Sau những cuộc đối đầu trực diện, dai dẳng từ năm 2003 đến giờ, tới mức G7 - một thương hiệu cà phê trong nước xông vào tận tổng hành dinh của Nestle để sampling sản phẩm cà phê hòa tan của họ trước đối thủ ngoại Nescafe – thì nay một cuộc chiến mới lại được khơi mào.



Theo dõi báo chí, diễn đàn mạng tuần qua sẽ thấy hai đối thủ tiếp tục bám đuổi nhau sát sạt trong chuyện khai thác hai sự kiện:



- Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt



- Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội



G7 ào ạt đưa lên các báo mẫu quảng cáo cho khát vọng Thăng Long. Trong khi đó Nes ngợi ca vùng đất ngàn năm trên website riêng (http://cungtrochuyen.com). G7 mở các cuộc roadshow hoành tráng trên các thành phố lớn của VN và thậm chí họ còn sự định "xuyên Việt" trong dịp 30/4 thì Nes tung ra mẫu bao bì mới.



Điều hay ho là nhìn các mẫu bao bì, quảng cáo của cả hai bên thấy... hơi bị nhiều họa tiết tương tự nhau, cứ như in từ một bản mà ra :D Thêm nữa, cứ khi Nes đưa chữ "cà phê việt" hay chữ "ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long" vào PR, quảng cáo, sản phẩm thì G7 liền công kích: Đó là "Việt giả"!



Một bài PR của G7 trên An ninh thế giới còn có đoạn:



"Trong email mà thay mặt của Trung Nguyên gửi cho tôi, với nhan đề là Kính gửi người tiêu dùng Việt, có đoạn rất hay và ý nghĩa. Xin phép được trích lại để mượn lời kết cho bài viết này: "Hãy đồng hành cùng chúng tui trong cuộc chiến thời (gian) bình này! Mỗi hành động - dù rất nhỏ - cũng mang lại những kết quả lớn laọ Khi sử dụng một sản phẩm Việt xứng đáng là bạn đang hỗ trợ đồng bào, đang đóng lũy vào công cuộc xây dựng những thương hiệu Việt - rường cột của kinh tế nước nhà. Vũ khí tối thượng nay vừa có, nay cần sức mạnh để hành động... Khi chúng ta cùng nhau, không gì là không thể".



http://www.cand.com.vn/vi-VN/kinhte/2010/4/129266.cand



Đúng là một "cuộc chiến trong thời (gian) bình"!







 
G7 uống chán lắm

Quá béo, quá ngọt

Nes đang dùng chiêu bài nguyên liệu từ chính VN trong khi SX tại Thái

Bó tay



 

Hôm nay đi mua cà phê để uống, ra tạp hóa đầu đường để tìm...thường thì mình hay mua cà phê rang xay về pha phin, không thích uống hòa tan lắm, nhưng khi đang lựa thì bà cụ già chủ tiệm tạp hóa có trò chuyện và giới thiệu, khuyên dùng cà phê G7 vì một lý do rất đơn giản - Cháu thử đọc bức thư này trước khi quyết định chọn loại sản phẩm cho nhu cầu của mình... và một tờ giấy được lôi ra từ gói G7 3 in 1...



Mình thật sự thấy cảm động vì bức thu này mình vừa từng đọc..và bây giờ vô tình gặp lại nó và được giới thiệu bởi một cụ già bán sp cho công ty... Mình xin type lại toàn bộ nội dung để sẻ chia tới tất cả người.



***



Kính gửi người yêu cà phê,



Là 1 trong hơn 2 tỷ người uống cà phê mỗi ngày, bạn có biết Việt Nam xuất khẩu cà phê thứ hai trên thế giới, riêng cà phê Robusta đứng thứ nhất? Vậy mà Việt Nam chỉ được hưởng phần không đáng kể so với các tập đoàn ngoại quốc không hề trồng hạt nào nhưng lại thu lợi kếch xù từ chính nguồn cà phê của chúng ta. Đó là một nghịch lý! Nghịch lý này đang diễn ra trong tất cả ngành kinh tế then chốt, khiến Việt Nam hiện vẫn đứng thứ 132 toàn cầu trong danh sách nước nghèo. Chúng ta phải chấm dứt nghịch lý bất công này!



Chúng ta phải thay đổi định mệnh!



Khi chúng ta đồng lòng, không gì là không thể!



Từ cổ chí kim, một nước mạnh phải có kinh tế mạnh - với mũi nhọn đột phá là các công ty, đại công ty. 30 năm sau Thế chiến thứ 2, Nhật Bản vừa vươn lên từ đống đổ nát thành cường quốc với những Toyota, Sony, Honda…Chỉ hơn 10 năm sau chiến tranh Liên triều, những Samsung, LG, Huyndai, Daewoo… vừa giúp vực dậy nền kinh tế Hàn Quốc.



Hòa chung vào khát vọng chuyển mình của đất nước, hơn 10 năm qua Trung Nguyên không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt Nam nói riêng và nông sản Việt Nam nói chung. Đó là một cuộc chiến không cân sức, đối đầu trực diện với các tập đoàn lớn nước ngoài giàu về vật lực, mạnh về truyền thông, có những lúc họ như muốn nghiền nát chúng tôi. Nhưng chính nhờ sự tin tưởng và ủng hộ của những người như bạn mà Trung Nguyên vẫn vững vàng ở vị trí cà phê số 1 Việt Nam và đang mạnh mẽ chinh phục thế giới (sản phẩm xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia). Mong muốn tột bậc của chúng tui là giành lại công bằng cho người làm ra sản phẩm, không cam tâm tiếp tục bán sức lao động rẻ mạt, không chấp nhận luật chơi bất công đang áp đặt lên chúng ta.



Chúng ta thường hay khâm phục ý chí của người Nhật, tinh thần sắt đá của người Hàn, thán phục phương pháp của đảo quốc nhỏ bé Singapore, ca ngợi tinh thần công dân số 1 của người Mỹ và giờ đây lại tán dương sự trỗi dậy của người Trung Quốc… Họ cũng chỉ là người, chứ đâu phải thần thánh. Họ làm được thì chúng ta cũng sẽ làm được.



Chiếc đồng hồ tinh xảo giúp Thụy Sĩ nổi danh; đóa hoa Tuylíp nhỏ bé cũng lũy phần khiến Hà Lan trở thành huyền thoại. Việt Nam là một cường quốc cà phê thứ hai của thế giới, giàu tài nguyên và nhiều tiềm năng…Vậy tại sao chúng ta phải cúi mình cam chịu ???

Hãy đồng hành với chúng tui trong cuộc chiến thời (gian) bình này! Mỗi hành động - dù rất nhỏ - cũng mang lại những kết quả lớn lao. Khi sử dụng một sản phẩm Việt Nam xứng đáng là bạn đang hỗ trợ đồng bào, đang đóng lũy vào công cuộc xây dựng những thương hiệu Việt – rường cột của nền kinh tế nước nhà. Vũ khí tối thượng vừa có, nay ta cần sức mạnh để hành động. Hãy hội tụ sức mạnh vô biên tiềm ẩn trong mỗi con người Việt Nam và thổi bùng lên ngọn lửa cháy bỏng khát vọng vì một nước Việt hùng cường!



Khi chúng ta cùng nhau, không gì là không thể!



Sức mạnh tổng lực của dân tộc Việt vừa bao lần ghi nên những trang sử oanh liệt. Nay là lúc chúng ta biến giấc mơ ngàn đời của cha ông thành hiện thực – xây dựng một nước Việt tự chủ, hùng cường, đặc sắc và quyến rũ về văn hóa, để hôm nay và mai sau, mỗi người trong chúng ta, dù ở đâu trên khắp quả địa cầu này, đều có thể ngẩng cao đầu tự hào rằng:



TÔI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM!



Khi chúng ta cùng nhau, không gì là không thể!



Trung Nguyên Group



Nguồn: FB của Hai Binh Luong: http://www.facebook.com/profile.php?id=651532682&v=wall&story_fbid=121170794566799#!/notes/hai-binh-luong/bn-co-t-hao-la-ngui-vit-nam/389845628900





 

Các chủ đề có liên quan khác

Top