Một công ty chuẩn bị tung ra thị trường
sản phẩm đầu gội đầu mới, chắc hẳn vừa phân khúc thị trường và chọn lựa cho mình một thị trường mục tiêu. Trước tiên là phải phân tích thị trường, sau đó quyết định chiến lược định vị.
Để phân tích thị trường thì chúng ta cần có dữ liệu những thương hiệu cạnh tranh. Phân tích vị trí các thương hiệu đó trên thị trường. Tức là bạn tiềmo sát xem từng thương hiệu nằm ở ví trí nào trên thị trường, trong tâm trí khách hàng. Sẽ có những vị trí mà có nhiều thương hiệu cùng cạnh tranh ở đó vd: Dầu gội đầu nước hoa cao cấp X-Men, Romano,... Cũng có những vị trí mà các thương hiệu hiện có đang bỏ quên, hay cạnh tranh ít. VD: Dầu gội đầu cho người không có tóc.
Có được bản kết quả vị trí các thương hiệu này, phụ thuộc vào nguồn lực của công ty, và sức hấp dẫn của thị trường. Bạn có thể quyết định chiến lược định vị: Cạnh tranh với sản phẩm hiện có, hay chiếm lĩnh một vị trí mới.
VD:Nếu là dầu gội nước hoa cho nam, bạn có thể cạnh tranh với xmen, romano. hay chiếm lĩnh ngay vị trí dầu gội da đầu dành cho người không có tóc.
Đó là nói chung chung. Còn nếu bạn hỏi là nếu là tôi, tui sẽ định vị thế nào. tui "đoán" là tui sẽ sản xuất dầu gội đầu mượt tóc cho chị em với slogan hai lúa: "Rất chi là con gái".
|
|
|
|
Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn
|
|
Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum
Mobile: 093 777 7963
Email: ads (at) Ketnooi.com/forum |
|
|
|
|
|