hoangngoctruu

New Member

Download miễn phí Đề tài Giải pháp phát triển cho vay tiêu dùng tại VPBank – Chi nhánh Hà Nội





 

LỜI MỞ ĐẦU 1

NỘI DUNG 3

1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA VPBANK – CHI NHÁNH HÀ NỘI 3

2. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA VPBANK – CHI NHÁNH HÀ NỘI 5

3. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA VPBANK – CHI NHÁNH HÀ NỘI TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 10

3.1 Hoạt động huy động vốn 13

3.2 Hoạt động tín dụng 15

3.3 Hoạt động thanh toán quốc tế 17

4. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CỦA VPBANH – CHI NHÁNH HÀ NỘI 19

4.1 Thuận lợi 19

4.2 Khó khăn: 20

KẾT LUẬN 22

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ố Hà Nội theo công văn số 327/GTC ngày 20/10.1994. Đến nay, Phòng Giao Dịch đã chính thức được nâng cấp thành chi nhánh cấp II mang tên Chi nhánh Hoàn Kiếm theo công văn chấp thuận số 39/NHNN – HNA7. KSĐB NGÀY 4/8/2003 của NHNN thành phố Hà Nội.
- Ngày 12/11/2004, mở phòng giao dịch Chương Dương tại Hà Nội: Chi nhánh NHNN thành phố Hà Nội ban hành công văn số 638/ NHNN- HNA7 ngày 26/10/2004 chấp nhận cho VBP mở phòng giao dịch Chương Dương tại Hà Nội.
- Ngày 19/2/2005, nâng cấp phòng giao dịch Cát Linh thành chi nhánh cấp II Cát Linh: VPBank nhận được công văn chấp thuận số 23/UB – KHKT, ngày 20/1/2005 của Uỷ ban nhân dân quận Đống Đa, công văn chấp thuận số 79/NHNN – HAN7, ngày 31/1/2005 của Chi nhánh NHNN thành phố Hà Nội cho phép chuyển đổi phòng giao dịch Cát Linh thành Chi nhánh cấp II trực thuộc Chi nhánh cấp I Hà Nội.
- Ngày 09/3/2005, nâng cấp phòng giao dịch Giảng Võ thành chi nhánh cấp II Giảng Võ: VPBank nhận được công văn chấp thuận số 23/UB – KHKT, ngày 20/1/2005, của UBND quận Đống Đa, công văn chấp thuận số 79/NHNN – NHA7, ngày 31/1/2005 của chi nhánh NHNN TP. Hà Nội cho phép đổi phòng giao dịch Giảng Võ thành chi nhánh cấp II trực thuộc chi nhánh cấp I Hà Nội.
- Ngày 23/5/2005, nâng cấp phòng giao dịch Trần Hưng Đạo thành chi nhánh cấp II Trần Hưng Đạo
- Ngày 20/7/2006, khai trương VPB Bách Khoa hoạt động trực thuộc chi nhánh VPBank Hà Nội.
- Ngày 25/9/2006, khai trương VPBank Tràng An, trực thuộc VPBank Hà Nội.
- Ngày 18/12/2006, khai trương VPBank Minh Khai hoạt động trực thuộc VPBank Hà Nội.
- Ngày 05/4/2007, khai trương VPBank Bà Triệu hoạt động trực thuộc VPBank Hà Nội.
- Ngày 11/4/2007, khai trương VPBank Chợ Mơ hoạt động trực thuộc VPBank Hà Nội.
- Ngày 25/12/2006, khai trương VPBank Yên Phụ hoạt động trực thuộc VPBank Hà Nội.
- Ngày 27/1/2007, khai trương VPBank Thuỵ Khê, hoạt động trực thuộc VPBank Hà Nội.
2. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA VPBANK – CHI NHÁNH HÀ NỘI
VPBank – Chi nhánh Hà Nội là chi nhánh cấp I của ngân hàng VPBank, cơ cấu tổ chức của Chi nhánh như sau:
P.
KẾ TOÁN TIN HỌC
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
P. PHỤC VỤ K/H
P. THẨM ĐỊNH TÀI SẢN
P.
TT Q.
TẾ
K/H
CÁ NHÂN
GIAO DỊCH
KHO QUỸ
P.
GIAO DỊCH
KHO QUỸ
P.
TỔ
CHỨC
H/C
P.
THU HỒI NỢ
K/H
DOANH
NGHIỆP
Chức năng của các phòng ban như sau:
* Ban giám đốc:
- Giám đốc Chi nhánh có nhiệm vụ điều hành hoạt động hàng ngày của cả chi nhánh, chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc và hội đồng quản trị.
- Phó giám đốc chi nhánh có nhiệm vụ xem xét, quyết định và phê duyệt các khoản cấp tín dụng trong phạm vi được uỷ quyền, phụ trách công tác kiểm soát nội bộ tại chi nhánh, chịu trách nhiệm về quản lý, giải quyết các công việc phát sinh hàng ngày liên quan đến hoạt động của chi nhánh khi giám đốc chi nhánh vắng mặt.
- Ban giám đốc có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, xử lý các hoạt động của các phòng ban và chi nhánh cấp dưới hàng ngày để đảm bảo hoạt động hiệu quả.
+ Xây dựng chính sách, quy chế, quy trình, các chỉ tiêu áp dụng cho cả chi nhánh, đề ra các chiến lược phát triển trình cho Tổng giám đốc, quy định và thực hiện các hoạt động đối ngoại trong thẩm quyền được cho phép.
+ Trực tiếp tham gia vào ban tín dụng để xét duyệt cho vay đối với khách hàng tổ chức. Đào tạo và nâng cao kiến thực ngiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên, đề ra kế hoạch mở rộng chi nhánh đồng thời phải liên hệ chặt chẽ với hội sở và các chi nhánh khác trong cùng hệ thống.
* Phòng giao dịch kho quỹ
- Chào đón khách hàng, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
- Giải đáp và hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích về sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
- Thực hiện mở và quản lý các loại tài khoản trong quan hệ giao dịch với khách hàng.
- Thực hiện các yêu cầu thanh toán và chi trả đối với khách hàng không có tài khoản.
- Thực hiện việc giải ngân, thu vốn thu lãi trên tài khoản tiền vay.
- Thực hiện nghiệp vụ kho quỹ( thu, chi, kiểm đếm và bảo quản tiền).
- Bảo mật số liệu, lưu trữ an toàn về số liệu, thông tin liên quan đến khách hàng, bảo quản sổ sách chứng từ kinh tế và các mẫu biểu kế toán thống kê theo đúng chế độ quy định.
- Tổ chức mạng lưới kho quỹ và đảm bảo hệ thống kho quỹ trong toàn chi nhánh tuyệt đối an toàn.
- Chỉ đạo, tổ chức thực hiện kiểm tra và hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ kho quỹ.
* Phòng kế toán tin học:
- Phối hợp với các phòng liên quan tham mưu cho giám đốc về kế hoạch và thực hiện quản lý quỹ tiền lương, khen thưởng phúc lợi
- Tổ chức hạch toán kế toán tài sản cố định, công cụ lao độngtại chi nhánh.
- Tính và trích nộp thuế, bảo hiểm xã hội theo quy định, quản lý các khoản chi phí và thu nhập của chi nhánh.
- Thực hiện quản lý các giao dịch nội bộ, phối hợp với phòng ngân quỹkiểm soát đối chiếu tiền mặt, hàng ngày lưu trữ chứng từ và lập, in báo cáo theo quy định của ngân hàng VPB và của NHNN.
- Xây dựng kế hoạch tài chính của chi nhánh theo định kỳ và theo dõi thực hiện kế hoạch được tổng giám đốc phê duyệt. Tham mưu cho Tổng giám đốc về điều hành tổ chức phục vụ kinh doanh từng thời kỳ. Lập bảng cân đối kế toán, kết quả kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ .
* Phòng phục vụ khách hàng:
Chia theo đối tượng bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp phòng thực hiện nhiệm vụ trực tiếp giao dịch với các khách hàng là cá nhân và các doanh nghiệp để khai thác vốn bằng VNĐ và ngoại tệ. Xử lý các nghiệp vụ liên quan đến cho vay và quản lý các sản phẩm cho vay phù hợp với chế độ, thể lệ hiện hành và hướng dẫn của ngân hàng VPB. Trong phòng, mỗi cán bộ nhân viên sẽ đượng phân chia theo dõi và quản lý một số khách hàng nhất định. Nhiệm vụ cụ thể của phòng như sau:
- Tiếp xúc, hướng dẫn khách hàng, tư vấn, góp ý và đề xuất sản phẩm dịch vụ phục vụ yêu cầu của khách hàng, kiến nghị các sản phẩm dịch vụ mới.
- Thu thập thông tin về khách hàng, thường xuyên theo dõi các hoạt động của khách hàng, kịp thời phát hiện các dấu hiệu để có biện phát xử lý và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
- Tiếp nhận hồ sơ xin vay vốn, bảo lãnh của khách hàng, thẩm định cho ý kiến đề xuất để cấp trên có cở sở xem xét giải quyết thẩm định hồ sơ của khách hàng.
- Chịu trách nhiệm về mặt pháp lý liên quan đến hoạt động cấp tín dụng cho khách hàng.
- Thường xuyên kiểm tra giám sát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng sau khi đã cấp tín dụng.
- Phân tích, tổng hợp báo cáo tình hình tín dụng tại chi nhánh.
- Lưu trữ các chứng từ, tài liệu giấy tờ liên quan đến khách hàng, đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng, lưu trữ các giấy tờ tài sản đảm bảo và các chứng từ liên quan.
* Phòng thẩm định tài sản:
- Nắm vững các quy định nghiệp vụ, kỹ năng phân tích, tìm hiểu các quy định liên quan để đảm bảo kết quả thẩm định tốt nhất.
- Nghiên cứu hồ sơ do khách hàng nộp, tham khảo thêm các thông tin từ các phương tiện thông tin, hệ thống thông tin rủi ro của NHNN, thông tin từ các đồng nghiệp và các nguồn khác để đảm bảo kết quả thẩm định có độ tin cậy cao.
- Đánh giá độ tin cậy của các chứng cứ.
- Xem xét hoạt động giao...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top