saobang9x_cz

New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng của Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long sang thị trường Đông Nam Á : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 01 02
Nhà xuất bản: ĐHKT
Ngày: 2015
Miêu tả: Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU..........................................................................................................29 CHƢƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG HÓA.............................................................................................................32
1.1. Khái niệm và vai trò của đẩy mạnh xuất khẩu..........................................32
1.1.1. Khái niệm đẩy mạnh xuất khẩu................................................................32 1.1.2. Các cách xuất khẩu......................................................................32 1.1.3. Vị trí, vai trò của hoạt động xuất khẩu.....Error! Bookmark not defined.
1.2. Các lý thuyết Thƣơng mại Quốc tế và lý thuyết về lợi thế cạnh tranhError! Bookmark 1.2.1. Chủ nghĩa trọng thương ...........................Error! Bookmark not defined.
1.2.2. Lý thuyết về Lợi thế tuyệt đối ..................Error! Bookmark not defined.
1.2.3. Lý thuyết về Lợi thế so sánh ....................Error! Bookmark not defined.
1.2.4. Lý thuyết Heckscher – Ohlin ...................Error! Bookmark not defined. 1.2.5.Lý thuyết về Lợi thế cạnh tranh quốc gia: Mô hình kim cương của Porter ..................................................................Error! Bookmark not defined.
1.3. Thị trƣờng hàng thủy tinh gốm sứ tại Đông Nam ÁError! Bookmark not defined. CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦY TINH GỐM
SỨ XÂY DỰNG TẠI CÔNG TY CP VIGLACERA HẠ LONG SANG THỊ TRƢỜNG ĐÔNG NAM Á .........................................Error! Bookmark not defined.
2.1. Vài nét về công ty CP Viglacera Hạ Long ......Error! Bookmark not defined. 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công tyError! Bookmark not defined. 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt độngError! Bookmark not defined. 2.1.3. Đặc điểm về các nguồn lực của Công ty..Error! Bookmark not defined. 2.1.4. Vài nét về hàng thủy tinh gốm sứ xây dựngError! Bookmark not defined.
2.2. Khối lƣợng xuất khẩu......................................Error! Bookmark not defined. 2.3 Chất lƣợng sản phẩm xuất khẩu:.....................Error! Bookmark not defined. 2.4. Kim ngạch xuất khẩu .......................................Error! Bookmark not defined.
2.4.1. Kim ngạch xuất khẩu................................Error! Bookmark not defined.
2.4.2. Hoạt động đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩuError! Bookmark not defined. 2.5. Các hình thức xuất khẩu..................................Error! Bookmark not defined. 2.6. Năng lực cạnh tranh .........................................Error! Bookmark not defined.
2.7. Đánh giá về thực trạng xuất khẩu hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng của công ty CP Viglacera Hạ Long sang thị trƣờng Đông Nam Á giai đoạn 2010-2014........................................................Error! Bookmark not defined.
2.7.1. Hiệu quả hoạt động xuất khẩu..................Error! Bookmark not defined. 2.7.2. Những kết quả đạt được ...........................Error! Bookmark not defined. 2.7.3. Những mặt tồn tại và nguyên nhân ..........Error! Bookmark not defined.
2.7.3.1. Những mặt tồn tại ..............................Error! Bookmark not defined.
2.7.3.2. Nguyên nhân: .....................................Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG THỦY TINH GỐM SỨ XÂY DỰNG CỦA CÔNG TY CP VIGLACERA HẠ LONG SANG THỊ TRƢỜNG ĐÔNG NAM Á. Error! Bookmark not defined.
3.1. Phƣơng hƣớng phát triển xuất khẩu của công ty CP Viglacera Hạ
Long sang thị trƣờng Đông Nam Á giai đoạn 2012 - -2015Error! Bookmark not defined.
3.1.1. Thời cơ và thách thức chủ yếu .................Error! Bookmark not defined. 3.1.2. Dự báo kế hoạch xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á giai đoạn 2015 – 2017 của công ty CP Viglacera Hạ LongError! Bookmark not defined. 3.1.3. Phương hướng đẩy mạnh xuất khẩu của Công ty CP Viglacera Hạ Long trong thời gian tới......................................Error! Bookmark not defined.
3.2. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trƣờng Đông Nam Á của công ty CP Viglacera Hạ Long ...............................Error! Bookmark not defined.
3.2.1. Tăng cường nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đối tácError! Bookmark not defined. 3.2.2. Phân công quản lý thị trường và sản phẩmError! Bookmark not defined.
3.2.3. Xây dựng giá bán hợp lý ..........................Error! Bookmark not defined.
3.2.4. Nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàngError! Bookmark not defined 3.2.5. Huy động và sử dụng vốn có hiệu quả .....Error! Bookmark not defined.
3.2.6. Hoàn thiện qui trình xuất khẩu.................Error! Bookmark not defined. 3.2.6.1. Công tác đàm phán kí kết hợp đồng ..Error! Bookmark not defined. 3.2.6.2. Đa dạng hóa các hình thức xuất khẩu Error! Bookmark not defined. 3.2.6.3. Về thanh toán trong xuất khẩu...........Error! Bookmark not defined.
3.2.7. Các giải pháp khác ...................................Error! Bookmark not defined. 3.3. Một số kiến nghị với Tổng công ty Viglacera.Error! Bookmark not defined. KẾ T LUẬN ..................................................................Error! Bookmark not defined. TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................34

DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Khối lượng xuất khẩu của Viglacera Hạ Long sang thị trường ĐNA giai đoạn 2010-2014 ..................................Error! Bookmark not defined.
Bảng 2: Tỉ lệ chất lượng sản phẩm của công ty CP Viglacera Hạ LongError! Bookmark not de Bảng 3: Các thông số kĩ thuật vượt trội của sản phẩm Viglacera Hạ LongError! Bookmark no Bảng 4: Kim ngạch xuất khẩu của Viglacera Hạ Long giai đoạn 2010 – 2014
sang thị trường ĐNA..................................Error! Bookmark not defined. Bảng 5: Tỷ trọng đóng góp của các hình thức xuất khẩu vào tổng doanh thu
xuất khẩu....................................................Error! Bookmark not defined.
Bảng 6: Chỉ tiêu hiệu quả xuất khẩu của Viglacera Hạ Long sang TT ĐNAError! Bookmark n Bảng 7: Dự báo thị trường và thị phần tiêu thụ giai đoạn 2015- 2017Error! Bookmark not def
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Biểu đồ doanh thu tiêu thụ theo vùng thị trườngError! Bookmark not defined.
Hình 2: Cơ cấu nguyên vật liệu.................................Error! Bookmark not defined.
Hình 3: Biểu đồ tỉ lệ chất lượng sản phẩm của công ty CP Viglacera Hạ LongError! Bookmark Hình 4: Tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàngError! Bookmark not defined.
Hình 5: Kim ngạch xuất khẩu theo thị trường năm 2014Error! Bookmark not defined.
Hình 6: Biểu đồ mạng lưới phân phối của Viglacera Hạ LongError! Bookmark not defined. Hình 7: Mô hình kiểm soát chất lượng .....................Error! Bookmark not defined.

1. Tính cấp thiết của đề tài:
LỜI MỞ ĐẦU
Từ khi gia nhập WTO đến nay, nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu và rộng vào nền kinh tế thế giới. Cạnh tranh trong nước diễn ra rất gay gắt, với sự tham gia của rất nhiều các công ty, với đủ mọi loại hình doanh nghiệp như doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và cả doanh nghiệp nước ngoài. Vì vậy, xuất khẩu được coi là một trong những biện pháp nhằm góp phần giải quyết hàng tồn kho, nâng cao được vị thế của doanh nghiệp, góp phần làm gia tăng lợi nhuận và mở rộng thị trường tiêu thụ cho doanh nghiệp. Nhận thức rõ được điều này, nhiều công ty trong nước đã từng bước xây dựng kế hoạch xuất khẩu hàng hóa của mình ra các quốc gia trên thế giới, và coi đây là một bước đi lâu dài, quan trọng góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp.
Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua cũng đã không ngừng tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng hóa, như miễn giảm thuế, cải cách các thủ tục thông quan xuất khẩu, cho các doanh nghiệp vay vốn ưu đãi... Chính vì vậy, xuất khẩu đã có những đóng góp không nhỏ trong quá trình CNH – HĐH đất nước, tăng tích lũy ngoại tệ cho quốc gia, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giải quyết công ăn việc làm và nâng cao đời sống nhân dân.
Với lợi thế về nguồn nguyên liệu sản xuất, hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng của Việt Nam được xuất khẩu rộng rãi, mang lại thành công và danh tiếng cho Tổng công ty Thủy tinh gốm sứ xây dựng Viglacera nói chung và Công ty CP Viglacera Hạ Long nói riêng, góp phần nâng cao được năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường các nước, trong đó có thị trường các nước Đông Nam Á (Asean). Đây là thị trường truyền thống, lâu dài, với những đặc điểm thị trường tương đồng với Việt Nam và gần gũi về mặt địa lý. Do đó, trong những năm vừa qua, kim ngạch xuất khẩu hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng của công ty CP Viglacera Hạ Long liên tục tăng, đóng góp trên 20% doanh số xuất khẩu và được công ty lựa chọn làm một trong những thị trường chủ lực để phát triển trong thời gian tới.

Cùng với những thuận lợi khi là thành viên chính thức của Asean, hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng của Việt Nam cũng gặp phải những khó khăn, nhất là từ năm 2005, khi hiệp định CEPT/AFTA có hiệu lực từ năm 2005, buộc công ty CP Viglacera Hạ Long phải có những biện pháp nhằm duy trì và phát triển hoạt động xuất khẩu sang thị trường các nước Đông Nam Á.
Mặc dù đã có nhận thức về điều này, tuy nhiên trong quá trình thực hiện, công ty phải đối mặt với không ít khó khăn, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh còn thấp, năng lực xuất khẩu hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng sang thị trường Asean chưa được cải thiện đáng kể. Vì vậy, nhận thấy tính cấp thiết phải đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng của công ty, tui xin mạnh dạn lựa chọn đề tài:
“ Đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng của Công ty CP Viglacera Hạ Long sang thị trường Đông Nam Á”
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu:
 Mục đích:
Trên cơ sở nghiên cứu, phân tích những vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạt động sản xuất và kinh doanh xuất khẩu hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng của công ty CP Viglacera Hạ Long để từ đó nêu lên các định hướng và giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng này sang thị trường Đông Nam Á.
 Nhiệm vụ:
Hệ thống hóa một số cơ sở lý luận cơ bản về hoạt động xuất khẩu hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng, cũng như làm rõ được sự cần thiết phải xuất khẩu mặt hàng này tại Công ty CP Viglacera Hạ Long.
Phân tích thực trạng xuất khẩu của công ty để tìm ra những vấn đề còn vướng mắc và nguyên nhân làm hạn chế năng lực xuất khẩu của công ty.
Kết hợp mục tiêu trung và dài hạn của Công ty để đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao năng lực xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới

3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu của đề tài tập trung vào các hoạt động sản xuất, quản lý và kinh doanh xuất khẩu.
Phạm vi nghiên cứu:
Trên cơ sở nghiên cứu tình hình xuất khẩu mặt hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng của Công ty CP Viglacera Hạ Long sang thị trường các nước Đông Nam Á, do thời gian hạn hẹp và khả năng nhận định, phân tích của bản thân còn hạn chế nên :
- Phạm vi nghiên cứu về thời gian: trong giai đoạn từ năm 2010 đến hết 2014. Thông qua số liệu các năm có thể đưa ra đánh giá được về tình hình xuất khẩu của Công ty CP Viglacera Hạ Long.
- Phạm vi nghiên cứu về không gian: tại Công ty CP Viglacera Hạ Long
- Giới hạn mặt hàng nghiên cứu: Thủy tinh gốm sứ xây dựng vì đây là mặt hàng chủ lực, đóng góp phần lớn vào doanh thu của Công ty Viglacera Hạ Long.
- Giới hạn thị trường nghiên cứu: Thị trường Đông Nam Á
4. Phƣơng pháp nghiên cứu:
- Phương pháp hệ thống hóa lí thuyết
- Phương pháp tiếp cận thực tiễn
- Phương pháp tổ hợp và mô hình hóa
- Phương pháp phân tích và tổng kết kinh nghiệm
5. Kết cấu luận văn:
Ngoài phần mở bài, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của
luận văn bao gồm những chương như sau:
Chƣơng 1 Cơ sở khoa học của đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa
Chƣơng 2: Thực trạng xuất khẩu hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng của Công ty CP Viglacera Hạ Long sang thị trường Đông Nam Á.
Chƣơng 3: Giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủy tinh gốm sứ xây dựng của Công ty CP Viglacera Hạ Long sang thị trường Đông Nam Á.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng da giày vào thị trường EU trong tiến trình thực hiện EVFTA Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
H Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú Luận văn Kinh tế 0
I Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu ở Công ty Giầy Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
L đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Một số đề xuất và kiến nghị đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá tại công ty TMTH tỉnh Nam Định Luận văn Kinh tế 0
G Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm hạt điều của Việt Nam Luận văn Kinh tế 5
B Tìm hiểu thực trạng và đề xuất giải pháp đẩy mạnh công tác khuyến nông của Trạm khuyến nông huyện Đông Anh - Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top