Fajer

New Member

Download miễn phí Giáo án lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 1





I. Mục tiêu: Giúp HS:

- Hiểu nghĩa các từ ngữ : cỏ xước, Nhà Trò, lương ăn, mai phục,. Hiểu ND : Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp - bênh vực người yếu.

- Đọc rành mạch, trôi chảy; bước đầu có giọng đọc phù hợp tính cách của nhân vật (Nhà Trò, Dế Mèn); phát hiện được những lời nói, cử chỉ cho thấy tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn; bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài.( trả lời được các CH trong SGK). HS khá giỏi đọc diễn cảm toàn bài, phân biệt được giọng các nhân vật

- Giáo dục HS các kĩ năng: Thể hiện sự cảm thông; xác định giá trị; tự nhận thức về bản thân. Giáo dục HS biết thông cảm và giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

II. Đồ dùng dạy hoc:

- Tranh minh họa bài tập đọc.

- Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc.

- Tập truyện Dế Mèn phiêu lưu kí - Tô Hoài.

- Phiếu ghi các câu hỏi gợi ý.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


óm chia sẻ về các câu hỏi trong bài.
* Báo cáo với cô giáo kết quả những việc các em đã làm.
*Hoạt động kết thúc tiết học:
-Mỗi bạn nêu một việc làm thể hiện ý thức giúp đỡ những bạn gặp khó khăn trong học tập hay cuộc sống.
-----------------------------------------------------------------
Toán: T1 ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Nắm chắc cách đọc, viết các số đến 100 000; nắm cách phân tích cấu tạo số.
- Đọc, viết được các số đến 100 000; phân tích được cấu tạo số. HS làm được Bài 1; Bài 2; Bài 3ª) viết được 2 số, b) dòng 1 ; HD HS KG làm thêm Bài 3b dòng 2; Bài 4 nếu còn thời gian;.
- Giáo dục HS tính kiên trì, cẩn thận trong khi tính toán.
II. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1.Ôn đọc, viết số có 5 chữ số
Việc 1: Mỗi em viết một số có 5 chữ số.
Việc 2: Em và bạn đọc cho nhau nghe số vừa viết.
2. Viết số vừa tìm thành tổng các trăm, chục, đơn vị
Việc 1: Em viết ra giấy nháp số vừa tìm .
Việc 2: Viết số thành tổng vào vở nháp.
Việc 1: Em cùng bạn trình bày cho nhau nghe về cách làm và kết quả.
Việc 2: Trao đổi, chia sẻ và đánh giá kết quả của bạn, cùng thống nhất bổ sung nếu có.
Nhóm trưởng điều hành cho các bạn báo cáo kết quả thực hiện viết số thành tổng trăm, chục, đơn vị.
Hội đồng tự quản cho cả lớp chia sẻ hoạt động vừa thực hiện.
(Trưởng ban học tập mời các bạn đọc số và nói về cách viết số thành tổng: Ví dụ: 40 234 gồm bốn mươi nghìn,,hai trăm, ba chục và hai đơn vị)
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1.Bài tập 1: Viết số thích hợp vào chôc chấm.
Em dùng bút chì làm bài tập 1 vào trong SGK trang 3
-Em trao đổi SGK với bạn và chia sẻ cách làm bài tập 1.
-Việc 1: Nhóm trưởng điều hành cho các bạn chia sẻ.
-Việc 2: Báo cáo với cô giáo kết quả làm việc của từng thành viên trong nhóm.
2. Bài tập 2: Viết ( theo mẫu).
- Em làm bài tập 2 vào vở
-Em trao đổi vở với bạn và chia sẻ cách làm bài tập 2.
3. Bài tập 3: Viết mỗi số sau thành tổng( theo mẫu).
-Việc 1: Em đọc nội dung bài tập 3 trang 3
- Việc 2: Tự làm bài cá nhân.
-Việc 3: Nhóm trưởng điều hành cho các bạn chia sẻ kết quả làm được.
-Việc 4: Báo cáo với cô giáo kết quả làm việc của từng thành viên trong nhóm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
-Chia sẻ với các bạn ở trong lớp vào giờ Toán ngày hôm sau.
------------------------------------------------------------------------
Buổi chiều
Kể chuyện: SỰ TÍCH HỒ BA BỂ
I. MỤC TIÊU:
- Nghe- kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh minh họa, kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể (do GV kể ).
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Giải thích sự hình thành hồ Ba Bể và ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái.
- HS KG kể được câu chuyện một cách sinh động, nêu đúng ý nghĩa câu chuyện.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
- GV kể chuyện 3 lần.
- Hs vừa quan sát tranh vừa nghe GV kể
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Việc 1: Dựa vào tranh vẽ và các câu hỏi SGK, kể lại từng đoạn câu chuyện đã được nghe cô giáo kể.
- Thuyết minh cho tranh ( cá nhân)
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, sửa bài.
- Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất kết quả trong nhóm.
Việc 2: Kể lại toàn bộ câu chuyện
- Thuyết minh cho tranh ( cá nhân)
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, sửa bài.
- Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất kết quả trong nhóm.
Việc 3: Kể chuyện trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà tập kể lại chuyện.
- Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe, đã đọc: “Nàng tiên Ốc”.
------------------------------------------------------------------------
Kĩ thuật 4: VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU, THÊU (TIẾT 1)
I.MỤC TIÊU:
- HS biết được đặc điểm, tác dụng và cách sử dụng, bảo quản những vật liệu, công cụ đơn giản thường dùng để cắt, khâu thêu.
- Giáo dục ý thức thực hiện an toàn lao động.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ cho lớp kiểm tra công cụ học tập.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Quan sát, nhận xét về vật liệu khâu, thêu.
Việc 1: Vải
- Hoạt động cá nhân: Quan sát mẫu vải, đọc thông tin và trả lời câu hỏi ở SGK.
- Hoạt động nhóm đôi: Hỏi – đáp
- Hoạt động nhóm lớn.
Việc 2: Chỉ
- Hoạt động cá nhân: Quan sát mẫu vải, đọc thông tin và trả lời câu hỏi ở SGK.
- Hoạt động nhóm đôi: Hỏi – đáp
- Hoạt động nhóm lớn.
2. Hướng dẫn HS tìm hiểu đặc điểm và cách sử dụng kéo.
Việc 1: Đặc điểm cấu tạo:
- Hoạt động cá nhân: Quan sát kéo cắt vải (H.2a) và kéo cắt chỉ (H.2b) và trả lời câu hỏi.
- Hoạt động nhóm đôi: Hỏi – đáp
- Hoạt động nhóm lớn
Việc 2: Cách sử dụng
- Hoạt động cá nhân: Quan sát H.3 SGK và thực hành cầm kéo.
- Hoạt động nhóm đôi: Trao đổi, nhận xét cách cầm kéo của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn
- Hoạt động lớp: Quan sát GV làm mẫu
3. Quan sát và nhận xét một số vật liệu và công cụ khác.
- Hoạt động cá nhân: Quan sát H6 và nêu tên các vật dụng có trong hình.
- Hoạt động nhóm đôi: Đố bạn tên các vật dụng có trong hình
- Hoạt động nhóm lớn
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Tìm hiểu các sản phẩm được làm từ vải có ở nhà em.
HĐNGLL: HOẠT ĐỘNG LÀM SẠCH ĐẸP TRƯỜNG, LỚP
I. Mục tiêu:
- GD cho HS ý thức làm sạch trường lớp
- HS biết thực hành làm sạch trường lớp của mình
- HS thêm yêu trường lớp và biết hợp tác với mọi người để làm vệ sinh trường lớp
II. Chuẩn bị ĐDDH
GV: Tài liệu HD
HS: Dụng vụ vệ sinh
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng logo: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS
- HS yếu: + Giúp các em xác định được vai trò, tầm quan trọng của việc vệ sinh trường lớp
+ Biết cách phân công lao động vệ sinh hợp lí
- HS khá giỏi: Giúp đỡ gia đình, hàng xóm và mọi người xung quanh trong việc giữ gìn vệ sinh phong quang
*HĐ ứng dụng
HS thực hiện việc vệ sinh làm sạch đẹp trường lớp
--------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 23 tháng 8 năm 2016
Chính tả: NGHE - VIẾT: DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- HS nắm chắc cách phân biệt các tiếng có âm đầu hay vần dễ lẫn ở BT2.
- Nghe - viết và trình bày đúng bài CT; không mắc quá 5 lỗi trong bài. Làm đúng BTCT phương ngữ BT (2) b . HD HS KG làm thêm BT3 nếu còn thời gian- Giáo dục HS ý thức trình bày bài viết sạch sẽ, đẹp.
II. Hoạt động học:
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1, Khởi động
-Việc 1: GV giới thiệu chương trình và nội dung các bài chính tả ở lớp 4.
-Việc 2: Giới thiệu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2, Tìm hiểu nội dung đoạn viết
- Việc 1: Yêu cầu các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình đọc lại nội dung đoạn viết và tìm hiểu nội dung đoạn viết theo các câu hỏi gợi ý
- Việc 2:Yêu cầu các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình đọc lại nội dung đoạn viết và tìm hiểu nội dung đoạn viết theo các câu hỏi gợi ý
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1/Viết bài
- Việc 1:GV đọc bài cho HS chép. ...

 
Top