only_lovetruc
New Member
Sau những cuộc đối đầu trực diện, dai dẳng từ năm 2003 đến giờ, tới mức G7 - một thương hiệu cà phê trong nước xông vào tận tổng hành dinh của Nestle để sampling sản phẩm cà phê hòa tan của họ trước đối thủ ngoại Nescafe – thì nay một cuộc chiến mới lại được khơi mào.
Theo dõi báo chí, diễn đàn mạng tuần qua sẽ thấy hai đối thủ tiếp tục bám đuổi nhau sát sạt trong chuyện khai thác hai sự kiện:
- Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
- Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội
G7 ào ạt đưa lên các báo mẫu quảng cáo cho khát vọng Thăng Long. Trong khi đó Nes ngợi ca vùng đất ngàn năm trên website riêng (http://cungtrochuyen.com). G7 mở các cuộc roadshow hoành tráng trên các thành phố lớn của VN và thậm chí họ còn sự định "xuyên Việt" trong dịp 30/4 thì Nes tung ra mẫu bao bì mới.
Điều hay ho là nhìn các mẫu bao bì, quảng cáo của cả hai bên thấy... hơi bị nhiều họa tiết tương tự nhau, cứ như in từ một bản mà ra Thêm nữa, cứ khi Nes đưa chữ "cà phê việt" hay chữ "ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long" vào PR, quảng cáo, sản phẩm thì G7 liền công kích: Đó là "Việt giả"!
Một bài PR của G7 trên An ninh thế giới còn có đoạn:
"Trong email mà thay mặt của Trung Nguyên gửi cho tôi, với nhan đề là Kính gửi người tiêu dùng Việt, có đoạn rất hay và ý nghĩa. Xin phép được trích lại để mượn lời kết cho bài viết này: "Hãy đồng hành cùng chúng tui trong cuộc chiến thời (gian) bình này! Mỗi hành động - dù rất nhỏ - cũng mang lại những kết quả lớn laọ Khi sử dụng một sản phẩm Việt xứng đáng là bạn đang hỗ trợ đồng bào, đang đóng lũy vào công cuộc xây dựng những thương hiệu Việt - rường cột của kinh tế nước nhà. Vũ khí tối thượng nay vừa có, nay cần sức mạnh để hành động... Khi chúng ta cùng nhau, không gì là không thể".
http://www.cand.com.vn/vi-VN/kinhte/2010/4/129266.cand
Đúng là một "cuộc chiến trong thời (gian) bình"!
Theo dõi báo chí, diễn đàn mạng tuần qua sẽ thấy hai đối thủ tiếp tục bám đuổi nhau sát sạt trong chuyện khai thác hai sự kiện:
- Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
- Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội
G7 ào ạt đưa lên các báo mẫu quảng cáo cho khát vọng Thăng Long. Trong khi đó Nes ngợi ca vùng đất ngàn năm trên website riêng (http://cungtrochuyen.com). G7 mở các cuộc roadshow hoành tráng trên các thành phố lớn của VN và thậm chí họ còn sự định "xuyên Việt" trong dịp 30/4 thì Nes tung ra mẫu bao bì mới.
Điều hay ho là nhìn các mẫu bao bì, quảng cáo của cả hai bên thấy... hơi bị nhiều họa tiết tương tự nhau, cứ như in từ một bản mà ra Thêm nữa, cứ khi Nes đưa chữ "cà phê việt" hay chữ "ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long" vào PR, quảng cáo, sản phẩm thì G7 liền công kích: Đó là "Việt giả"!
Một bài PR của G7 trên An ninh thế giới còn có đoạn:
"Trong email mà thay mặt của Trung Nguyên gửi cho tôi, với nhan đề là Kính gửi người tiêu dùng Việt, có đoạn rất hay và ý nghĩa. Xin phép được trích lại để mượn lời kết cho bài viết này: "Hãy đồng hành cùng chúng tui trong cuộc chiến thời (gian) bình này! Mỗi hành động - dù rất nhỏ - cũng mang lại những kết quả lớn laọ Khi sử dụng một sản phẩm Việt xứng đáng là bạn đang hỗ trợ đồng bào, đang đóng lũy vào công cuộc xây dựng những thương hiệu Việt - rường cột của kinh tế nước nhà. Vũ khí tối thượng nay vừa có, nay cần sức mạnh để hành động... Khi chúng ta cùng nhau, không gì là không thể".
http://www.cand.com.vn/vi-VN/kinhte/2010/4/129266.cand
Đúng là một "cuộc chiến trong thời (gian) bình"!