girl_ngongcuong

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Giải pháp phát triển đa dạng hóa sản phẩm ở công ty dược và TBVTYT Traphaco
KILOBOOK.COM
khoa qtkd cn & xdcb                                                                tr−êng  ®hktqd 
Chuyªn ®Ò thùc tËp tèt nghiÖp                 

6 -
                                          trÇn   ngäc   v©n                               
 
PhÇn I: Nh÷ng vÊn ®Ò c¬ b¶n vÒ ®a d¹ng ho¸ s¶n phÈm  
trong doanh nghiÖp c«ng nghiÖp. 
 I . Thùc chÊt cña ®a d¹ng ho¸:  1.  S¶n phÈm : 1.1. Kh¸i niÖm s¶n phÈm c«ng nghiÖp : 
S¶n phÈm c«ng nghiÖp hiÓu theo c¸ch ®¬n gi¶n nhÊt chÝnh lµ yÕu tè ®Çu ra 
cña doanh nghiÖp, lµ kÕt qu¶ cña qu¸ tr×nh biÕn ®æi c¸c yÕu tè ®Çu vµo d−íi sù t¸c ®éng cña t− liÖu s¶n xuÊt. 
Theo quan niÖm cæ ®iÓn, s¶n phÈm c«ng nghiÖp lµ tæng hîp c¸c ®Æc tr−ng 
vËt lý ho¸ häc cã thÓ quan s¸t vµ ®−îc tËp hîp trong mét h×nh thøc ®ång nhÊt lµ vËt mang gi¸ trÞ sö dông. 
Trong nÒn kinh tÕ hµng ho¸ cïng víi sù ph¸t triÓn cña c¸c quan hÖ trao ®æi 
bu«n b¸n, s¶n phÈm c«ng nghiÖp cßn chøa ®ùng c¸c thuéc tÝnh hµng ho¸, kh«ng chØ lµ vËt mang gi¸ trÞ sö dông mµ cßn mang gi¸ trÞ trao ®æi hay gi¸ trÞ. 
Theo quan ®iÓm Marketing, s¶n phÈm ®−îc ®Þnh nghÜa lµ " mäi thø cã thÓ 
chµo b¸n trªn thÞ tr−êng ®Ó chó ý, mua, sö dông hay tiªu dïng, cã thÓ tho¶ m·n ®−îc mét mong muèn hay nhu cÇu ". 
Nh− vËy kh¸i niÖm vÒ s¶n phÈm hµng ho¸ mang tÝnh chÊt phøc t¹p bëi lÏ 
mçi s¶n phÈm ®Òu cã nh÷ng nÐt ®Æc tr−ng vÒ vËt chÊt vµ t©m lý nh−: chÊt l−îng, mÇu s¾c, nh·n m¸c, c¸ch sö dông, giao hµng vµ thùc hiÖn thanh to¸n, dÞch vô sau b¸n hµng...S¶n phÈm víi nh÷ng nh·n hiÖu cô thÓ t¹o ra cho ng−êi tiªu dïng mét h×nh ¶nh, mét tÝn hiÖu ®Ó nhËn biÕt vÒ doanh nghiÖp vµ x¸c nhËn sù hiÖn diÖn cña doanh nghiÖp trªn thÞ tr−êng . 
Mçi s¶n phÈm hµng ho¸ cña doanh nghiÖp ph¶i ®¸p øng mét nhu cÇu, v× ®ã 
lµ  lêi  høa  hÑn  víi  kh¸ch  hµng  hay  ng−êi  tiªu  dïng.  Ng−êi  mua  th−êng  quan niÖm s¶n  phÈm hµng  ho¸ lµ  cña  c¶i  vËt chÊt hay dÞch  vô mµ hä  mua ®Ó  tho¶ m·n nhu cÇu cña m×nh do ®ã mçi s¶n phÈm ®−îc coi lµ lêi gi¶i ®¸p cho mét nhu cÇu ®· t×m thÊy trªn thÞ tr−êng, doanh nghiÖp ph¶i b¸n c¸i mµ kh¸ch hµng cÇn chø kh«ng ph¶i c¸i m×nh cã. 
Nghiªn cøu s¶n phÈm vÒ thùc chÊt lµ t×m hiÓu th¸i ®é chÊp nhËn cña kh¸ch 
hµng ®èi víi s¶n phÈm cña m×nh. 1.2. Ph©n lo¹i s¶n phÈm : 
C¸c  doanh  nghiÖp  t¹o  ra  s¶n  phÈm  hµng  ho¸  lµ  ®Ó  b¸n  vµ  do  s¶n  phÈm 
hµng ho¸ cña doanh nghiÖp mang tÝnh chÊt ®a d¹ng nªn ph¶i ph©n lo¹i ®Ó t¹o 
Đa dạng hóa sản phẩm là 1 khuynh hướng phát triển ngày càng phổ biến của DN công nghiệp và là điều kiện để DN thích ứng và phát triển trong môi trường kinh doan
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top