deathnoteetou
New Member
Download miễn phí Giáo án lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 2
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.
* Khởi động.- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng trũ chơi “Đố bạn”.
- GV giới thiệu bài, nờu mục tiờu trọng tõm của tiết học
*Ôn lại các hàng-hàng trăm nghìn:
Thực hiện theo yờu cầu của Gv.
Chia sẽ - đánh giá.
- Việc 1: Nhúm trưởng điều hành cho các bạn chia sẻ.
- Việc 2: Bỏo cỏo với cụ giỏo kết quả làm việc của từng thành viờn trong nhúm.
Gv chốt mối quan hệ giữa cỏc hàng
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_2017_tuan_2_uGpckhRJBw.png /tai-lieu/giao-an-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-2-94207/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
từ ngữ chưa hiểu trong bài
Thống nhất trong nhúm
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
2. Tỡm hiểu bài:
: Trả lời cỏc cõu hỏi ở SGK
- Hoạt động nhúm lớn
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
: Luyện đọc diễn cảm
Trao đổi với bạn
Chia sẻ trong nhúm
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Kể cỏc việc làm tốt mà em đó làm.
---------------------------------------------------------------
Toỏn: T6 Các số có sáu chữ số
I. MỤC TIấU
Giúp học sinh +KT Ôn lại quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề.
Biết viết, đọc các số có tới sáu chữ số.
+KN rèn KN đọc viết số.
+TĐ: GD hs tính cẩn thận, yêu thích học toán.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.
* Khởi động.- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng trũ chơi “Đố bạn”.
- GV giới thiệu bài, nờu mục tiờu trọng tõm của tiết học
*Ôn lại các hàng-hàng trăm nghìn:
Thực hiện theo yờu cầu của Gv.
Chia sẽ - đỏnh giỏ.
- Việc 1: Nhúm trưởng điều hành cho cỏc bạn chia sẻ.
- Việc 2: Bỏo cỏo với cụ giỏo kết quả làm việc của từng thành viờn trong nhúm.
Gv chốt mối quan hệ giữa cỏc hàng
Hỡnh thành kiến thức mới:
: Tỡm hiểu số có sáu chữ số – cỏch đọc-viết..
: Chia sẽ - đỏnh giỏ.
: Gv giới thiệu số có sáu chữ số và chốt cỏch đọc viết số cú sỏu chữ số.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1: Viết theo mẫu
: Tự làm vào vở bt.
: Chia sẽ - đỏnh giỏ.
- Việc 1: Nhúm trưởng điều hành cho cỏc bạn chia sẻ.
- Việc 2: Bỏo cỏo với cụ giỏo kết quả làm việc của từng thành viờn trong nhúm.
: Thống nhất kết quả.
Bài 2: Viết theo mẫu
: Tự làm vào vở bt.
: Chia sẽ - đỏnh giỏ.
- Việc 1: Nhúm trưởng điều hành cho cỏc bạn chia sẻ.
- Việc 2: Bỏo cỏo với cụ giỏo kết quả làm việc của từng thành viờn trong nhúm.
: Thống nhất kết quả.
Bài 3: Đọc cỏc số sau:
: Hoạt động cặp đụi.
- Việc 1: Nhúm trưởng điều hành cho cỏc bạn chia sẻ.
- Việc 2: Bỏo cỏo với cụ giỏo kết quả làm việc của từng thành viờn trong nhúm.
Bài 4 a,b: Viết cỏc số sau:
: Tự làm vào vở bt.
- Việc 1: Nhúm trưởng điều hành cho cỏc bạn chia sẻ.
- Việc 2: Bỏo cỏo với cụ giỏo kết quả làm việc của từng thành viờn trong nhúm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG. Xem lại cỏc mối quan hệ giữa cỏc hàng, cỏch đọc viết số cú sỏu chứ số.
---------------------------------------------------
Chiều:
Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I. MỤC TIấU:
- Hiểu được cõu chuyện Nàng tiờn Ốc, kể lại đủ ý bằng lời của mỡnh.
- Hiểu ý nghĩa cõu chuyện: Con người cần yờu thương, giỳp đỡ lẫn nhau.
Rốn luyện kĩ năng núi:
- Giỳp H yếu biết kể lại từng đoạn, kể đỳng nội dung cõu chuyện. Hs K- G nờu được ý nghĩa của cỏc cõu tục ngữ ở bài tập 4
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tụ̉ chức cho cả lớp chơi trũ chơi.
- Giáo viờn giới thiợ̀u bài và nờu mục tiờu trọng tõm của tiờ́t học.
* Hỡnh thành kiến thức mới:
- GV kờ̉ chuyợ̀n 3 lõ̀n.
- HS vừa quan sỏt tranh vừa nghe GV kể.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Việc 1: Dựa vào cõu chuyện đó được nghe cụ giỏo (thầy giỏo) kể, trả lời cõu hỏi ở SGK .
: Tự suy nghĩ và trả lời cõu hỏi.
: Đỏnh giỏ, sửa bài.
: Thống nhất kết quả trong nhúm.
Việc 2: Kể lại toàn bộ cõu chuyện
: Tự mỡnh kể lại toàn bộ cõu chuyện
: Đỏnh giỏ, sửa bài.
: Kể cho cỏc bạn cựng nghe, gúp ý.
Việc 3: Trao đổi với cỏc bạn về ý nghĩa của cõu chuyện.
: Đỏnh giỏ, sửa bài.
: Thống nhất kết quả trong nhúm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà tập kể lại chuyện.
---------------------------------------------------------
Kỹ thuật Vật liệu công cụ cắt, khâu, thêu (tiết 2)
I. Mục tiêu
- HS biết được đặc điểm tác dụng và cách sử dụng , bảo quản những vật liệu công cụ đơn giản thường dùng để cắt, khâu , thêu
- Biết cách và thực hiện các thao tác xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ ( gút chỉ)
-GD HS yờu thớch mụn học.
II. Đồ dùng dạy - học
Vải, chỉ, kim khâu, kim thêu
III. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- CTHĐTQ điều hành lớp: 1HS lên bảng trả lời:-Hãy nêu đặc điểm và cách sử dụng kéo?
- GV giới thiệu bài và nờu mục tiờu trọng tõm của tiết học.
* Hỡnh thành kiến thức mới:
1. Đặc điểm và cách sử dụng kim .
Việc 1: Tỡm hiểu đặc điểm của kim
- Hoạt động cỏ nhõn: Quan sỏt mẫu vải, đọc thụng tin và trả lời cõu hỏi ở SGK.
- Hoạt động nhúm đụi: Hỏi – đỏp
- Hoạt động nhúm lớn.
Việc 2: Cỏch sử dụng kim
- Hoạt động cỏ nhõn: Quan sỏt mẫu vải, đọc thụng tin và trả lời cõu hỏi ở SGK.
- Hoạt động nhúm đụi: Hỏi – đỏp
- Hoạt động nhúm lớn.
2. Nờu tỏc dụng của vờ nỳt chỉ.
Việc 1: Đọc thầm SGK:
- Hoạt động nhúm đụi: Hỏi – đỏp
- Hoạt động nhúm lớn
Việc 2: Nờu cỏch vờ nỳt chỉ trong nhúm
.
- Hoạt động nhúm đụi: Trao đổi, nhận xột cỏch vờ nỳt chỉ của bạn.
- Hoạt động nhúm lớn
- Hoạt động lớp: Quan sỏt GV làm mẫu
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- Hoạt động cỏ nhõn: Thực hành vờ nỳt chỉ.
- Hoạt động nhúm đụi: Kiểm tra việc vờ nỳt chỉ của bạn.
- Hoạt động nhúm lớn:
Việc 1: Gọi một số HS lên bảng thực hành.
Việc 2: Gọi một số HS khác nhận xét các thao tác của bạn.
Việc 3:-Hướng dẫn HS đánh giá kết quả học tập của một số HS
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Tỡm hiểu cỏc sản phẩm được làm từ vải cú ở nhà em.
HĐNGLL: LỄ HỘI QUấ EM
Mục tiêu:
HS kể được những lễ hội của quê hương em.
HS thêm yêu quê hương, đất nước.
Các hoạt động dạy học:
HĐth:
* Hđ1: Quan sát tranh.
Việc 1 : Cỏ nhõn quan sỏt tranh và trả lời cõu hỏi và kể tên các lễ hội có trong các bức tranh, hoạt động chính trong các lễ hội đó.
Việc 2 : Hai bạn cựng bạn trả lời cõu hỏi, đỏnh giỏ nhận xột bạn.
Việc 3 : Nhúm trưởng tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ cõu trả lời.
CTHĐTQ tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ, nhận xột, đỏnh giỏ nhau.
* Hđ 2: Giới thiệu về các lễ hội mà em biết.
Việc 1 : Cỏ nhõn HS đưa các bức tranh đã chuẩn bị và kể về lễ hội mà em biết.
Việc 2 : Hai bạn cựng bàn chia sẻ.
Việc 3 : Nhúm trưởng tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ, nhận xột, đỏnh giỏ nhau.
* HĐ 3: GD tình yêu quê hương đất nước.
Việc 1 : Cỏ nhõn tìm và kể thêm các lễ hội của quê hương, đất nước mình
Việc 2 : Hai bạn cựng bàn chia sẻ.
Việc 3 : Nhúm trưởng tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ, nhận xột, đỏnh giỏ nhau
Hoạt động kết thỳc tiết học
Qua những điều mà em biết về quê hương mình em có cảm nghĩ như thế nào?
--------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 30 thỏng 8 năm 2016
Chớnh tả: MƯỜI NĂM CếNG BẠN ĐI HỌC
I. MỤC TIấU :
-Giúp HS:+ Nghe-viết đúng và trình bày bài chính tả sạch sẽ, đúng quy định
-Làm đúng BT2 và BT3 a/b,
- GD HS có ý thức viết đẹp
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trũ chơi.
- Giáo viờn giới thiợ̀u bài và nờu mục tiờu trọng tõm của tiờ́t học.
* Hỡnh thành kiến thức mới:
Việc 1: Tỡm hiểu nội dung đoạn văn
: Cỏ nhõn đọc bài chớnh tả, tỡm hiểu nội dung chớnh của đoạn văn...
Thống nhất trong nhúm
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
2. Tỡm hiểu bài:
: Trả lời cỏc cõu hỏi ở SGK
- Hoạt động nhúm lớn
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
: Luyện đọc diễn cảm
Trao đổi với bạn
Chia sẻ trong nhúm
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Kể cỏc việc làm tốt mà em đó làm.
---------------------------------------------------------------
Toỏn: T6 Các số có sáu chữ số
I. MỤC TIấU
Giúp học sinh +KT Ôn lại quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề.
Biết viết, đọc các số có tới sáu chữ số.
+KN rèn KN đọc viết số.
+TĐ: GD hs tính cẩn thận, yêu thích học toán.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.
* Khởi động.- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng trũ chơi “Đố bạn”.
- GV giới thiệu bài, nờu mục tiờu trọng tõm của tiết học
*Ôn lại các hàng-hàng trăm nghìn:
Thực hiện theo yờu cầu của Gv.
Chia sẽ - đỏnh giỏ.
- Việc 1: Nhúm trưởng điều hành cho cỏc bạn chia sẻ.
- Việc 2: Bỏo cỏo với cụ giỏo kết quả làm việc của từng thành viờn trong nhúm.
Gv chốt mối quan hệ giữa cỏc hàng
Hỡnh thành kiến thức mới:
: Tỡm hiểu số có sáu chữ số – cỏch đọc-viết..
: Chia sẽ - đỏnh giỏ.
: Gv giới thiệu số có sáu chữ số và chốt cỏch đọc viết số cú sỏu chữ số.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1: Viết theo mẫu
: Tự làm vào vở bt.
: Chia sẽ - đỏnh giỏ.
- Việc 1: Nhúm trưởng điều hành cho cỏc bạn chia sẻ.
- Việc 2: Bỏo cỏo với cụ giỏo kết quả làm việc của từng thành viờn trong nhúm.
: Thống nhất kết quả.
Bài 2: Viết theo mẫu
: Tự làm vào vở bt.
: Chia sẽ - đỏnh giỏ.
- Việc 1: Nhúm trưởng điều hành cho cỏc bạn chia sẻ.
- Việc 2: Bỏo cỏo với cụ giỏo kết quả làm việc của từng thành viờn trong nhúm.
: Thống nhất kết quả.
Bài 3: Đọc cỏc số sau:
: Hoạt động cặp đụi.
- Việc 1: Nhúm trưởng điều hành cho cỏc bạn chia sẻ.
- Việc 2: Bỏo cỏo với cụ giỏo kết quả làm việc của từng thành viờn trong nhúm.
Bài 4 a,b: Viết cỏc số sau:
: Tự làm vào vở bt.
- Việc 1: Nhúm trưởng điều hành cho cỏc bạn chia sẻ.
- Việc 2: Bỏo cỏo với cụ giỏo kết quả làm việc của từng thành viờn trong nhúm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG. Xem lại cỏc mối quan hệ giữa cỏc hàng, cỏch đọc viết số cú sỏu chứ số.
---------------------------------------------------
Chiều:
Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I. MỤC TIấU:
- Hiểu được cõu chuyện Nàng tiờn Ốc, kể lại đủ ý bằng lời của mỡnh.
- Hiểu ý nghĩa cõu chuyện: Con người cần yờu thương, giỳp đỡ lẫn nhau.
Rốn luyện kĩ năng núi:
- Giỳp H yếu biết kể lại từng đoạn, kể đỳng nội dung cõu chuyện. Hs K- G nờu được ý nghĩa của cỏc cõu tục ngữ ở bài tập 4
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tụ̉ chức cho cả lớp chơi trũ chơi.
- Giáo viờn giới thiợ̀u bài và nờu mục tiờu trọng tõm của tiờ́t học.
* Hỡnh thành kiến thức mới:
- GV kờ̉ chuyợ̀n 3 lõ̀n.
- HS vừa quan sỏt tranh vừa nghe GV kể.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Việc 1: Dựa vào cõu chuyện đó được nghe cụ giỏo (thầy giỏo) kể, trả lời cõu hỏi ở SGK .
: Tự suy nghĩ và trả lời cõu hỏi.
: Đỏnh giỏ, sửa bài.
: Thống nhất kết quả trong nhúm.
Việc 2: Kể lại toàn bộ cõu chuyện
: Tự mỡnh kể lại toàn bộ cõu chuyện
: Đỏnh giỏ, sửa bài.
: Kể cho cỏc bạn cựng nghe, gúp ý.
Việc 3: Trao đổi với cỏc bạn về ý nghĩa của cõu chuyện.
: Đỏnh giỏ, sửa bài.
: Thống nhất kết quả trong nhúm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà tập kể lại chuyện.
---------------------------------------------------------
Kỹ thuật Vật liệu công cụ cắt, khâu, thêu (tiết 2)
I. Mục tiêu
- HS biết được đặc điểm tác dụng và cách sử dụng , bảo quản những vật liệu công cụ đơn giản thường dùng để cắt, khâu , thêu
- Biết cách và thực hiện các thao tác xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ ( gút chỉ)
-GD HS yờu thớch mụn học.
II. Đồ dùng dạy - học
Vải, chỉ, kim khâu, kim thêu
III. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- CTHĐTQ điều hành lớp: 1HS lên bảng trả lời:-Hãy nêu đặc điểm và cách sử dụng kéo?
- GV giới thiệu bài và nờu mục tiờu trọng tõm của tiết học.
* Hỡnh thành kiến thức mới:
1. Đặc điểm và cách sử dụng kim .
Việc 1: Tỡm hiểu đặc điểm của kim
- Hoạt động cỏ nhõn: Quan sỏt mẫu vải, đọc thụng tin và trả lời cõu hỏi ở SGK.
- Hoạt động nhúm đụi: Hỏi – đỏp
- Hoạt động nhúm lớn.
Việc 2: Cỏch sử dụng kim
- Hoạt động cỏ nhõn: Quan sỏt mẫu vải, đọc thụng tin và trả lời cõu hỏi ở SGK.
- Hoạt động nhúm đụi: Hỏi – đỏp
- Hoạt động nhúm lớn.
2. Nờu tỏc dụng của vờ nỳt chỉ.
Việc 1: Đọc thầm SGK:
- Hoạt động nhúm đụi: Hỏi – đỏp
- Hoạt động nhúm lớn
Việc 2: Nờu cỏch vờ nỳt chỉ trong nhúm
.
- Hoạt động nhúm đụi: Trao đổi, nhận xột cỏch vờ nỳt chỉ của bạn.
- Hoạt động nhúm lớn
- Hoạt động lớp: Quan sỏt GV làm mẫu
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- Hoạt động cỏ nhõn: Thực hành vờ nỳt chỉ.
- Hoạt động nhúm đụi: Kiểm tra việc vờ nỳt chỉ của bạn.
- Hoạt động nhúm lớn:
Việc 1: Gọi một số HS lên bảng thực hành.
Việc 2: Gọi một số HS khác nhận xét các thao tác của bạn.
Việc 3:-Hướng dẫn HS đánh giá kết quả học tập của một số HS
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Tỡm hiểu cỏc sản phẩm được làm từ vải cú ở nhà em.
HĐNGLL: LỄ HỘI QUấ EM
Mục tiêu:
HS kể được những lễ hội của quê hương em.
HS thêm yêu quê hương, đất nước.
Các hoạt động dạy học:
HĐth:
* Hđ1: Quan sát tranh.
Việc 1 : Cỏ nhõn quan sỏt tranh và trả lời cõu hỏi và kể tên các lễ hội có trong các bức tranh, hoạt động chính trong các lễ hội đó.
Việc 2 : Hai bạn cựng bạn trả lời cõu hỏi, đỏnh giỏ nhận xột bạn.
Việc 3 : Nhúm trưởng tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ cõu trả lời.
CTHĐTQ tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ, nhận xột, đỏnh giỏ nhau.
* Hđ 2: Giới thiệu về các lễ hội mà em biết.
Việc 1 : Cỏ nhõn HS đưa các bức tranh đã chuẩn bị và kể về lễ hội mà em biết.
Việc 2 : Hai bạn cựng bàn chia sẻ.
Việc 3 : Nhúm trưởng tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ, nhận xột, đỏnh giỏ nhau.
* HĐ 3: GD tình yêu quê hương đất nước.
Việc 1 : Cỏ nhõn tìm và kể thêm các lễ hội của quê hương, đất nước mình
Việc 2 : Hai bạn cựng bàn chia sẻ.
Việc 3 : Nhúm trưởng tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ, nhận xột, đỏnh giỏ nhau
Hoạt động kết thỳc tiết học
Qua những điều mà em biết về quê hương mình em có cảm nghĩ như thế nào?
--------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 30 thỏng 8 năm 2016
Chớnh tả: MƯỜI NĂM CếNG BẠN ĐI HỌC
I. MỤC TIấU :
-Giúp HS:+ Nghe-viết đúng và trình bày bài chính tả sạch sẽ, đúng quy định
-Làm đúng BT2 và BT3 a/b,
- GD HS có ý thức viết đẹp
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trũ chơi.
- Giáo viờn giới thiợ̀u bài và nờu mục tiờu trọng tõm của tiờ́t học.
* Hỡnh thành kiến thức mới:
Việc 1: Tỡm hiểu nội dung đoạn văn
: Cỏ nhõn đọc bài chớnh tả, tỡm hiểu nội dung chớnh của đoạn văn...