daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu
Ngày nay, đồ ăn nhanh đang dần là xu hướng trở nên quen thuộc và phổ biến
với giới trẻ nói riêng cũng như người dân Việt Nam nói chung. Chúng ta không còn xa
lạ gì với các thương hiệu đồ ăn nhanh như KFC, BBQ, Lotteria…nó đã nhanh chóng
xâm nhập vào thị trường Việt Nam và kinh doanh rất thành công.
Đồ ăn nhanh ở các nước trên thế giới phát triển hết sức mạnh mẽ và phổ biến.
Do đó, trong điều kiện Việt Nam ký kết hiệp định TPP sẽ có rất nhiều thương hiệu đồ
ăn nhanh của nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới. Các doanh nghiệp Việt
Nam cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội trên thị trường, xây dựng thương hiệu để
giữ được thị phần trong lĩnh vực đồ ăn nhanh trước sự thâm nhập của hàng loạt tập
đoàn kinh doanh nước ngoài.
Để hiểu rõ hơn về lĩnh vực đồ ăn nhanh (fast-food) nhóm 9 xin được tìm hiểu
đề tài : “ Đề xuất biện pháp quản lý cung dịch vụ fast-food trên địa bàn Hà Nội
hiện nay ”.
Phần 1. Cơ sở lý luận
1.1. Một số khái niệm cơ bản
1.1.1. Dịch vụ
Dịch vụ là sản phẩm của doanh nghiệp, không tồn tại dưới hình thái vật thể,
không dẫn đến việc chuyển quyền sở hữu nhằm thỏa mãn các nhu cầu sản xuất và sinh
hoạt của khách hàng một cách kịp thời, thuận lợi và có hiệu quả.
1.1.2. Cung dịch vụ
Cung dịch vụ là sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp có khả năng và sẵn sàng
bán ở các mức giá khác nhau cho khách hàng trong một thời gian và không gian nhất
định.
1.2. Đặc điểm và các nhân tố ảnh hưởng đến cung dịch vụ


1.2.1. Đặc điểm cung dịch vụ
Cung ứng dịch vụ thường được thực hiện bởi các nhà sản xuất ra sản phẩm
dịch vụ độc lập và mang tính cạnh tranh cao.Tính đồng thời của dịch vụ: sản xuất và
tiêu dùng là đồng thời nên các nhà sản xuất ra sản phẩm dịch vụ là độc lập với nhau.

Ví dụ: dịch vụ cắt tóc là do thợ cắt tóc làm; dịch vụ khám chữa bệnh do các y, bác sĩ
làm…Dịch vụ mang tính cạnh tranh cao: bởi tính vô hình của dịch vụ và dịch vụ
không được cấp bằng phát minh sáng chế nên nó dễ bị sao chép, bắt chước.
Quá trình cung ứng gồm nhiều công đoạn, bắt đầu từ việc khám phá ra nhu
cầu dịch vụ trên thị trường đến khi khách hàng kết thúc tiêu dùng sản phẩm dịch vụ.
Quá trình cung ứng dịch vụ bao gồm các bước: Phát hiện nhu cầu Chuẩn bị nguồn lực
Thiết kế sản phẩm Quảng cáo và bán Tiến trình dịch vụ Chăm sóc khách hàng sau
bán. Đặc điểm này đòi hỏi nhà quản trị phải có quyết định nhanh chóng, chính xác để
có thể chớp lấy cơ hội.
Cung dịch vụ thường có khả năng hữu hạn tương đối. Khả năng của cung dịch
vụ là có giới hạn ở mức độ tương đối, do cung dịch vụ khó có thể thay đổi quy mô, vị
trí. Vì cung ứng dịch vụ thường phụ thuộc vào nguồn lực tài chính, xã hội mà các
nguồn lực này có tính hữu hạn. Ví dụ như sức chứa của một điểm đến du lịch là có
hạn. Cung ứng dịch vụ ở một khía cạnh nào đó còn được coi là tài sản cố định như
chúng ta thường dùng dịch vụ giáo dục( lớp học, văn phòng, thư viện…) hay dịch vụ
chữa bệnh(phòng khám, bệnh viện..)
Cung ứng dịch vụ có thể được tổ chức theo nhiều cách khác nhau. Đối
với doanh nghiệp trong nước có ba cách cung ứng dịch vụ là: khách hàng đối
với doanh nghiệp, doanh nghiệp đối với khách hàng, và theo thỏa thuận. Đối với
doanh nghiệp sử dụng dịch vụ xuất khẩu sẽ có bốn cách: Cung cấp dịch vụ
qua biên giới, tiêu dùng ở nước ngoài, hiện diện thương mại, hiện diện thể nhân.
Các trạng thái cung cấp dịch vụ. Nếu cung hoàn toàn đáp ứng được cầu: lợi
thế thuộc về khách hàng, đối với doanh nghiệp thì không có lợi thế vì khi nhu cầu ở
mức cao nhất thì doanh nghiệp phải đầu tư về cơ sở vật chất, điều này khó thực hiện


và dễ gây lãng phí. Cung không đáp ứng được cầu: lợi thế thuộc về doanh nghiệp, bất
lợi thuộc về khách hàng. Bởi khả năng đáp ứng của doanh nghiệp đã được sử dụng
một cách tối đa, vì doanh nghiệp đã đáp ứng toàn bộ nhưng không đáp ứng được
khách hàng. Nếu áp dụng trường hợp này thì quy mô của doanh nghiệp sẽ có xu

hướng thu nhỏ lại. Do đó doanh nghiệp không thể sử dụng được vì không có hiệu quả,
không hợp lý. Cung đáp ứng được cầu: Vì nhu cầu có tính thời vụ, thời điểm. Ở giai
đoạn này khi nhu cầu tăng thì cung không đáp ứng được cầu, dẫn đến hình thành ra
hàng chờ dịch vụ(chính vụ). Khi trái vụ thì sẽ có dư thừa, lãng phí nguồn lực nhưng
với số lượng nhỏ không như trong trường hợp cung hoàn toàn đáp ứng được cầu.
1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến cung dịch vụ
Các nhân tố vi mô:
Giá cả dịch vụ cung ứng
Giá cả dịch vụ có liên quan với các dịch vụ đang cung ứng
Chi phí sản xuất kinh doanh
Sự kỳ vọng
Tình trạng công nghệ
Các nhân tố vĩ mô:
Cạnh tranh trên thị trường
Quy hoạch phát triển dịch vụ
Các chính sách của chính phủ
Sự phát triển khoa học – công nghệ
1.3. Nội dung quản lý cung dịch vụ
1.3.1. Quản lý khả năng cung và nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến
cung


1.3.1.1. Quản lý khả năng cung
Thiết kế công suất tối ưu và công suất có khả năng điều chỉnh
Công suất đạt tối ưu khi cung bằng cầu: Tuổi thọ trung bình của khách hàng
bằng 1/tỷ lệ khách hàng bỏ đi.
Công suất có khả năng điều chỉnh: Doanh nghiệp chủ động điều chỉnh công
suất của mình sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Nghiên cứu đánh giá ô nhiễm lưu vực sông vàm cỏ tây và đề xuất biện pháp quản lý hợp lý Khoa học Tự nhiên 0
A Đánh giá hiện trạng và đề xuất biện pháp quản lý chất thải rắn tại thành phố đông hà tỉnh Quảng trị Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu đề xuất các biện pháp bảo vệ môi trường cho Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Huy Thịnh Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường và đề xuất biện pháp thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại xã Đồng Liên huyện Phú Bình Nông Lâm Thủy sản 0
D Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực của cảng tại chi nhánh công ty tnhh mtv thủy sản hạ long Nông Lâm Thủy sản 0
K Phân tích thực trạng và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH HAL Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và đề xuất biện pháp củng cố tình hình tài chính của công ty Sứ Thanh Trì Luận văn Kinh tế 0
C Phân tích và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của công ty điện lực Ba Đình Luận văn Kinh tế 0
F Phân tích và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Tổng Công ty Dệt may Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích thực trạng và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Dây & Cáp điện Thượng Đình Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top