truongboy_kute

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 13





Giới thiệu bài :

+Mục tiêu:

+Cách tiến hành :

Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới: ong, ông – Ghi bảng

Dạy vần:

+Mục tiêu: nhận biết được: ong, ông, cái võng,

 dòng sông

+Cách tiến hành :

 a.Dạy vần: ong

-Nhận diện vần : Vần ong được tạo bởi: o và ng

 GV đọc mẫu

 Hỏi: So sánh ong và on?

 

 -Phát âm vần:

 

-Đọc tiếng khoá và từ khoá : võng, cái võng

 

 

-Đọc lại sơ đồ:

 ong

 võng

 cái võng

 b.Dạy vần ông: ( Qui trình tương tự)

 ông

 sông

 dòng sông

- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng

 Giải lao

-Hướng dẫn viết bảng con :

+Viết mẫu ( Hướng dẫn cách đặt bút, lưu ý nét nối)

 

 

-Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:

 con ong cây thông

 vòng tròn công viên

-Củng cố dặn dò

 

Tiết 2:

Khởi động

 

Bài mới:

+Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng

 Luyện nói theo chủ đề

+Cách tiến hành :

 a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1

 GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS

 b.Đọc câu ứng dụng: Sóng nối sóng

 Mãi không thôi

 Sóng sóng sóng

 Đến chân trời.

 c.Đọc SGK:

 Giải lao

d.Luyện viết:

e.Luyện nói:

 +Mục tiêu:phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung

 “Đá bóng”.

+Cách tiến hành :

Hỏi:-Trong tranh vẽ gì?

 -Em thường xem bóng đá ở đâu?

 -Em thích cầu thủ nào nhất?

 -Trong đội bóng, em là thủ môn hay cầu thủ?

 -Trường học em có đội bóng hay không?

 -Em có thích đá bóng không?

Củng cố dặn dò

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1:
(1-2 phút)
2.Hoạt động 2 :
(28-30 phút)
3.Hoạt động 3:
( 1 phút )
1.Hoạt động 1:
( 1 phút )
2. Hoạt động 2:
(28-30 phút)
3.Hoạt động 3:
( 1 phút )
Giới thiệu bài :
+Mục tiêu:
+Cách tiến hành :
Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới: ong, ông – Ghi bảng
Dạy vần:
+Mục tiêu: nhận biết được: ong, ông, cái võng,
dòng sông
+Cách tiến hành :
a.Dạy vần: ong
-Nhận diện vần : Vần ong được tạo bởi: o và ng
GV đọc mẫu
Hỏi: So sánh ong và on?
-Phát âm vần:
-Đọc tiếng khoá và từ khoá : võng, cái võng
-Đọc lại sơ đồ:
ong
võng
cái võng
b.Dạy vần ông: ( Qui trình tương tự)
ông
sông
dòng sông
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng
Å Giải lao
-Hướng dẫn viết bảng con :
+Viết mẫu ( Hướng dẫn cách đặt bút, lưu ý nét nối)
-Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
con ong cây thông
vòng tròn công viên
-Củng cố dặn dò
Tiết 2:
Khởi động
Bài mới:
+Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng
Luyện nói theo chủ đề
+Cách tiến hành :
a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1
GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS
b.Đọc câu ứng dụng: Sóng nối sóng
Mãi không thôi
Sóng sóng sóng
Đến chân trời.
c.Đọc SGK:
Å Giải lao
d.Luyện viết:
e.Luyện nói:
+Mục tiêu:phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung
“Đá bóng”.
+Cách tiến hành :
Hỏi:-Trong tranh vẽ gì?
-Em thường xem bóng đá ở đâu?
-Em thích cầu thủ nào nhất?
-Trong đội bóng, em là thủ môn hay cầu thủ?
-Trường học em có đội bóng hay không?
-Em có thích đá bóng không?
Củng cố dặn dò
-Phát âm ( 2 em - đồng thanh)
Phân tích. Ghép bìa cài: ong
-Giống: bắt đầu bằng o
-Khác : ong kết thúc bằng ng
-Đánh vần ( c nhân - đthanh)
-Đọc trơn ( cá nhân - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: võng
-Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ
( cá nhân - đồng thanh)
-Đọc xuôi – ngược
( cá nhân - đồng thanh)
-Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh)
-Theo dõi qui trình.Viết b.con: ong, ông, cái võng,dòng sông.
-Tìm và đọc tiếng có vần vừa học
-Đọc trơn từ ứng dụng:
(cá nhân - đồng thanh)
-Đọc (cá nhân 10 em – đthanh)
-Nhận xét tranh.
Đọc (cnhân–đthanh)
-HS mở sách. Đọc cá nhân 10 em
-Viết vở tập viết
-Quan sát tranh và trả lời
Toán: T 50 : Phép trừ trong phạm vi 7
I.Mục tiêu:
-Thuộc bảng trừ trong pv 7.
- Biết làm tính trừ trong phạm vi 7.
-Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
- Hoàn thành bài tập 1, bài 2 , bài 3 dòng 1 và bài 4
-Thái độ: Thích học toán.
II. Đồ dùng dạy học:
-GV: Hình tam giác, hình vuông, hình tròn mỗi thứ có số lượng là 7, bảng phụ ghi BT1,2,3.
Phiếu học tập bài 3.
-HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1. Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động: ổn định tổ chức (1phút).
2: Kiểm tra kiến thức đã học ( 4 phút) Làm bài tập 3/68:(Tính) (1HS nêu yêu cầu).
( 3 HS lên bảng lớp làm, cả lớp làm bảng con). GV nhận xét. Nhận xét:
3. Bài mới:
ND-TG
HĐ GV
HĐHS
HĐ I:
(1phút). Giới thiệu bài
HĐ II: (10 phút) củng cố
và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 7.
HĐ III:
( 8 phút ) Thực hành
HĐIV ( 4 phút) Trò chơi.
HĐC: (3 phút)
Giới thiệu bài trực tiếp
+Mục tiêu: Củngcố phép trừ, ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi7.
+Cách tiến hành :
a, HS đọc phép trừ : 7 - 1 = 6 và 7 – 6 = 1.
b HS đọc phép trừ : 7 –2 = 5 ; 7 – 5 =
c, HS đọc phép trừ 7 - 3 = 4 ; 7 - 4 = 3.
GV dùng bìa che tổ chức cho HS học thuộc lòng các công thức trên bảng.
-GV nêu một số câu hỏi để HS trả lời miệng (VD: Bảy trừ một bằng mấy? Bảy trừ mấy bằng hai?)
+ Mục tiêu: Biết làm tính trừ trong phạm vi 7.
+ Cách tiến hành:Làm các bài tập ở SGK.
*Bài 1/69: Cả lớp làm vở Toán.
Hướng dẫn HS viết thẳng cột dọc:
GV nhận xét bài làm của HS.
*Bài 2/69: Làm vở BT Toán 1 (Bài 3 trang 53)
GV nhận xét bài làm của HS
Bài 3/69:Làm vở Toán.
GV nhận xét bài HS làm.
+ Mục tiêu: Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp.
+Cách tiến hành: *Bài 4/66 : HS ghép bìa cài.
-GV yêu cầu HS tự nêu nhiều bài toán khác nhau và tự nêu được nhiều phép tính ứng với bài toán vừa nêu .
-GV nhận xét kết quả thi đua của 2 đội.
Củng cố, dặn dò:
-Vừa học bài gì?
-Chuẩn bị:S.Toán 1, vở Toán để học :“Luyện tập”.
-Nhận xét tuyên dương.
-HS đọc :“bảy trừ một bằng sáu” .
HS đọc thuộc các phép tính trên bảng.(cn- đt):
HS trả lời
HS nghỉ giải lao 5’
-HS đọc yêu cầu bài 1:” Tính”
1HS làm bài trên bảng, cả lớp làm vở Toán rồi đổi vở chữa bài : Đọc kết quả vừa làm được
-HS đọc yêu cầu bài 2:” Tính”.
4HS lần lượt làm bảng lớp, cả lớp làm vở BT Toán, rồi đổi vở để chữa bài, HS đọc kq phép tính:
-1HS đọc yêu cầu bài 3: “ Tính“
-3HS làm ở bảng lớp, CL làm vở Toán rồi đổi vở để chữa bài, đọc kq của phép tính:
-1HS nêu yêu cầu bài tập 4: “ Viết phép tính thích hợp”.
HS ở 2 đội thi đua quan sát tranh và tự nêu bài toán, tự giải phép tính,
rồi ghép phép tính ở bìa cài.
a, 7 - 2 =5 ; b, 7 - 3 = 4
Trả lời (Phép trừ trong phạm vi 7)
Lắng nghe.
Luyện đọc : Uôn-ươn, ôn tập
/Mục tiêu :-Củng cố về vần uôn- ươn, ,ôn tập
- Rèn kĩ năng đọc vần , đọc tiếng từ ,câu có chứa vần đã học ở bài: uôn- ươn,ôn tập
-H/s chậm tiến nắm được vần và tiếng từ trong bài .
-GD h/s chăm học bài .
II/Đồ dùng dạy học : Gv: Bảng phụ ,bộ chữ
III/Các hoạt động dạy học :
Nội dung-TG
* Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1, Giới thiệu bài
2, Luyện đọc vần
5-6p
Luyện đọc tiếng ,từ ,câu(18-25p)
3, Củng cố, dặn dò(4-5p)
-Đưa bảng phụ về vần : uôn- ươn, ,ôn tập
-Sửa chữa
-Giúp H/s chậm tiến.
-Gọi hs đọc :tiếng ,từ ,câu ở bài : uôn- ươn, ,ôn tập
-Giúp h/s đọc trơn
-Đọc ở sách giáo khoa
-Đọc mẫu
-Sửa chữa
-Đọc ở phiếu
-Thi đọc nhanh
-Tuyên dương
-Thi tìm tiếng có âm đã học .
-Hs nối tiếp nhau đọc
-Cá nhân đọc nối tiếp
-Nhận xét
-Theo dõi
-Đọc cá nhân
-Nhóm 2
-Nhận xét
- cá nhân
-Cả lớp
*********************************************************************
Chiều
Ôn luyện Toán: Luyện tập về phép cộng trong phạm vi7
I.Mục tiêu:
-:Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng. Ghi nhớ bảng cộng trong pv7.
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 7, viết được phép tính thích hợp với hình
II. Đồ dùng:
-GV: Phiếu học tập BT 3, bảng phụ ghi BT 1, 2, 3,
-HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1. Bảng con.Vở Toán
III. Các hoạt động dạy học:
:
ND-TG
HĐ GV
HD HS
HĐ I
(1 phút).
HĐ II:
(10 phút) củng cố phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 7.
HĐ III:
( 8 phút )
Thực hành
HĐ III:
( 4 phút)
Trò chơi
HĐC :(3 phút)
Củng cố, dặn dò
-Giới thiệu bài trực tiếp
a, Giới thiệu lần lượt các phép cộng
6 + 1 = ;
1 + 6 = ; 5 + 2 = ; 2 + 5 = ; 4 + 3 = ; 3 + 4 = .
tự nêu kết quả phép tính.
Gọi HS trả lời:
để HS ghi nhớ bảng cộng, GV có thể che hay xoá từng phần rồi toàn bộ công thức, tổ chức cho HS học thuộc.
*Bài 1/68: Cả lớp làm vở BT Toán 1 ( bài1 trang 52).
-Hướng dẫn HS viết thẳng cột dọc:
-GV nhận xét bài làm của HS.
*Bài 2/68: Làm vở Toán.
-HD HS cách làm:
KL : Nêu tính chất của phép cộng : Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả vẫn không thay đổi.
-GV xem vở và nhận xét.
*Bài3/68: Làm phiếu học tập.
-HD HS cách làm:(chẳng hạn 5 + 1 + 1 = , ta lấy ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top