tnqnt_tnqnt
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đề án: Xây dựng nhà hàng văn hoá Việt tại khu vực lân cận phố cổ Hà Nội
Bùi Duy Thái - Đề án kinh tế du lịch
2
1. Phân tích điều kiện kinh doanh nhà hàng tại Hà Nội.
Ở Hà Nội có bao nhiêu nhà hàng? Những nhà hàng đó phát triển ra sao? Liệu có tồn tại một chỗ đứng cho nhà hàng văn hoá Việt hay không? Nếu mọi người đọc tới đây chắc chắn cũng đều nảy sinh trong đầu mình những câu hỏi như vậy. Thế thì còn chần chừ gì nữa mà chúng ta không cùng nhau nhìn lại tình hình một số nhà hàng tại Hà Nội, và hướng phát triển cho nhà hàng của chúng ta.
1.1. Cầu về đi ăn nhà hàng tại Hà Nội.
Các nhà Marketing có đưa ra quan điểm lấy khách hàng là trung tâm. “Tất cả bắt đầu và kết thúc ở khách hàng”, “khách hàng là trên hết”. Quan điểm đó đòi hỏi mỗi chúng ta luôn phải nỗ lực tìm hiểu khách hàng mà mình muốn tiếp cận, họ nghĩ gì, họ muốn gì. Chỉ khi nắm rõ những điều đó mới đảm bảo việc kinh doanh của chúng ta vượt qua được những rủi ro trong hoạt động, đạt được doanh thu và lợi nhuận ổn định. Vậy hãy quay trở lại câu hỏi: “Khách hàng của chúng ta là ai?”
Khách hàng tới nhà hàng có thể là khách nước ngoài đang trên đường đi công tác, du lịch Việt Nam… Cũng có thể là người Việt Nam đang sinh hoạt tại Hà Nội. Trong số đó nhà hàng mong muốn chiếm lĩnh thị trường khách người Việt có thu nhập tương đối cao. Đó thường là những doanh nhân, những nhân viên văn phòng đi ăn nhà hàng chủ yếu vì mục đích công việc. Họ mong muốn nhận được một sự đối đãi trang trọng, đầm ấm, hoà nhã, một sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo, nhanh chóng nơi nhà hàng, và sẵn sàng chi ra 250.000 VNĐ dành cho một suất ăn. Theo số liệu từ một cuộc điều tra
1
do
tôi tiến hành trên 50 người được chọn ngẫu nhiên. Có tới 35,3% số người được hỏi cho biết họ thường đi ăn nhà hàng từ 2 – 4 bữa một tuần vào buổi trưa hoặc tối. 11,7% trong số họ sẵn sàng chi trả từ 250.000 VNĐ trở lên cho mỗi suất ăn. 47% trong số đó sẵn sàng chi ra 150.000 – 200.000 VNĐ cho một suất.
Lượng khách hàng trên thị trường tương đối lớn, tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng. Theo HĐND thành phố Hà Nội cho biết năm 2007 GDP bình quân đầu người của Hà Nội đạt 31,8 triệu đồng/người/năm. Cùng với đó là tốc độ tăng GDP 11,5 tới 12% (ước tính cho năm 2008). Thực tế những con số trên đã cho thấy kinh tế Hà Nội đang phát triển rất nhanh chóng. Kèm
1
Xem phụ lục 1.
Văn hoá Việt Nam là một nền văn hoá đa dạng và phong phú. Đó là nguồn cảm hứng vô tận của bao thế hệ cha ông từ trước tới giờ. Là một người đam mê văn hoá Việt,
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377546&pageNumber=2&documentKindID=1
Bùi Duy Thái - Đề án kinh tế du lịch
2
1. Phân tích điều kiện kinh doanh nhà hàng tại Hà Nội.
Ở Hà Nội có bao nhiêu nhà hàng? Những nhà hàng đó phát triển ra sao? Liệu có tồn tại một chỗ đứng cho nhà hàng văn hoá Việt hay không? Nếu mọi người đọc tới đây chắc chắn cũng đều nảy sinh trong đầu mình những câu hỏi như vậy. Thế thì còn chần chừ gì nữa mà chúng ta không cùng nhau nhìn lại tình hình một số nhà hàng tại Hà Nội, và hướng phát triển cho nhà hàng của chúng ta.
1.1. Cầu về đi ăn nhà hàng tại Hà Nội.
Các nhà Marketing có đưa ra quan điểm lấy khách hàng là trung tâm. “Tất cả bắt đầu và kết thúc ở khách hàng”, “khách hàng là trên hết”. Quan điểm đó đòi hỏi mỗi chúng ta luôn phải nỗ lực tìm hiểu khách hàng mà mình muốn tiếp cận, họ nghĩ gì, họ muốn gì. Chỉ khi nắm rõ những điều đó mới đảm bảo việc kinh doanh của chúng ta vượt qua được những rủi ro trong hoạt động, đạt được doanh thu và lợi nhuận ổn định. Vậy hãy quay trở lại câu hỏi: “Khách hàng của chúng ta là ai?”
Khách hàng tới nhà hàng có thể là khách nước ngoài đang trên đường đi công tác, du lịch Việt Nam… Cũng có thể là người Việt Nam đang sinh hoạt tại Hà Nội. Trong số đó nhà hàng mong muốn chiếm lĩnh thị trường khách người Việt có thu nhập tương đối cao. Đó thường là những doanh nhân, những nhân viên văn phòng đi ăn nhà hàng chủ yếu vì mục đích công việc. Họ mong muốn nhận được một sự đối đãi trang trọng, đầm ấm, hoà nhã, một sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo, nhanh chóng nơi nhà hàng, và sẵn sàng chi ra 250.000 VNĐ dành cho một suất ăn. Theo số liệu từ một cuộc điều tra
1
do
tôi tiến hành trên 50 người được chọn ngẫu nhiên. Có tới 35,3% số người được hỏi cho biết họ thường đi ăn nhà hàng từ 2 – 4 bữa một tuần vào buổi trưa hoặc tối. 11,7% trong số họ sẵn sàng chi trả từ 250.000 VNĐ trở lên cho mỗi suất ăn. 47% trong số đó sẵn sàng chi ra 150.000 – 200.000 VNĐ cho một suất.
Lượng khách hàng trên thị trường tương đối lớn, tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng. Theo HĐND thành phố Hà Nội cho biết năm 2007 GDP bình quân đầu người của Hà Nội đạt 31,8 triệu đồng/người/năm. Cùng với đó là tốc độ tăng GDP 11,5 tới 12% (ước tính cho năm 2008). Thực tế những con số trên đã cho thấy kinh tế Hà Nội đang phát triển rất nhanh chóng. Kèm
1
Xem phụ lục 1.
Văn hoá Việt Nam là một nền văn hoá đa dạng và phong phú. Đó là nguồn cảm hứng vô tận của bao thế hệ cha ông từ trước tới giờ. Là một người đam mê văn hoá Việt,
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377546&pageNumber=2&documentKindID=1