Những xu hướng này được nhận định hot ở nước Mỹ nhưng chúng cũng rất cần thiết cho tất cả nhàmarketing ở những nước khác vì xu hướng toàn cầu hóa ngày nay. 7 xu hướng business này xuất phát từ 3 xu hướng chính trong xã hội.
Về xu hướng khách hàng
1. Sự gia (nhà) tăng dân số ở châu Á
Theo dữ liệu từ Census Bureau thì Miền Nam nước Mỹ có tỉ lệ gia (nhà) tăng người châu Á lớn nhất 31%, tiếp theo Trung Tây là 24%, Đông Bắc là 23%, và phía Tây 19%. Và chính bộ phận dân số châu Á này sẽ là những khách hàng tương lai qua trọng. Do đó những tiếp thị nên phải có những người thay mặt bán hàng mà có tiềm năng tiếp xúc với nhóm khách hàng này.
Đội ngũ thay mặt bán hàng phải biết được những sự khác biệt về văn hóa để tìm ra phương pháp giao tiếp hợp lý và phong cách bán hàng cho phù hợp. Hãy thay đổi dịch vụ của công ty bạn để thu hút thị trường đang phát triển này. Chắc chắn công chuyện kinh doanh của bạn sẽ phát đạt.
2. Truyền thông tin sản phẩm bằng miệng (word of mouth)
Bạn muốn sản phẩm, danh tiếng… của công ty được nhiều người biết đến một cách nhanh nhất thì bạn cần xác định ba nhóm người hay bàn bạc, nói chuyện về trải nghiệm sản phẩm hay kinh doanh với người khác. Nhóm thứ nhất là những người phụ nữ thích tán gẫu. Họ thường đưa ra lời bình phẩm hay giới thiệu sản phẩm.
Nhóm thứ hai là những nhà khoa học làm chuyện toàn thời (gian) gian. Họ cũng thường bàn tán về những nhu cầu của họ hơn là những người làm bán thời (gian) gian. Thứ ba là những người làm công tác nghiên cứu mà kiếm được và kiếm hơn 100.000 đô. Họ sẽ giành thời (gian) gian để tính đến chuyện mua sắm hơn là những người kiếm trước ít.
Xu hướng truyền thôngtruyền thống
3. Những trang vàng (yellow page)
Theo nghiên cứu của tập đoàn Montana, chỉ có 26% những người tìm kiếm thông tin sản phẩm sử dụng các catalogue. Thay vào đó là 52% nói rằng họ tìm kiếm công ty cung cấp dịch vụ hay sản phẩm họ cần thông qua công cụ tìm kiếm.
4. Sử dụng những phương tiện truyền thông cùng lúc
Theo Jiives “Multiple Media Analysis thì ở Mỹ 73% nhân viên lướt web trên điện thoại, gần 38% nghe radio khi làm chuyện online. Và xu hướng tiếp cận truyền thông sẽ tăng lên rất nhanh do yêu cầu của công chuyện trong tương lai. Do đo người ta có xu hướng sử dụng các kênh truyền thông để thu hút và vươn đến khách hàng tương lai.
Xu hướng đường dây nóng
5. Web hội nghị
Người ta sẽ bất đi hội họp hay công tác nhiều vì lý do an ninh và các chuyến bay thường xuyên bị hoãn. Thay vào đó các doanh nghề những cuộc hội thảo trực tuyến. Những người than dự hội thảo, hôi nghị trực tuyến có thể trao đổi với nhau hay lắng nghe bài thuyết trình bằng loa hay dây tai nghe.
Tính có dụng của những web có chức năng tổ chức hội nghị hay hội thảo trực tuyến sẽ gia (nhà) tăng và chi phí của web đó sẽ hạ thấp dần nếu nhu cầu tăng lên. Từ đó nhà tiếp thị sẽ giới thiệu sản phẩm của công ty họ trên những web như thế.
6. Nghiên cứu sản phẩm trực tuyến
Cho dù bạn chỉ bán hàng online hay thông qua các catalogue, điện thoại thì chuyện tìm kiếm online chắc chắn có một tác động lớn đến chuyện bán hàng của bạn. Trong số 8250 người khi được hỏi là có tìm hiểu thông tin sản phẩm trên mạng trước khi mua chúng bất thì 88% nói có và họ thường xuyên làm như vậy.
Do đó bạn cần chăm chút web của bạn hơn và làm cho nó sinh động, phóng phú.. hay bạn cũng nên quan tâm đến thông tin sản phẩm khi quảng cáo online trên các web. Thông tin sản phẩm phải tỏ ra thuyết phục những khách hàng tương lai và khách hàng của bạn.
7. Tìm kiếm trang web nội bộ
Theo nghiên cứu của iProspect and Jupiter, 62% người tìm kiếm bang chuột vào web đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn muốn web của mình lọt vào top cao hơn thì bạn có thể tối ưu hóa nó bằng cách chèn những thông điệp quảng cáo hay từ khóa mà khách hàng bạn muốn tìm vào nội dung web và bạn nên kết nối với những web có tần số người vào mua hàng cao.
Theo Marketingchienluoc/ saga.vn
Về xu hướng khách hàng
1. Sự gia (nhà) tăng dân số ở châu Á
Theo dữ liệu từ Census Bureau thì Miền Nam nước Mỹ có tỉ lệ gia (nhà) tăng người châu Á lớn nhất 31%, tiếp theo Trung Tây là 24%, Đông Bắc là 23%, và phía Tây 19%. Và chính bộ phận dân số châu Á này sẽ là những khách hàng tương lai qua trọng. Do đó những tiếp thị nên phải có những người thay mặt bán hàng mà có tiềm năng tiếp xúc với nhóm khách hàng này.
Đội ngũ thay mặt bán hàng phải biết được những sự khác biệt về văn hóa để tìm ra phương pháp giao tiếp hợp lý và phong cách bán hàng cho phù hợp. Hãy thay đổi dịch vụ của công ty bạn để thu hút thị trường đang phát triển này. Chắc chắn công chuyện kinh doanh của bạn sẽ phát đạt.
2. Truyền thông tin sản phẩm bằng miệng (word of mouth)
Bạn muốn sản phẩm, danh tiếng… của công ty được nhiều người biết đến một cách nhanh nhất thì bạn cần xác định ba nhóm người hay bàn bạc, nói chuyện về trải nghiệm sản phẩm hay kinh doanh với người khác. Nhóm thứ nhất là những người phụ nữ thích tán gẫu. Họ thường đưa ra lời bình phẩm hay giới thiệu sản phẩm.
Nhóm thứ hai là những nhà khoa học làm chuyện toàn thời (gian) gian. Họ cũng thường bàn tán về những nhu cầu của họ hơn là những người làm bán thời (gian) gian. Thứ ba là những người làm công tác nghiên cứu mà kiếm được và kiếm hơn 100.000 đô. Họ sẽ giành thời (gian) gian để tính đến chuyện mua sắm hơn là những người kiếm trước ít.
Xu hướng truyền thôngtruyền thống
3. Những trang vàng (yellow page)
Theo nghiên cứu của tập đoàn Montana, chỉ có 26% những người tìm kiếm thông tin sản phẩm sử dụng các catalogue. Thay vào đó là 52% nói rằng họ tìm kiếm công ty cung cấp dịch vụ hay sản phẩm họ cần thông qua công cụ tìm kiếm.
4. Sử dụng những phương tiện truyền thông cùng lúc
Theo Jiives “Multiple Media Analysis thì ở Mỹ 73% nhân viên lướt web trên điện thoại, gần 38% nghe radio khi làm chuyện online. Và xu hướng tiếp cận truyền thông sẽ tăng lên rất nhanh do yêu cầu của công chuyện trong tương lai. Do đo người ta có xu hướng sử dụng các kênh truyền thông để thu hút và vươn đến khách hàng tương lai.
Xu hướng đường dây nóng
5. Web hội nghị
Người ta sẽ bất đi hội họp hay công tác nhiều vì lý do an ninh và các chuyến bay thường xuyên bị hoãn. Thay vào đó các doanh nghề những cuộc hội thảo trực tuyến. Những người than dự hội thảo, hôi nghị trực tuyến có thể trao đổi với nhau hay lắng nghe bài thuyết trình bằng loa hay dây tai nghe.
Tính có dụng của những web có chức năng tổ chức hội nghị hay hội thảo trực tuyến sẽ gia (nhà) tăng và chi phí của web đó sẽ hạ thấp dần nếu nhu cầu tăng lên. Từ đó nhà tiếp thị sẽ giới thiệu sản phẩm của công ty họ trên những web như thế.
6. Nghiên cứu sản phẩm trực tuyến
Cho dù bạn chỉ bán hàng online hay thông qua các catalogue, điện thoại thì chuyện tìm kiếm online chắc chắn có một tác động lớn đến chuyện bán hàng của bạn. Trong số 8250 người khi được hỏi là có tìm hiểu thông tin sản phẩm trên mạng trước khi mua chúng bất thì 88% nói có và họ thường xuyên làm như vậy.
Do đó bạn cần chăm chút web của bạn hơn và làm cho nó sinh động, phóng phú.. hay bạn cũng nên quan tâm đến thông tin sản phẩm khi quảng cáo online trên các web. Thông tin sản phẩm phải tỏ ra thuyết phục những khách hàng tương lai và khách hàng của bạn.
7. Tìm kiếm trang web nội bộ
Theo nghiên cứu của iProspect and Jupiter, 62% người tìm kiếm bang chuột vào web đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn muốn web của mình lọt vào top cao hơn thì bạn có thể tối ưu hóa nó bằng cách chèn những thông điệp quảng cáo hay từ khóa mà khách hàng bạn muốn tìm vào nội dung web và bạn nên kết nối với những web có tần số người vào mua hàng cao.
Theo Marketingchienluoc/ saga.vn