Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Giải pháp tăng cường hiệu lực hoạt động kho - vận tải tại công ty Đại lý hàng hải Quảng Ninh
Luận văn tốt nghiệp
Trường Đại học Thương Mại
Bùi Thị Hằng – K41A3
2
phần mà các DN trong nước có được từ các hợp đồng xuất nhập khẩu để cung cấp dịch vụ
này thì lại rất nhỏ. Theo tính toán của Cục Hàng hải Việt Nam, lĩnh vực quan trọng nhất
trong logistics là vận tải biển thì các DN trong nước chỉ đáp ứng chuyên chở được 18%
tổng lượng hàng hoá xuất nhập khẩu, phần còn lại đang bị chi phối bởi các DN nước ngoài,
trong khi đó 90% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu là thông qua phương thức vận tải biển.
Rõ ràng, Việt Nam đang bị nép vế trên sân nhà, các DN Việt Nam dường như chưa đủ
năng lực và điều kiện để cạnh tranh với các tập đoàn kinh doanh dịch vụ logistics và các
hãng tàu có lịch sử lâu đời trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam như DHL, APL, NYK,
Schenker… Các DN logistics ở nước ta thua kém các tập đoàn này về mọi mặt: cơ sở hạ
tầng, vốn, công nghệ, nguồn nhân lực, hành lang pháp lý… và cần một sự đầu tư và nỗ lực
lớn để có thể phát triển và nâng cao khả năng cạnh tranh của DN mình, đặc biệt là hoạt
động vận tải - hoạt động mang lại nguồn lợi lớn nhất.
Để có thể hiểu rõ hơn tình hình hoạt động của các DN cung cấp dịch vụ logistics hiện
nay em muốn đề cập trực tiếp đến một DN cụ thể, đó là Đại lý hàng hải Quảng Ninh
(VOSA Quảng Ninh) – là thành viên của Hiệp hội môi giới và đại lý tàu biển Việt
Nam(VISABA), Hiệp hội giao nhận kho vận Việt Nam (VIFFAS), cũng là thành viên của
hiệp hội hàng hải quốc tế và vùng biển Ban tích (BIMCO). Vosa Quảng Ninh là DN hoạt
động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ logistics, nhưng cũng giống như hầu hết các DN
trong nước khác, công ty chỉ cung cấp một số dịch vụ chủ chốt và truyền thống mà chủ yếu
là hoạt động kho, vận tải. Hai hoạt động này mang lại nguồn doanh thu lớn, đóng góp vào
hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.
Kho, vận tải (quốc tế và nội địa) nằm trong nhóm năm hoạt động đựơc thuê ngoài
nhiều nhất. Theo kết quả khảo sát về logistics năm 2008 của công ty SCM, hoạt động vận
tải nội địa được thuê ngoài nhiều nhất ( 100%), hoạt động kho bãi (73%), hoạt động vận tải
quốc tế (59%).
Tại Việt Nam, hoạt động logistics chưa phát triển toàn diện, các DN kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam thực tế chưa đủ khả năng để cung cấp dịch vụ logis
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=372828&pageNumber=2&documentKindID=1
Luận văn tốt nghiệp
Trường Đại học Thương Mại
Bùi Thị Hằng – K41A3
2
phần mà các DN trong nước có được từ các hợp đồng xuất nhập khẩu để cung cấp dịch vụ
này thì lại rất nhỏ. Theo tính toán của Cục Hàng hải Việt Nam, lĩnh vực quan trọng nhất
trong logistics là vận tải biển thì các DN trong nước chỉ đáp ứng chuyên chở được 18%
tổng lượng hàng hoá xuất nhập khẩu, phần còn lại đang bị chi phối bởi các DN nước ngoài,
trong khi đó 90% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu là thông qua phương thức vận tải biển.
Rõ ràng, Việt Nam đang bị nép vế trên sân nhà, các DN Việt Nam dường như chưa đủ
năng lực và điều kiện để cạnh tranh với các tập đoàn kinh doanh dịch vụ logistics và các
hãng tàu có lịch sử lâu đời trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam như DHL, APL, NYK,
Schenker… Các DN logistics ở nước ta thua kém các tập đoàn này về mọi mặt: cơ sở hạ
tầng, vốn, công nghệ, nguồn nhân lực, hành lang pháp lý… và cần một sự đầu tư và nỗ lực
lớn để có thể phát triển và nâng cao khả năng cạnh tranh của DN mình, đặc biệt là hoạt
động vận tải - hoạt động mang lại nguồn lợi lớn nhất.
Để có thể hiểu rõ hơn tình hình hoạt động của các DN cung cấp dịch vụ logistics hiện
nay em muốn đề cập trực tiếp đến một DN cụ thể, đó là Đại lý hàng hải Quảng Ninh
(VOSA Quảng Ninh) – là thành viên của Hiệp hội môi giới và đại lý tàu biển Việt
Nam(VISABA), Hiệp hội giao nhận kho vận Việt Nam (VIFFAS), cũng là thành viên của
hiệp hội hàng hải quốc tế và vùng biển Ban tích (BIMCO). Vosa Quảng Ninh là DN hoạt
động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ logistics, nhưng cũng giống như hầu hết các DN
trong nước khác, công ty chỉ cung cấp một số dịch vụ chủ chốt và truyền thống mà chủ yếu
là hoạt động kho, vận tải. Hai hoạt động này mang lại nguồn doanh thu lớn, đóng góp vào
hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.
Kho, vận tải (quốc tế và nội địa) nằm trong nhóm năm hoạt động đựơc thuê ngoài
nhiều nhất. Theo kết quả khảo sát về logistics năm 2008 của công ty SCM, hoạt động vận
tải nội địa được thuê ngoài nhiều nhất ( 100%), hoạt động kho bãi (73%), hoạt động vận tải
quốc tế (59%).
Tại Việt Nam, hoạt động logistics chưa phát triển toàn diện, các DN kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam thực tế chưa đủ khả năng để cung cấp dịch vụ logis
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=372828&pageNumber=2&documentKindID=1