Tết cổ truyền Việt Nam và những thời cơ vàng...
Doanh nghề Việt Nam nếu biết hết dụng Tết, có thể có thời cơ vàng để khuyếch trương tên tuổi, nhãn hiệu sản phẩm và hình ảnh của công ty ở thị trường nội địa.
Tết cổ truyền dân tộc là một di sản văn hoá, ăn sâu vào tiềm thức mỗi người. Ngày Tết là ngày các gia (nhà) đình có thể quây quần đầm ấm và tình cảm; anh em bạn bè lâu ngày bất gặp nay được dịp tụ lại hàn huyên. Điều đó giúp củng cố các mối quan hệ xã hội, khiến tất cả người trở nên khăng khít, gắn bó với nhau hơn, xã hội trở nên chặt chẽ hơn, ổn định và bền vững hơn. Với người Việt Nam xa quê, ai bận rộn đến đâu cũng nhớ tới ngày Tết và hướng về Tổ quốc. Mỹ và các nước Tây Âu phát triển, tuy bất tổ chức Tết hoành tráng và kéo dài như ở Việt Nam, nhưng họ cũng thường xuyên có những bữa liên hoan, các buổi gây quỹ... để thiết lập các quan hệ mới cũng như củng cố các mối quan hệ vừa có. Họ ý thức rất rõ tầm quan trọng của các buổi gặp mặt này.
Do tính đặc trưng về mặt thời (gian) điểm, cũng như cách tổ chức, trẻ em Việt Nam được sống trong bất khí gia (nhà) đình đầm ấm trong ngày Tết, có dịp được học hỏi, biết thêm về văn hoá dân tộc, bằng quan sát và trải nghiệm thực chứ bất qua sách vở. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý giá để hun đúc niềm tự hào dân tộc, tinh thần cộng đồng, và sự gắn bó với đất nước quê hương khi các em bé đó lớn lên. Tuy ngày nay chúng ta cũng có nhiều lễ hội, ngày vui cho các nhóm tuổi khác nhau, những ngày lễ từ phương Tây được Việt hoá, nhưng có lẽ bất ngày lễ nào lại quan trọng, được tất cả người hưởng ứng rộng lớn khắp và thay thế được cho Tết âm lịch. Vì lẽ đó, duy trì Tết cổ truyền như một nét đẹp văn hoá và tài sản tinh thần, là chuyện nên làm.
Xét dưới góc độ kinh tế, Tết cổ truyền là một tài sản rất lớn, mà ai ai cũng có thể vận dụng và khai thác. Không cần quảng cáo nhưng ai cũng biết đến nó. Coca Cola va nhiều hãng khác mất hàng trăm triệu USD một năm để quảng cáo sản phẩm của họ ở Việt Nam, trong khi đó, chẳng cần quảng cáo, ai cũng biết bao giờ là Tết ta, và chi tiêu nhiều hơn trong dịp Tết. Các sản phẩm phục vụ cho Tết ngày càng nhiều và (nhiều) đa dạng, làm ra (tạo) sự sôi động trên thị trường tiêu dùng, làm ra (tạo) ra doanh số cực lớn cho các doanh nghề kinh doanh liên quan đến Tết cổ truyền của dân tộc. Sự sôi động và lợi nhuận cao kéo theo sự gia (nhà) tăng về số lượng và chất lượng của các doanh nghiệp, giúp các công ty của chúng ta quen hơn với kinh tế thị trường và các nghề vụ kinh tế hiện đại, trở nên cạnh tranh hơn và bài bản hơn trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Doanh nghề Việt Nam nếu biết hết dụng Tết, có thể có thời cơ vàng để khuyếch trương tên tuổi, nhãn hiệu sản phẩm và hình ảnh của công ty ở thị trường nội địa.
Khi mà nền kinh tế Việt Nam đang cố gắng chuyển dịch cơ cấu từ nông nghề sang công nghề và dịch vụ, thì chuyện khuyến khích tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản xuất và dịch vụ mang tính chiến lược song hành với chuyện nâng cao tích luỹ và tái đầu tư trong xã hội, tăng ngày nghỉ và lễ hội sẽ có tác động kích cầu sâu rộng lớn tới toàn bộ nền kinh tế. Ngày Tết cổ truyền của Việt Nam bất chỉ có người Việt Nam hân vui chào đón. Khách du lịch đến Việt Nam ngày càng nhiều, và chúng ta cần có những điểm nhấn, những tiêu điểm, những ngày lễ hội để có thể cuốn hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Sự hiện diện của khách du lịch giúp đẩy mạnh ngành kinh doanh dịch vụ, giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam tươi đẹp trên thế giới. Việc làm làm ra (tạo) ra nhiều hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn, nguồn đóng lũy ngân sách ngày càng mở rộng, kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống người dân tăng cao là những điều có thể có được nếu chúng ta biết khai thác tốt những giá trị văn hoá của dân tộc.
Nói về những lãng phí có thể xảy ra trong dịp Tết cổ truyền cũng là một chuyện cần thiết để có cái nhìn toàn diện về ngày lễ này. Câu “đói quanh năm, no ba ngày Tết” có lẽ bất còn đúng nữa nhờ vào sự phát triển của kinh tế xã hội. Nền kinh tế Việt Nam đang từng bước hội nhập kinh tế thế giới, và doanh nhân Việt Nam ngày càng nhạy bén hơn trước thời cơ kinh doanh. Người lao động cũng như chủ doanh nghề luôn muốn gia (nhà) tăng lợi ích của mình, và luôn có người sẵn sàng làm thêm giờ, hi sinh những niềm vui trước mắt để có tích luỹ cho chi tiêu và phát triển sau này. Thêm vào đó, tiến trình cổ phần hoá DNNN cũng như sự tham gia (nhà) ngày càng mạnh mẽ của doanh nghề tư nhân và công ty nước ngoài khiến doanh nghề Việt Nam nói chung được nâng cao tính chủ động, phản ứng ngày càng nhanh nhạy hơn với thị trường. Chúng ta trả toàn có thể yên tâm sẽ bất có sự gián đoạn trong hoạt động kinh tế trong những ngày Lễ, Tết, ở một tương lai bất xa. Với mỗi người dân, nếu chúng ta biết tới giới hạn trong tiêu dùng và sinh hoạt có trách nhiệm với bản thân và gia (nhà) đình, thì ngày Tết sẽ là ngày vui trọn vẹn.
Trương Xuân Khánh - Nghiên cứu sinh Tiến sĩ, Boston College (Mỹ)
Nước VN với ngàn năm văn hiến , một năm chúng ta có biết bao nhiêu ngày lễ lớn . Đây là thời cơ vàng cho các doanh nghề để khuếch chương , tung ra các sản phẩm thu hút khách hàng . Nếu bạn là một doanh nghề , trong những ngày này liệu bạn có ngồi yên ?
Doanh nghề Việt Nam nếu biết hết dụng Tết, có thể có thời cơ vàng để khuyếch trương tên tuổi, nhãn hiệu sản phẩm và hình ảnh của công ty ở thị trường nội địa.
Tết cổ truyền dân tộc là một di sản văn hoá, ăn sâu vào tiềm thức mỗi người. Ngày Tết là ngày các gia (nhà) đình có thể quây quần đầm ấm và tình cảm; anh em bạn bè lâu ngày bất gặp nay được dịp tụ lại hàn huyên. Điều đó giúp củng cố các mối quan hệ xã hội, khiến tất cả người trở nên khăng khít, gắn bó với nhau hơn, xã hội trở nên chặt chẽ hơn, ổn định và bền vững hơn. Với người Việt Nam xa quê, ai bận rộn đến đâu cũng nhớ tới ngày Tết và hướng về Tổ quốc. Mỹ và các nước Tây Âu phát triển, tuy bất tổ chức Tết hoành tráng và kéo dài như ở Việt Nam, nhưng họ cũng thường xuyên có những bữa liên hoan, các buổi gây quỹ... để thiết lập các quan hệ mới cũng như củng cố các mối quan hệ vừa có. Họ ý thức rất rõ tầm quan trọng của các buổi gặp mặt này.
Do tính đặc trưng về mặt thời (gian) điểm, cũng như cách tổ chức, trẻ em Việt Nam được sống trong bất khí gia (nhà) đình đầm ấm trong ngày Tết, có dịp được học hỏi, biết thêm về văn hoá dân tộc, bằng quan sát và trải nghiệm thực chứ bất qua sách vở. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý giá để hun đúc niềm tự hào dân tộc, tinh thần cộng đồng, và sự gắn bó với đất nước quê hương khi các em bé đó lớn lên. Tuy ngày nay chúng ta cũng có nhiều lễ hội, ngày vui cho các nhóm tuổi khác nhau, những ngày lễ từ phương Tây được Việt hoá, nhưng có lẽ bất ngày lễ nào lại quan trọng, được tất cả người hưởng ứng rộng lớn khắp và thay thế được cho Tết âm lịch. Vì lẽ đó, duy trì Tết cổ truyền như một nét đẹp văn hoá và tài sản tinh thần, là chuyện nên làm.
Xét dưới góc độ kinh tế, Tết cổ truyền là một tài sản rất lớn, mà ai ai cũng có thể vận dụng và khai thác. Không cần quảng cáo nhưng ai cũng biết đến nó. Coca Cola va nhiều hãng khác mất hàng trăm triệu USD một năm để quảng cáo sản phẩm của họ ở Việt Nam, trong khi đó, chẳng cần quảng cáo, ai cũng biết bao giờ là Tết ta, và chi tiêu nhiều hơn trong dịp Tết. Các sản phẩm phục vụ cho Tết ngày càng nhiều và (nhiều) đa dạng, làm ra (tạo) sự sôi động trên thị trường tiêu dùng, làm ra (tạo) ra doanh số cực lớn cho các doanh nghề kinh doanh liên quan đến Tết cổ truyền của dân tộc. Sự sôi động và lợi nhuận cao kéo theo sự gia (nhà) tăng về số lượng và chất lượng của các doanh nghiệp, giúp các công ty của chúng ta quen hơn với kinh tế thị trường và các nghề vụ kinh tế hiện đại, trở nên cạnh tranh hơn và bài bản hơn trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Doanh nghề Việt Nam nếu biết hết dụng Tết, có thể có thời cơ vàng để khuyếch trương tên tuổi, nhãn hiệu sản phẩm và hình ảnh của công ty ở thị trường nội địa.
Khi mà nền kinh tế Việt Nam đang cố gắng chuyển dịch cơ cấu từ nông nghề sang công nghề và dịch vụ, thì chuyện khuyến khích tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản xuất và dịch vụ mang tính chiến lược song hành với chuyện nâng cao tích luỹ và tái đầu tư trong xã hội, tăng ngày nghỉ và lễ hội sẽ có tác động kích cầu sâu rộng lớn tới toàn bộ nền kinh tế. Ngày Tết cổ truyền của Việt Nam bất chỉ có người Việt Nam hân vui chào đón. Khách du lịch đến Việt Nam ngày càng nhiều, và chúng ta cần có những điểm nhấn, những tiêu điểm, những ngày lễ hội để có thể cuốn hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Sự hiện diện của khách du lịch giúp đẩy mạnh ngành kinh doanh dịch vụ, giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam tươi đẹp trên thế giới. Việc làm làm ra (tạo) ra nhiều hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn, nguồn đóng lũy ngân sách ngày càng mở rộng, kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống người dân tăng cao là những điều có thể có được nếu chúng ta biết khai thác tốt những giá trị văn hoá của dân tộc.
Nói về những lãng phí có thể xảy ra trong dịp Tết cổ truyền cũng là một chuyện cần thiết để có cái nhìn toàn diện về ngày lễ này. Câu “đói quanh năm, no ba ngày Tết” có lẽ bất còn đúng nữa nhờ vào sự phát triển của kinh tế xã hội. Nền kinh tế Việt Nam đang từng bước hội nhập kinh tế thế giới, và doanh nhân Việt Nam ngày càng nhạy bén hơn trước thời cơ kinh doanh. Người lao động cũng như chủ doanh nghề luôn muốn gia (nhà) tăng lợi ích của mình, và luôn có người sẵn sàng làm thêm giờ, hi sinh những niềm vui trước mắt để có tích luỹ cho chi tiêu và phát triển sau này. Thêm vào đó, tiến trình cổ phần hoá DNNN cũng như sự tham gia (nhà) ngày càng mạnh mẽ của doanh nghề tư nhân và công ty nước ngoài khiến doanh nghề Việt Nam nói chung được nâng cao tính chủ động, phản ứng ngày càng nhanh nhạy hơn với thị trường. Chúng ta trả toàn có thể yên tâm sẽ bất có sự gián đoạn trong hoạt động kinh tế trong những ngày Lễ, Tết, ở một tương lai bất xa. Với mỗi người dân, nếu chúng ta biết tới giới hạn trong tiêu dùng và sinh hoạt có trách nhiệm với bản thân và gia (nhà) đình, thì ngày Tết sẽ là ngày vui trọn vẹn.
Trương Xuân Khánh - Nghiên cứu sinh Tiến sĩ, Boston College (Mỹ)
Nước VN với ngàn năm văn hiến , một năm chúng ta có biết bao nhiêu ngày lễ lớn . Đây là thời cơ vàng cho các doanh nghề để khuếch chương , tung ra các sản phẩm thu hút khách hàng . Nếu bạn là một doanh nghề , trong những ngày này liệu bạn có ngồi yên ?
VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn
Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com
Call: 093 777 7963
nguyenmautam (at) vnecon [dot] com