hoacomay1727
New Member
Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp mở rộng thị trường khu vực miền Trung tại Công ty cổ phần Toyota Vinh
MỤC LỤC
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU
LỜI CẢM ƠN
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 2
1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH 2
1.2.CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY CÔNG TY 2
1.3. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY 4
1.3.1. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong một vài năm qua 4
1.3.2 Đánh giá uy tín - cơ sở vật chất 8
1.3.3. Kết quả hoạt động tài chính 9
1.3.4. Kết quả hoạt động marketing 11
1.3.4.1. Về yếu tố sản phẩm 11
1.3.4.2. Về hoạt động bán hàng và dịch vụ 13
1.3.5. Về nguồn nhân lực 16
1.3.6. Về hệ thống công nghệ thông tin 20
1.4. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG 21
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG 23
2.1. SƠ LƯỢC VÀ SỐ LIỆU VỀ THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY TRONG 5 NĂM QUA 23
2.2. CÁC GIẢI PHÁP CỦA CÔNG TY ĐÃ ÁP DỤNG NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG 24
2.2.1.Công tác điều tra nghiên cứu thị trường 25
2.2.2. Công tác tổ chức xây dựng mạng lưới bán hàng 30
Việc phân loại và xem xét, đặc điểm khách hàng được tổng hợp theo bảng sau: 31
2.2.3. Chiến lược sản phẩm 32
2.2.4. Chính sách giá cả 33
2.2.5. Các biện pháp hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ 34
2.3. ĐÁNH GIÁ VỀ CÔNG TÁC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG 36
2.3.1. Thành tựu 36
2.3.2. Hạn chế 37
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG KHU VỰC MIỀN TRUNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH 39
3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHUNG CỦA CÔNG TY 39
3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐƯA RA ĐỂ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG KHU VỰC MIỀN TRUNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH 39
3.2.1. Nâng cao chất lượng công tác dự báo nhu cầu 39
3.2.2. Vận dụng linh hoạt các chính sách chủ yếu của công ty và làm tốt các hoạt động phục vụ khách hàng. 40
3.2.2.1.Chính sách sản phẩm 40
3.2.2.2.Chính sách bán hàng 42
3.2.2.3. Chính sách xây dựng và quản lý hệ thống bán hàng và dịch vụ sau bán hàng 45
3.2.2.4. Các chính sách hỗ trợ bán hàng 46
3.2.3. Hoàn thiện công tác quản lý kiểm tra chất lượng xe trước khi được đưa ra tiêu thụ trên thị trường 47
3.3. KIẾN NGHỊ 47
KẾT LUẬN 49
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-09-26-chuyen_de_mot_so_giai_phap_mo_rong_thi_truong_khu_vuc_mien_t.GBVnmlIdrd.swf /tai-lieu/chuyen-de-mot-so-giai-phap-mo-rong-thi-truong-khu-vuc-mien-trung-tai-cong-ty-co-phan-toyota-vinh-77233/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
- Trình độ về công nghệ thông tin của cán bộ Toyota hiện nay chưa đủ mạnh, mới chỉ có một cán bộ chuyên về quản trị mạng.
Trong tương lai công ty cần đầu tư cho hệ thống thông tin ngày càng hiện đại để phục vụ tốt cho mọi hoạt động của công ty.
1.4. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG
+ Nhân tố khách quan: - Nhân tố thuộc vào tầm vĩ mô: Đó là chủ trương chính sách, biện pháp của Nhà nước can thiệp vào thị trường, tùy từng điều kiện của từng quốc gia, và của từng thời kỳ mà Nhà nước có sự can thiệp khác nhau. Song các biện pháp chủ yếu và phổ biến được sử dụng là: Thuế, quỹ bình ổn giá, trợ giá, lãi suất tín dụng…và những nhân tố tại môi trường kinh doanh như cung cấp cơ sở hạ tầng bao gồm : cơ sở hạ tầng về xã hội.Tất cả đều tác động trực tiếp đến qua hệ cung cầu vào môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.Đối với thị trường ô tô, có một thay đổi lớn trong chính sách thuế từ năm 2010, đó là thuế VAT và lệ phí trước bạ tăng trở lại mức 10%, điều này sẽ gây nên khó khăn không nhỏ cho việc tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các dòng xe đắt tiền.
-Nhân tố thuộc về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh: Thị trường là nơi doanh nghiệp thực hiện việc tìm kiếm các yếu tố đầu vào và đầu ra cho quá trình sản xuất kinh doanh của mình.Bất cứ một sự biến động nào của thị trường cũng ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mà trực tiếp nhất là công tác tiêu thị sản phẩm.Hiện nay, thị trường chủ yếu của công ty tập trung ở các khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị
Khách hàng: Tác động đến công tác tiêu thụ cũng như vấn đề mở rộng thị trường thông qua khả năng mua hàng, khả năng thanh toán, cơ cấu chi tiêu của khách hàng
Đối thủ cạnh tranh: Hiện nay trên địa bàn thành phố Vinh có khoảng 10 doanh nghiệp đang kinh doanh và dịch vụ ôtô. Trong đó có một số doanh nghiệp là đối thủ cạnh tranh lớn của Toyota Vinh: Công ty Honda ôtô Vinh, Công ty cổ phần cơ khí xây dựng Vinaconex 20 chỉ làm dịch vụ cho ôtô, Công ty Ford Vinh, Công ty TNHH Kim Liên bán xe của Mitsubishi... Đây đều là những đối thủ nặng ký của công ty Toyota Vinh và cũng là mối đe doạ cho công ty. Nhưng cùng với đó cũng là động lực để công ty phấn đấu hoàn thiện mình. Xét về hình thức cạnh tranh của các doanh nghiệp đối thủ thì rất đa dạng nhưng cách cạnh tranh chủ yếu nhất vẫn là cạnh tranh về giá và cạnh tranh về dịch vụ khách hàng. Chiến lược cạnh tranh về giá được sử dụng thường xuyên với mục đích để giành giật khách hàng, và đôi khi cũng có những công ty đưa ra những mức giá cực rẻ để cạnh tranh
+ Nhân tố về chính trị xã hội: Nhân tố về chính trị xã hội thể hiện qua chính sách tiêu dùng, quan hệ ngoại giao, tình hình đất nước, phát triển dân số, trình độ văn hóa, phong tục tập quán, lối sống….các nhân tố này biểu hiện nhu cầu của người tiêu dung.
+ Nhân tố về địa lý, thời tiết khí hậu: Các tác động trực tiếp đến nhu cầu tiêu dùng của các tầng lớp dân cư và do vậy nó tác động đến chủng loại, cơ cấu hàng hóa trên thị trường.
-Nhân tố chủ quan: Đó là các nhân tố thuộc về bản chất doanh nghiệp bao gồm:
+ Nhân tố về chất lượng sản phẩm: Khi trình độ phát triển lực lượng sản xuất và mức sống của người dân được nâng cao, người tiêu dùng sẽ có nhiều yêu cầu hơn về các dòng xe hiện đại, có chất lượng cao hơn, mẫu mã mới…
+ Nhân tố giá: Giá cả là một yếu tố cơ bản, nó quyết định đến việc lựa chọn sản phẩm của doang nghiệp nào. Hiện nay, chiến lược cạnh tranh về giá đang là phiương thức cạnh tranh chủ yếu của các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại địa bàn thành phố Vinh, trong đó có Công ty Toyota Vinh.
+ Nhân tố thời gian: Thời gian là yếu tố quyết định trong kinh doanh hiện đại ngày nay. Do vậy, nhân tố thời gian vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp khi tiêu thụ sản phẩm, đó là thời cơ để doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường.
CHƯƠNG 2
THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG
2.1. SƠ LƯỢC VÀ SỐ LIỆU VỀ THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY TRONG 5 NĂM QUA
Thị trường công ty chủ yếu tập trung ở các khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Công ty có vị thế tốt đó là nằm ở vùng trung tâm của thành phố Vinh. Cùng với đó là mức sống của người dân ở đây là tương đối cao, nhu cầu đi lại nhiều, đây là cơ hội tốt để công ty phát triển hoạt động của mình. Thành phố Vinh có diện tích là 16488 km2 là trung tâm kinh tế, văn hoá chính trị ở Nghệ An có Quốc lộ 1A đi qua, có cảng biển Cửa Lò, có cảng sông Bến Thuỷ, có cảng hàng không Vinh, có cửa khẩu quốc tế đường bộ với Lào. Có hệ thống các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp kỹ thuật và các trường dạy nghề. Có hệ thống phục vụ dịch vụ du lịch cũng như có cơ sở hạ tầng giao thông tương đối tốt với các địa phương khác. Ngoài các cơ quan hành chính của tỉnh Nghệ An, Vinh còn có các cơ quan trực thuộc trung ưong như Bộ tư lệnh Quân khu 4..., mặt khác còn có các dự án trong và ngoài nước. Những lý do trên cho thấy Vinh thực sự là thị trường tiềm năng rất lớn đối với các dự án sản xuất hàng tiêu dùng cũng như dịch vụ.
Mức thu nhập của người dân ở đây bình quân năm 2004 là 430USD/người. Đến năm 2008 đã là trên dưới 1000USD/người. Mức tăng trưởng kinh tế bình quân là 14%/năm, dân số là 3,5 triệu người. Nghệ An là trung tâm kinh tế của khu vực Bắc Trung Bộ, do vậy có điều kiện rất lớn về tình hình tiêu thụ sản phẩm không những trong tỉnh mà còn có các tỉnh lân cận như Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
Theo số liệu của cục đăng kiểm Việt Nam số xe bán ra trong những năm gần đây như sau: Năm 2004 là 40.000 xe, năm 2008 là 140.000 chiếc. Riêng tỉnh Nghệ An số xe bình quân trong năm là khoảng 800 xe/1năm và khả năng sẽ tăng trong các năm tới. Theo thống kê của cục đăng kiểm Việt Nam thì trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hơn khoảng 3.500 xe du lịch đang lưu hành, địa bàn Hà Tĩnh có hơn 2000 xe đang lưu hành và vào thời điểm 2006 thì thị phần của Toyota chiếm 46% số lượng xe bán ra.
Về nhu cầu bảo dưỡng và sửa chữa xe ôtô do nhu cầu đi lại càng ngày càng tăng, mức độ sử dụng xe ôtô làm phương tiện đi lại ngày càng nhiều do đó nhu cầu thay thế phụ tùng và bảo dưỡng định kỳ ngày càng tăng cao. Hàng năm các xe của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị phải đi tới các cơ sở có trang thiết bị hiện đại tại các trung tâm lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn làm công tác bảo dưỡng sửa chữa gây ra lãng phí lớn về kinh tế và xã hội, khi công ty toyota Vinh đi vào hoạt động sẽ thu hút được khách hàng từ các khu vực này.
2.2. CÁC GIẢI PHÁP CỦA CÔNG TY ĐÃ ÁP DỤNG NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG
Để thu được hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bắt buộc doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường đều phải có mục tiêu, phải xây dựng cho được một chiến lược tổng thể hợp nhất, trong chiến lược tổng thể hợp nhất này bao gồm nhiều chiến lược, chính sách để thực hiện chiến lược tổng t...