Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
M
Ở ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Nguồn lực con ngƣời là nhân tố quyết định cơ bản trong các nguồn lực cần
thiết cho sự phát triển của đất nƣớc đặc biệt trong thời điểm chủ động, tích cực hội
nhập quốc tế hiện nay. Chủ trƣơng này đặc biệt đòi hỏi nhân lực nƣớc ta, đặc biệt
là lớp trẻ cần có một vốn tri thức khoa học và ngoại ngữ đầy đủ để đáp ứng nhu
cầu ngoại giao về kinh tế, văn hóa, chính trị…
Vì vậy ngay từ khi lớp nhân lực trẻ đang ngồi trên ghế nhà trƣờng, các môn
học nhƣ ngoại ngữ, khoa học, nghệ thuật đã và đang đƣợc chú trọng và từng bƣớc
nâng cao chất lƣợng dạy và học. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại nhƣ việc giao
tiếp bằng ngoại ngữ của học sinh còn kém, cách đƣa kiến thức vào chƣơng trình
học còn chƣa sinh động, hấp dẫn và thực tế nhƣ của các nƣớc phát triển,…Nhƣ
vậy, vấn đề đặt ra là làm thế nào để học sinh đƣợc giao tiếp bằng ngoại ngữ hàng
ngày? Làm thế nào để lồng ghép ngoại ngữ vào các môn học? Và làm thế nào để
học sinh đƣợc tiếp cận cách học mới từ nƣớc ngoài?
Hiện nay, các trƣờng học, lớp học theo mô hình dạy học song ngữ đang phát
triển rất nhanh do nhận thấy các vấn đề cấp thiết này. Một trong các môn học đƣợc
ƣu tiên thử nghiệm đầu tiên đó là dạy học Toán song ngữ Anh – Việt bởi hai lí do.
Thứ nhất, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất để giao tiếp trên thế giới. Thứ hai,
Toán học là môn học có ngôn ngữ rõ ràng, trong sáng và tƣơng đối đơn giản. Học
sinh không cần mất nhiều thời gian mà vẫn có đủ vốn từ để có thể theo học.
Hơn nữa học Toán là học cách tƣ duy, học Toán bằng tiếng Anh là học cách tƣ duy
trực tiếp bằng tiếng Anh. Học Toán (và các môn khác) bằng tiếng Anh là thực hiện
nguyên tắc học ngoại ngữ “Learning English through usage” (học tiếng Anh qua sử
dụng tiếng).Cách học này nhằm khắc phục nhƣợc điểm “học nhƣng không sử dụng
đƣợc” của một bộ phận lớn ngƣời học ở nƣớc ta, đƣa tiếng Anh từ ngoại ngữ
(foreign language) trở thành ngôn ngữ thứ hai (second language). Nhận thấy đây là một vấn đề cấp thiết, cần và sẽ đƣợc triển khai mạnh mẽ
của giáo dục nƣớc ta hiện nay, tác giả đã lựa chọn nghiên cứu đề tài “Dạy học
Toán song ngữ Anh – Việt theo định hƣớng tích hợp nội dung và ngôn ngữ”
với mong muốn sẽ góp phần phân tích về nhiều mặt của mô hình dạy học mới này.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Phân tích ƣu điểm và hạn chế của mô hình dạy học Toán song ngữ Anh –
Việt theo định hƣớng tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL) đối với việc nâng cao
chất lƣợng dạy học.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
Thứ nhất: Xác định các yếu tố liên quan đến chất lƣợng dạy học.
Thứ hai: Phân tích mô hình dạy học Toán song ngữ Anh – Việt theo định
hƣớng tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL).
Thứ ba: Thiết kế nội dung dạy học một số bài học theo định hƣớng CLIL.
Thứ tư: Thực nghiệm chất lƣợng dạy học trƣớc và sau khi áp dụng mô hình
CLIL.
4. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu
Khách thể nghiên cứu là học sinh trƣờng Phổ thông Quốc tế Newton
Grammar School.
Đối tượng nghiên cứu là mô hình dạy học Toán song ngữ Anh – Việt theo định hƣớng
tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL)
5. Phạm vi nghiên cứu
- Thời gian: một năm
- Học sinh cấp trung học cơ sở.
6. Mẫu khảo sát
Học sinh khối 6 và khối 8 trƣờng Phổ thông Quốc tế Newton Grammar
School.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
M
Ở ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Nguồn lực con ngƣời là nhân tố quyết định cơ bản trong các nguồn lực cần
thiết cho sự phát triển của đất nƣớc đặc biệt trong thời điểm chủ động, tích cực hội
nhập quốc tế hiện nay. Chủ trƣơng này đặc biệt đòi hỏi nhân lực nƣớc ta, đặc biệt
là lớp trẻ cần có một vốn tri thức khoa học và ngoại ngữ đầy đủ để đáp ứng nhu
cầu ngoại giao về kinh tế, văn hóa, chính trị…
Vì vậy ngay từ khi lớp nhân lực trẻ đang ngồi trên ghế nhà trƣờng, các môn
học nhƣ ngoại ngữ, khoa học, nghệ thuật đã và đang đƣợc chú trọng và từng bƣớc
nâng cao chất lƣợng dạy và học. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại nhƣ việc giao
tiếp bằng ngoại ngữ của học sinh còn kém, cách đƣa kiến thức vào chƣơng trình
học còn chƣa sinh động, hấp dẫn và thực tế nhƣ của các nƣớc phát triển,…Nhƣ
vậy, vấn đề đặt ra là làm thế nào để học sinh đƣợc giao tiếp bằng ngoại ngữ hàng
ngày? Làm thế nào để lồng ghép ngoại ngữ vào các môn học? Và làm thế nào để
học sinh đƣợc tiếp cận cách học mới từ nƣớc ngoài?
Hiện nay, các trƣờng học, lớp học theo mô hình dạy học song ngữ đang phát
triển rất nhanh do nhận thấy các vấn đề cấp thiết này. Một trong các môn học đƣợc
ƣu tiên thử nghiệm đầu tiên đó là dạy học Toán song ngữ Anh – Việt bởi hai lí do.
Thứ nhất, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất để giao tiếp trên thế giới. Thứ hai,
Toán học là môn học có ngôn ngữ rõ ràng, trong sáng và tƣơng đối đơn giản. Học
sinh không cần mất nhiều thời gian mà vẫn có đủ vốn từ để có thể theo học.
Hơn nữa học Toán là học cách tƣ duy, học Toán bằng tiếng Anh là học cách tƣ duy
trực tiếp bằng tiếng Anh. Học Toán (và các môn khác) bằng tiếng Anh là thực hiện
nguyên tắc học ngoại ngữ “Learning English through usage” (học tiếng Anh qua sử
dụng tiếng).Cách học này nhằm khắc phục nhƣợc điểm “học nhƣng không sử dụng
đƣợc” của một bộ phận lớn ngƣời học ở nƣớc ta, đƣa tiếng Anh từ ngoại ngữ
(foreign language) trở thành ngôn ngữ thứ hai (second language). Nhận thấy đây là một vấn đề cấp thiết, cần và sẽ đƣợc triển khai mạnh mẽ
của giáo dục nƣớc ta hiện nay, tác giả đã lựa chọn nghiên cứu đề tài “Dạy học
Toán song ngữ Anh – Việt theo định hƣớng tích hợp nội dung và ngôn ngữ”
với mong muốn sẽ góp phần phân tích về nhiều mặt của mô hình dạy học mới này.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Phân tích ƣu điểm và hạn chế của mô hình dạy học Toán song ngữ Anh –
Việt theo định hƣớng tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL) đối với việc nâng cao
chất lƣợng dạy học.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
Thứ nhất: Xác định các yếu tố liên quan đến chất lƣợng dạy học.
Thứ hai: Phân tích mô hình dạy học Toán song ngữ Anh – Việt theo định
hƣớng tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL).
Thứ ba: Thiết kế nội dung dạy học một số bài học theo định hƣớng CLIL.
Thứ tư: Thực nghiệm chất lƣợng dạy học trƣớc và sau khi áp dụng mô hình
CLIL.
4. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu
Khách thể nghiên cứu là học sinh trƣờng Phổ thông Quốc tế Newton
Grammar School.
Đối tượng nghiên cứu là mô hình dạy học Toán song ngữ Anh – Việt theo định hƣớng
tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL)
5. Phạm vi nghiên cứu
- Thời gian: một năm
- Học sinh cấp trung học cơ sở.
6. Mẫu khảo sát
Học sinh khối 6 và khối 8 trƣờng Phổ thông Quốc tế Newton Grammar
School.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links