betruclam2008
New Member
Download miễn phí Giáo án Khoa học lớp 5 - Năm học: 2015 - 2016 - Tuần 6
Gọi HS đọc thuộc lòng 2 khổ cuối bài: Ê-mi-li, con và trả lời câu hỏi.
GV nhận xt, chốt.
+Gọi 1 HS giỏi đọc cả bài trước lớp.
+Yêu cầu HS đọc
*Đọc nối tiếp nhau từng đoạn 2lượt). GV kết hợp giúp HS sửa lỗi cách đọc (phát âm), kết hợp giải nghĩa từ
*Tổ chức cho HS đọc theo nhóm đôi.
+GV đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu HS TLN trả lời câu hỏi. Đại diện nhóm trình by, gv chốt.
Bài văn nói lên điều gì?
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_khoa_hoc_lop_5_nam_hoc_2015_2016_tuan_6_ug4kPt2hNr.png /tai-lieu/giao-an-khoa-hoc-lop-5-nam-hoc-2015-2016-tuan-6-94300/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
i ý 1;2 SGK/ 48, cả lớp đọc thầm và nêu câu chuyện mà mình chọn (nếu HS chọn chưa đúng câu chuyện GV giúp HS chọn lại chuyện phù hợp).
-Yêu cầu nhắc lại gợi ý 3. Cả lớp đọc thầm và trả lời:
H: Em hãy nêu trình tự kể một câu chuyện? GV chốt:
-GV HS kể chuyện đã chuẩn bị ở nhà sau đó lớp cùng trao đổi nội dung ý nghĩa câu chuyện
-Khi mỗi HS kể xong chuyện, GV yêu cầu HS nêu ý nghĩa câu chuyện hay trao đổi giao lưu cùng các bạn bằng cách: đặt câu hỏi cho bạn trả lời hay trả lời câu hỏi của bạn, hay câu hỏi của cô giáo.
-Tổ chức cho HS bình chọn bạn có câu chuyện hay; bạn kể chuyện hấp dẫn; bạn đặt câu hỏi thú vị.
- Nhận xét giờ học Dặn dò.
-2HS kể
2 HS nhắc đề bài – cả lớp đọc thầm.
-HS trả lời cá nhân, HS khác bổ sung.
HS lắng nghe
-1HS nhắc gợi ý 1;2 SGK/48, cả lớp đọc thầm và nêu câu chuyện mà mình chọn.
-HS nhắc gợi ý 3. Cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi, HS khác bổ sung.
-HS kể chuyện theo câu chuyện đã chuẩn bị trước Lớp lắng nghe, trao đổi nhận xét trao đổi ý nghĩa của câu chuyện.
-HS bình chọn bạn có câu chuyện hay;kể chuyện hấp dẫn; bạn đặt câu hỏi thú vị
- Lắng nghe.
----------------------cd------------------------
TOÁN (Tiết27) HÉC-TA
I.MỤC TIÊU: Biết:
-Tên gọi , kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích héc – ta.
- Biết quan hệ giữa héc – ta và mét vuông.
- Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích ( Trong mối quan hệ với héc- ta).
HS làm được các BT1a( 2 dòng đầu); BT1b ( cột đầu). BT2.
HS (K,G): Nắm chắc kiến thức, vận dụng tốt
-HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học.
II. CHUẨN BỊ:
GV: Phiếu bài tập ghi bài 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động3’)
2. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu đơn vị đo diện tích héc-ta.(8’)
HĐ 2: Luyện tập – thực hành.20’
Làm bài tập 1.
Làm bài tập 2.
3. Củng cố (2’)
Gọi 2 HS lên bảng bảng làm bài, HS dưới lớp 2 dãy mỗi dãy làm 1 bài:
Điền dấu >, < hay = ?
a) 6m2 56dm2 . ..656dm2
b) 4m2 79dm2 . . . 5m2
-GV nhận xét .
-Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
+Thông thường để đo diện tích của một thửa ruộng, một khu rừng, oa hồ,..người ta thường dùng đơn vị là héc-ta.
+1 hec-ta bằng 1 héc-tô-mét vuông và kí hiệu là ha.
1hm2 bằng bao nhiêu mét vuông? 1 héc-ta bằng bao nhiêu mét vuông?-GV nhận xét chốt
-Gọi HS đọc và xác định yêu cầu bài tập 1.
-Tổ chức cho HS quan sát mẫu, TLN và làm bài vào vở, 2 em lên bảng làm.
-GV chữa bài của HS trên bảng lớp chốt lại cách làm, sau đó nhận xét bài.
Làm bài tập 2.
-GV phát phiếu bài tập.
-Yêu cầu HS đọc và làm bài.
-GV gọi HS nêu kết quả trước lớp, sau đó nhận xét.
- Củng cố nội dung bài. Dặn dò.
-2 HS lên bảng làm- lớp làm giấy nháp
-HS nghe.
-HS trả lời, HS khác bổ sung.
: 1hm2 = 10 000m2 ;
1ha = 10 000m2
-Bài 1, HS làm vào phiếu bài
HS đọc và xác định yêu cầu bài tập 1.
-HS TLN và làm bài vào vở, 2 em lên bảng làm.
-HS nhận xét bài bạn trên bảng.
-HS nhận phiếu bài tập và làm bài cá nhân, 1 em lên bảng làm.
-HS nhận xét bài bạn trên bảng.
- Lắng nghe.
----------------------cd------------------------
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ: HỮU NGHỊ - HỢP TÁC
I.MỤC TIÊU:
- Hiểu được các từ có tiếng hữu, tiếng hợp và biết xếp vào các nhóm thích hợp theo yêu cầu của BT1, BT2. Biết đặt câu với 1 từ, 1 thành ngữ heo yêu cầu BT3.
HS (K,G): Làm đầy đủ được BT3, hiểu nghĩa của các thành ngữ, tục ngữ.
- HS có ý thức đoàn kết, hữu nghị, hợp tác.
II. CHUẨN BỊ: GV và HS: Từ điển HS để tham khảo.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
1. Khởi động: (3’)
2. Bài mới:
(25’)
HĐ 1: HD làm bài tập 1:
HĐ 2: HD làm bài tập 2:
HĐ 3: HD làm bài tập 3:
3. Củng cố (2’)
? Thế nào là từ đồng âm? Đặt câu
? Gọi HS dưới lớp trả lời: Thế nào là từ đồng âm? Cho VD.
- G nhận xét.
.Bài 1:
-Gọi một HS đọc bài tập 1 và tìm hiểu yêu cầu bài tập.
-Tổ chức cho HS nhóm 2 em làm bài
-GV nhận xét bài làm HS nhận xét chốt lại.
Bài 2:
-Yêu cầu HS làm tương tự bài 1 (tổ chức cho HS làm bài cá nhân).
-GV nhận xét và chốt lại:
Bài 3:
-Yêu cầu HS đọc đề bài và làm bài đặt câu với một từ ở bài 1, 2.
-Tổ chức cho HS tự đặt câu vào vở, một em lên bảng làm.
- Củng cố nội dung bài. Dặn dò.
- Trả lời, lớp nhận xét.
-
HS đọc bài tập 1 và tìm hiểu yêu cầu bài tập.
-HS thảo luận cùng bạn bên cạnh rồi làm bài cá nhân vào vở. 2 em lên bảng làm.
-HS nhận xét bài bạn trên bảng.
-HS đọc đề bài, xác định yêu cầu của bài tập.
-HS tự đặt câu vào vở, một em lên bảng làm.
-HS thực hành đặt câu
- Lắng nghe.
----------------------cd------------------------
Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2015
TẬP ĐỌC: TÁC PHẨM CỦA SI-LE VÀ TÊN PHÁT XÍT
I.MỤC TIÊU:
- Đọc đúng các tên nước ngoài trong bài; bước đầu đọc diễn cảm được bài văn.
- Hiểu ý nghĩa: Cụ già người Pháp đã dạy cho tên sĩ quan Đức hống hách một bài học sâu sắc. ( Trả lời được các câu hỏi 1,2 , 3)
HS(K,G): Đọc diễn cảm bài văn phù hợp với nội dung câu chuyện và tính cách nhân vật
- Giáo dục học sinh biết yêu chuộng hòa bình
II. CHUẨN BỊ: GV: Tranh minh hoạ SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động (3’)
2. Bài mới:
HĐ 1: Luyện đọc:10’
HĐ 2: Tìm hiểu nội dung bài10’
HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm:
12’
3. Củng cố: (2’)
- Sự sụp đổ của chế độ A- pác- thai.
- G nhận xét
- Gọi 1 HS khá (hay giỏi) đọc cả bài trước lớp.
*Đọc nối tiếp nhau từng đoạn trong nhĩm (1 lượt). GV kết hợp giúp HS sửa lỗi cách đọc (phát âm).và kết hợp cho HS nêu cách hiểu nghĩa các từ: Si-le, sĩ quan, Hít-le.
*Tổ chức cho HS đọc theo nhóm đôi.
+GV đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu HS TLN TLCH.
Đại diện nhĩm trả lời
Lớp nhận xét.
GV chốt.
H: Mẫu chuyện muốn nói lên điều gì?
Ý nghĩa: Ca ngợi cụ già người Pháp thông minh, biết phân biệt người Đức với bọn phát xít Đức và dạy cho tên sĩ quan phát xít hống hách một bài học nhẹ nhàng mà sâu cay.
Hướng dẫn cách đọc diễn cảm đoạn văn hội thoại:”Từ: Lão thích đến hết”
* GV đọc mẫu đoạn văn hội thoại: đọc đúng giọng ông cụ; câu kết hạ giọng, ngưng một chút trước từ vở và nhấn giọng cụm từ: Những tên cướp.
*Tổ chức HS đọc diễn cảm theo cặp.
* Yêu cầu HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
-Tổ chức cho HS nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất.
- Củng cố nội dung bài. Dặn dò.
- (Y,TB) đọc, lớp nhận xét.
1 HS đọc, HS khác đọc thầm.
-Đọc nối tiếp nhau từng đoạn trước lớp, kết hợp nêu cách hiểu từ.
-HS đọc theo nhóm đôi.
-Thể hiện đọc từng cặp.-
- HS lắng nghe.
HS TLN TLCH.
Đại diện nhĩm trả lời
Lớp nhận xét.
GV chốt.
-HS nêu ý nghĩa, HS khác bổ sung.
-HS mỗi em đọc mỗi đoạn
-Theo dõi nắm bắt cách đọc.
-HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
-HS nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất.
- Lắng nghe.
---------------------cd------------------------
TOÁN (Tiết28) LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU: Biết:
- Tên gọi, kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích đã học. Vận dụng để chuyển đổi, so sánh số đo diện tích.
- Giải các bài toán liên quan đến diện tích.
HS làm được các bài tập: BT1 (a,b); BT2, BT3.
HS (K,G): vận d
-Yêu cầu nhắc lại gợi ý 3. Cả lớp đọc thầm và trả lời:
H: Em hãy nêu trình tự kể một câu chuyện? GV chốt:
-GV HS kể chuyện đã chuẩn bị ở nhà sau đó lớp cùng trao đổi nội dung ý nghĩa câu chuyện
-Khi mỗi HS kể xong chuyện, GV yêu cầu HS nêu ý nghĩa câu chuyện hay trao đổi giao lưu cùng các bạn bằng cách: đặt câu hỏi cho bạn trả lời hay trả lời câu hỏi của bạn, hay câu hỏi của cô giáo.
-Tổ chức cho HS bình chọn bạn có câu chuyện hay; bạn kể chuyện hấp dẫn; bạn đặt câu hỏi thú vị.
- Nhận xét giờ học Dặn dò.
-2HS kể
2 HS nhắc đề bài – cả lớp đọc thầm.
-HS trả lời cá nhân, HS khác bổ sung.
HS lắng nghe
-1HS nhắc gợi ý 1;2 SGK/48, cả lớp đọc thầm và nêu câu chuyện mà mình chọn.
-HS nhắc gợi ý 3. Cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi, HS khác bổ sung.
-HS kể chuyện theo câu chuyện đã chuẩn bị trước Lớp lắng nghe, trao đổi nhận xét trao đổi ý nghĩa của câu chuyện.
-HS bình chọn bạn có câu chuyện hay;kể chuyện hấp dẫn; bạn đặt câu hỏi thú vị
- Lắng nghe.
----------------------cd------------------------
TOÁN (Tiết27) HÉC-TA
I.MỤC TIÊU: Biết:
-Tên gọi , kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích héc – ta.
- Biết quan hệ giữa héc – ta và mét vuông.
- Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích ( Trong mối quan hệ với héc- ta).
HS làm được các BT1a( 2 dòng đầu); BT1b ( cột đầu). BT2.
HS (K,G): Nắm chắc kiến thức, vận dụng tốt
-HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học.
II. CHUẨN BỊ:
GV: Phiếu bài tập ghi bài 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động3’)
2. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu đơn vị đo diện tích héc-ta.(8’)
HĐ 2: Luyện tập – thực hành.20’
Làm bài tập 1.
Làm bài tập 2.
3. Củng cố (2’)
Gọi 2 HS lên bảng bảng làm bài, HS dưới lớp 2 dãy mỗi dãy làm 1 bài:
Điền dấu >, < hay = ?
a) 6m2 56dm2 . ..656dm2
b) 4m2 79dm2 . . . 5m2
-GV nhận xét .
-Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
+Thông thường để đo diện tích của một thửa ruộng, một khu rừng, oa hồ,..người ta thường dùng đơn vị là héc-ta.
+1 hec-ta bằng 1 héc-tô-mét vuông và kí hiệu là ha.
1hm2 bằng bao nhiêu mét vuông? 1 héc-ta bằng bao nhiêu mét vuông?-GV nhận xét chốt
-Gọi HS đọc và xác định yêu cầu bài tập 1.
-Tổ chức cho HS quan sát mẫu, TLN và làm bài vào vở, 2 em lên bảng làm.
-GV chữa bài của HS trên bảng lớp chốt lại cách làm, sau đó nhận xét bài.
Làm bài tập 2.
-GV phát phiếu bài tập.
-Yêu cầu HS đọc và làm bài.
-GV gọi HS nêu kết quả trước lớp, sau đó nhận xét.
- Củng cố nội dung bài. Dặn dò.
-2 HS lên bảng làm- lớp làm giấy nháp
-HS nghe.
-HS trả lời, HS khác bổ sung.
: 1hm2 = 10 000m2 ;
1ha = 10 000m2
-Bài 1, HS làm vào phiếu bài
HS đọc và xác định yêu cầu bài tập 1.
-HS TLN và làm bài vào vở, 2 em lên bảng làm.
-HS nhận xét bài bạn trên bảng.
-HS nhận phiếu bài tập và làm bài cá nhân, 1 em lên bảng làm.
-HS nhận xét bài bạn trên bảng.
- Lắng nghe.
----------------------cd------------------------
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ: HỮU NGHỊ - HỢP TÁC
I.MỤC TIÊU:
- Hiểu được các từ có tiếng hữu, tiếng hợp và biết xếp vào các nhóm thích hợp theo yêu cầu của BT1, BT2. Biết đặt câu với 1 từ, 1 thành ngữ heo yêu cầu BT3.
HS (K,G): Làm đầy đủ được BT3, hiểu nghĩa của các thành ngữ, tục ngữ.
- HS có ý thức đoàn kết, hữu nghị, hợp tác.
II. CHUẨN BỊ: GV và HS: Từ điển HS để tham khảo.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
1. Khởi động: (3’)
2. Bài mới:
(25’)
HĐ 1: HD làm bài tập 1:
HĐ 2: HD làm bài tập 2:
HĐ 3: HD làm bài tập 3:
3. Củng cố (2’)
? Thế nào là từ đồng âm? Đặt câu
? Gọi HS dưới lớp trả lời: Thế nào là từ đồng âm? Cho VD.
- G nhận xét.
.Bài 1:
-Gọi một HS đọc bài tập 1 và tìm hiểu yêu cầu bài tập.
-Tổ chức cho HS nhóm 2 em làm bài
-GV nhận xét bài làm HS nhận xét chốt lại.
Bài 2:
-Yêu cầu HS làm tương tự bài 1 (tổ chức cho HS làm bài cá nhân).
-GV nhận xét và chốt lại:
Bài 3:
-Yêu cầu HS đọc đề bài và làm bài đặt câu với một từ ở bài 1, 2.
-Tổ chức cho HS tự đặt câu vào vở, một em lên bảng làm.
- Củng cố nội dung bài. Dặn dò.
- Trả lời, lớp nhận xét.
-
HS đọc bài tập 1 và tìm hiểu yêu cầu bài tập.
-HS thảo luận cùng bạn bên cạnh rồi làm bài cá nhân vào vở. 2 em lên bảng làm.
-HS nhận xét bài bạn trên bảng.
-HS đọc đề bài, xác định yêu cầu của bài tập.
-HS tự đặt câu vào vở, một em lên bảng làm.
-HS thực hành đặt câu
- Lắng nghe.
----------------------cd------------------------
Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2015
TẬP ĐỌC: TÁC PHẨM CỦA SI-LE VÀ TÊN PHÁT XÍT
I.MỤC TIÊU:
- Đọc đúng các tên nước ngoài trong bài; bước đầu đọc diễn cảm được bài văn.
- Hiểu ý nghĩa: Cụ già người Pháp đã dạy cho tên sĩ quan Đức hống hách một bài học sâu sắc. ( Trả lời được các câu hỏi 1,2 , 3)
HS(K,G): Đọc diễn cảm bài văn phù hợp với nội dung câu chuyện và tính cách nhân vật
- Giáo dục học sinh biết yêu chuộng hòa bình
II. CHUẨN BỊ: GV: Tranh minh hoạ SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động (3’)
2. Bài mới:
HĐ 1: Luyện đọc:10’
HĐ 2: Tìm hiểu nội dung bài10’
HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm:
12’
3. Củng cố: (2’)
- Sự sụp đổ của chế độ A- pác- thai.
- G nhận xét
- Gọi 1 HS khá (hay giỏi) đọc cả bài trước lớp.
*Đọc nối tiếp nhau từng đoạn trong nhĩm (1 lượt). GV kết hợp giúp HS sửa lỗi cách đọc (phát âm).và kết hợp cho HS nêu cách hiểu nghĩa các từ: Si-le, sĩ quan, Hít-le.
*Tổ chức cho HS đọc theo nhóm đôi.
+GV đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu HS TLN TLCH.
Đại diện nhĩm trả lời
Lớp nhận xét.
GV chốt.
H: Mẫu chuyện muốn nói lên điều gì?
Ý nghĩa: Ca ngợi cụ già người Pháp thông minh, biết phân biệt người Đức với bọn phát xít Đức và dạy cho tên sĩ quan phát xít hống hách một bài học nhẹ nhàng mà sâu cay.
Hướng dẫn cách đọc diễn cảm đoạn văn hội thoại:”Từ: Lão thích đến hết”
* GV đọc mẫu đoạn văn hội thoại: đọc đúng giọng ông cụ; câu kết hạ giọng, ngưng một chút trước từ vở và nhấn giọng cụm từ: Những tên cướp.
*Tổ chức HS đọc diễn cảm theo cặp.
* Yêu cầu HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
-Tổ chức cho HS nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất.
- Củng cố nội dung bài. Dặn dò.
- (Y,TB) đọc, lớp nhận xét.
1 HS đọc, HS khác đọc thầm.
-Đọc nối tiếp nhau từng đoạn trước lớp, kết hợp nêu cách hiểu từ.
-HS đọc theo nhóm đôi.
-Thể hiện đọc từng cặp.-
- HS lắng nghe.
HS TLN TLCH.
Đại diện nhĩm trả lời
Lớp nhận xét.
GV chốt.
-HS nêu ý nghĩa, HS khác bổ sung.
-HS mỗi em đọc mỗi đoạn
-Theo dõi nắm bắt cách đọc.
-HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
-HS nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất.
- Lắng nghe.
---------------------cd------------------------
TOÁN (Tiết28) LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU: Biết:
- Tên gọi, kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích đã học. Vận dụng để chuyển đổi, so sánh số đo diện tích.
- Giải các bài toán liên quan đến diện tích.
HS làm được các bài tập: BT1 (a,b); BT2, BT3.
HS (K,G): vận d