vietandang89

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Đẩy mạnh hoạt động marketing dịch vụ trong chiến lược duy trì và mở rộng thị trường dịch vụ ở Trung Tâm Lữ Hành và Thương Mại Quốc Tế Đường Sắt





MỤC LỤC

Thứ tự Nội dung Trang

 LỜI MỞ ĐẦU 1

I. PHẦN I: GIỚI THIỆU VỀ CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI – TRUNG TÂM LỮ HÀNH VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ ĐƯỜNG SẮT 4

1.1 Quá trình hình thành và phát triển: 4

1.2 Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty: 5

1.2.1 Về lao động 5

1.2.2 Mô hình sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý công ty 7

1.3 Hoạt động của Chi nhánh công ty cổ phần dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội – Trung tâm lữ hành và thương mại quốc tế Đường Sắt 7

1.3.1 Các hoạt động chủ yếu của Công Ty 7

1.3.2 Cơ cấu nguồn vốn của Công Ty . 8

1.3.3 Hoạt động kết quả kinh doanh của Công Ty 9

1.3.4 Phương hướng hoạt động kinh doanh và chiến lược phát triển 10

1.3.5 Những mặt thuận lợi và khó khăn của công ty trong những năm vừa qua 11

II. PHẦN II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ Ở CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI – TRUNG TÂM LỮ HÀNH VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ ĐƯỜNG SẮT 14

2.1 Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm dịch vụ của công ty 14

2.2 Phân tích thị trường kinh doanh của Công ty: 16

2.3 Phân tích việc cải tiến sản phẩm dịch vụ và các biện pháp nhằm nâng cao uy tín của sản phẩm dịch vụ: 16

2.4 Phân tích kênh phân phối và cách thanh toán: 19

2.4.1 Phân tích kênh phân phối: 19

2.4.2 Phân tích cách thanh toán: 21

2.5 Phân tích các hoạt động hỗ trợ hoạt động bán hàng: 22

2.6 Phân tích việc thực hiện chiến lược mở rộng thị trường: 23

2.7 Phiếu điều tra thực tế thông qua bảng câu hỏi 24

2.8 Sử lý số liệu điều tra thông qua bảng câu hỏi . 26

III. PHẦN III. ĐÁNH GIÁ HOẶT ĐỘNG VÀ CÁC BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ TRONG CHIẾN LƯỢC DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ Ở CN CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI – TRUNG TÂM LỮ HÀNH VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ ĐƯỜNG SẮT 31

3.1 Những thành tích đạt được: 31

3.2 Những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế đó 32

3.2.1 Hạn chế 32

3.2.2 Nguyên nhân 32

3.3 Các mục tiêu chiến lược Công Ty . 34

3.4 Một số kiến nghị và giải pháp 37

3.4.1 Các giải pháp 37

3.4.1.1 Hoạch định chiến lược thị trường nhằm định hướng cho cạnh tranh và phát triển của công ty 37

3.4.1.2 Vận dụng các chính sách bộ phận của Marketing một cách phù hợp nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh 38

3.4.1.3 Tăng cường quản lý chính sách sản phẩm 39

3.4.1.4 Xây dựng chính sách giá cả linh hoạt phù hợp với những biến động của thị trường 41

3.4.1.5 Xây dựng chính sách phân phối hợp lý 43

3.4.1.6 Xây dựng chính sách giao tiếp và khuyếch trương 44

3.5 Những giải pháp nhằm mở rộng thị trường của Công ty 45

3.5.1 Giải pháp nhằm thu hút thêm khách du lịch 45

3.5.2 Giải pháp mở rộng quan hệ 47

3.5.3 Giải pháp khắc phục những tồn tại trong thời gian qua 49

3.6 Tổ chức hoàn thiện đội ngũ lao động 50

3.7 Đẩy mạnh hoạt động của bộ phận Marketing 52

3.8 Một số kiến nghị với các cấp quản lý và với Nhà nước: 55

3.8.1 Một số kiến nghị với các cấp quản lý 55

3.8.2 Một số kiến nghị với Nhà nước 55

IV. KẾT LUẬN 58

V TÀI LIỆU THAM KHẢO 59

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ lớn nhỏ khác nhau do vậy việc cạnh tranh với các doanh nghiệp này là một tất yếu đối với Công ty.
Nhưng trước hết Công ty đã đặt ra mục tiêu chiến lược của mình là tăng thị phần và dẫn đến khả năng sinh lời. Đồng thời Công ty cũng đã lựa chọn đối thủ cạnh tranh là những doanh nghiệp có tầm cỡ ngang mình. Và từ đó Công ty đã lựa chọn chiến lược tấn công cho mình. Điều này thể hiện:
Thứ nhất, Công ty đã nắm bắt tình hình thực tế và nhu cầu của khách hàng, vì vậy Công ty đã chuyển đổi hình thức du lịch đơn lẻ sang hình thức du lịch trọn gói. Chính việc cải tiến sản phẩm như vậy đã tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty có thể đứng vững trên thị trường đồng thời mở rộng thêm được thị phần của mình. Hơn nữa, Công ty cũng kết hợp các loại hình dịch vụ với nhau nhằm bổ xung và hỗ trợ cho nhau, đồng thời mở rộng quan hệ với các đối tác để đảm bảo cho các chuyến du lịch trọn gói của Công ty được thực hiện đầy đủ đồng thời đem lại uy tín cho Công ty.
Thứ hai, do có chính sách giảm giá vé đối với khách du lịch Trung Quốc nên đã tạo điều kiện cho Công ty trong việc bán tour, từ đó thu hút được số lượng khách ngày càng tăng. Tóm lại, việc thực hiện chiến lược như vậy đã ngày càng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian trước mắt và lâu dài.
2.7. Phiếu điều tra thực tế thông qua bảng câu hỏi
BẢNG CÂU HỎI
Để có thể phục vụ quý khách được tốt hơn, công ty chúng tui xin ông (bà) bớt chút thời gian mà vui lòng cho biết ý kiến của ông (bà) về các câu hỏi sau đối với dịch vụ du lịch của công ty du lịch Đường sắt Hà Nội chúng tôi:
1. Xin ông (bà) cho biết quý danh:
2. Ông (bà) làm nghề gì:
3. Giới tinh (đánh dấu vào ô thích hợp): nam nữ
4. Nơi cư trú của ông (bà) thuộc quận:
Ba Đình Hoàn Kiếm Hai Bà Trưng
5. Ông (bà) trong gia đình có cần đến dịch vụ du lịch của chúng tui hay không?
Có Không
6. Ông (bà) có mua sản phẩm du lịch của công ty chúng tui hay không?
Có Không Chưa
7. Nếu ông (bà) đã mua sản phẩm du lịch của công ty chúng tôi, ông (bà) đánh số thế nào về các yếu tố phục vụ của công ty (Đánh giá theo 5 mức: tốt nhất (1),….. xấu, kém nhất (5))
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
7.1. Nội dung chương trình
7.2. Tuyến điểm du lịch
7.3. Gía cả
7.4. Dịch vụ lưu trú
7.5. Phương tiện vận chuyển
7.6. Dịch vụ ăn uống
7.7. Hướng dẫn viên
8. Ông (bà) còn có ý kiến gì chưa hài lòng về việc phục vụ của công ty chúng tôi:
9. Nếu ông (bà) chưa mua, hay không mua sản phẩm du lịch của công ty chúng tôi, xin ông (bà) cho biết lý do:
- Không thấy quảng bá chương trình du lịch nơi ông (bà) sinh sống
- Chất lượng dịch vụ du lịch của công ty chúng tui chưa tốt bằng dịch vụ của công ty khác
- Giá bán đắt quá
- Không được nghe giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm du lịch
Xin chân thành Thank ông (bà)!
2.8.Sử lý số liệu điều tra thông qua bảng câu hỏi .
Ý kiến khách hàng
Các yếu tố phục vụ khách hàng
Nội dung chương trình
Tuyến điểm du lịch
Giá cả
Dịch vụ lưu trú
Phương tiện vận chuyển
Dịch vụ ăn uống
Hướng dẫn viên
KH 1
1
2
2
1
1
2
1
KH 2
2
1
2
2
1
2
1
KH 3
2
2
2
1
2
2
1
KH 4
2
2
3
1
2
1
1
KH 5
1
2
2
2
3
2
1
KH 6
1
2
2
3
1
2
3
KH 7
2
2
1
1
3
2
1
KH 8
2
2
2
3
3
3
2
KH 9
1
1
2
2
2
2
2
KH 10
1
2
2
2
2
3
1
KH 11
1
2
1
1
1
2
1
KH 12
1
2
1
2
2
2
1
KH 13
2
2
3
3
3
3
2
KH 14
2
2
1
2
1
2
1
KH 15
2
1
2
3
3
2
2
KH 16
1
1
2
2
2
2
1
KH 17
2
3
2
2
2
3
2
KH 18
2
1
2
2
1
2
1
KH 19
1
2
2
1
2
2
2
KH 20
2
1
1
2
1
3
2
KH 21
3
2
1
2
2
1
2
KH 22
1
2
2
1
1
1
1
1KH 23
2
3
1
2
2
1
3
KH 24
1
1
3
3
2
2
2
KH 25
2
2
2
1
1
2
1
KH 26
2
3
2
4
4
3
1
KH 27
1
2
1
1
1
2
1
KH 28
2
1
2
2
3
2
1
KH 29
1
2
2
2
1
3
1
KH 30
1
2
2
2
1
3
1
KH 1
1
1
-0.43333
0.187777
KH 2
1
1
-0.43333
0.187777
KH 3
1
1
-0.43333
0.187777
KH 4
1
1
-0.43333
0.187777
KH 5
1
1
-0.43333
0.187777
KH 6
3
9
1.566667
2.454445
KH 7
1
1
-0.43333
0.187777
KH 8
2
4
0.566667
0.321111
KH 9
2
4
0.566667
0.321111
KH 10
1
1
-0.43333
0.187777
KH 11
1
1
-0.43333
0.187777
KH 12
1
1
-0.43333
0.187777
KH 13
2
4
0.566667
0.321111
KH 14
1
1
-0.43333
0.187777
KH 15
2
4
0.566667
0.321111
KH 16
1
1
-0.43333
0.187777
KH 17
2
4
0.566667
0.321111
KH 18
1
1
-0.43333
0.187777
KH 19
2
4
0.566667
0.321111
KH 20
2
4
0.566667
0.321111
KH 21
2
4
0.566667
0.321111
KH 22
1
1
-0.43333
0.187777
1KH 23
3
9
1.566667
2.454445
KH 24
2
4
0.566667
0.321111
KH 25
1
1
-0.43333
0.187777
KH 26
1
1
-0.43333
0.187777
KH 27
1
1
-0.43333
0.187777
KH 28
1
1
-0.43333
0.187777
KH 29
1
1
-0.43333
0.187777
KH 30
1
1
-0.43333
0.187777
Tổng
43
73
11.36667
Qua bảng câu hỏi điều tra và qua công thức tính toán
Tương tự tính toán ta được
Yếu tố 1 : Tương ứng Nội dung chương trình .
Yếu tố 2 : Tương ứng Tuyến điểm du lịch
Yếu tố 3 : Tương ứng với Gía cả
Yếu tố 4 : Tương ứng với Dch vụ lưu trú
yếu tố 5 : Tương ứng với Phương tiện vận chuyển
yếu tố 6 : Tương ứng với Dịch vụ ăn uống
yếu tố 6 : Tương ứng với Hướng dẫn viên
PHẦN III. ĐÁNH GIÁ HOẶT ĐỘNG VÀ CÁC BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ TRONG CHIẾN LƯỢC DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ Ở CN CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI – TRUNG TÂM LỮ HÀNH VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ ĐƯỜNG SẮT
3.1. Những thành tích đạt được:
Trong những năm qua, Công ty đã không ngừng nỗ lực tăng cường các hoạt động Marketing của mình nhằm duy trì và mở rộng thị trường, tạo dựng lòng tin trong khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ và hình ảnh của Công ty. Tuy nhiên đã có không ít khó khăn gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty, nhưng với sự đồng lòng quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty và đường lối đúng đắn của ban lãnh đạo Công ty đề ra, Công ty đã vượt qua những khó khăn đó và đã đạt được một số thành tựu đáng kể như sau:
Thứ nhất là số lượng khách đến với công ty ngày càng đông và đặc biệt lượng khách Trung Quốc vào Việt Nam tăng vọt và lượng khách Việt Nam đi du lịch ở Trung Quốc . Về cơ cấu khách hàng của công ty như sau: Khách nội địa (đến từ 16/61 tỉnh thành trong cả nước) chiếm 80% và khách nước ngoài chiếm 20% (chủ yếu là khách Trung Quốc). Nguyên nhân của sự tăng lên này một phần là do quy định giảm giá vé đối với khách du lịch Trung Quốc đi tour của công ty. Một phần khác là do Công ty đã cải tiến sản phẩm dịch vụ du lịch của mình nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và phong phú của du khách. Đồng thời Công ty cũng đã đưa ra các hình thức quảng cáo hợp lý do đó đã thu hút được số lượng du khách ngày càng đông.
Thứ hai là Công ty đã thu hút được sự quan tâm và hợp tác từ các đối tác bên Trung Quốc , đặc biệt là các Công Ty du lịch Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Đông, Quảng Tây… Bởi vì Công ty đã tạo được uy tín, với các hãng lữ hành Trung Quốc. Hơn nữa, trong quá trình kinh doanh du lịch lữ hành nhất là đối với thị trường Trung Quốc, Công ty luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Ban Quan hệ Quốc tế - Khoa học kỹ thuật. Công ty đã được ban này tạo điều kiện tham gia đoàn công tác của ngành để tiếp thị khách, quảng cáo với các hãng ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
M đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty CP Tạp phẩm và Bảo hộ lao động Luận văn Kinh tế 0
Z Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu thủy sản và nông sản ở công ty TNHH Nam Sơn Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh doanh dịch vụ tại công ty V.M .I Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công ty gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
L đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
T Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản phẩm ở công ty thực phẩm miền Bắc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top