Quote:



















Thị trường game online Việt đang mỗi lúc một "nóng bỏng" sau thông tin Bộ TT&TT siết chặt chuyện quản lý giờ chơi còn 3h/ngày và không công nhận tài sản ảo.





Ngay khi tin được đưa ra, lập tức vừa trở thành đề tài bình luận sôi nổi trong giới game thủ Việt. Các game thủ, mỗi người một ý, nhìn nhận và sẻ chia cảm nghĩ về sự chuyện này dưới nhiều góc độ khác nhau.








đoán tương lai của "nghiệp chơi game"





1. Hiện tại: Game thủ đang nghĩ gì về luật 3h, luật tài sản ảo...?





- Hoang mang





Tâm trạng chung của khá nhiều game thủ sau khi nghe thông tin mới này đều rất hoang mang. Về luật 3h vừa khiến không ít game thủ e sợ cho số phận tương lai của nhân vật trong game. Theo họ, với quy định giới hạn 5h/ngày như hiện nay, chuyện "cày cuốc" trong game là khá vất vả. Nếu như thay đổi luật xuống còn 3h/ngày, họ biết "sống" ra sao?








Một số ít game thủ khác lại bận tâm đến chuyện tài sản ảo không được công nhận





Một số ít game thủ khác lại bận tâm đến chuyện tài sản ảo không được công nhận. Theo ý kiến game thủ, nếu luật này được áp dụng thì "nhân vật" trong vụ án trộm 1.000 viên long châu game TGHM không thể coi là tội ăn cắp mà chỉ đơn giản là một hình thức gian lận trong game. Cùng lắm chỉ bị đuổi chuyện chứ không bị truy tố trước pháp luật.





- Mặc kệ





Có không ít game thủ lại đón nhận thông tin này với thái độ dửng dưng vì nó không ảnh hưởng đến họ. Vì theo họ quy định này chỉ gây ảnh hưởng cho các game thủ chơi game online. Còn họ, những 'tín đồ" của webgame, chuyện giới hạn giờ chơi hay chuyện công nhận hay không công nhận tài sản ảo trước giờ không ảnh hưởng đến thể loại webgame. Ngoài ra, các game thủ thể loại game casual như: Audition, Gunny... cũng không quan tâm lắm đến vấn đề này.








Game thủ webgame "bình chân như vại" trước luật mới





- Chuyện nhỏ





Cũng quan tâm nhưng không "kích động" hay "dửng dưng", một phần không nhỏ các game thủ xem đây chỉ là "chuyện nhỏ như con thỏ". Ngay từ "luật 5h" thì chỉ nghiêm tuc vào thời (gian) gian đầu, vài tháng sau vừa "đâu vào đấy": tool hack giờ chơi hỗ trợ miễn phí, bug game trên tất cả nẻo đường... Một game thủ còn sẻ chia kế hoạch chia giờ ra chơi game trong một ngày.








"Lách" luật bằng cách... chơi nhiều game khác nhau





Cũng trong tâm trạng dửng dưng, một số game thủ lại cảm giác "hoài nghi" khi nghe thông tin này. Theo họ, liệu thông tin mới này sẽ khả thi? Hay chỉ gây "xôn xao" một thời (gian) như thời (gian) điểm mới ra luật 5h/ngày rồi sau đó vẫn "lách luật" như thường.








Game thủ "hoài nghi": Liệu có thực hiện được không?





2. Nhìn quanh: "Hàng xóm" và luật giới hạn giờ cũng như tài sản ảo





Qua những luồng ý kiến trái chiều của cộng động game thủ Việt trước sự thay đổi mới sắp tới trong chuyện quản lý game online. Ta hãy nhìn sang một số nước lân cận như: Trung Quốc, Hàn Quốc... xem họ có những quy định gì trong chuyện quản lý giờ chơi và tài sản ảo trong game.





Là một trong những "cường quốc" trong ngành công nghề game, vào ngày 10/1/2010 vừa qua, . Theo sự phân tích của viện kiểm soát thì tính chất trước ảo trong game không thuộc vào điều luật quy định về các tài sản trong game cũng như không bị cấm khi đổi ra trước thật.





Cụ thể là trước ảo trong game không phải kiếm được từ các trò đỏ đen, mà do người chơi tự dánh quái thú cũng như pk thắng mà có được. Đây được coi là sự trả công xứng đáng cho sức lao động mà người chơi bỏ ra, do vậy chuyện giao dịch trước ảo cũng như vật phẩm trong game là chuyện bình thường.











Viện kiểm soát Hàn Quốc vừa công nhận chuyện giao dịch trước ảo là hợp pháp (hình minh họa)





Nối bước theo Hàn Quốc, nhằm bảo vệ người chơi. Trong tháng 3/2010, đại biểu của nhân dân Trung Quốc, ông Từ Minh (Ủy viên thư ký thành phố Ngô Giang) vừa trình văn kiện lên quốc hội, kêu gọi toà án tối cao thiết lập một bộ luật bảo vệ cho tài sản ảo.





Theo ông Minh, trong mấy năm gần đây, rất nhiều tội phạm vừa lợi dụng công cụ ***** để chiếm đoạt tài sản ảo, sau đó thì đem bán ra lấy tiền. Vì thế, Từ Minh kêu gọi toà án tối cao nên lập một bộ luật để bảo vệ tài sản ảo, từ góc độ pháp luật tiến hành định giá tài sản, xử phạt các hành vi gian lận, copy, sửa đổi, xoá hay ăn cắp vật phẩm trong game.








Trung Quốc hiện cũng đang kêu gọi ra luật bảo vệ tài sản ảo nhằm bảo vệ người chơi (hình minh họa)








Về chuyện quản lý giờ chơi, giữa tháng 7/2007, Trung Quốc cũng vừa ra quy định giới hạn chơi game 5h/ngày. Tuy nhiên, quy định này chỉ áp dụng cho các game thủ dưới 18 tuổi. Và gần đây nhất, trong tháng 2/2010, 6 công ty game online nổi tiếng của Trung Quốc: Beijing Perfect World Network Technology Co., Ltd, Tencent, SNDA, NetEase, CHANGYOULWYE và Giant Interactive cùng nhau thử nghiệm chương trình “ ".





Thông qua chương trình này, các bậc phụ huynh có thể quản lý giờ chơi game của con mình và yêu cầu đóng băng tài khoản game nếu như con mình chơi game quá đà. Thế nhưng, chương trình này lại không đạt được kết quả như mong muốn vì không nhận được sự hưởng ứng tích cực từ chính các bậc phụ huynh.








Chương trình giám sát không hiệu quả vì không được các bậc phụ huynh ủng hộ


(hình minh họa)





3. đoán "tương lai" khi thông tư chính thức áp dụng





Sau những bước đi trước của các nước lân cận, trong tương lai, thị trường game Việt sẽ "rơi" vào trường hợp nào sau khi siết chặt giờ chơi game từ 5h sang 3h/ngày và không công nhận tài sản ảo của Bộ TT&TT? Những đoán trước do phóng viên ghi nhận từ các game thủ:





- Ít đi các trường hợp: tử vọng do chơi game quá liều, cướp tiền/giết người để lấy trước chơi game...





- Hiếm muộn hay không còn nghe chuyện: đại gia vung trước tỷ cho game online, bán đồ trong game mua xe ảo...





- Xuất hiện nhiều tool lách luật "mới" đối phó với luật 3h tương tự vừa từng có với luật 5h trước đây.








Sẽ xuất hiện tool lách luật như vừa từng có với luật 5h trước đây?





- "Chợ đen" của thị trường ảo càng phát triển. Vì thực tế hiện nay, NPH game đều có "lệnh" cấm ngay trong giai đoạn đăng ký tài khoản, nhưng hiện tượng mua bán vẫn tràn lan ở diễn đàn thuộc hay nằm ngoài quản lý của nhà phát hành. Mà hiện tại chưa có luật quản lý họat động diễn đàn và website. Do đó, khi "siết" một bên (diễn đàn của nhà phát hành) thì bên còn lại ("chợ đen") sẽ phát triển.





- Game thủ sẽ "quay lưng" với thị trường game trong nước để "chạy" theo các server game ngoài nước không bị giới hạn về giờ chơi và các quy định rườm rà.





Và còn nhiều vấn đề khác!





248.vn
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Sử dụng kỹ thuật tương quan chéo, kỹ thuật phân tích nhân quả dự đoán xu hướng chỉ số chứng khoán dự Hệ Thống thông tin quản trị 0
D ứng dụng học máy để dự đoán nghề nghiệp của thuê bao di động Công nghệ thông tin 0
D Tìm hiểu thuật giải di truyền và ứng dụng vào dự đoán password Công nghệ thông tin 0
H Phân tích thống kê tình hình khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995-2008 và dự đoán đến năm 2012 Luận văn Kinh tế 3
D Rèn luyện kĩ năng dự đoán và kiểm chứng cho học sinh trong dạy học Hình học không gian lớp 11 nâng cao THPT Luận văn Sư phạm 0
C Phân tích thống kê hoạt động huy động vốn tại PGD Oceanbank Đào Tấn từ tháng 8/2008 đến tháng 3/2009 và dự đoán cho tháng 4, tháng 5/2009 Luận văn Kinh tế 0
R Nghiên cứu thống kê tình hình phát triển Công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp ngoài quốc doanh huyện Nghi Xuân-Hà Tĩnh giai đoạn 2002-2008 và dự đoán đến năm 2010 Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích thống kê năng suất, diện tích, sản lượng Lúa tỉnh Nghệ An giai đoạn 2000-2006 và dự đoán đến năm 200 Luận văn Kinh tế 0
L Vận dụng phương pháp Thống kê phân tích Diện tích, Năng suất, Sản lượng lúa huyện Thọ Xuân – tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 1998-2005 và dự đoán đến năm 2007 Luận văn Kinh tế 0
B Vận dụng phương pháp dãy số thời gian phân tích và dự đoán sản lượng lúa Việt Nam đến năm 2002 Kiến trúc, xây dựng 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top