Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Ket-noi.com kho tài liệu miễn phớ

1

Trang35

Bản đề án kinh doanh

I.xuất phát ý tưởng:

Hiện nay, trên cả nước nói chung và tại địa bàn Hà Nội nói riêng số lượng sinh viên rất lớn( có thống kê trong phần sau). Mỗi năm sinh viên có thể phải chi một số tiền không nhỏ cho việc mua sách giáo trình, tài liệu tham khảo khoảng từ 200.000-500.000đ trong một năm học nếu như muốn có đủ sách , tài liệu học tập. Số tiền này không phải là nhỏ thậm chí là rất lớn vượt xa khả năng chi trả của đa phần sinh viên. Ngoài ra, lượng sách đại cương và cơ sở chuyên ngành thường chỉ dùng một kỳ là không dùng đến nữa. Chính vì điều này làm sinh viên có tâm lý ngại mua sách và toàn “học chay”.
Ngoài ra, sinh viên só thể mượn sách tại thư viện trườntg nhưng thư viện tại các trường thường xuyên bị quá tải, sách, tài liệu thì cũ, nát, lạc hậu, cơ sở vật chất không đáp ứng được nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên.
Một nguồn thông tin nữa mà sinh viên có thể khai thác được là Internet nhưng cũng gặp một số vấn đề khó khăn như:
+ Không phải ai cũng có khả năng tài chính để nối mạng hay ra ngoài các quán Internet và có khả năng truy cập.
+ Trình độ tiếng Anh còn nhiều hạn chế.
Ngoài ra, một xu hướng hiện nay nữa là sinh viên đi mua sách cũ. Nguồn sách này được sinh viên dùng nhiều hơn cả vì giá sách rẻ. Tuy nhiên, không phải lúc nào nguồn sách này cũng đáp ứng đủ nhu cầu của sinh viên về cả số lượng lẫn chất lượng. Để tìm được một cuốn tài liệu như mong muốn sinh viên phải tốn một khoảng thời gian không nhỏ trong việc tìm kiếm.
Với cái nhìn tổng thể như trên về thị trường, nhu cầu khách hàng cộng với nhiều năm kinh nghiệm trong việc buôn bán sách cũ. Bên cạnh đó do đã có một thời gian thử nghiệm dự án, hỏi ý kiến bạn bè, khách hàng và đã thu được một số kết quả khả quan.
Từ những ghi nhận trên, chúng tui đã tiến hành nghiên cứu chi tiết và đưa ra loại hình dịch vụ phù hợp với sinh viên:
“ dịch vụ cho thuê sách, tìm kiếm tài liệu
mở phòng thư viện
giành cho sinh viên, học sinh”

Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu tình hình, Doanh nghiệp còn sự định cung cấp dịch vụ cơm hộp cho sinh viên. Về kế hoạch này Doanh nghiệp sẽ tiến hành sau khi dịch vụ sách đã đi vào hoạt động ổn định.




ã Bảng lưu chuyển tiền tệ năm thứ II:

Kỳ III Kỳ IV
Các khoản Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5
T Cước thuê dài 0 0 0 0 29400 0 0 0 0 29400
H Đặt cược thuê dài 15435 15435 12318 6174 0 15435 15435 12348 6174 0
U Bán sách 14350 17938 10762 7175 0 17938 17938 14350 7175 0
Thư viện 300 300 300 300 300 300 300 300 300 300
Cước ngắn hạn 0 1800 1800 3600 3600 0 1440 1440 1440 3600
Đặt cược thuê ngắn 3780 3780 7560 7560 0 3024 3024 7560 7560 0
Tổng thu 33865 39253 32740 24809 33300 36697 38137 35998 22649 33300
Thuê nhà 12000 0 0 0 0 12000 0 0 0 0
C Mua bổ sung 1500 1500 1500 1500 2000 2000 2000 2000 2000
H Trả tiền cược ngắn hạn 0 3780 3780 7560 7560 0 3024 3024 7560 7560
I Trả tiền cược dài hạn 49362 49392
Tiền điện + nước 200 200 200 200 200 200 200 200 200 200
Điện thoại 100 100 100 100 100 100 100 100 100 100
Lương cộng tác viên 2000 2000 2000 2000 2000 2000 2000 2000 2000 2000
Khoản khác 100 100 100 100 100 100 100 100 100 100
Tổng chi 15900 7680 7680 11460 59322 16400 7424 7424 11960 61352
Dư tiền cuối tháng 45752 77307 102367 127427 101405 121702 152415 180989 191678 163626



Ket-noi.com kho tài liệu miễn phớ


1



Trang38



ã Bảng lưu chuyển tiền tệ năm thứ III:

Kỳ V
Các khoản Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5
T Cước thuê dài 0 0 0 0 34902
H Đặt cược thuê dài 21609 18522 12348 12348 0
U Bán sách 17938 17938 10762 7175 0
Thư viện 300 300 300 300 300
Cước ngắn hạn 0 1800 1800 3600 3600
Đặt cược thuê ngắn 3780 3780 7560 7560 0
Tổng thu 43627 42340 32770 30983 38802
Thuê nhà 12000 0 0 0 0
C Mua bổ sung 2500 2500 2500 2500 2500
H Trả tiền cược ngắn hạn 0 3780 3780 7560 7560
I Trả tiền cược dài hạn 0 0 0 0 64827
Tiền điện + nước 200 200 200 200 200
Điện thoại 100 100 100 100 100
Lương cộng tác viên 5000 5000 5000 5000 5000
Khoản khác 100 100 100 100 100
Tổng chi 19900 11680 11680 15460 80287
Dư tiền cuối tháng 187353 218013 239103 254626 213141
Đơn vị tính: 1000đ
VI. Cơ cấu vốn:
Để dự án đi với quy mô như trên chúng tui cần một lượng vốn khoảng 100tr vnĐ. Lượng vốn sẽ được đẩu tư vào cơ sở vật chất 33280000đ. Đầu tư vào lượng sách ban đầu 65000000đ. Lượng tiền còn lại để chi phí những phát sinh bất thường.
Tuy nhiên, chúng tui không hẳn đã cần một lượng vốn hoàn toàn như trên. Chúng tui có thể xin phép trả chậm tiền sách cho nhà xuất bản, các nhà buôn sách. Khoảng vốn chiếm dụng tạm thời này sẽ được luân chuyển giữa các kỳ trong quá trình kinh doanh cuả chúng tôi.
Tổng số vốn còn lại là sự đóng góp của các thành viên( khoảng 75-80%), phần còn lại chúng tui có thể kêu gọi đầu tư từ bạn bè hay đi vay tại các ngân hàng hỗ trự các doanh nghiệp nhỏ( ngân hàng cổ phần techcombank)

VII. hiệu quả kinh tế xã hội.
Đây là dự án có thể tiến hành theo từng quy mô khác nhau tuỳ theo tình hình tài chính của chủ dự án.
đều có thể thực hiện được. Dự án có thể tiến hành được với quy mô nhỏ tại một trường, một khu vực địa lý cụ thể hay toàn bộ các trường học trên cả nước. Với mỗi quy mô đó và mức độ phát triển của nó sẽ mang lại những lợi ích kinh tế khác nhau cho chủ đầu tư và cho xã hội.
*Hiệu quả đối với xã hội
Việc thực hiện thành công dự án có ý nghĩa vô cùng to lớn mở ra một cách mới nhằm đáp ứng nhu cầu ham học hỏi, đào tạo của sinh viên, học sinh hiện nay với chi phí thấp. Khi quy mô được nâng cao lên thành một dịch vụ phổ biến, nó sẽ tiết kiệm được cho xã hội một khoản tiền sách vô ích rất lớn.
Ngoài ra, việc thành công của dự án còn giúp cho nhiều sinh viên, học sinh cùng kiệt có đầy đủ tài liệu học tập, tham khảo, nâng cao trình độ hiểu biết của mình. Nó cũng giải quyết phần nào nhu cầu thiếu sách giáo khoa hiện nay.
Khi dự án được mở rộng , chúng tui sẽ phát triển đối tượng khách hàng của mình ra khu vực học sinh phổ thông, đặc biệt là học sinh phổ thông tại các khu vực nông thôn. điều đó sẽ giảm đáng kể chi phí cho các gia đình có con em đang đi học, đặc biệt là các gia đình khó khăn, có nhiều con em đi học.
Trên đây là những lợi ích mà ta có thể nhìn thấy được. Ngoài ra, khi dự án được thực thi, nó cũng góp một phần nhỏ bé trong công cuộc giáo dục và đào tạo con người. Nâng cao trình độ cũng chính là nguồn gốc cho sự phát triển xã hội, đất nước.
*Hiệu quả đối với chủ dự án
Khi thực hiện thành công dự án, nó còn mang lại rất nhiều lợi cho nhà đầu tư:
- Thu được lợi nhuận rất lớn hàng năm
- Có công việc ổn định, không phải chịu “làm thuê” cho bất kỳ ai.
- Tự chủ trong cuộc sống, kinh doanh.
- Khẳng định được mình trong xã hội, tự tin trong công việc
- Có kinh nghiệm trong quản lý, tổ chức.
Ngoài ra thực hiện dự án thành công giúp cho chủ dự án có kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh, tài chính. Việc mở rộng quy mô dự án ra toàn quốc mặt khác còn có thể tham gi đầu tư phát triên doanh nghiệp vào các lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

VIII. Kết luận.
Đây là dự án có thể tiến hành theo quy mô nhỏ với hiệu quả kinh tế cao sử dụng ít vốn, có thể giảm thiểu được rủi ro do chưa có nhiều kinh nghiệm trong quản lý. Tuy nhiên để thành công hơn, chúng tui vẫn tiến hành trên khu vực lớn.
Để đạt được điều đó, chúng tui rất mong có được sự giúp đỡ, hợp tác của các nhà hợp tác(nhà xuất bản), nhà kinh doanh có kinh nghiệm về vốn, kinh nghiệm vv...

















Thị trường sách cũ ở Hà Nội - những điều cần bàn

…. Xung quanh thị trường sách cũ ở Hà Nội cũng có nhiều điều đáng bàn. Điều trước tiên mà bất cứ ai cũng nhỡn thấy là bờn cạnh cỏc cửa hàng sỏch cú qui củ, cỏc điểm bán sách cũ trên vỉa hè, lũng đường đang được bày bán những cuốn sách có nội dung không lành mạnh, sách mê tín dị đoan có hại cho người đọc. Điển hỡnh của lộn xộn này là chợ sỏch trờn đường Láng, đường Nguyễn Trói và một số nơi ở phường Nghĩa Tân, đường Thành, Núi Trúc v.v...
Vấn đề đặt ra là cụng tỏc quản lý thị trường này đó chặt chẽ và hiệu quả hay chưa?. Các cửa hàng bán sách cũ qui củ đều có giấy phép kinh doanh do Sở Văn hóa Thông tin Hà Nội cấp. Những người chủ của các cửa hàng này cũn được học một lớp bồi dưỡng về kinh doanh xuất bản văn hóa phẩm. Nhưng các điểm bán sách lộn xộn trên vỉa hè hiện nay thỡ ngành văn hóa lại không kiểm soát nổi. Việc quản lý chủ yếu là dựa vào lực lượng công an và chính quyền phường sở tại. Thực tế để lập lại trật tự này, công an phường đôi khi cũng phải bú tay.
Sách là tri thức, nhưng tri thức tác động đến người đọc như thế nào trước tiên tùy thuộc vào người làm sách sau đó đến người bán và cuối cùng là nhà quản lý. Sự tồn tại của thị trường sách cũ ở Hà Nội là vô cùng cần thiết. Chúng ta không thể phủ nhận giá trị đích thực của thị trường sách cũ. Tiếc rằng ở Hà Nội hiện nay, thị trường sách cũ vẫn cũn nhiều lộn xộn. Việc quản lý loại sản phẩm đặc thù này vẫn chưa có sự thống nhất giữa các ban ngành có liên quan. Để đạt được hiệu quả như mong muốn cho việc quản lý sỏch cũ, thiết nghĩ việc làm đầu tiên của ngành văn hóa và các cơ quan có liên quan là phải lập lại trật tự những điểm bán sách, sau đó mới nghĩ đến việc tỡm ra những giải phỏp hữu hiệu để ngăn chặn việc lưu hành sách cấm. Đây cũng là nguyện vọng của rất nhiều người bán sách và của nhân dân nhằm tạo thành nét đẹp văn hóa cho Hà Nội và trả lại giá trị đích thực cho loại sản phẩm văn hóa rất quí giá này./.

( VTV1-2/10/2000)

Mục lục

I. Xuất phát ý tưởng ...............................................……………....... 1
II. Mô tả sản phẩm dịch vụ ...........................................……………. 2
III. Thị trường sản phẩm và đối thủ cạnh tranh………………………….. 4
1. Thị trường sách ................................................................………. 4
1.1. Tổng quan thị trường.....................................................….. 4
1.2. Một số phân tích đặc điểm tâm lý khách hàng..............….. 6
1.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh..........................................….. 7
a. Các cửa hàng, siêu thị sách..... ........................................... 7
b. Các cửa hàng sách cũ, sách phôtôcopy.............................. 7
c. Hệ thống thư viện................................................................ 8
1.4. Thị trường đầu vào và khả năng của doanh nghiệp..........….. 8
a. Đầu vào là sách cũ............... .............................................. 8
b. Đầu vào là sách mới............................................................ 9
1.5. Phân đoạn thị trường và lựa chọ thị trường mục tiêu.………... 9
a. Phân đoạn thị trường theo khu vực địa lý............................ 9
b. Phân đoạn thị trường theo ngành học............................ 10
c. Phân đoạn thị trường theo cấp học................................. 11
IV. Các hoạt động marketing..............………...............……………… 12
1.1 Chiến lược sản phẩm ........................................................ 12
1.2 Chiến lược giá................................................................... 13
1.3 Chiến lược phân phối ............................................................. 14
1.4 Xúc tiến và quảng cáo............................................................ 14
1.5 Nhân sự ..............................................................................… 15
1.6 Địa điểm ........................................................................... 15
V. Kế hoạch tài chính .....................................................………… 16
1. Kế hoạch đầu tư ...................................................................... 16
2. Tính toán doanh thu và chi phí ............................................. 16
2.1 Mua hàng( sản phẩm đầu vào) ........................................... 16
2.2 Cung ứng dịch vụ................................................................ 16
3. Doanh thu và chi phí .............................................................…… 18
3.1 Lượng hoá khách hàng ...................................................... 18
3.2 Chi phí ban đầu ................................................................. 20
4. Bảng luân chuyển tiền tệ ..........................................................… 20
VI. Cơ cấu vốn ........................................................................……… 29
VII. Hiệu quả kinh tế xã hội .........................................…………………. 30
VIII. Kết luận ..........................................................................………… 31
Phụ lục

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Vy Nguyễn

New Member
Thank bạn vì tài liệu bổ ích này nhé <3. Cho mình xin tài liệu để download vs ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các yếu tố ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D quảng cáo cho dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty tnhh thương mại và dịch vụ hàng hóa con thoi Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho dịch vụ quảng cáo trực tuyến admicro Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển dịch vụ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) Luận văn Kinh tế 0
R Đánh giá điều kiện công trình văn phòng làm việc và dịch vụ cho thuê của công ty San Nam Quận Cầu Giấy - TP Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
G thúc đẩy hoạt động kinh doanh dịch vụ cho nhà chung cư cao tầng tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Dịch vụ nhà ở và khu đô thị - Xí nghiệp 1 Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển các dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Quang Trung Luận văn Kinh tế 2
N Tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng công thương An Giang Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top