Quigley

New Member

Download miễn phí Giáo án Khoa học lớp 5 - Năm học: 2015 - 2016 - Tuần 4





Bạn CTHĐTQ gọi 1 nhóm HS đọc phân vai bài: “ Lòng dân” và trả lời câu hỏi tìm hiểu nội dung bài.

- Nhận xét, đánh giá.

a .Giới thiệu bài :

- Gọi HS đọc cả bài.

GV nêu giọng đọc, chia đoạn:

Tổ chức cho HS đọc nối tiếp 2 lượt kết hợp theo nhóm:

Luyện đọc từ khó :Xa-da-cô Xa-xa-ki, Hi-rô-si-ma, Na-ga-da-ki.

Giảng từ :bm nguyên tử,phóng xạ nguyên tử, truyền thuyết.

G/viên đọc mẫu cả bài.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


HĐ5Củng cố ,dặn dò
- Bạn CTHĐTQ gọi HS lên bảng viết vần của các tiếng “ chúng tui muốn thế giới này mãi mãi hoà bình” vào mô hình cấu tạo vần-nói rõ vị trí đặt dấu thanh.
Nhận xét
- GV giới thiệu bài.
-Gọi HS đọc đoạn viết.
Yêu cầu HS nêu nội dung chính của bài, phát hiện từ khó.
ND: Phrăng Đơ Bô-en,1 người lính Bỉ,ông nhận rõ t/c phi nghĩa
- Luyện viết chữ khó:
VD: Phrăng Đơ Bô-en, Bỉ, Phan Lăng,chính nghĩa..
-GV sửa sai, giúp đỡ HS Y
-GV đọc mẫu ,nhắc nhở cách trình bày ,tư thế ngồi viết .
-GV đọc từng cụm từ cho HS viết, theo dõi hs yếu
- Đọc dò 2 lần.
GV nhận xét 1 số bài - Nhận xét.
-Bài 2- 3: Tổ chức cho học sinh đọc đề , làm bài cá nhân.
Huy động kết quả, bổ sung .
GV chốt :
- Củng cố mô hình cấu tạo vần.
- 2 HS viết.
Lớp nhận xét
- 1 HSKG đọc bài
-HS đọc thầm toàn bài nêu nội dung chính của bài, tìm các dấu hiệu chính tả dễ lẫn,
2- 3 em nêu ý kiến,
- Luyện viết ở nháp (HSYviết bảng ).HSKG nhận xét
- HS nghe –viết
Dò bài
1HSK đọc bài ,lớp đổi vở soát lỗi .
HS đọc bài , xác định y/c. Độc lập làm vở, 1em làm bảng lớp, -nhận xét , sửa sai
HSK nêu cách ghi dấu thanh. Lớp nhận xét.
HS nhắc lại nội dung bài
ĐẠO ĐỨC: CÓ TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC LÀM CỦA MÌNH(TIẾT 2)
I- Mục tiêu
Học xong bài này, HS biết:
- Thế nào là có trách nhiệm về việc làm của mình
- Khi làm việc gì sai biết nhận và sửa chũa lỗi.
- Biết ra quyết định và bảo vệ ý kiến đúng của mình.
Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm; kĩ năng kiên định bảo vệ những ý kiến, việc làm đúng của bản thân; kĩ năng tư duy phê phán.
II .Đồ dùng :
-VBTTV, Bảng phụ chép sẵn mô hình bài 2.
III. Hoạt động dạy và học
ND-TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Khởi động:
(3-4P
2.Dạy bài mới :
* Hoạt động 1: Xử lí tình huống (BT3 SGK)
`(20-21P)
* Hoạt động 2: Tự liên hệ bản thân
HĐ4 : Hướng dẫn làm BT(10-12P)
HĐ5Củng cố ,dặn dò
- - Bạn CTHĐTQ gọi HS lên bảng lấy 1 ví dụ về biết nhận lỗi.
Nhận xét
- GV giới thiệu bài.
Gv yêu cầu H TLN giao nhiệm vụ mỗi nhóm Xử lí một tình huống.
Gọi thay mặt nhóm trình bày.
Lớp nhận xét.
GV nhận xét, chốt.
KL: Mỗi tình huống đều có nhiều cách giải quyết. Người có trách nhiệm cần chọn cách giải quyết nào thể hiện rõ trách nhiệm của mình và phù hợp với hoàn cảnh.
GV yêu cầu HS kể lại theo nhóm việc chứng tỏ mình có trách nhiệm hay thiếu trách nhiệm :
+ Chuyện xảy ra thế nào? lúc đó em đã làm gì?
+ Bây giờ nghĩ lại em thấy thế nào?
Đại diện nhóm trình bày
Lớp nhận xét
GV nhận xét, chốt
HS nhắc lại ghi nhớ
- Nhận xét giờ học
- 2 HS viết.
- Hs thảo luận theo nhóm
- Đại diện nhóm trả lời kết quả dưới hình thức đóng vai.
- Cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung
H Kể lại theo nhóm.
Lớp nhận xét
- HS nghe
HĐNGLL: HOẠT ĐỘNG LÀM SẠCH TRƯỜNG ĐẸP LỚP
I-Mục tiêu
+ Giáo dục hs có ý thức : Chăm học , tự giác trong học tập , ngoan ngoãn , thật thà, chăm chỉ và có tinh thần gíup đỡ mọi người trong lúc gặp khó khăn hoạn nạn, đoàn kết với bạn bè .
+ Gd học sinh có ý thức làm sạch đẹp và bảo vệ môi trường xung quanh .
II- Cách thức tổ chức
-Gv giúp hs hiểu về giáo dục môi trường .
-Gv giới thiệu những tấm gương trong học tập , lao động để hs học tập và có ý thức về môi trường .
- Hs liên hệ trong lớp , trong khối , trong trường những hs chăm ngoan , chăm học , có ý thức làm sạch đẹp và bảo vệ môI trường xung quanh .
- Hs liên hệ bản thân những việc làm được và chưa làm được trong học tập , lao động .
- Gv cho hs thực hành làm sạch môi trường xung quanh bằng việc làm nhặt lá , giấy , túi bóng trong lớp học , ngoài sân trường .( trong thời gian 15’ )
- Gv tập trung lớp nhận xét , đánh giá
KỂ CHUYỆN: Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai
I.Mục tiêu:
- Dựa vào lời kể của GV, hình ảnh minh họa và lời thuyết minh, kể lại được câu chuyện đúng ý, ngắn gọn, rõ các chi tiết trong chuyện.
- Hiểu được ý nghĩa: Ca ngợi người Mĩ có lương tâm dũng cảm đã ngăn chặn tố cáo tội ác của quân đội Mĩ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam.
HS (KG) kể được hoàn chỉnh câu chuyện.
- HS biết khâm phục trước động dũng cảm của người Mỹ có lương tâm .
II. Đồ dùng : -Tranh minh hoạ .
III .Các hoạt động dạy và học .
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Khởi động
2. Bài mới
HĐ1:Giới thiệu bài :
HĐ2:GV kể chuyện
HĐ3: HS tập kể chuyện
HĐ4: HS trao đổi ý nghĩa câu chuyện
HĐ5: Liên hệ thực tế ,củng cố ,dặn dò
Bạn CTHĐTQ gọi HS kể việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương,đất nước của một người mà em biết.
nhận xét .
GVgiới thiệu bài
GVhướng dẫn HS quan sát tranh SGK
- GV kể chuyện lần 1,kết hợp ghi bảng ngày tháng năm xảy ra vụ thảm sát Sơn Mỹ(16-3-1968),tên những người Mỹ trong truyện:
- GV kể lần 2, kết hợp giới thiệu từng hình ảnh minh hoạ như SGK
-Tổ chức hoạt động nhóm đôi
(mỗi nhóm kể 3 bức ảnh)
- Gọi thay mặt nhóm kể nối tiếp
- Gọi thay mặt nhóm kể toàn bộ câu chuyện
-Truyện giúp em hiểu điều gì?
-Em suy nghĩ gì về cuộc chiến tranh của đế quốc Mĩ ở VN?
-Hành động của những người lính Mỹ có lương tâm giúp em hiểu điều gì?
-Ngày nay chúng ta đang được sống trong hoà bình nhưng vẫn còn biết bao nhân dân rên thế giới phải sống trong chiến tranh.vậy chúng ta phải làm gì?
2 HS kể –lớp nhận xét
HS lắng nghe,đọc phần lời ghi dưới mỗi bức tranh.
HS nghe cô kể chuyện.
Nắm được các nhân vật trong truyện
HS lắng nghe và nhìn tranh minh hoạ
Tập kể từng đoạn nối tiếp trong nhóm
- Tập kể toàn bộ câu chuyện
Nhóm khác NX
..hiểu thêm về chiến tranh.
..đó là cuộc chiến tranh phi nghĩa.
- ý 2 mục I
VD +ủng hộ sách bút .
+ tố cáo, lên án chiến tranh
----------------------cd------------------------
Toán (Tiết 17): Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Biết giải bài toán liên quan đến tỷ lê bằng một trong hai cách “ Rút về đơn vị” hay “Tìm tỉ số”. Học sinh làm được BT1, 3, 4.
- HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp và khoa học , có thái độ ham thích học toán.
II. Chuẩn bị:
III. Hoạt động dạy và học:
ND - TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
1. Khởi dộng
(4-5p)
2. Dạy- học bài mới:
HĐ1: Tìm hiểu yêu cầu các bài tập sgk (4-5P)
HĐ 2: Làm bài tập và chấm sửa bài: (23-24’)
HĐ 3: Củng cố ,dặn dò: (2-3’)
Bạn CTHĐTQ Gọi 2 HS lên giảng bài toán sau (mỗi em giải một cách).
Bài toán: Tổ II lớp 5C có 12 học sinh trồng được 48 cây. Hỏi cả lớp 36 học sinh trồng được bao nhiêu cây, biết số cây trồng được của mỗi em là như thế nào?
- Nhận xét .
- GV nêu yêu cầu tiết học
- Yêu cầu HS đọc các bài tập 1,3,4 sgk, nêu yêu cầu của bài tập
- Yêu cầu HS thứ tự TLN
Sau đó làm vào vở – GV theo dõi HS làm.
-Yêu cầu HS nhận xét bài bạn, GV chốt lại cách làm như trên.
- Chấm bài tổ 1 và tổ 2.
- Yêu cầu HS nêu lại 2 cách giải của dạng toán tỉ lệ (thuận)
- Về nhà làm bài ở vở BT toán, chuẩn bị bài tập tiếp theo.
- 2 HS lên bảng làm
- HS đọc các bài tập 1,,3,4 sgk, nêu yêu cầu của bài tập.
- HS thứ tự lên bảng làm, HS khác làm vào vở
HSK nhận xét, bổ sung
Nhận xét bài bạn.
-2 HS nhắc lại
-Nghe dặn dò .
----------------------cd------------------------
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: Từ trái nghĩa
I. MỤ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top