Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đề án: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU CÀ PHÊ VÀO THỊ TRƯỜNG EU
2
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính tất yếu của đề tài
EU với 27 quốc gia thành viên, là một thị trường rộng lớn đầy tiềm năng
cho bất cứ một quốc gia xuất khẩu nào. Trong những năm qua, quan hệ Việt
Nam – EU đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, đặc biệt
là kinh tế. Buôn bán hai chiều Việt Nam- EU tăng nhanh trong những năm
gần đây, từ 3,6 tỉ USD năm 1999 lên 9,9 tỉ USD năm 2006, trong đó Việt
Nam xuất khẩu 6,9 tỉ USD chiếm 17,4% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.
EU là một thị trường hấp dẫn và còn bỏ ngỏ nhiều cho các doanh nghiệp
Việt Nam.
Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê thứ hai thế giới (chỉ sau Braxin) với
sản lượng 1,05triệu tấn (năm 2007). Thị trường EU là thị trường nhập khẩu
cà phê lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là trong khi xuất
khẩu nhiều nhưng giá cả và giá trị xuất khẩu của cà phê Việt Nam lại không
cao, chưa tương xứng với tiềm năng.
2. Mục đích của đề án
Đề án nghiên cứu thực trạng xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị
trường EU trong thời gian qua: tình hình xuất khẩu, những thành tựu đạt
được cũng như những hạn chế yếu kém. Đề án cũng chỉ ra một số nguyên
nhân cản trở xuất khẩu mặt hàng cà phê của Việt Nam, từ đó đề ra một số
giải pháp khắc phục và thúc đẩy mạnh mẽ mặt hàng cà phê vào thị trường
EU.
EU với 27 quốc gia thành viên, là một thị trường rộng lớn đầy tiềm năng cho bất cứ một quốc gia xuất khẩu nào. Trong những năm qua, quan hệ Việt Nam – EU đã có
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377785&pageNumber=2&documentKindID=1
2
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính tất yếu của đề tài
EU với 27 quốc gia thành viên, là một thị trường rộng lớn đầy tiềm năng
cho bất cứ một quốc gia xuất khẩu nào. Trong những năm qua, quan hệ Việt
Nam – EU đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, đặc biệt
là kinh tế. Buôn bán hai chiều Việt Nam- EU tăng nhanh trong những năm
gần đây, từ 3,6 tỉ USD năm 1999 lên 9,9 tỉ USD năm 2006, trong đó Việt
Nam xuất khẩu 6,9 tỉ USD chiếm 17,4% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.
EU là một thị trường hấp dẫn và còn bỏ ngỏ nhiều cho các doanh nghiệp
Việt Nam.
Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê thứ hai thế giới (chỉ sau Braxin) với
sản lượng 1,05triệu tấn (năm 2007). Thị trường EU là thị trường nhập khẩu
cà phê lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là trong khi xuất
khẩu nhiều nhưng giá cả và giá trị xuất khẩu của cà phê Việt Nam lại không
cao, chưa tương xứng với tiềm năng.
2. Mục đích của đề án
Đề án nghiên cứu thực trạng xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị
trường EU trong thời gian qua: tình hình xuất khẩu, những thành tựu đạt
được cũng như những hạn chế yếu kém. Đề án cũng chỉ ra một số nguyên
nhân cản trở xuất khẩu mặt hàng cà phê của Việt Nam, từ đó đề ra một số
giải pháp khắc phục và thúc đẩy mạnh mẽ mặt hàng cà phê vào thị trường
EU.
EU với 27 quốc gia thành viên, là một thị trường rộng lớn đầy tiềm năng cho bất cứ một quốc gia xuất khẩu nào. Trong những năm qua, quan hệ Việt Nam – EU đã có
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377785&pageNumber=2&documentKindID=1