baby_nhung

New Member

Download miễn phí Đề tài Những đề xuất nhằm hoàn thiện công nghệ phục vụ ăn uống trong Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội





 Trong thời kỳ chuyển đổi từ một nền kinh tế theo cơ chế quan liêu bao cấp sang một nền kinh tế theo cơ chế thị trường có sự đIều tiết của nhà nước theo định hướng XHCN, Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội tuy về mặt tổng thể vẫn còn là một doan nghiệp nhỏ, vẫn có dấu ấn của một thời kỳ nặng nề đã qua nhưng những năm gần đây đã tỏ rõ được vị trí của mình trong kinh doanh về du lịch nhất là về hoạt động kinh doanh ăn uống trong địa bàn Hà Nội đầy sự cạnh tranh khốc liệt. Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội đã đãt được trong những năm gần đây là những điều không thể chối cãi, phủ nhận được sự tồn tạI và phát triển của doanh nghiệp này. Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội dưỡi sự lãnh đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội trực tiếp là ban Giám Đốc đã ghi được những thành tích đáng khích lệ.

 Để góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của Công ty, bên cạnh lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty kà kinh doanh lưu trú thì kình doanh ăn uống cũng là một mảng kinh doanh được đánh giá là quan trọng ngang với kinh doanh lưu trú. Để kinh doanh ăn uống đạt hiệu quả cao thì không thể không kể đến chất lượng phục vụ của công nhân viên. Chất lượng phục vụ có tốt thì mới đạt hiệu quả cao trong kinh doanh ăn uống. Hoạt động kinh doanh ăn uống đạt hiệu quả cao sẽ góp phần làm phát triển hoạt động kinh doanh chung của Công ty Khách sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


t chú trọng tới chất lượng món ăn, chất lượng phục vụ, họ không quan tâm nhiều tới giá cả.
Đối với khách đi theo đoàn: có thể là cư trú trong khách sạn nhưng cũng có thể họ chỉ tới khách sạn để đặt phòng ăn chứ không lưu trú. Thời gian đặt bàn ăn của loại khách này có thể diễn ra nhanh, nhưng họ lại đòi hỏi sự phục vụ kịp thời và
cùng một lúc, chính xác, đồng bộ. Họ đòi hỏi có tính tiêu chuẩn cao, tính thẩm mỹ nhưng không đòi hỏi bằng khách lẻ. Tuy nhiên họ lại quan tâm tới giá cả.
*Phân theo cơ cấu khách.
Cơ cấu khách gồm hai loại khách: Khách nội địa và khách quốc tế. Hai loại khách này ta phải biết được hình thức hay khẩu phần ăn của họ. Từ đó đoán được tâm lý của họ. Khách thấy vui thú thoải mái họ sẽ nhiệt tình và khách sạn cũng bán được nhiều sản phẩm.
Những nhà cung ứng nguyên liệu
Nguyên liệu để sản xuất, chế biến của dịch vụ ăn uống đó là lương thực, thực phẩm, những cai đó khách sạn không hay ít trực tiếp sản xuất ra mà chủ yếu là mua củacác nhà cung cấp. Mà chất lượng của sản phẩm phụ thuộc vào các nhà cung cấp. Do vậy, nhà hàng phải biết chọn lựa những sản phẩm của các nhà cung cấp sao cho đảm bảo chất lượng, uy tín mà giá thành phải rẻ. Do các sản phẩm này không cất, dự trữ lâu được do đó nhà hàng phải có mối quan hệ với các nhà cung cấp để làm sao các sản phẩm đó lúc nào cũng đáp ứng được yêu cầu của khách sạn.
Những đối thủ cạnh tranh
Đó là những cơ sở ăn uống, nhà hàng khách sạn trên cùng địa bàn. Do vậy, nhà hàng phải đảm bảo được các yếu tố để thu hút khách
- Làm chủ được chi phí, giá cả phải phù hợp với chất lượng là điều hấp dẫnkhách. Bởi vì khách sạn làm chủ được chi phí quản lý chặt chẽ nhưng chất lượng vẫn tốt.
- Phân biệt hoá sản phẩm: tăng chất lượng hàng hoá, dịch vụ của mình lên so với các đối thủ khác.
- Có các món ăn đặc trưng, truyền thống nổi tiếng để thu hút khách.
- Chất lượng phục vụ phải đảm bảo được yêu cầu của khách.
Những yếu tố khác như môi trường
Khả năng thanh toán của khách như thế nào?
Trào lưu xã hội đó như thế nào?
I.4. Mối quan hệ của bộ phận ăn uống với các bộ phận khác trong khách sạn
Mối quan hệ tầm vĩ mô
Trong khách sạn được tạo bởi rất nhiều bộ phận như bộ phận ăn uống, lưu trú, lữ hành, vui chơi thể tho, thương mại, lê tân Các bộ phận này phải có mối quan hệ chặt chẽ với nhau mới tạo được thế mạnh của Công ty. Đối với dịch vụ ăn uống thì cần có mối quan hệ ngang với bộ phận Lễ Tân, lưu trú để hỗ trợ cho nhau trong việc phục vụ khách. Do vậy bộ phận ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh khách sạn không những tạo uy tín mà còn thu được khoản lợi nhuận rất cao
Mối quan hệ tầm vi mô
Bộ phận ăn uống của khách sạn càng lớn “nhiều sao”thì càng nhiều bộ phận chức năng. Thông thường thì dịch vụ ăn uống bao gồm: bộ phận bar, bộ phận bàn, bộ phận bếp. Đó là 3 bộ phận chính cấu thành bộ phận ăn uống. Các bộ phận này phải có mối quan hệ ràng buộc nhau vì sản phẩm của nó diễn ra cùng một lúc, tròn cùng một thời điểm nhất định. Do vậy, nếu thiếu một trong ba bộ phận này thì nó sẽ làm cho chất lượng phục vụ giảm đi, cung không đáp ứng nổi cầu dẫn tới kinh doanh trì trệ. Do vậy, nhà kinh doanh dịch vụ ăn uống giỏi là phải biết kết hợp nhuần nhuyễn ba bộ phận đó .
Sơ đồ thể hiện mối quan hệ của bộ phận ăn uống trong khách sạn
Kinh doanh Khách Sạn
Bộ phận Lễ tân Bộ phận Ăn uống Bộ phận Lưu trú
Bộ phận Bộ phận Bộ phận
Bar Bàn Bếp
0
I.5. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng trong kinh doanh ăn uống
Kinh doanh ăn uống về bản chất khác với kinh doanh các dịch vụ khác trong khách sạn.
Hệ số sử dụng chỗ ngồi trong nhà hàng = Tổng thời gian phục vụ
Thời gian phục vụ trung bình 1 khách Khả năng phục vụ tối đa = Tổng số chỗ x hệ số sử dụng chỗ ngồi
Công suất chỗ ngồi = Tổng lượt khách x 100% Khả năng phục vụ tối đa của nhà hàng
Chương ii
thực trạng về hoạt động kinh doanh
ăn uống của Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội
1.Những nét chung về Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội
Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội tiền thân là nhà nghỉ du lịch công đoàn Quảng Bá . Được hình thành năm 1962 với 12 cán bộ công nhân viên thực hiện nhiệm vụ chính là phục vụ cho các đoàn cán bộ công nhân viên lao động ở thủ đô Hà Nội đến nghỉ dưỡng sức, chữa bệnh, tham quan theo chế độ Bảo hiểm Xã Hội quy định . Nguồn vốn hình thành nên cơ sở vật chất là do quỹ BHXH và quỹ phúc lợi của Công Đoàn thành phố Hà Nội.
Với vai trò ngày càng trở nên thiết thực phục vụ cho quyền lợi của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, nhà nghỉ đã được cải tạo và đầu tư xây dựng thay đổi trang thiết bị để phù hợp với thời buổi hiện nay.
Cùng với sự thay đổi nề kinh tế của cả nước, nhà nghỉ du lịch Công đoàn Hà Nội được chuyển sang thành doanh nghiệp hạch toán kinh tế độc lập, có tư cách pháp nhân, có tài khoản và ngoại tệ tại ngân hàng, có con dấu riêng để giao dịch. Đồng thời được đặt tên mới là : “Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội”
Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội với một cơ chế hoạt động của một doanh nghiệp theo quyết định số 1103/ QĐUB ngày
8/6/1994 của chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội với chức năng, nhiệm
vụ sau:
-Phục vụ nghỉ ngơi , bồi dưỡng sức khoẻ của CNVC và các hoạt động của tổ chức Công đoàn
-Kinh doanh khách sạn ăn uống.Tổ chức Du lịch trong và ngoài nước
-Tổ chức các dịch vụ Thương Mại vv
Dưới giám đốc có các phó giám đốc và các trưởng , phó phòng thuộc khối kinh doanh, phục vụ, dịch vụ.
Tổ chức bộ máy của Công ty gồm hai khối:
+Khối hành chính nghiệp vụ
+Khối kinh doanh phục vụ và dịch vụ
Và được thể hiện qua mô hình tổ chức bộ máy hoạt động kinh doanh của Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công đoàn Hà Nội .
-Liên doanh liên kết với các tổ chức, các nhân trong và ngoài nước nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Với chức năng nhiệm vụ trên Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội đã tổ chức bộ máy hoạt động kinh doanh theo chế độ thủ trưởng, đứng đầu là giám đốc Công ty do Liên Đoàn Lao Động Thành Phố đề nghị và tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam bổ nhiệm. Giám đốc là người quyết định tổ chức bộ máy, nhân sự và điều hành mọi hoạt động của Công ty. Chịu trách nhiệm trước pháp luật và tập thể lao động của Công ty.
Giám đốc
Phòng kế hoạch Phó giám đốc Phòng tàI vụ Phòng thị trường
Lễ tân
Phòng hành chính Tổ bếp Tổ buồng TT& dịch vụ du lịch
Theo sơ đồ trên thì giám đốc là người quản lý chung toàn bộ khách sạn, chỉ đạo trực tiếp các phòng, ban. Do vậy mô hình quản lý của khách sạn đã giảm bớt các khâu chồng chéo và phân rõ chức năng của từng bộ phận, từng các nhân trong tập thể hoạt động thống nhất theo mô hình trực tuyến.
2.Thực trạng về công tác tổ chức và thực hiện các dịch vụ ăn uống tạị Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công đoàn Hà Nội
2.1. Thực trạng về c

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đánh giá hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh Hải Dương và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Kiến trúc, xây dựng 0
D Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực của cảng tại chi nhánh công ty tnhh mtv thủy sản hạ long Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý dự trữ vật tư nguyên vật liệu tại công ty Sứ Thanh Trì Luận văn Kinh tế 0
F Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao kết quả tiêu thụ sản phẩm cho công ty CP xi măng Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
R Một số đề xuất nhằm phát triển, nâng cao hoạt động giao nhận hàng hóa bằng đường biển ở vietrans Luận văn Kinh tế 2
P Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nhân lực của công ty tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Nghiên cứu đặc điểm khuyết tật trên thân cây Sa Mộc(Cunning hamia lanceolata.Hook). Làm cơ sở đề xuất biện pháp kỹ thuật lâm sinh nhằm tăng hiệu quả sử dụng rừng trồng nguyên liệu tại Bắc Hà Lào Cai Kiến trúc, xây dựng 0
Q Khảo sát mô hình du lịch sinh thái ở khu DLST Bình Qưới 1 nhằm đề xuất phát triển du lịch bền vững cho khu DLST Lâm Viên – Cần Giờ Khoa học Tự nhiên 0
J ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện công tác hạch toán kế toán ở xí nghiệp phát triển kỹ thuật xây dựng Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top