kittyphuongnguyen
New Member
Download miễn phí Chuyên đề Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty bánh kẹo Hải Châu
MỤC LỤC
Phần mở đầu 1
Chương 1: 3
Khái quát về Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của nó đối với sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường 3
I. KHÁI NIỆM 3
II. VAI TRÒ VÀ TẦM QUAN TRỌNG TRONG VIỆC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP. 4
III. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP 5
Chương 2: 8
Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty bánh kẹo hải châu 8
I/ Một số khái quát về Công ty bánh kẹo Hải Châu 8
1/ Lịch sử ra đời và phát triển: 8
2/ các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công Ty Bánh Kẹo Hải Châu: 11
II_Thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải châu 26
1_ Thực trạng về tình hình sản xuất tại Công ty bánh kẹo Hải Châu 26
2- Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải Châu: 30
III _ Phân tích và đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải Châu trong thời gian qua 38
IV – Hoạt động tài chính năm 2003 41
V_Một số đánh giá về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty bánh kẹo Hải Châu trong thời gian qua 41
1-Một số kết quả đạt được 41
2-Các tồn tại 43
3-Nguyên nhân của những tồn tại trên 46
VI- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của năm 2003 so với nghị quyết đại hội CNVC đề ra 46
1. Thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu về giá trị sản lượng: 46
2. Tiêu thụ sản phẩm 47
VII- Giải quyết các yêu cầu chủ yếu về quản lý SXKD- Đời sống 48
1-Công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất: 48
2.Công tác tổ chức chỉ đạo tiêu thụ sản phẩm 48
VIII- Các biện pháp chủ yếu phấn đấu thực hiện 50
Chương 3 52
Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm tại công ty bánh kẹo hải châu 52
I_ Những giải pháp thuộc về Công ty 52
1. Dự báo xu hướng vận động của thị trường bánh kẹo Việt nam nói chung và của Công ty bánh kẹo Hải Châu nói riêng: 52
2. Phân tích cụ thể tình hình cạnh tranh của Công ty bánh kẹo Hải Châu 53
3. Một số biện pháp cụ thể 54
II- Những kiến nghị đối với Nhà nước 56
1. Cải thiện hệ thống , thủ tục hành chínhII- Những kiến nghị đối với Nhà nước 56
Kết luận 57
Tài liệu tham khảo 58
Mục lục 59
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2016-03-13-chuyen_de_day_manh_cong_tac_tieu_thu_san_pham_tai_cong_ty_ba_nkjqnYPfXd.png /tai-lieu/chuyen-de-day-manh-cong-tac-tieu-thu-san-pham-tai-cong-ty-banh-keo-hai-chau-92015/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
2.5.5- Danh tiếng (uy tín ) của Công ty
Với hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty bánh kẹo Hải Châu đã tạo dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, các sản phẩm của Công ty đã được người tiêu dùng tín nhiệm. Nhãn hiệu Hải Châu đã trở nên quen thuộc với không ít người tiêu dùng. Công ty đã tạo được giá trị vô hình cho sản phẩm của mình. Như vậy, việc tiêu thụ sản phẩm của Công ty gặp nhiều thuận lợi. Công việc hiện nay đối với Công ty không chỉ dừng lại ở việc khai thác hình ảnh tốt về sản phẩm của Công ty trong đông đảo người tiêu dùng mà Công ty phải tiếp tục xây dựng và mở rộng hình ảnh đó đến với đông đảo người tiêu dùng hơn nữa, phải tạo dựng thêm giá trị vô hình cho sản phẩm của mình.
2.5.6- Cạnh tranh
Như ta đã biết, nghành sản xuất bánh kẹo luôn có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ do công nghệ sản xuất không quá phức tạp, không đòi hỏi một nguồn vốn đầu tư quá lớn như các nghành sản xuất khác. Bất kể một ca nhân hay một tổ chức nào cũng có thể bỏ vốn thành lập cơ sở sản xuất- kinh doanh bánh kẹo. Do đó, Công ty bánh kẹo Hải Châu luôn phải hoạt dộng trong một môi trường cạnh tranh rất gay gắt.
Sản phẩm của Công ty luôn phải cạnh tranh với sản phẩm của các Công ty sản xuất bánh kẹo trong và ngoài nước.
- Hàng nội: hiện nay trong nước có rất nhiều công ty sản xuất bánh kẹo có truyền thống như: Công ty bánh kẹo Hải Hà, Công ty bánh kẹo hữu Nghị, Công ty Tràng An...ở Hà Nội, các công ty bánh kẹo lam Sơn...ở Miền Trung, công ty Vinabico, công y bánh kẹo Biên Hoà, công ty bánh kẹo Quảng Ngãi ở miền Nam và rất nhiều công ty liên doanh sản xuất bánh kẹo. Ngoài ra còn có hàng trăm nghìn cơ sở sản xuất bánh kẹo tư nhân. Hàng năm, các công ty và các cơ sở trên đưa ra thị trường một khối lượng sản phẩm rất lớn, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đáp ứng mọi nhu cầu của các loại khách hàng.
So sánh trên thị trường thì ngoài sản phẩm bánh kem xốp thì các loại bánh kẹo khác của Công ty chỉ có ở mức trung bình cả về mẫu mã và giá cả.
Hàng ngoại: trên thị trường bánh kẹo của nước ta tràn ngập nhiều loại bánh kẹo của rất nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Sau một thời kỳ làm mưa làm gió trên thị trường bánh kẹo Việt Nam, đế nay, sản phẩm của Trung quốc đã dần vắng bóng tại các thành phố lớn như Hà Nội...Thay vào đó là các loại bánh kẹo có chất lượng khá cao, hình thức mẫu mã đẹp của các nước Inđonexia, Thái Lan, Malaixia, Singapo, Đanmạch, Italia, Pháp, Đức, Hà Lan...Hàng ngoại tràn vào nước ta bằng nhiều con đường nhưng chủ yếu là nhập lậu, do vậy giá thường khá rẻ so với chất lượng và hình thức. Mặt khác, do việc mất giá của đồng tiền nội tệ cau rmột số nước trong khu vực nên giá cả hàng nhập khẩu trở nên rẻ so với các sản phẩm sản xuất trong nước.
Do đó cạnh tranh với hàng ngoại nhập là một khó khăn rất lớn của nghành sản xuất bánh kẹo của Việt Nam nói chung, và Công ty bánh kẹo Hải Châu nói riêng
II_Thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải châu
Là doanh nghiệp sản xuất nên hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty bánh kẹo Hải Châu chịu tác động không nhỏ của quá trình sản xuất. Như vậy , trước khi tìm hiểu thực trạng về hoạt động tiêu thụ sản phẩm , ta hãy tìm hiểu thực trạng hoạt động sản xuất của Công ty bánh kẹo Hải Châu trong 1 số năm gần đây
1_ Thực trạng về tình hình sản xuất tại Công ty bánh kẹo Hải Châu
Trong những năm qua, tình hình sản xuất của Công ty đã có những thay đổi tích cực. Công ty đã ngừng sản xuất một số sản phẩm không được thị trường chấp nhận, tập chung nâng cao năng suất một số loại sản phẩm truyền thống của Công ty đã được người tiêu dùng tín nhiệm. Mặt khkác, Công ty đã mạnh dạn đầu tư trang bị một số dây chuyền hiện đại sản xuất những sản phẩm cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Bảng dưới đây cho ta biết tình hình sản xuất của Công ty trong một số năm gần đây.
Biểu 3 : Tình hình sản xuất năm 2001, 2002, 2003
Đơn vị tính: tấn
Số TT
Tên sản phẩm
2001
2002
2003
1
2
3
4
5
6
7
8
_Bánh các loại:
. Hương thảo
. Hải Châu
. Lương khô
. hướng dương
. Quy kem
. Quy bơ
. Quy hoa quả
_Kem xốp:
. KX thỏi-
. KX thượng hạng
. KX phủ Sôcôla
.KX gói (300,270,470)
_ Bột canh:
. Bột canh thường
. Bột canh Iốt
_Kẹo các loại
_Mì ăn liền
_Bia
_Rượu
_Nước khoáng
9273,19
936,15
1329,36
437,33
20,63
54,18
85,83
9,70
583,11
271,29
232,63
79,19
3284,77
2842,32
1741,02
1101,30
726,456
17,43
29862
6320
82560
3019,99
882,54
1418,49
623,99
35,27
21,25
27,08
11,37
572,77
330,46
216,48
25,83
4818,01
2983,73
2007,4
976,33
922, 85
26,43
11435
5568
4467,24
663,339
1922,17
1217,89
53,20
26,03
-
4,6818
576,9
65,01
22,15
3,34
467,14
58489,7
2706,57
2783,13
1088,68
28,031
-
-
-
Bảng số liệu trên cho thấy sản lượng sản xuất các mặt hàng thay đổi hàng năm theo những thay đổi của khả năng tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó , Công ty còn thay đổi mặt hàng kinh doanh như ngừng sản xuất một số mặt hàng không có hiệu quả như : mì ăn liền, bia, rượu, nước khoáng. Đồng thời bổ sung thêm một số chủng loại sản phẩmcó hiệu quả như bánh quy bơ, bánh quy hoa quả...
Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty:
Biểu 4 : Giá trị tổng sản lượng hàng hoá các năm của Công ty:
Đơn vị : Triệu đồng
Năm
2001
2002
% 02 với 01
2003
% 03với 02
Giá trị hàng hoá
58930,58
80209
136,1
92744,62
115,62
Năm 2003 là một năm đầy khó khăn và thử thách, song toàn Công ty đã đạt được cá kết quả trong sản xuất kinh doanh và trên mọi mặt công tác, thực hiện giá trị TSL hàng hoá là 92744,62 triệu đồng, so với năm 2002 thì tăng 15,62%. Như vậy Công ty đã hoàn thành được chỉ tiêu đề ra là tăng tổng sản lượng bán ra nhằm tăng doanh thu và điều này cũng cho thấy rằng sản phẩm của Công ty ngày càng được ưa chuộng hơn trên thị trường. Chứng tỏ rằng niềm tin của khách hàng ngày càng được củng cố bởi chất lượng và mẫu mã sản phẩm ngày càng được nâng cao
Biểu 4: Kết quả kinh doanh của Công ty bánh kẹo Hải Châu
Các năm 2001,2002,2003
+
Số TT
Chỉ tiêu
Đơn vị
2001
2002
%02so với 01
2003
%03 so với 02
1
2
3
4
5
TổngDT
Các khoản phải nộp NS
Lợi nhuận
Đầu tư xây dựng cơ bản
Thu nhập bình
quân/người/tháng
Tr.đ
-
-
-
Đồng
54960
6750
1950
3,5
60000
73861,7
7169,59
2600
3,9
65000
134,39
106,21
133,33
-
108,33
93262
9657
1816
20380
750000
126,26
134,69
69,8
-
115,38
Là một doanh nghiệp nhà nước, Công ty bánh kẹo Hải Châu từ chỗ được bao cấp sang hạch toán kinh doanh độc lập trong nền kinh tế thị trường đã gặp rất nhiều khó khăn như :Trang thiết bị – máy móc lạc hậu, năng lực quản lý kém, thiếu vố sản xuất.v.v..
Để Công ty đi lên và đứng vững trên chính đôi chân của mình rồi từng bước khẳng định vị trí của mình trên thương trường là cả một quá trình sáng tạo và lỗ lực của cán bộ lãnh đạo, cùng với đội ngũ công nhân của Công ty
Bằng các giải pháp đúng đắn mà công ty đã áp dụng các chỉ tiêu phản ánh kết quả kinh doanhcủa Công ty qua các năm đều tăng với tỷ lệ cao . Qua biểu trên ta thấy doanh thu của doanh nghiệp có xu hướng tăn lên, tỷ lệ khá cao. Năm 2002 so với 2001 tăng 134,39 %, Năm 2003 so với 2002 tăng 126,26 %. Các khoản phải nộp ngân sách của Công ty htực hiện rất tốt: Năm 2002 so với 2001 tăng 106,21%, Năm 2003 so với năm 2002 tăng 134,69 % . Riêng năm 2003, Mặc dù lợi nhuận đạt được chỉ bằng 69,8 % so vớ năm 2002, nhưng các khoản phải nộp ngân sách và thu nhập bình quân của công nhân viên tăng với tỉ lệ khá cao.
Trong các sản phẩm do Công ty bánh kẹo Hải Châu sản xuất, sản phẩm bột canh có mức tăng trưởng khá cao và ổn định
2- Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải Châu:
Tính đến thời điểm hiện nay, Công ty bánh kẹo Hải Châu có 3 mặt hàng chính là:
Bánh các loại( bao gồm cả bánh kem xốp các loại)
Kẹo các loại
Bột canh các loại
Trong mỗi mặt hàng lại có nhiều loại sản phẩm được bán ra thị trường với nhiều nhãn hiệu khác nhau.
Thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty bánh kẹo Hải Châu được mở rộng trên phạm vi toàn quốc: Từ miền Bắc tới miền Trung và miền Nam. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ chủ yếu của Công ty hiện nay là địa bàn miền Bắc và miền Trung. Địa bàn miền Nam là địa bàn mới của Công ty, do ản phẩm hiện nay của Công ty không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng thuộc khu vực này nên hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở đây rất khó khăn.
Công tác tiêu thụ sản phẩm do tổ tiêu thụ thuộc phòng Kế hoạch – Vật tư trực tiếp đảm nhiệm, dưới sự chỉ đạo của Phó giám đốc kinh daonh. Tổ tiêu thụ có chức năng tìm kiếm thị trường, làm các báo c...