minhcsg1967

New Member
Download miễn phí Luận văn Hoạt động Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới tại công ty cổ phần bảo hiểm PETROLIMEX





MỤC LỤC

Trang

Lời mở đầu 1

Chương I: Tổng quan về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và hoạt động Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới3

I. Giới thiệu chung về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 3

1. Đặc điểm của giao thông đường bộ và tình hình tai nạn giao thông đường bộ 3

1.1. Đặc điểm của giao thông đường bộ 3

1.2. Tình hình tai nạn giao thông đường bộ 7

2. Sự cần thiết và tác dụng của bảo hiểm xe cơ giới 9

2.1. Sự cần thiết của bảo hiểm xe cơ giới 9

2.2. Tác dụng của bảo hiểm xe cơ giới 11

3. Các nghiệp vụ triển khai trong bảo hiểm xe cơ giới 12

3.1. Nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới 12

3.2. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba 16

3.3. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với hành khách 17

3.4. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyểntrên xe 18

3.5. Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe với xe không kinh doanh chở khách và bảo hiểm tai nạn lái phụ xe 19

4. Công tác giám định và bồi thường trong bảo hiểm xe cơ giới 19

4.1. Quy trình giám định 19

4.2. Bồi thường tổn thất 20

II. Công tác Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới 23

1. Khái niệm, chức năng và vai trò của Marketing 23

1.1. Khái niệm 23

1.2. Chức năng của Marketing 24

1.3. Vai trò của Marketing 25

2. Sự cần thiết của hoạt động Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới 25

2.1. Sự cần thiết của hoạt động Marketing trong bảo hiểm nói chung 25

2.2. Sự cần thiết của hoạt động Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe

cơ giới 28

3. Nội dung công tác Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới 29

3.1. Nghiên cứu thị trường bảo hiểm 29

3.2. Chiến lược sản phẩm bảo hiểm 34

Chương II: Tình hình hoạt động Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại PJICO 48

I. Vài nét về công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) 48

1. Sự ra đời và phát triển 48

1.1. Lịch sử hình thành 48

1.2. Tình hình phát triển 50

II. Hoạt động Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới

tại PJICO 52

1. Hoạt động Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại PJICO 52

1.1. Chiến lược sản phẩm bảo hiểm 52

1.2. Chiến lược phí bảo hiểm 53

1.3. Chiến lược phân phối 55

1.4. Chiến lược xúc tiến, yểm trợ 59

2. Đánh giá kết quả đạt được từ hoạt động Marketing trong nghiệp vụbảo hiểm xe cơ giới 65

2.1. Kết quả đạt được trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại PJICO 65

2.2. Kết quả đạt được từ hoạt động Marketing tại PJICO 69

Chương III: Kiến nghị và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động

Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 73

I. Những thuận lợi và khó khăn của hoạt động Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại PJICO 73

1. Thuận lợi 73

2. Khó khăn 74

II. Kiến nghị 75

1. Đối với Nhà nước 75

2. Đối với công ty 75

III. Giải pháp hoàn thiện công tác Marketing 77

1. Hoàn thiện về cơ cấu tổ chức 77

1.1. Xác lập nhiệm vụ của bộ phận Marketing 78

1.2. Công tác nhân sự 78

2. Hoàn thiện về chiến lược xúc tiến hỗn hợp 78

2.1. Công tác khai thác 78

2.2. Công tác bồi thường 79

Kết luận 81
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh về kinh tế, văn hóa xã hội là sự bùng nổ, gia tăng không ngừng về số lượng cũng như chủng loại phương tiện giao thông vận tải, đặc biệt là xe cơ giới. Điều đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của con người cũng như việc lưu thông hàng hóa được dễ dàng, thuận tịên hơn. Đối với nước ta, giao thông đường bộ rất thông dụng và phổ biến, nó góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển, hoàn thiện công tác công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển ồ ạt của các loại phương tiện giao thông thì việc mở rộng, nâng cấp, xây mới đường xá, cầu cống diễn ra chậm chạp, thêm vào đó tình trạng vi phạm luật lệ an toàn giao thông diễn ra liên tục là nguyên nhân của các vụ tai nạn đau lòng gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản cho chính chủ xe cũng như toàn xã hội. Làm thế nào để có thể giải quyết ổn thỏa về mặt tài chính, đảm bảo sự an tâm khi có tai nạn giao thông xảy ra luôn là câu hỏi được các chủ xe quan tâm.
Sự ra đời của bảo hiểm nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới là một nhu cầu khách quan giúp cho các chủ xe ổn định cuộc sống, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh trong trường hợp không may gặp những rủi ro bất ngờ. Đây là một nghiệp vụ cơ bản được triển khai ở hầu hết các công ty bảo hiểm phi nhân thọ, chính vì vậy sự cạnh tranh, giành giật thị trường diễn ra gay gắt. Để thực hiện mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận, thị phần…bên cạnh những chiến lược quản lý, chiến lược kinh doanh thì chiến lược Marketing đóng một vai trò quan trọng. Đây là hoạt động không thể thiếu được của mỗi công ty bảo hiểm cũng như công ty bảo hiểm PJICO.
Để hiểu thêm về vai trò, tác dụng, chức năng của hoạt động Marketing trong bảo hiểm nói chung cũng như trong bảo hiểm xe cơ giới nói riêng, tìm hiểu thêm về hoạt động Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới tại PJICO em đã chọn đề tài “Hoạt động Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới tại công ty cổ phần bảo hiểm PETROLIMEX” để làm luận văn của mình
Luận văn ngoài lời mở đầu và kết luận em xin đi vào một số nội dung:
Chương I: Tổng quan về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và hoạt động Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới.
Chương II: Tình hình hoạt động Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại PJICO.
Chương III: Kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới tại PJICO.
Chuyên đề được hoàn thành dưới sự giúp đỡ của cô giáo Nguyễn Thị Chính và toàn thể cán bộ, nhân viên phòng bảo hiểm Phi Hàng Hải thuộc công ty bảo hiểm PJICO. Do thời gian và trình độ còn hạn chế nên chuyên đề không thể tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong sự góp ý của các thầy cô.
Em xin chân thành cảm ơn!







CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI
I. Giới thiệu chung về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới.
1. Đặc điểm của giao thông đường bộ và tình hình tai nạn giao thông đường bộ.
1.1.Đặc điểm của giao thông đường bộ
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, bên cạnh việc phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, phát triển giao thông là nhiệm vụ rất quan trọng: Ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nó còn góp phần rất lớn vào phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ khác và là yếu tố quan trọng hàng đầu thúc đẩy nền kinh tế. Từ xưa tới nay con người luôn coi giao thông vận tải là mạch máu của mỗi quốc gia, nó không chỉ nối liền các tỉnh, thành trong nước mà còn là cầu nối giữa các quốc gia trên thế giới, góp phần vào phát triển xu thế chung đó là xu thế “toàn cầu hoá”.
Ngày nay, khi mà khoa học kỹ thuật phát triển càng cao, vấn đề giao thông vận tải càng được coi trọng: Nhiều công trình xây dựng cầu cống, đường xá được đầu tư xây mới, tu bổ, cải tạo, đồng thời số lượng các phương tiện vận tải như máy bay, tàu thuỷ, ô tô, xe máy… tham gia giao thông ngày càng nhiều. Với sự đa dạng về loại hình giao thông, phương tiện tham gia giao thông, đã tạo ra sự muôn hình muôn vẻ nói riêng của giao thông vận tải. Mỗi loại hình có những đặc điểm riêng nhưng giao thông đường bộ là loại hình tiêu biểu nhất và được đánh giá là quan trọng nhất với những đặc điểm cụ thể:
+ Giao thông đường bộ là loại hình giao thông với những tuyến đường dày đặc, đan xen, nối liền với nhau từ địa phương này sang địa phương khác, từ quốc gia này sang quốc gia khác tạo nên một sự lưu thông liên tục, liền mạch.
+ Hệ thống giao thông đường bộ toả ra khắp mọi nơi đồng thời có sự phân cấp rõ rệt, từ hệ thống đường cao tốc đến những ngõ ngách rất nhỏ. Chính vì vậy, đây là loại hình giao thông vừa đa dạng, vừa phức tạp.
+ Đây là loại hình với số lượng lớn các phương tiện giao thông tham gia từ phương tiện thô sơ như xe đạp, xích lô, đến những phương tiện hiện đại như ô tô, xe máy, tàu hoả, tàu cao tốc…
+ Giao thông đường bộ là hệ thống giao thông cần thiết nhất, thuận tiện nhất cho mọi người dân.
Tuy nhiên đây là loại hình giao thông chưa đáp ứng được về mặt thời gian, khoảng cách, bởi tốc độ các phương tiện còn chậm, khó khăn khi tham gia trên những đoạn đường dài.
+ Loại hình giao thông này xảy ra nhiều tai nạn nhất, mức độ nghiêm trọng ngày càng cao, điều này không chỉ gây thiệt hại về người và của cho chính bản thân người tham gia mà còn gây thiệt hại rất lớn cho đất nước.
+ Hệ thống đường xá, cầu cống mặc dù được đầu tư rất nhiều nhưng chất lượng vẫn còn kém, phát triển chưa nhiều. Hiện nay đoạn đường đất, đá vẫn chiếm tỷ lệ lớn, đối với nông thôn, miền núi, hệ thống đường hầu như chưa phát triển ảnh hưởng rất nhiều đến phát triển kinh tế của địa phương nói riêng cũng như quốc gia nói chung.
Với đặc điểm như vậy, giao thông đường bộ là loại hình giao thông không thể thiếu được đối với bất kì quốc gia nào. Đối với Việt Nam là nước đang phát triển đi lên chủ nghĩa xã hội, đang trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá, muốn phát triển tốt trước tiên phải có hệ thống cơ sở hạ tầng tốt trong đó giao thông vận tải là một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng. Hàng năm, nhà nước đã chi hàng chục tỷ đồng để nâng cấp và xây mới nhiều đoạn đường, cầu cống tạo điều kiện cho việc lưu thông phương tiện giữa các địa phương
Hiện nay cả nước ta có khoảng 80.144 km đường bộ, cụ thể:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:




Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn



Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top