Làm gì có chuyện đó
Thứ nhất, Dell có chính sách bán hàng qua mạng tại Mỹ và một số khu vực khác trên thế giới và không có cửa hàng bán lẻ để giảm giá bán sản phẩm.
Vì lý do đó, nếu bạn mua trực tiếp từ Dell thì đương nhiên họ phải dán tem như vậy để bảo vệ quyền lợi của bạn là hàng được giao đúng như từ nhà máy của Dell tới cho bạn.
Chuyện vì lý do nào đó mà tem này bị rách hoặc xé ra khi về Việt Nam cũng không phải là việc gì quá lớn do những nguyên nhân sau: hàng xách tay được những người mua trực tiếp bên đó mở ra để kiểm tra trước (điều này ít xảy ra nếu họ muốn bán vì sẽ làm mất giá mà mình quen gọi là mất zin); do hải quan kiểm tra khi nhập khẩu chính thức (điều này cũng ít thôi vì hải quan chỉ kiểm tra ngẫu nhiên chứ không thể kiểm tra nguyên lô được); cửa hàng mở ra (nguyên nhân này dễ xảy ra nhất do họ cho khách hàng trước bạn kiểm tra hoặc tráo đổi đồ, một nguyên nhân nữa mà ở nước ngoài có chính sách rất rõ ràng nhưng ở Việt Nam thì lập lờ để lừa người tiêu dùng là hàng bị lỗi, bị khách hàng trả lại, sau đó được hãng sửa lại và đề rõ là hàng Refurbised với giá bán rẻ hơn nhưng nhiều cửa hàng vẫn lừa khách hàng để bán với giá bán của máy mới).
Hoàn toàn không thể có chuyện hàng của hãng này lại dán seal của hãng khác như bạn nói đâu. Hàng họ cho bạn xem gần như 100% thuộc loại Refurbised rồi. Mà kể cả bạn là người mở ra đầu tiên nhưng thấy dấu hiệu bất thường thì hoàn toàn có quyền từ chối mua, không thể có kiểu bắt chẹt bạn như bạn nói được.
Một điều quan trọng nữa của hàng mới là chưa "bung" hệ điều hành, tức là khi bạn đồng ý mua, bật máy lên thì máy mới bắt đầu các quá trình cài đặt để có thể sử dụng được. Bất kỳ máy nào khi bạn bật máy lên mà đã sẵn sàng hoạt động đều không được coi là máy mới 100% (brandnew).
Bạn nên thông báo tên và địa chỉ cửa hàng để mọi người cùng tránh, đồng thời nên viết bài lên mục bảo vệ người tiêu dùng của Vietnamnet để cùng lên tiếng bảo vệ người tiêu dùng chúng ta. Chúc bạn may mắn.