laichinh_gd
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Định hướng phát triển cho các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ ở Việt Nam hiện nay.
§Ò tµi nghiªn cøu khoa häc
Khoa KÕ ho¹ch vµ Ph¸t triÓn
2
I. Lý luận chung về bán lẻ:
Bán lẻ là một loại trung gian thương mại đóng vai trò quan trọng trong
lưu thông hàng hoá, là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nó tồn
tại trong mối quan hệ tác động với rất nhiều các yếu tố của thị trường hàng
hoá và dịch vụ. Vì vậy để có được cái nhìn rõ nét hơn về bán chúng ta lần lượt
khi xem xét các khái niệm về: bán lẻ, vai trò của bán lẻ, thị trường bán lẻ,
doanh nghiệp bán lẻ và các yếu tố tác động đến các doanh nghiệp bán lẻ này.
1. Các khái niệm
Bán lẻ là tất cả các hoạt động có liên quan đến việc bán hàng hoá hay
dịch vụ trực tiếp cho người tiêu thụ cuối cùng, để họ sử dụng cho bản thân
chứ không phải kinh doanh.
Có nhiều tổ chức như: nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà bán lẻ thực hiện
các chức năng bán lẻ, nhưng phần lớn công việc bán lẻ là do những nhà bán lẻ
chuyên nghiệp thực hiện.
Các nhà bán lẻ thuộc đủ loại quy mô, hình thức và luôn xuất hiện thêm
những kiểu bán lẻ mới. Các chức năng phân phối do các nhà bán lẻ thực hiện
có phối hợp theo nhiều cách khác nhau để tạo ra các dạng mới của định chế
bán lẻ. Có thể phân loại những nhà bán lẻ theo một số các tiêu thức sau:
Theo những mặt hàng mà nhà bán lẻ bán người ta chia ra thành: cửa
hàng chuyên doanh, cửa hàng bách hoá, siêu thị, cửa hàng tiện dụng, và cửa
hàng cao cấp.
- Cửa hàng chuyên doanh: bán các dòng sản phẩm hẹp và chuyên sâu
- Cửa hàng bách hoá: bày bán những mặt hàng khác nhau, mỗi mặt
hàng là một quầy riêng.
- Siêu thị: là những trung tâm bán lẻ lớn, chi phí thấp, tự phục vụ, giá
thấp, doanh số bán cao.
- Cửa hàng tiện dụng: là cửa hàng bán lẻ nhỏ, bán một số mặt hàng
phục vụ nhu cầu thường xuyên của người tiêu dùng.
Các ngành sản xuất của chúng ta nói chung còn yếu, nhỏ và chưa tập trung. Mối lo đối với các ngành này không chỉ là làm sao để sản xuất cho tốt, sản phẩm chất l
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377596&pageNumber=2&documentKindID=1
§Ò tµi nghiªn cøu khoa häc
Khoa KÕ ho¹ch vµ Ph¸t triÓn
2
I. Lý luận chung về bán lẻ:
Bán lẻ là một loại trung gian thương mại đóng vai trò quan trọng trong
lưu thông hàng hoá, là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nó tồn
tại trong mối quan hệ tác động với rất nhiều các yếu tố của thị trường hàng
hoá và dịch vụ. Vì vậy để có được cái nhìn rõ nét hơn về bán chúng ta lần lượt
khi xem xét các khái niệm về: bán lẻ, vai trò của bán lẻ, thị trường bán lẻ,
doanh nghiệp bán lẻ và các yếu tố tác động đến các doanh nghiệp bán lẻ này.
1. Các khái niệm
Bán lẻ là tất cả các hoạt động có liên quan đến việc bán hàng hoá hay
dịch vụ trực tiếp cho người tiêu thụ cuối cùng, để họ sử dụng cho bản thân
chứ không phải kinh doanh.
Có nhiều tổ chức như: nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà bán lẻ thực hiện
các chức năng bán lẻ, nhưng phần lớn công việc bán lẻ là do những nhà bán lẻ
chuyên nghiệp thực hiện.
Các nhà bán lẻ thuộc đủ loại quy mô, hình thức và luôn xuất hiện thêm
những kiểu bán lẻ mới. Các chức năng phân phối do các nhà bán lẻ thực hiện
có phối hợp theo nhiều cách khác nhau để tạo ra các dạng mới của định chế
bán lẻ. Có thể phân loại những nhà bán lẻ theo một số các tiêu thức sau:
Theo những mặt hàng mà nhà bán lẻ bán người ta chia ra thành: cửa
hàng chuyên doanh, cửa hàng bách hoá, siêu thị, cửa hàng tiện dụng, và cửa
hàng cao cấp.
- Cửa hàng chuyên doanh: bán các dòng sản phẩm hẹp và chuyên sâu
- Cửa hàng bách hoá: bày bán những mặt hàng khác nhau, mỗi mặt
hàng là một quầy riêng.
- Siêu thị: là những trung tâm bán lẻ lớn, chi phí thấp, tự phục vụ, giá
thấp, doanh số bán cao.
- Cửa hàng tiện dụng: là cửa hàng bán lẻ nhỏ, bán một số mặt hàng
phục vụ nhu cầu thường xuyên của người tiêu dùng.
Các ngành sản xuất của chúng ta nói chung còn yếu, nhỏ và chưa tập trung. Mối lo đối với các ngành này không chỉ là làm sao để sản xuất cho tốt, sản phẩm chất l
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377596&pageNumber=2&documentKindID=1