Barnett

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác lập và thực hiện kế hoạch trong doanh nghiệp
KILOBOOKS.COM
Vai trò của kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp trong nền KTTT và những nội dung đổi mới trong kế hoạch kinh doanh ở các doanh nghiệp Việt Nam. 
Sinh viên: Nguyễn mạnh Dũng Lớp: kế hoạch 45A 
CH
ƯƠNG I 
C
ơ sở lý luận về kế hoạch hóa trong doanh nghiệp  
trong n
ền kinh tế thị trường. 
 
1.Khái quát chung v
ề kế hoạch trong doanh nghiệp. 
1.1.Khái ni
ệm kế hoạch trong doanh nghiệp. 
Từ lâu trong các doanh nghiệp các nhà quản lý doanh nghiệp luôn đặt ra  cho 
doanh nghiệp mình những mục tiêu, những hướng đi mà doanh nghiệp sẽ đi trong 
tương lai. Những mục tiêu, cái đích đó được cụ thể hóa trong chiến lược phát triển 
của doanh nghiệp. Nhưng chiến lược là một tầm nhìn xa trong tương lai, nó nói lên 
viễn  cảnh  mà  doanh  nghiệp  muốn  có  được  vì  vậy  để  cụ  thể  hóa  chiến  lược  phát 
triển của doanh nghiệp thì cần có các kế hoạch cụ thể trong ngắn hạn và trung hạn 
để  thực  hiện  các  quyết  định  trong  chiến  lược.  Tuy  nhiên  do  kế  hoạch  hóa  trong 
doanh nghiệp là một công cụ quản lý trong doanh nghiệp nên nó có vai trò tịch cực 
và tiêu cức nhất định nếu không được sử dụng một cách linh hoạt. Nó đóng vai trò 
tích  cực  khi  giúp  cho  các  hoạt  động  của  doanh  nghiệp  được  vận  hành  trơn  tru, 
tránh được những sai lầm nhưng đôi khi nếu quá cứng nhắc theo kế hoạch thì nó sẽ 
kìm  hãm  sự  sáng  tạo,  linh  hoạt  trong  hoạt  động  để  đối  phó  với  những  biến  đổi 
ngoài kế hoạch. 
Vậy  hiểu  theo  cách  chung  nhất  thì  kế  hoạch  hóa  là  một  phưong  thức  quản  lý 
theo mục tiêu, nó là hoạt động của con người trên cở sở nhận thức và vận dụng các 
quy luật xã hội và tự nhiên đặc biệt là các quy luật kinh tế để tổ chức quản lý các 
đơn vị kinh tế kĩ thuật, các ngành, các lĩnh vực hoặc toàn bộ nền sản xuất xã hội 
theo những mục tiêu thống nhất. 
Vì vậy kế hoạch ở đây có thể bao trùm ở những quy mô và phạm vi khác nhau. 
Nó có thể là kế hoạch hóa nền kinh tế nói chung trên phạm vi cả nước, bao trùm 
lên tất cả các ngành kinh tế. Hoặc nó cũng có thể là kế hoạch hóa cho từng ngành 
kinh  tế  riêng  lẻ,  hay  có  thể  là  kế  hoạch  hóa  vùng,  địa  phương  trên  phạm  vi  một 
vùng  lãnh  thổ  nhất  định,  và  ở  cấp  độ  nhỏ  nhất  nó  là  kế  hoạch  hóa  trong  doanh 
nghiệp. Vậy kế hoạch hóa trong doanh nghiệp hay là kế hoạch hóa hoạt động sản 
xuất doanh nghiệp là phương thức quản lý của doanh nghiệp theo mục tiêu, nó bao 
http://kilobooks.com
THÖ VIEÄN ÑIEÄN TÖÛ TRÖÏC TUYEÁN
Chương 1: Cơ sở lý luận về kế hoạch hoá trong doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. Chương 2: Quy trình và các bước lập kế hoạch trong các donh nghiệp nhà
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top