tctuvan

New Member
Link tải miễn phí
MỞ ĐẦU

1. Lí do chọn đề tài
Quá trình mở cửa nền kinh tế trải qua gần 25 năm đã mang đến bộ mặt kinh
tế - xã hội hoàn toàn mới mẻ cho đất nước Việt Nam nói chung và cho cuộc sống
của người dân Việt Nam nói riêng. Hiện nay, tầng lớp dân cư có mức thu nhập
trung bình khá tại Việt Nam đang tăng mạnh, mức sống của người dân trên toàn
quốc đã được cải thiện một cách đáng kể, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Thêm vào
đó, số lượng người nước ngoài đến Việt Nam du lịch và đầu tư cũng không ngừng
tăng lên. Chính vì vậy, nhu cầu về một nếp sống văn minh, hiện đại tại Việt Nam đã
trở thành một xu hướng rõ nét trong gần một thập kỷ vừa qua. Nhu cầu này đã dẫn
đến sự xuất hiện của các loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại trong những năm qua,
đồng thời đòi hỏi loại hình bán lẻ này phải ngày một đa dạng và tiện dụng hơn trong
những năm sắp tới.
Trên phương diện khác, Việt Nam trong 3 năm trở lại đây luôn nằm trong
top 10 quốc gia có thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất trên thế giới và trở thành một địa
điểm đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước. Thực tế,
trong vòng 15 năm qua, đặc biệt là 5 năm trở lại đây, số lượng các cơ sở bán lẻ xây
dựng theo mô hình hiện đại của các nước phát triển xuất hiện tại Việt Nam ngày
một nhiều. Tuy nhiên có một thực tế: mặc dù đã và đang có những tác động tích cực
tới lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng của Việt Nam, loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại
hiện vẫn được xây dựng một cách tự phát, thiếu quy hoạch tổng thể, đồng thời quá
trình vận hành kinh doanh còn nhiều điểm hạn chế dẫn tới tốc độ phát triển chưa
thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có của nó. Nếu có thể khắc phục được những
hạn chế còn tồn tại, trong những năm tới, loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại sẽ có
những bước nhảy vọt, không những trở thành một bộ phận quan trọng của nền kinh
tế và đóng góp đáng kể vào tổng thu nhập quốc dân mà còn giúp người dân Việt
Nam tiến tới một xã hội văn minh, hiện đại hơn.
Nhận thức được tầm quan trọng của loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại cùng
với mong muốn tìm ra phương hướng giải quyết những hạn chế nhằm thúc đẩy sự
phát triển của loại hình bán lẻ này, tác giả đã quyết định chọn đề tài nghiên cứu:
“Giải pháp thúc đẩy sự phát triển của các loại hình tổ chức bán lẻ hiện
đại tại Việt Nam”.
2. Mục đích nghiên cứu
- Hệ thống hoá những vấn đề lí luận cơ bản về loại hình tổ chức bán lẻ nói
chung và loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại nói riêng; cũng như về việc phát
triển các loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại.
- Phân tích và đánh giá thực trạng phát triển của loại hình tổ chức bán lẻ hiện
đại tại Việt Nam, đồng thời chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân ảnh hưởng
đến sự phát triển các loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại ở Việt Nam.
- Đề xuất giải pháp phát triển các loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại ở Việt Nam
trên cơ sở xác định rõ quan điểm, mục tiêu và định hướng phát triển các loại
hình tổ chức bán lẻ này.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu của khoá luận là những vấn đề lý luận và thực tiễn về
loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại trong ngành dịch vụ phân phối hàng tiêu dùng.
Các loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại được nghiên cứu gồm các loại hình cửa
hàng bán lẻ hiện đại và các loại hình chuỗi cửa hàng, trung tâm mua sắm (là hình
thức tổ chức, vận hành kinh doanh của các loại hình cửa hàng bán lẻ hiện đại này).
3.2. Phạm vi nghiên cứu
Về sự hình thành và phát triển của các loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại:
khoá luận chọn ba quốc gia là Pháp, Mỹ và Nhật ( thay mặt cho châu Âu, châu Mỹ và
châu Á) vì các quốc gia này đều đã có nền kinh tế thị trường rất phát triển và cũng
là những nơi ra đời của hầu hết các loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại tại mỗi châu
lục.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Phát triển hoạt động bán lẻ hiện đại – triển vọng cho các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài và giải pháp cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top