quynhanh_pengoc
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đề án: thực trạng quản trị hoạt động kinh doanh lưu trú tại các khách sạn 3 sao trên địa bàn Hà Nội
2
1.2.1. Quản lý lễ tân
a. Vai trò của nhà quản trị bộ phận lễ tân
Bộ phận lễ tân được coi là “trung tâm thần kinh” của khách sạn. Nhân viên
lễ tân đại diện cho khách sạn giao tiếp đầu tiên với khách hàng. Từ khi đặt buồng
đến khi trả buồng, khách hàng luôn có giao tiếp với lễ tân.
Hoạt động của bộ phận lễ tân
- Đặt buồng
- Làm thủ tục check in/out
- Giao tiếp
- Thu ngân.
Vai trò của nhà quản trị bộ phận lễ tân
- Vai trò thông tin liên lạc
- Vai trò trung gian trong tổ chức
+ Tiếp thị
+ Đặt phòng
+ Đăng ký
+ Kỳ nghỉ của khách
+ Trả buồng
b. Nội dung quản lý bộ phận lễ tân
- Quản lý nhận đăng ký đặt buồng khách sạn
+ Chức năng gồm: nhận, lập hồ sơ và phân tích các yêu cầu về buồng.
+ Hoạt động đăng ký đặt buồng bắt đầu từ khi khách liên hệ với khách sạn.
+ Các cuộc đăng ký đặt buồng có thể qua điện thoại, email, fax…
+ Các vấn đề khi phân bổ buồng theo lệnh đặt
Nhiệm vụ của hệ thống lễ tân
+ Xây dựng dự báo về buồng cho khách sạn.
+ Bán buồng nhằm tối đa hóa công suất sử dụng, doanh thu, lợi nhuận.
- Quản lý việc làm thủ tục nhận buồng, phục vụ khách trong thời gian lưu lại
và trả buồng của khách
Hoạt động kinh doanh lưu trú được thực hiện theo một quy trình nhất định, gồm các giai đoạn của tiến trình dịch vụ kể từ khi khách sạn nghiên cứu nhu cầu tiêu d
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=372765&pageNumber=2&documentKindID=1
2
1.2.1. Quản lý lễ tân
a. Vai trò của nhà quản trị bộ phận lễ tân
Bộ phận lễ tân được coi là “trung tâm thần kinh” của khách sạn. Nhân viên
lễ tân đại diện cho khách sạn giao tiếp đầu tiên với khách hàng. Từ khi đặt buồng
đến khi trả buồng, khách hàng luôn có giao tiếp với lễ tân.
Hoạt động của bộ phận lễ tân
- Đặt buồng
- Làm thủ tục check in/out
- Giao tiếp
- Thu ngân.
Vai trò của nhà quản trị bộ phận lễ tân
- Vai trò thông tin liên lạc
- Vai trò trung gian trong tổ chức
+ Tiếp thị
+ Đặt phòng
+ Đăng ký
+ Kỳ nghỉ của khách
+ Trả buồng
b. Nội dung quản lý bộ phận lễ tân
- Quản lý nhận đăng ký đặt buồng khách sạn
+ Chức năng gồm: nhận, lập hồ sơ và phân tích các yêu cầu về buồng.
+ Hoạt động đăng ký đặt buồng bắt đầu từ khi khách liên hệ với khách sạn.
+ Các cuộc đăng ký đặt buồng có thể qua điện thoại, email, fax…
+ Các vấn đề khi phân bổ buồng theo lệnh đặt
Nhiệm vụ của hệ thống lễ tân
+ Xây dựng dự báo về buồng cho khách sạn.
+ Bán buồng nhằm tối đa hóa công suất sử dụng, doanh thu, lợi nhuận.
- Quản lý việc làm thủ tục nhận buồng, phục vụ khách trong thời gian lưu lại
và trả buồng của khách
Hoạt động kinh doanh lưu trú được thực hiện theo một quy trình nhất định, gồm các giai đoạn của tiến trình dịch vụ kể từ khi khách sạn nghiên cứu nhu cầu tiêu d
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=372765&pageNumber=2&documentKindID=1