rica17

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA
LUẬN ÁN TIẾN SĨ
Tên đề tài: Dạy học môn Công nghệ phổ thông theo định hướng giáo dục STEM
Chuyên ngành:LL và PPDH Bộ môn KTCN
Mã số:62.14.01.11
Nghiên cứu sinh: Lê Xuân Quang
Cơ sở đào tạo:
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội



Cán bộ hướng dẫn:
1. PGS.TS. Lê Huy Hoàng
2. TS. Vũ Đình Chuẩn

Những kết luận mới của luận án
Giáo dục STEM hiện nay đang trở thành một xu hướng giáo dục mang tính tất yếu trên thế giới. Mục tiêu và nội hàm môn Công nghệ phổ thông ở Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với định hướng giáo dục STEM. Tỉ lệ giáo viên môn Công nghệ được khảo sát đang nghiên cứu, đang tìm hiểu và rất muốn tìm hiểu về giáo dục STEM ở mức cao (62,7%). Đây là những cơ sở quan trọng cho việc đề xuất dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM.
Cơ sở khoa học của dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM là các lí thuyết về dạy học tích hợp, dạy học phát triển năng lực, nội hàm các môn Công nghệ trong chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam và lí thuyết về thiết kế kĩ thuật.
Bản chất của dạy học môn Công nghệ phổ thông theo định hướng giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong dạy học, nhấn mạnh quá trình thiết kế, tạo môi trường khuyến khích sự khám phá, sáng tạo vào giải quyết vấn đề thực tiễn nhằm phát triển các kĩ năng về STEM cho tất cả các học sinh. Những đặc điểm nổi bật của dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM là: tính tích hợp, tính thiết kế và tính toàn diện.
Luận án đã nghiên cứu và đề xuất quy trình tổng quát cho giáo dục môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM, đưa ra mô hình phương pháp luận xác định chủ đề giáo dục STEM. Thêm vào đó, luận án đã vận dụng quy trình và mô hình đó để xây dựng và sử dụng thử nghiệm chủ đề giáo dục STEM để dạy nội dung trong môn Công nghệ 8.
Xác nhận của tập thể hướng dẫn
PGS.TS. Lê Huy Hoàng TS. Vũ Đình Chuẩn
Nghiên cứu sinh
Lê Xuân Quang



SUMMARY OF NEW CONCLUSIONS OF PHD THESIS
Title:
Teaching Technology subject according to oriented
STEM education
Speciality:
Theory and methodology of teaching the industrial technique subject
Classification:
62.14.01.04
Name of PhD Student:
Le Xuan Quang
Advisors:
1. Assoc.Prof.PhD. Le Huy Hoang
2. PhD. Vu Dinh Chuan
Institutional:
Hanoi National University of Education
New conclusions
STEM education has been becoming an indispensably educational trend in the world. The aims and contents of Technology subject in high school in Vietnam have many similarities with the orientation of STEM education. The percentage of surveyed Technology teachers who have been studying and searching about STEM education was at a high level (62.7%). These are important foundations for suggesting to teach Technology subject according to oriented STEM education.
The scientific basis of teaching Technology subject according to oriented STEM education is theories about teaching integration, teaching capacity development, the content of Technology subject in the curriculum of high school education in Vietnam and theories of technical design.
The essence of teaching Technology according to oriented STEM education is an interdisciplinary approach in teaching, emphasizing the design process, creating an environment that encourages discovery, creativity and problem solving in reality to develop STEM skills for all students. The prominent features of teaching Technology according to oriented STEM education are: integrity, design feature and comprehensiveness. The thesis studied and suggested a generalized process for teaching Technology according to oriented STEM education, provided a methodological model that identifies the STEM educational topic. In addition, the thesis applied the process and model to build and test the STEM educational topic to teach some contents in Technology 8 subject.
Advisors
Assoc.Prof.PhD. Le Huy Hoang PhD. Vu Dinh Chuan
PhD Student
Le Xuan Quang
Giáo dục STEM hiện nay đang trở thành một xu hướng giáo dục mang tính tất yếu trên thế giới. Mục tiêu và nội hàm môn Công nghệ phổ thông ở Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với định hướng giáo dục STEM. Tỉ lệ giáo viên môn Công nghệ được khảo sát đang nghiên cứu, đang tìm hiểu và rất muốn tìm hiểu về giáo dục STEM ở mức cao (62,7%). Đây là những cơ sở quan trọng cho việc đề xuất dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM.
Cơ sở khoa học của dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM là các lí thuyết về dạy học tích hợp, dạy học phát triển năng lực, nội hàm các môn Công nghệ trong chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam và lí thuyết về thiết kế kĩ thuật.

Luận án tiến sĩ giáo dục

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ứng dụng Multimedia vào việc giảng dạy môn học "Hệ thống truyền lực trên ô tô" Khoa học kỹ thuật 0
D kinh nghiệm dạy học môn âm nhạc phát triển năng lực cho học sinh tiểu học đáp ứng mục tiêu chương trình gdpt 2018 Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức một số dự án học tập gắn với thực tiễn trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông Luận văn Sư phạm 0
D SKKN Đổi mới phương pháp sử dụng Atlat địa lí Việt Nam trong dạy học môn Địa lí lớp 9 trường THCS Luận văn Sư phạm 0
D Nâng cao chất lượng dạy và học môn hóa học ở các trường trung học phổ thông Khoa học Tự nhiên 0
D Tích hợp có hiệu quả giáo dục ý thức phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện cho học sinh thpt trong giờ dạy học môn vật lí Luận văn Sư phạm 0
D Biện pháp nâng cao hiệu quả việc trang bị lịch sử toán trong dạy học môn toán ở trường THPT Luận văn Sư phạm 0
D Kinh nghiệm vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phân môn Hóa học, bộ môn KHTN 8 tại trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh Luận văn Sư phạm 0
D Giáo trình Phương pháp dạy học môn đạo đức ở bậc tiểu học Luận văn Sư phạm 0
D Nâng cao chất lượng dạy thực hành môn tin học 11 Luận văn Sư phạm 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top