winnie30101992

New Member
GIẢI MÃ KHÁC BIỆT TRONG GIAO TIẾP GIỮA NAM VÀ NỮ








Khi làm việc, phụ nữ và nam giới sử dụng những chiến thuật khác nhau trong giao tiếp và không phải lúc nào cũng được phía bên kia thông hiểu trọn vẹn. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ công chuyện và thậm chí là quan hệ đồng nghiệp.





Hiểu lầm có thể bị xóa bỏ nếu các hành vi giao tiếp của nam và nữ được giải mã thỏa đáng.





Nam giới trong giao tiếp công sở





1. Phê bình, bỡn cợt





Có thể bạn thấy nam giới thường nói đùa, không nghiêm túc, hay chọc ghẹo, phê bình người khác. Thực chất đây chính là cách mà đàn ông sử dụng để chứng tỏ vị trí của mình.





Phụ nữ cho rằng: Chọc ghẹo người khác khiến đối phương cảm giác nhỏ bé, và với phụ nữ, những kiểu phê bình, bỡn cợt này chỉ thể hiện sự kiêu ngạo, thậm chí là gây hấn.





Ý kiến chuyên gia: Những kiểu bỡn cợt của nam giới thường là vô hại, miễn là có bên tung bên hứng. Thậm chí, đôi lúc, nếu đừng quá nghiêm túc xét nét thì đây cũng là một kiểu giải tỏa áp lực trong công chuyện khi tất cả người đang phải bù đầu chạy theo dự án, hay doanh số.





2. Ít đặt câu hỏi





Nam giới thường ít đặt câu hỏi trong công chuyện vì sợ rằng người khác sẽ nghĩ mình thiếu kiến thức, năng lực. Họ đánh đồng kiến thức với quyền lực nơi công sở và không muốn bị mất mặt nếu tỏ ra thấp kém.





Phụ nữ cho rằng: Những hành động như thế thật trẻ con, thậm chí là “chảnh” và mất thời (gian) gian. Sẽ hiệu quả hơn nếu anh ta mạnh dạn hỏi, có câu trả lời và xúc tiến nhanh công việc.





Ý kiến chuyên gia: Một số môi trường làm chuyện không khuyến khích nhân viên hỏi quá nhiều và đôi lúc tạo cho nhân viên cảm giác tự ti nếu làm gì cùng hỏi. Trong một số cuộc họp, không nhất thiết phải đưa ra quá nhiều câu hỏi vì tất cả người cần thống nhất với nhau để có thể chọn lựa chiến lược tốt nhất cho công ty, từ đó từng nhân viên sẽ có cách riêng để tự tìm hiểu chi tiết.





3. Thiếu phản hồi





Đơn giản là đàn ông không KẾT bị chỉ trích và nghĩ rằng những lời khen chỉ khiến người khác ngủ quên trên chiến thắng. Do đó, họ không yêu cầu phản hồi và cũng không muốn phản hồi với người khác.





Phụ nữ cho rằng: Nam giới không biết trân trọng đóng lũy của họ và chỉ biết chỉ trích. Thậm chí phụ nữ cũng cho rằng mục đích của chuyện không phản hồi là không muốn cho chị em thời cơ thăng tiến hay được đảm nhận các dự án lớn.





Ý kiến chuyên gia: Các phản hồi mang tính chất xây dựng là cần thiết đối với văn hóa công ty. Cả hai giới cần tìm cách tận dụng công cụ này nhằm cải thiện chất lượng công việc.





Nữ giới trong giao tiếp công sở





1. Đòi hỏi bình đẳng





Phụ nữ luôn cố gắng đảm bảo sự bình đẳng cho tất cả nhân viên trong công sở. Họ mong muốn tất cả được đối xửcoi nhưnhân viên có ích và đóng lũy hiệu quả cho công ty.





Đàn ông cho rằng: Nam giới cho rằng đây là dấu hiện cho thấy phụ nữ thiếu tự tin và năng lực để làm lãnh đạo.





Ý kiến chuyên gia: Phụ nữ có thể tạo thế và lực cho mình bằng cách điều phối và hợp tác tốt với các bên. Đây là điều nam giới có thể học hỏi. Tuy nhiên, phụ nữ khi nắm giữ các vị trí lãnh đạo cần tỏ rõ lập trường và ranh giới về mặt quyền hạn với nhân viên.





2. Quá cầu toàn trong các cuộc thương thuyết





Phụ nữ muốn thấy toàn cảnh và đảm bảo các bên nắm rõ tất tần tật tất cả chi tiết và thông hiểu lẫn nhau trước khi đưa ra quyết định.





Đàn ông cho rằng: Cách làm của phụ nữ hoàn toàn trái ngược với nam giới. Với cách làm này, phụ nữ tỏ ra mình thiếu lập trường rõ ràng và không quyết đoán.





Ý kiến chuyên gia: Trong thương thuyết, quan trọng là ở chỗ bạn phải nắm các yếu tố có tính ảnh hưởng trước khi ra quyết định. Mặt khác, đảm bảo tất cả người đều vui vẻ không phải là cách các nhà lãnh đạo ra quyết định. Sẽ thật lý tưởng nếu phối hợp được sự quyết đoán của nam giới và tính tỉ mỉ của phụ nữ.





3. Không chắc chắn





Phụ nữ không muốn tỏ ra hối thúc hay không lo nghĩ đến vị trí và ý kiến của người khác.





Đàn ông cho rằng: Vì vậy, phụ nữ thường không chắc chắn trong tất cả việc và thường cần người khác đứng ra chịu trách nhiệm.





Ý kiến chuyên gia: Cân bằng giữa khiêm tốn và nhún nhường là phẩm chất tốt của lãnh đạo. Nhưng nếu lúc nào cũng nương theo ý kiến và mong đợi của người khác sẽ khiến bạn thiếu sự cương quyết.





Theo Dân Trí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu giải pháp bảo mật cơ sở dữ liệu SQL Server 2012 bằng phương pháp mã hóa Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu xâm nhập mặn và đề xuất giải pháp kiểm soát mặn phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho khu vực hạ lưu Sông Mã Khoa học Tự nhiên 1
D Xây dựng mạch mã hóa và giải mã thập phân – nhị phân hiển thị trên LED 7 thanh Khoa học kỹ thuật 0
D NGHIÊN CỨU GIẢI MÃ GENOME MỘT SỐ GIỐNG LÚA ĐỊA PHƯƠNG CỦA VIỆT NAM Nông Lâm Thủy sản 0
N Giải mã một số biểu tượng trong ca dao - dân ca dân tộc Thái Văn học dân gian 0
S Truyền dẫn truyền hình số độ nét cao qua vệ tinh theo chuẩn DVB - S2 sử dụng giải thuật điều chế và mã hóa thích nghi - ACM Công nghệ thông tin 0
R biện pháp vận dụng hiểu biết ngoài văn bản để giải mã tác phẩm văn chương ở THPT Luận văn Sư phạm 0
K giải pháp nhằm phát triển thương hiệu rau an toàn có mã vạch tại xã Yên Mỹ huyện Thanh Trì – Hà Nội Luận văn Kinh tế 2
S Thiết kế mẫu mã sản phẩm - Một giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty May Chiến Thắng Luận văn Kinh tế 0
A Giải mã Win Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top