ayorina_chen

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Download miễn phí Chuyên đề Giải pháp nhằm phát triển hoạt động thanh toán qua ngân hàng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Đống Đa
- ngân hàng nhà nớc phải tiếp tục thúc đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa công nghệ thanh toán qua ngân hàng. ngân hàng nhà nớc phải có biện pháp, kế hoạch tiếp nhận các nguồn vốn tài trợ của nớc ngoài, đặc biệt là của ngân hàng thế giới. từ các nguồn tài trợ này, ngân hàng nhà nớc cần u tiên đầu t vốn cho phát triển công nghệ thông tin và ứng dụng vào hoạt động thanh toán, từng bớc hoàn thiện hệ thống thanh toán quốc gia theo hớng tự động hóa, tạo nền tảng kỹ thuật để mở rộng dịch vụ thanh toán trong dân c và toàn xã hội.
3.3.3. kiến nghị đối với nhno&ptnt
- nhno&ptnt cần ban hành kịp thời các văn bản hớng dẫn công tác thanh toán đi đôi với việc thờng xuyên kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân làm công tác thanh toán.
- đẩy mạnh mối quan hệ hai chiều giữa ngân hàng quận và các phòng ban chức năng trong thành phố, tạo diều kiện thuận lợi nhanh chóng cho công việc chung.
đề nghị ngân hàng thành phố khẩn trơng cho xây kho tiền.
do phố tôn đức thắng cấm để xe trên vỉa hè, đề nghị ban giám đốc cho chi nhánh đợc phép chi tiền gửi xe cho khách hàng.
- nhno&ptnt cần có chính sách khuyến khích, u đãi đối với khách hàng là cá nhân mở tài khoản và thanh toán tại các chi nhánh của ngân hàng.những chính sách u đãi này sẽ thu hút ngày càng nhiều cá nhân mở tài khoản và thanh toán tại các chi nhánh của nhno & ptnt, trong đó có chi nhánh đống đa.
- nhno&ptnt cần có sự thay đổi trong quy định đối với việc chuyển tiền cá nhân.
- nhno&ptnt cần nhanh chóng xúc tiến việc phát hành séc cá nhân để hình thức thanh toán này có thể triển khai tại nhno & ptnt chi nhánh đống đa nói riêng và các chi nhánh nhno&ptnt nói chung.
- nhno&ptnt phải xây dựng các chơng trình phần mềm vừa đảm bảo tính hiện đại ngang tầm với trình độ thế giới vừa phải đảm bảo phù hợp với trình độ cán bộ làm công tác thanh toán của ngân hàng, phù hợp với điều kiện, đặc điểm kinh tế xã hội việt nam nhằm sử dụng một cách hữu hiệu, giảm bớt phần lãng phí về vốn.
- nhno&ptnt thực hiện nối mạng vi tính với các ngân hàng khác để có thể giao dịch trực tiếp, rút ngắn thời gian thanh toán.
kết luận
nh vậy, hoạt động thanh toán qua ngân hàng có vai trò hết sức to lớn vì nó giúp cho việc điều hòa lu thông tiền tệ đợc dễ dàng, nền kinh tế thu hút đợc một nguồn vốn lớn trong dân c để đầu t vào sản xuất, việc thanh toán giữa các khách hàng nhanh chóng tạo điều kiện cho quá trình sản xuất, kinh doanh diễn ra trôi chảy, nhịp nhàng. xuất phát từ vai trò to lớn này thì việc nghiên cứu nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán qua ngân hàng là một yêu cầu cần thiết. chính vì thế, việc nghiên cứu thực trạng hoạt động thanh toán tại nhno & ptnt chi nhánh đống đa, tìm nguyên nhân gây ra những hạn chế, trên cơ sở đó đề ra giải pháp để phát triển hoạt động thanh toán tại chi nhánh có ý nghĩa hết sức thiết thực.
qua việc nghiên cứu hoạt động thanh toán tại chi nhánh, em đã tìm ra đợc những nguyên nhân chủ quan và khách quan khiến cho hoạt động thanh toán tại chi nhánh còn kém phát triển. đó là do chi nhánh còn cha tích cực tuyên truyền, quảng cáo cho ngời dân thấy đợc những tiện ích của việc thanh toán qua ngân hàng, trình độ của cán bộ làm công tác thanh toán tại chi nhánh còn cha cao, vốn đầu t cho đổi mới công nghệ tại chi nhánh còn thiếu. nguyên nhân khách quan là do tâm lý a thích tiền mặt của nhân dân ta không dễ xóa bỏ, thu nhập và trình độ của đại đa số ngời dân còn thấp; các văn bản pháp quy về hoạt động thanh toán còn thiếu và cha khoa học; cơ sở hạ tầng đảm bảo cho hệ thống thanh toán qua ngân hàng còn yếu và thiếu. từ những nguyên nhân trên, em đã đa ra một số giải pháp và kiến nghị để phát triển hoạt động thanh toán tại chi nhánh.
tuy nhiên, do em không đợc trực tiếp tham gia vào hoạt động thanh toán tại chi nhánh để tìm hiểu sâu hơn về các hình thức và phơng thức thanh toán tại chi nhánh nên chuyên đề còn có hạn chế. một số giải pháp nêu ra còn chung chung, cha có những bớc đi cụ thể để thực hiện. chính vì thế, em rất mong đợc sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và các cán bộ nhân viên tại chi nhánh.
mục lục
MỤC LỤC

Lời nói đầu 3

CHƯƠNG 1:

NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THANH TOÁN QUA NGÂN HÀNG. 6

1.1. Khái niệm thanh toán qua ngân hàng. .6

1.2. Vai trò của thanh toán qua ngân hàng 7

1.2.1. Đối với nền kinh tế 7

1.2.2. Đối với Nhà nước 7

1.2.3. Đối với các ngân hàng thương mại 8

1.2.4. Đối với khách hàng 8

1.3. Các nguyên tắc thanh toán qua ngân hàng 9

1.3.1. Nguyên tắc đối với khách hàng 9

1.3.2. Nguyên tắc đối với ngân hàng 9

1.4. Các công cụ thanh toán

1.4.1. Thanh toán bằng séc 9

1.4.1.1. Thanh toán bằng séc chuyển khoản 10

1.4.1.2. Thanh toán bằng séc bảo chi 11

1.4.1.3. Thanh toán bằng séc định mức 13

1.4.1.4. Thanh toán bằng séc chuyển tiền 13

1.4.1.5. Thanh toán bằng séc cá nhân 13

1.4.2. Thanh toán bằng thẻ 14

1.4.3. Thanh toán bằng ủy nhiệm chi 15

1.4.4. Thanh toán bằng ủy nhiệm thu 17

1.4.5. Thanh toán bằng thư tín dụng 18

1.5. Các cách thanh toán qua ngân hàng 19

1.5.1. cách thanh toán liên ngân hàng 19

1.5.2. cách thanh toán bù trừ 20

1.5.3. cách thanh toán qua tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước 20

1.5.4. cách thanh toán bằng cách mở tài khoản tiền gửi tại ngân hàng khác 20

1.5.5. cách ủy nhiệm thanh toán giữa các ngân hàng 20

1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán qua ngân hàng 21

1.6.1. Môi trường kinh tế 21

1.6.2. Môi trường pháp lý 21

1.6.3. Yếu tố khoa học và công nghệ 21

1.6.4. Trình độ của cán bộ ngân hàng và khách hàng 22

1.6.4.1. Trình độ của cán bộ ngân hàng làm công tác thanh toán 22

1.6.4.2. Trình độ của khách hàng tham gia vào hoạt động thanh toán 22



CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN TẠI NHNO & PTNT CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA TRONG THỜI GIAN QUA.

2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh tại NHNo & PTNT chi nhánh Đống Đa 23

2.1.1. Khái quát về NHNo & PTNT chi nhánh Đống Đa 23

2.1.1.1. Lịch sử hình thành chi nhánh 23

2.1.1.2. Nhiệm vụ của chi nhánh 23

2.1.1.3. Mô hình tổ chức và tình hình nhân sự của chi nhánh 23

2.1.2. Kết quả kinh doanh của chi nhánh trong thời gian qua 24

2.1.2.1. Hoạt động huy động vốn 24

2.1.2.2. Hoạt động cho vay 24

2.1.2.3. Hoạt động kinh doanh ngoại tệ 25

2.1.2.4. Hoạt động thanh toán 25

2.1.2.5. Hoạt động kế toán, ngân quỹ 26

2.1.2.6. Hoạt động tài chính 27

2.2. Thực trạng hoạt động thanh toán tại NHNo & PTNT chi nhánh Đống Đa trong thời gian qua 27

2.2.1. Thực trạng thanh toán theo các hình thức thanh toán tại chi nhánh Đống Đa 27

2.2.1.1. Thanh toán bằng séc 30

2.2.1.2. Thanh toán bằng ủy nhiệm chi 39

2.2.1.3. Thanh toán bằng ủy nhiệm thu 42

2.2.1.4. Thanh toán bằng thư tín dụng 44

2.2.1.5. Thanh toán bằng thẻ 45

2.2.1.6. Thanh toán bằng tiền mặt 45

2.2.2. Thực trạng thanh toán theo các cách thanh toán tại chi nhánh Đống Đa 46

2.2.2.1. cách thanh toán liên ngân hàng (thanh toán nội bộ) 49

2.2.2.2. cách thanh toán bù trừ 52

2.2.2.3. cách thanh toán qua tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước 54

2.3. Đánh giá hoạt động thanh toán tại NHNo & PTNT chi nhánh Đống Đa 56

2.3.1. Kết quả đạt được 56

2.3.2. Tồn tại và nguyên nhân 57

CHƯƠNG 3: NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN TẠI NHNO & PTNT CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA.

3.1. Định hướng phát triển hoạt động thanh toán tại NHNo & PTNT chi nhánh Đống Đa 59

3.2. Giải pháp phát triển hoạt động thanh toán tại NHNo & PTNT chi nhánh Đống Đa 60

3.2.1. Xây dựng và thực hiện chiến lược khách hàng phù hợp nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng mở tài khoản và thanh toán qua chi nhánh 60

3.2.2. Chi nhánh cần cải tiến cách làm hiện nay của mình về chuyển tiền cá nhân theo hướng thuận lợi hơn để thu hút khách hàng chuyển tiền qua chi nhánh 60

3.2.3. Chi nhánh cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai dịch vụ thanh toán bằng thẻ 61

3.2.4. Mở rộng thêm các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng 61

3.2.5. Nâng cao năng lực, trình độ của cán bộ làm công tác thanh toán 62

3.3. Một số kiến nghị 62

3.3.1. Kiến nghị đối với Nhà nước 62

3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 63

3.3.3. Kiến nghị đối với NHNo & PTNT 65

Kết luận 66

Tài liệu tham khảo 67



lời nói đầu

thanh toán là cầu nối giữa sản xuất, phân phối, lu thông và tiêu dùng, là khâu mở đầu và cũng là khâu kết thúc của quá trình tái sản xuất xã hội. tổ chức tốt công tác thanh toán nói chung và thanh toán qua ngân hàng nói riêng sẽ tạo điều kiện cho quá trình sản xuất, kinh doanh diễn ra trôi chảy, nhịp nhàng. ngợc lại, nếu việc thanh toán bị trục trặc, chậm chễ thì quá trình sản xuất, kinh doanh sẽ bị trì trệ.
ở việt nam, sau hơn 10 năm thực hiện đổi mới tổ chức và hoạt động, hệ thống ngân hàng không ngừng đợc củng cố và phát triển, góp phần tích cực vào những thành tựu trong công cuộc đổi mới, nổi bật là đẩy lùi nạn lạm phát phi mã, ổn định giá trị đồng tiền. hoạt động thanh toán nói chung và hoạt động thanh toán qua ngân hàng đã có nhiều tiến bộ nhng nhìn chung vẫn còn kém phát triển. thực trạng xã hội ta vẫn đang là một quốc gia sử dụng quá nhiều tiền mặt. điều này đã làm cho việc điều hòa lu thông tiền tệ và quản lý kho quỹ rất khó khăn, một nguồn vốn lớn trong dân c cha đợc đầu t vào sản xuất gây lãng phí lớn. nói đến hoạt động của các ngân hàng, đa số ngời dân nớc ta chỉ biết đó là nơi gửi tiền và vay vốn mà cha biết nhiều đến dịch vụ thanh toán qua ngân hàng. nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và có giải pháp nào để cải thiện không? xuất phát từ băn khoăn trên và từ thực trạng hoạt động thanh toán kém phát triển tại chi nhánh nhno & ptnt chi nhánh đống đa, em đã chọn đề tài “giải pháp nhằm phát triển hoạt động thanh toán qua ngân hàng tại chi nhánh nhno & ptnt chi nhánh đống đa” cho chuyên đề tốt nghiệp của mình. tuy nhiên, do thời gian thực tập có hạn nên em chỉ tập trung vào hoạt động thanh toán nội địa của chi nhánh mà không nghiên cứu hoạt động thanh toán quốc tế.


bố cục của chuyên đề:
chơng 1: những vấn đề cơ bản về thanh toán qua ngân hàng.
chơng 2: thực trạng hoạt động thanh toán tại chi nhánh nhno & ptnt chi nhánh đống đa trong thời gian qua.
chơng 3: những giải pháp nhằm phát triển hoạt động thanh toán tại nhno & ptnt chi nhánh đống đa

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top