chickenbabby
New Member
Mod mới có tài liệu này chia sẻ miễn phí cho các bạn
Tên đề tài luận án: Đổi mới quản lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở Hà Nội.
Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh
Khóa đào tạo: 2009-2013
Họ và tên nghiên cứu sinh: Lê Ngọc Quang
Người hướng dẫn khoa học: TS. Edwin P. Bernal
Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên.
Cơ sở đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ Quản trị kinh doanh giữa Đại học Thái Nguyên, Việt Nam và Đại học tổng hợp Southern Luzon, Philippines.
Đơn vị cấp bằng: Đại học Tổng hợp Southern Luzon, Philippines.
NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN
Luận án đã xây dựng được khung nghiên cứu để đổi mới công tác quản lý giáo dục, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Luận án đã có những kết quả quan trọng sau:
1. Phát hiện những lựa chọn phù hợp, chỉ ra những điểm yếu về nguồn lực con người và các đầu tư liên quan ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của Thủ đô.
2. Phát hiện những lựa chọn phù hợp, những yếu tố hạn chế đầu vào của cơ chế quản lý giáo dục mà ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giáo dục.
3. Luận án chỉ ra được 12 điểm cụ thể quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục Thủ đô: (1) Đánh giá về chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ trường học và khả năng đáp ứng yêu cầu thực tế. Những thiếu hụt cần bổ sung; (2) Việc tuyển sinh học sinh, những bất cập và nguyên nhân của sự mất cân đối; (3) Đánh giá việc tuyển dụng với giáo viên, những hạn chế cần đổi mới để nâng cao chất lượng tuyển dụng; (4) Đánh giá thực chất khả năng ngoại ngữ và tin học của giáo viên và cán bộ quản lý trong ngành giáo dục Hà Nội; (5) Khả năng thu hút, thực chất tiềm năng của các trường ngoài công lập; (6) Chất lượng học sinh Hà nội trong những năm gần đây, những thiếu hụt so với yêu cầu giáo dục toàn diện, so với yêu cầu của xã hội; (7) So sánh các trường công và các trường tư. Sự công bằng, nhưng ưu thế và sự bất lợi; (8) Xã hội hóa giáo dục hiện nay của Hà Nội, những mặt được, chưa được của nó, cần biến đổi như thế nào cho việc nâng cao chất lượng giáo dục; (9) Đánh giá thực chất hệ thống thư viện, trang thiết bị cho dạy và học của các trường học hiện nay; (10) Cơ chế giao nhiệm vụ cho các cơ sở giáo dục hiện nay, những bất lợi, cản trở của nó; (11) Những mặt tốt, chưa được của cơ chế quản lý tài chính giáo dục của Hà Nội hiện nay; (12) Những yếu kém, khiếm khuyết của chương trình và nội dung giáo dục hiện nay.
KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU
* Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
- Những đổi mới về cơ chế quản lý giáo dục với con người, tài chính, cơ chế giao quyền tự chủ cho các đơn vị trường học.
- Chính sách đảm bảo công bằng giữa các trường công lập và ngoài công lập để thu hút các nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
- Cơ chế quản lý hướng tới việc hội nhập quốc tế toàn diện về giáo dục.
- Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ và tin học.
* Những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu:
- Mô hình cung ứng dịch vụ chất lượng cao, nội dung, cách triển khai.
- Các cơ chế thực hiện hội nhập quốc tế toàn diện với giáo dục Hà Nội.
Giao quyền tự chủ cho các đơn vị về nội dung và cơ chế.
Bạn nào cần download miễn phí thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tên đề tài luận án: Đổi mới quản lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở Hà Nội.
Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh
Khóa đào tạo: 2009-2013
Họ và tên nghiên cứu sinh: Lê Ngọc Quang
Người hướng dẫn khoa học: TS. Edwin P. Bernal
Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên.
Cơ sở đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ Quản trị kinh doanh giữa Đại học Thái Nguyên, Việt Nam và Đại học tổng hợp Southern Luzon, Philippines.
Đơn vị cấp bằng: Đại học Tổng hợp Southern Luzon, Philippines.
NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN
Luận án đã xây dựng được khung nghiên cứu để đổi mới công tác quản lý giáo dục, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Luận án đã có những kết quả quan trọng sau:
1. Phát hiện những lựa chọn phù hợp, chỉ ra những điểm yếu về nguồn lực con người và các đầu tư liên quan ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của Thủ đô.
2. Phát hiện những lựa chọn phù hợp, những yếu tố hạn chế đầu vào của cơ chế quản lý giáo dục mà ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giáo dục.
3. Luận án chỉ ra được 12 điểm cụ thể quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục Thủ đô: (1) Đánh giá về chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ trường học và khả năng đáp ứng yêu cầu thực tế. Những thiếu hụt cần bổ sung; (2) Việc tuyển sinh học sinh, những bất cập và nguyên nhân của sự mất cân đối; (3) Đánh giá việc tuyển dụng với giáo viên, những hạn chế cần đổi mới để nâng cao chất lượng tuyển dụng; (4) Đánh giá thực chất khả năng ngoại ngữ và tin học của giáo viên và cán bộ quản lý trong ngành giáo dục Hà Nội; (5) Khả năng thu hút, thực chất tiềm năng của các trường ngoài công lập; (6) Chất lượng học sinh Hà nội trong những năm gần đây, những thiếu hụt so với yêu cầu giáo dục toàn diện, so với yêu cầu của xã hội; (7) So sánh các trường công và các trường tư. Sự công bằng, nhưng ưu thế và sự bất lợi; (8) Xã hội hóa giáo dục hiện nay của Hà Nội, những mặt được, chưa được của nó, cần biến đổi như thế nào cho việc nâng cao chất lượng giáo dục; (9) Đánh giá thực chất hệ thống thư viện, trang thiết bị cho dạy và học của các trường học hiện nay; (10) Cơ chế giao nhiệm vụ cho các cơ sở giáo dục hiện nay, những bất lợi, cản trở của nó; (11) Những mặt tốt, chưa được của cơ chế quản lý tài chính giáo dục của Hà Nội hiện nay; (12) Những yếu kém, khiếm khuyết của chương trình và nội dung giáo dục hiện nay.
KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU
* Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
- Những đổi mới về cơ chế quản lý giáo dục với con người, tài chính, cơ chế giao quyền tự chủ cho các đơn vị trường học.
- Chính sách đảm bảo công bằng giữa các trường công lập và ngoài công lập để thu hút các nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
- Cơ chế quản lý hướng tới việc hội nhập quốc tế toàn diện về giáo dục.
- Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ và tin học.
* Những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu:
- Mô hình cung ứng dịch vụ chất lượng cao, nội dung, cách triển khai.
- Các cơ chế thực hiện hội nhập quốc tế toàn diện với giáo dục Hà Nội.
Giao quyền tự chủ cho các đơn vị về nội dung và cơ chế.
Bạn nào cần download miễn phí thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí