thuyết về dạy học tích hợp, dạy học phát triển năng lực, nội hàm các môn Công nghệ trong chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam và lí thuyết về thiết kế kĩ thuật.
Bản chất của dạy học môn Công nghệ phổ thông theo định hướng giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong dạy học, nhấn mạnh quá trình thiết kế, tạo môi trường khuyến khích sự khám phá, sáng tạo vào giải quyết vấn đề thực tiễn nhằm phát triển các kĩ năng về STEM cho tất cả các học sinh. Những đặc điểm nổi bật của dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM là: tính tích hợp, tính thiết kế và tính toàn diện.
Luận án đã nghiên cứu và đề xuất quy trình tổng quát cho giáo dục môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM, đưa ra mô hình phương pháp luận xác định chủ đề giáo dục STEM. Thêm vào đó, luận án đã vận dụng quy trình và mô hình đó để xây dựng và sử dụng thử nghiệm chủ đề giáo dục STEM để dạy nội dung trong môn Công nghệ 8.
Xác nhận của tập thể hướng dẫn
PGS.TS. Lê Huy Hoàng TS. Vũ Đình Chuẩn
Nghiên cứu sinh
Lê Xuân Quang
SUMMARY OF NEW CONCLUSIONS OF PHD THESIS
Title:
Teaching Technology subject according to oriented
STEM education
Speciality:
Theory and methodology of teaching the industrial technique subject
Classification:
62.14.01.04
Name of PhD Student:
Le Xuan Quang
Advisors:
1. Assoc.Prof.PhD. Le Huy Hoang
2. PhD. Vu Dinh Chuan
Institutional:
Hanoi National University of Education
New conclusions
STEM education has been becoming an indispensably educational trend in the world. The aims and contents of Technology subject in high school in Vietnam have many similarities with the orientation of STEM education. The percentage of surveyed Technology teachers who have been studying and searching about STEM education was at a high level (62.7%). These are important foundations for suggesting to teach Technology subject according to oriented STEM education.
The scientific basis of teaching Technology subject according to oriented STEM education is theories about teaching integration, teaching capacity development, the content of Technology subject in the curriculum of high school education in Vietnam and theories of technical design.
The essence of teaching Technology according to oriented STEM education is an interdisciplinary approach in teaching, emphasizing the design process, creating an environment that encourages discovery, creativity and problem solving in reality to develop STEM skills for all students. The prominent features of teaching Technology according to oriented STEM education are: integrity, design feature and comprehensiveness. The thesis studied and suggested a generalized process for teaching Technology according to oriented STEM education, provided a methodological model that identifies the STEM educational topic. In addition, the thesis applied the process and model to build and test the STEM educational topic to teach some contents in Technology 8 subject.
Advisors
Assoc.Prof.PhD. Le Huy Hoang PhD. Vu Dinh Chuan
PhD Student
Le Xuan Quang
Giáo dục STEM hiện nay đang trở thành một xu hướng giáo dục mang tính tất yếu trên thế giới. Mục tiêu và nội hàm môn Công nghệ phổ thông ở Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với định hướng giáo dục STEM. Tỉ lệ giáo viên môn Công nghệ được khảo sát đang nghiên cứu, đang tìm hiểu và rất muốn tìm hiểu về giáo dục STEM ở mức cao (62,7%). Đây là những cơ sở quan trọng cho việc đề xuất dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM.
Cơ sở khoa học của dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM là các lí thuyết về dạy học tích hợp, dạy học phát triển năng lực, nội hàm các môn Công nghệ trong chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam và lí thuyết về thiết kế kĩ thuật.
Luận án tiến sĩ giáo dục
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA
LUẬN ÁN TIẾN SĨ
Tên đề tài: Dạy học môn Công nghệ phổ thông theo định hướng giáo dục STEM
Chuyên ngành:LL và PPDH Bộ môn KTCN
Mã số:62.14.01.11
Nghiên cứu sinh: Lê Xuân Quang
Cơ sở đào tạo:
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Cán bộ hướng dẫn:
1. PGS.TS. Lê Huy Hoàng
2. TS. Vũ Đình Chuẩn
Những kết luận mới của luận án
Giáo dục STEM hiện nay đang trở thành một xu hướng giáo dục mang tính tất yếu trên thế giới. Mục tiêu và nội hàm môn Công nghệ phổ thông ở Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với định hướng giáo dục STEM. Tỉ lệ giáo viên môn Công nghệ được khảo sát đang nghiên cứu, đang tìm hiểu và rất muốn tìm hiểu về giáo dục STEM ở mức cao (62,7%). Đây là những cơ sở quan trọng cho việc đề xuất dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM.
Cơ sở khoa học của dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM là các lí thuyết về dạy học tích hợp, dạy học phát triển năng lực, nội hàm các môn Công nghệ trong chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam và lí thuyết về thiết kế kĩ thuật.
Bản chất của dạy học môn Công nghệ phổ thông theo định hướng giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong dạy học, nhấn mạnh quá trình thiết kế, tạo môi trường khuyến khích sự khám phá, sáng tạo vào giải quyết vấn đề thực tiễn nhằm phát triển các kĩ năng về STEM cho tất cả các học sinh. Những đặc điểm nổi bật của dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM là: tính tích hợp, tính thiết kế và tính toàn diện.
Luận án đã nghiên cứu và đề xuất quy trình tổng quát cho giáo dục môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM, đưa ra mô hình phương pháp luận xác định chủ đề giáo dục STEM. Thêm vào đó, luận án đã vận dụng quy trình và mô hình đó để xây dựng và sử dụng thử nghiệm chủ đề giáo dục STEM để dạy nội dung trong môn Công nghệ 8.
Xác nhận của tập thể hướng dẫn
PGS.TS. Lê Huy Hoàng TS. Vũ Đình Chuẩn
Nghiên cứu sinh
Lê Xuân Quang
SUMMARY OF NEW CONCLUSIONS OF PHD THESIS
Title:
Teaching Technology subject according to oriented
STEM education
Speciality:
Theory and methodology of teaching the industrial technique subject
Classification:
62.14.01.04
Name of PhD Student:
Le Xuan Quang
Advisors:
1. Assoc.Prof.PhD. Le Huy Hoang
2. PhD. Vu Dinh Chuan
Institutional:
Hanoi National University of Education
New conclusions
STEM education has been becoming an indispensably educational trend in the world. The aims and contents of Technology subject in high school in Vietnam have many similarities with the orientation of STEM education. The percentage of surveyed Technology teachers who have been studying and searching about STEM education was at a high level (62.7%). These are important foundations for suggesting to teach Technology subject according to oriented STEM education.
The scientific basis of teaching Technology subject according to oriented STEM education is theories about teaching integration, teaching capacity development, the content of Technology subject in the curriculum of high school education in Vietnam and theories of technical design.
The essence of teaching Technology according to oriented STEM education is an interdisciplinary approach in teaching, emphasizing the design process, creating an environment that encourages discovery, creativity and problem solving in reality to develop STEM skills for all students. The prominent features of teaching Technology according to oriented STEM education are: integrity, design feature and comprehensiveness. The thesis studied and suggested a generalized process for teaching Technology according to oriented STEM education, provided a methodological model that identifies the STEM educational topic. In addition, the thesis applied the process and model to build and test the STEM educational topic to teach some contents in Technology 8 subject.
Advisors
Assoc.Prof.PhD. Le Huy Hoang PhD. Vu Dinh Chuan
PhD Student
Le Xuan Quang
Giáo dục STEM hiện nay đang trở thành một xu hướng giáo dục mang tính tất yếu trên thế giới. Mục tiêu và nội hàm môn Công nghệ phổ thông ở Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với định hướng giáo dục STEM. Tỉ lệ giáo viên môn Công nghệ được khảo sát đang nghiên cứu, đang tìm hiểu và rất muốn tìm hiểu về giáo dục STEM ở mức cao (62,7%). Đây là những cơ sở quan trọng cho việc đề xuất dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM.
Cơ sở khoa học của dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM là các lí thuyết về dạy học tích hợp, dạy học phát triển năng lực, nội hàm các môn Công nghệ trong chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam và lí thuyết về thiết kế kĩ thuật.
Luận án tiến sĩ giáo dục
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: vận dụng giáo dục stem trong dạy học môn công nghệ 8, Luận án Day học môn công nghệ phổ thông theo định hướng giáo duc Stem, dạy học theo định hướng stem môn công nghệ 10, dạy học theo định hướng stem trong môn công nghệ, dạy học theo định hướng giáo dục stem trong môn hóa học, stem cong nghe 11, - - Thiết kế tiến trình dạy học chủ đề ngôi nhà thông minh theo định hướng giáo dục STEM, chủ đề Stem môn công nghệ 8, dạy học môn sinh học theo phương pháp stem môn công nghệ 8, dạy học môn công nghệ 8 theo định hướng giáo dục stem, dạy môn tin theo định hướng stem