Thứ nhất:
Phải khẳngđịnh là chuyện chia thưởng 1:2 là chuyện vừa có nghị quyết và thông tin ngay chốt được đoán trước là sẽ có trong tuần sau hay chậm nhất là đầu tuần sau nữa. . Thiết nghĩ bất cần bàn cãi về chuyện này.
Thứ hai:
Về chuyện nick cuoi_khoc thắc mắc chuyện SFI có hay bất dự định tăng vốn 1:1 tiếp sau khi chia thưởng 1:2, tui chính thức trả lời thế này: tui cũng vừa trực tiếp gọi điện đến công ty SFI và hỏi thông tin từ người công bố thông tin. Người công bố thông tin vừa trả lời tui là chuyện đó là trả toàn có thật, chính xác là lãnh đạo công ty có kế hoạch cho chuyện tăng vốn tiếp 1:1 lên 200 tỷ. Thời gian ngay trong năm 2009 này vì là thời (gian) điểm đang thuận lợi, mặt khác công ty cũng đang cần trước để làm dự án. Ý kiến riêng của tui trong chuyện này là: thực chất chuyện chia thưởng 1:2 là trả toàn do trước của công ty mang ra chia cho cổ đông hiện hữu. Số trước hơn 100 tỷ mà SFI dành để chia thưởng là số trước mà công ty đang hiện có. Có chia thưởng 1:2 hay bất thì công ty vẫn có số trước này trong tài khoản và rõ ràng số trước này bất tăng lên vì cổ đông hiện có không hề phải bỏ trước ra để nhận cổ phiếu. Vậy thực tế vụ chia thưởng 1:2 này bất hề có ý nghĩa về mặt tăng vốn. Chỉ có ý nghĩa duy nhất là đủ điều kiện VĐL 80 tỷ để ở lại sàn HCM. Cho nên, vì vẫn muốn có thêm vốn để thực hiện dự án, lãnh đạo cty vừa có kế hoạch phát hành thêm tỷ lệ 1:1 để tăng vốn lên 200 tỷ ngay trong năm 2009 là chuyện trả toàn có thật và đây mới là đợt tăng vốn, tăng trước thực sự đối với công ty. Tất nhiên chuyện phát hành thêm 1:1 này là chuyện chưa có trong nghị quyết nhưng đang là kế hoạch của lãnh đạo. tui tin người công bố thông tin vì người công bố thông tin là người chịu trách nhiệm trước cổ đông những gì mà mình nói.
Như vậy, nếu chia thưởng 1:2 và tăng vốn 1:1 thì trong năm nay SFI sẽ tăng vốn với tỷ lệ tương đương là 1:5. (có 1 cp được thêm 5 cp thành 6 cổ phiếu)
Thứ 3:
Xin trả lời bác Minh – nick Ha_noi_dem_tro_gio về các chỉ số cơ bản của SFI như sau:
Giá trị sổ sách hiện nay SFI là một trong số rất ít cp có giá trị sổ sách cao nhất hai sàn. EPS 2008 12k, Giá 74 tương đương PE = 6,1, xin thưa giá này trả toàn bất phải là đắt so với mặt bằng PE chung hiện nay của toàn sàn là khoảng 11.
Sau đây có thêm một số thống kê về các chỉ số của SFI so với các ngựa khác trong ngành vận tải và giao nhận.
Về Giá trị sổ sách: (SFI nằm trong top đứng đầu)
Về EPS 2008: (SFI nằm trong top đứng đầu)
Về ROE 2008: (SFI nằm trong top đứng đầu)
Về mức độ nợ nần của công ty: (SFI nằm trong top cty nợ ít nhất)
Về tăng trưởng lợi nhuận qua các năm và tiềm năng trả thành kế hoạch lợi nhuận 2008: (SFI nằm trong top đứng đầu)
Kết luận cuối cùng: chuyện nói SFI có các chỉ số cơ bản bất tốt là trả toàn bất chính xác. Thực tế, SFI còn là một cổ phiếu có các chỉ số cơ bản tốt nhất ngành vận tải và tốt nhất trên hai sàn. Mặc dù SFI thuộc ngành vận tải nhưng bất vay mượn để mua tàu giá cao năm ngoái như VSP nên bất bị thua lỗ như VSP. SFI là lớn lý giao nhận, chủ yếu là giao nhận theo đường hàng không, bất có đội tàu biển nên bất hứng chịu các rủi ro như các công ty khác cùng ngành. Với mức PE = 6.5 là trả toàn bất đắt đối với một cổ phiếu tốt như vậy.
Được tio361 sửa chữa / chuyển vào 06:31 ngày 08/05/2009
Phải khẳngđịnh là chuyện chia thưởng 1:2 là chuyện vừa có nghị quyết và thông tin ngay chốt được đoán trước là sẽ có trong tuần sau hay chậm nhất là đầu tuần sau nữa. . Thiết nghĩ bất cần bàn cãi về chuyện này.
Thứ hai:
Về chuyện nick cuoi_khoc thắc mắc chuyện SFI có hay bất dự định tăng vốn 1:1 tiếp sau khi chia thưởng 1:2, tui chính thức trả lời thế này: tui cũng vừa trực tiếp gọi điện đến công ty SFI và hỏi thông tin từ người công bố thông tin. Người công bố thông tin vừa trả lời tui là chuyện đó là trả toàn có thật, chính xác là lãnh đạo công ty có kế hoạch cho chuyện tăng vốn tiếp 1:1 lên 200 tỷ. Thời gian ngay trong năm 2009 này vì là thời (gian) điểm đang thuận lợi, mặt khác công ty cũng đang cần trước để làm dự án. Ý kiến riêng của tui trong chuyện này là: thực chất chuyện chia thưởng 1:2 là trả toàn do trước của công ty mang ra chia cho cổ đông hiện hữu. Số trước hơn 100 tỷ mà SFI dành để chia thưởng là số trước mà công ty đang hiện có. Có chia thưởng 1:2 hay bất thì công ty vẫn có số trước này trong tài khoản và rõ ràng số trước này bất tăng lên vì cổ đông hiện có không hề phải bỏ trước ra để nhận cổ phiếu. Vậy thực tế vụ chia thưởng 1:2 này bất hề có ý nghĩa về mặt tăng vốn. Chỉ có ý nghĩa duy nhất là đủ điều kiện VĐL 80 tỷ để ở lại sàn HCM. Cho nên, vì vẫn muốn có thêm vốn để thực hiện dự án, lãnh đạo cty vừa có kế hoạch phát hành thêm tỷ lệ 1:1 để tăng vốn lên 200 tỷ ngay trong năm 2009 là chuyện trả toàn có thật và đây mới là đợt tăng vốn, tăng trước thực sự đối với công ty. Tất nhiên chuyện phát hành thêm 1:1 này là chuyện chưa có trong nghị quyết nhưng đang là kế hoạch của lãnh đạo. tui tin người công bố thông tin vì người công bố thông tin là người chịu trách nhiệm trước cổ đông những gì mà mình nói.
Như vậy, nếu chia thưởng 1:2 và tăng vốn 1:1 thì trong năm nay SFI sẽ tăng vốn với tỷ lệ tương đương là 1:5. (có 1 cp được thêm 5 cp thành 6 cổ phiếu)
Thứ 3:
Xin trả lời bác Minh – nick Ha_noi_dem_tro_gio về các chỉ số cơ bản của SFI như sau:
Giá trị sổ sách hiện nay SFI là một trong số rất ít cp có giá trị sổ sách cao nhất hai sàn. EPS 2008 12k, Giá 74 tương đương PE = 6,1, xin thưa giá này trả toàn bất phải là đắt so với mặt bằng PE chung hiện nay của toàn sàn là khoảng 11.
Sau đây có thêm một số thống kê về các chỉ số của SFI so với các ngựa khác trong ngành vận tải và giao nhận.
Về Giá trị sổ sách: (SFI nằm trong top đứng đầu)
Về EPS 2008: (SFI nằm trong top đứng đầu)
Về ROE 2008: (SFI nằm trong top đứng đầu)
Về mức độ nợ nần của công ty: (SFI nằm trong top cty nợ ít nhất)
Về tăng trưởng lợi nhuận qua các năm và tiềm năng trả thành kế hoạch lợi nhuận 2008: (SFI nằm trong top đứng đầu)
Kết luận cuối cùng: chuyện nói SFI có các chỉ số cơ bản bất tốt là trả toàn bất chính xác. Thực tế, SFI còn là một cổ phiếu có các chỉ số cơ bản tốt nhất ngành vận tải và tốt nhất trên hai sàn. Mặc dù SFI thuộc ngành vận tải nhưng bất vay mượn để mua tàu giá cao năm ngoái như VSP nên bất bị thua lỗ như VSP. SFI là lớn lý giao nhận, chủ yếu là giao nhận theo đường hàng không, bất có đội tàu biển nên bất hứng chịu các rủi ro như các công ty khác cùng ngành. Với mức PE = 6.5 là trả toàn bất đắt đối với một cổ phiếu tốt như vậy.
Được tio361 sửa chữa / chuyển vào 06:31 ngày 08/05/2009