cuocsong_toi_loi
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đề án: xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp sau khi Việt Nam ra nhập WTO
2
Sau 20 năm phát triển nền kinh tế nhiều thành phần vận hành
theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, số lượng doanh
nghiệp Việt Nam đã tăng từ vài chục nghìn lên 240000 doanh nghiệp,
một bộ phận lớn các doanh nghiệp Việt Nam đã trưởng thành, trụ vững
và phát triển mạnh mẽ. Sự phát triển này chính là các doanh nghiệp trên
đã và đang coi trọng, xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp.
Nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại không ít doanh nghiệp, không ít chủ
doanh nghiệp làm ăn theo kiểu chụp giật, buôn gian bán lận, lừa đảo,
chạy dự án, chạy thầu…Lúc đầu, họ phất lên rất nhanh do thắng những
quả đậm, song không ít doanh nghiệp đã phá sản, chủ doanh nghiệp đã
phải ra trước vành móng ngựa. Và điều rất đáng quan tâm là hiện nay,
hiệu quả sản xuất kinh doanh và sức cạnh tranh của rất nhiều doanh
nghiệp còn quá thấp, mà nguyên nhân sâu xa là hàm lượng văn hoá trong
các doanh nghiệp này còn rất khiêm tốn.
Mặt khác, các doanh nghiệp Việt Nam đã bước vào sân chơi
thương mại toàn cầu. Thời cơ có nhiều, nhưng thách thức cũng rất lớn.
Đó là nguy cơ tụt hậu, hiệu quả kinh tế và sức cạnh tranh thấp, sự tụt hậu
về trình độ văn hoá, chuyên môn, nghề nghiệp của người lao động…dẫn
đến sự suy yếu của sản phẩm, yếu kém của sản xuất kinh doanh và sức
cạnh tranh của hàng hoá. Để đẩy lùi nguy cơ tụt hậu, có doanh nghiệp
chỉ nghĩ đến việc mua sắm, thay đổi công nghệ, mà không quan tâm đến
bồi dưỡng các phẩm chất văn hoá cho các thành viên, nên cán bộ vẫn
quản lý tồi, công nhân không phát huy được công suất, hiệu quả của
công nghệ mới…Thậm chí, có nơi máy nhập về vài năm mà vẫn không
vận hành được. Đáng chú ý là hàm lượng văn hoá thấp trong quan hệ
giữa chủ doanh nghiệp và công nhân, giữa công nhân với công nhân,
giữa doanh nghiệp với khách hang và xã hội đã cản trở rất nhiều đến sự
Ngày nay, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới. Toàn cầu hoá kinh tế đòi hỏi việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp phải có những bước tính khôn n
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377782&pageNumber=2&documentKindID=1
2
Sau 20 năm phát triển nền kinh tế nhiều thành phần vận hành
theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, số lượng doanh
nghiệp Việt Nam đã tăng từ vài chục nghìn lên 240000 doanh nghiệp,
một bộ phận lớn các doanh nghiệp Việt Nam đã trưởng thành, trụ vững
và phát triển mạnh mẽ. Sự phát triển này chính là các doanh nghiệp trên
đã và đang coi trọng, xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp.
Nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại không ít doanh nghiệp, không ít chủ
doanh nghiệp làm ăn theo kiểu chụp giật, buôn gian bán lận, lừa đảo,
chạy dự án, chạy thầu…Lúc đầu, họ phất lên rất nhanh do thắng những
quả đậm, song không ít doanh nghiệp đã phá sản, chủ doanh nghiệp đã
phải ra trước vành móng ngựa. Và điều rất đáng quan tâm là hiện nay,
hiệu quả sản xuất kinh doanh và sức cạnh tranh của rất nhiều doanh
nghiệp còn quá thấp, mà nguyên nhân sâu xa là hàm lượng văn hoá trong
các doanh nghiệp này còn rất khiêm tốn.
Mặt khác, các doanh nghiệp Việt Nam đã bước vào sân chơi
thương mại toàn cầu. Thời cơ có nhiều, nhưng thách thức cũng rất lớn.
Đó là nguy cơ tụt hậu, hiệu quả kinh tế và sức cạnh tranh thấp, sự tụt hậu
về trình độ văn hoá, chuyên môn, nghề nghiệp của người lao động…dẫn
đến sự suy yếu của sản phẩm, yếu kém của sản xuất kinh doanh và sức
cạnh tranh của hàng hoá. Để đẩy lùi nguy cơ tụt hậu, có doanh nghiệp
chỉ nghĩ đến việc mua sắm, thay đổi công nghệ, mà không quan tâm đến
bồi dưỡng các phẩm chất văn hoá cho các thành viên, nên cán bộ vẫn
quản lý tồi, công nhân không phát huy được công suất, hiệu quả của
công nghệ mới…Thậm chí, có nơi máy nhập về vài năm mà vẫn không
vận hành được. Đáng chú ý là hàm lượng văn hoá thấp trong quan hệ
giữa chủ doanh nghiệp và công nhân, giữa công nhân với công nhân,
giữa doanh nghiệp với khách hang và xã hội đã cản trở rất nhiều đến sự
Ngày nay, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới. Toàn cầu hoá kinh tế đòi hỏi việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp phải có những bước tính khôn n
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377782&pageNumber=2&documentKindID=1