daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
giáo án tích hợp liên môn ngữ văn 12 bài ai đã đặt tên cho dòng sông
Thiết kế bài dạy học theo chủ đề:
Tích hợp kiến thức địa lí, lịch sử, văn hóa, giáo dục công dân và
giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh trong thiết kế bài giảng:

Ai đã đặt tên cho dòng sông?
(trích)
-Hoàng Phủ Ngọc TườngI. MỤC TIÊU
Giúp học sinh:
1-Về kiến thức:
- Đối với bộ môn: Hiểu được tình yêu, niềm tự hào tha thiết, sâu lắng mà Hoàng
Phủ Ngọc Tường dành cho dòng sông quê hương, cho xứ Huế thân yêu và cũng là
cho đất nước.
- Đối với giáo dục bảo vệ nét đẹp văn hóa, môi trường: cảm nhận được vẻ đẹp
của phong cảnh thiên nhiên xứ Huế và vẻ đẹp của loại hình nghệ thuật âm nhạc Huế.
2-Về kĩ năng:
- Đối với bộ môn: rèn luyện kĩ năng đọc hiểu văn bản văn xuôi theo thể loại bút
kí; biết vận dụng kiến thức để làm bài văn về sông Hương.
- Đối với giáo dục bảo vệ nét đẹp văn hóa, môi trường: rèn kĩ năng thực hành
liên quan đến văn hóa, môi trường.
3-Về thái độ:

Trang 1


- Đối với bộ môn: Hiểu và yêu mến tài năng, sự sáng tạo nghệ thuật độc đáo của
Hoàng Phủ Ngọc Tường, người nghệ sĩ có lối hành văn hướng nội, súc tích, mê
đắm, tài hoa.

- Đối với giáo dục bảo vệ nét đẹp văn hóa, môi trường: có thái độ trân trọng
và ý thức bảo vệ nét đẹp văn hóa, vẻ đẹp môi trường thiên nhiên.
TRỌNG TÂM:
Tiết 1- Thủy trình sông Hương, kiến thức liên môn Địa lý, GDCD, văn hóa, giáo
dục nếp sống thanh lịch văn minh.
Tiết 2- Sông Hương trong lịch sử và thi ca, kiến thức liên môn Lịch sử, văn hóa.
II- CHUẨN BỊ:
1. Phương tiện:
- Giáo viên: ảnh dáng nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường; cảnh đẹp xứ Huế;
sông Hương; sách giáo khoa, sách giáo viên; sách tham khảo; thiết kế giáo án điện
tử với những hình ảnh, âm thanh; đồ dùng trực quan; clip hỗ trợ bài giảng; máy
chiếu.
- HS chuẩn bị bài soạn.
2. Phương pháp:
-Thảo luận nhóm, phân tích, trao đổi về thủy trình sông Hương.
-Phân tích, bình giảng, so sánh, đối chiếu, tích hợp, liên môn với địa lý, lịch sử, văn
hóa, giáo dục công dân, giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1.Ổn định lớp: GV kiểm tra sĩ số hs, ổn định trật tự (1p)
2.Kiểm tra bài cũ: (GV lồng ghép vào quá trình học bài)
3.Giới thiệu bài mới (2p)
TIẾT 1:
HOẠT ĐỘNG

HOẠT

CỦA GIÁO VIÊN

ĐỘNG

NỘI DUNG CẦN ĐẠT

CỦA HS
Trang 2


Hoạt

động

1:

I.TÌM HIỂU CHUNG:

hướng dẫn hs tìm

1.Tác giả:

hiểu chung về tác
giả, tác phẩm (10p)

-Hoàng Phủ Ngọc

-GV chiếu ảnh chân

Tường sinh năm

dung nhà văn và tác

1937 tại thành phố


phẩm

Huế.

của

Hoàng HS xem

Phủ Ngọc Tường.

ảnh

? Hãy giới thiệu vài
nét về tác giả.

- Ông có vốn hiểu
biết sâu rộng trên nhiều lĩnh vực: lịch sử, địa lí,

HS trả lời văn hóa, triết học…
- Ông chuyên viết bút kí.

-GV gợi mở, ghi

- Nét đặc sắc trong sáng tác của ông là ở sự kết

bảng

hợp nhuần nhuyễn giữa chất trí tuệ và tính trữ

một số nét

chính về tác giả.

tình, giữa nghị luận sắc bén với suy tư đa chiều.
- Lối hành văn hướng nội, súc tích, mê đắm và
tài hoa.
- Tác phẩm chính: Ngôi sao trên đỉnh Phu Văn
Lâu (1971), Rất nhiều ánh lửa (1979), Ai đã đặt
tên cho dòng sông? (1986)….
2.Tác phẩm:
a, Xuất xứ
-Ai đã đặt tên cho dòng sông? là bài bút kí xuất
sắc, viết tại Huế, ngày 4/1/1981 in trong tập sách
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top