depmachanh88
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 23
Cho học sinh đánh vần và đọc trơn từ
- Giáo viên sửa phát âm cho HS
* Tiến hành tương tự như vần oach
- So sánh oach với oach?
* Ghép âm với vần để có tiếng mới?
* Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bảng con oanh, oach,doanh tr¹i, thu ho¹ch
- Giáo viên treo khung kẻ ô li, viết mẫu – hướng dẫn học sinh cách viết
GV sửa nét chữ cho HS
* Giáo viên giới thiệu các từ :
- Cho HS đọc từ , GV sửa sai
- GV và HS giải thích từ
- GV đọc mẫu, vài HS đọc lại bài
- Tìm tiếng mới có chứa vần oanh, oach
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_hFgQbwhU08.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-23-93983/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
- Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
Chẳng hạn: vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 4 cm thì làm như sau:
Đặt thước (có vạch chiathành từng xăngtimet) lên tờ giấy trắng, tay trái giữ thước, tay phải cầm bút. Chấm 1 điểm trùng với vạch 0, chấm 1 điểm trùng với vạch 4.
Dùng bút nối điểm ở vạch 0 với điểm ở vạch 4 thẳng theo mép thước. Nhấc thước ra, viết chữ A lên điểm đầu, viết chữ B lên điểm cuối của đoạn thẳng. Ta đã vẽ được đoạn thẳng AB có độ dài là 4 cm
- GV vừa HD vẽ vừa thao tác bằng tay trên bảng
- HS nhắc lại cách vẽ
* GV hướng dẫn HS làm bài trong sgk
- Gọi HS nêu yêu cầu
-HD yêu cầu học sinh vẽ.
- GV đi quan sát giúp đỡ HS
Lưu ý HS tay trái phải giữ chặt thước để khi kẻ không bị xô lệch, đoạn thẳng sẽ xấu hay sai
* HS nêu yêu cầu :
- Yêu cầu HS đọc tóm tắt, sau đó thực hiện bài giải theo các bước đã học
- Lưu ý HS: không cần viết kèm cm vào số 5 và số 3 trong phép cộng 5 + 3 mà chỉ viết cm trong ngoặc đơn ở bên phải kết quả của phép cộng
- Yêu cầu làm theo nhóm.
- Chữa bài trên bảng.
*Gọi HS nêu yêu cầu
-GV HD : Đoạn thẳng AB và đoạn thẳng BC có chung điểm nào?
- GV nên khuyến khích vẽ theo nhiều cách khác nhau
-Chữa bài trên bảng
*Hôm nay học bài gì?
-Cho HS thi đua vẽ đoạn thẳng EF có độ dài 10 cm và đoạn thẳng IK có độ dài 13 cm
-GV kiểm tra, nhận xét bài vẽ của HS
GV nhận xét chung tiết học.
* HS quan sát nắm bắt cách vẽ đoạn thẳng
-Quan sát.
-3-5 em
* Lắng nghe.
- Thực hành vẽ đoạn thẳng
-HS vẽ theo các thao tác như trên và sử dụng chữ cái in hoa để đặt tên cho các đoạn thẳng
- Thực hành vẽ trên vở
* Giải bài toán theo tóm tắt sau
-1HS đọc ,lớp theo dõi đọc thầm.
- Lắng nghe.
-Các nhóm thảo luận làm bài .Các tổ trưởng trình bày bài trên bảng phụ gắn lên bảng
Cả hai đoạn thẳng:
5+3=8 (cm )
Đáp số: 8cm
- Các nhóm nhận xét chéo.
* 1-2 em nêu
- Có chung 1 điểm đó là điểm B
-HS thảo luận theo nhóm vẽ đoạn thẳng theo yêu cầu bài 3,1HS lên bảng vẽ.
-Các nhóm đổi chéo bài dùng thước kẻ kiểm tra.
* Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
- Mỗi nhóm cử 1 bạn thi vẽ trên bảng.
- Theo dõi nhận xét.
-Lắng nghe.
L§ Bµi ®· häc trong tuÇn 22
I/ Mơc tiªu:
- §äc ®ĩng, nhanh c¸c vÇn ,tiÕng, tõ, c©u trong bµi trong tuÇn 22
- §èi víi Hs chËm tiÕn ®äc ®ĩng c¸c vÇn tiÕng, tõ ,c©u ®· häc
- HSKG luyƯn nãi c©u cã tiÕng chøa vÇn võa «n ng¾n gän.
II/ ChuÈn bÞ:
-B¶ng phơ.
-Bé thùc hµnh TiÕng ViƯt.
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
N«i dung- TL
Ho¹t ®éng cđa ThÇy
Ho¹t ®éng cđa Trß
1KTKT:
(5 p)
2. Bµi míi:
a/ Giíi thiƯu bµi
(2p)
b/LuyƯn ®äc bµi
(15p)
c.LuyƯn tËp
(10p)
3.Cđng cè dỈn dß (4p)
* GV ®äc cho HS viÕt b¶ng con: thu ho¹ch
- GV nhËn xÐt.
+ C¸c em ®· ®ỵc häc nh÷ng vÇn nµo trong bµi häc tríc ?
-Giíi thiƯu bµi, ghi ®Ị.
-GV treo b¶ng phơ ghi bµi «n
-GV chØ b¶ng cho HS ®äc l¹i bµi «n(H×nh thøc nhãm,c¸ nh©n,líp) kÕt hỵp ph©n tÝch tiÕng cã vÇn võa häc.
-GV nhËn xÐt sưa sai.
-§äc c©u øng dơng
-Tỉ chøc cho HS t×m tiÕng cã chøa vÇn võa «n(T×m tiÕng cã chøa vÇn ¨p
?)HSKG nãi c©u ng¾n cã chøa vÇn võa «n(GV kÕt hỵp ®Ỉt c©u hái ®Ĩ HS ghi nhí tiÕng:Trong tõ em võa t×m tiÕng nµo cã vÇn võa «n?Trong c©u em t×m tiÕng nµo cã vÇn võa «n?)
-GV viÕt c¸c tiÕng,tõ,c©u HS võa t×m ®ỵc lªn b¶ng vµ cho HS ®äc c¸c tiÕng võa t×m ®ỵc kÕt hỵp ph©n tÝch tiÕng.
* G nhËn xÐt tiÕt häc.
- G dỈn dß H.
-HS viÕt b¶ng con
-§äc l¹i c¸c tõ
-HS tr¶ lêi
- H theo dâi , ®äc c¸ nh©n.
- H l¾ng nghe, ghi nhí.
- H ®äc theo nhãm.
- H ®äc tríc líp.
- H nhËn xÐt, s÷a sai lÉn nhau.
-§äc c©u øng dơng nhãm,c¸ nh©n,líp
-HS thi t×m tiÕng ,tõ cã chøa ©m võa häc.
-HS tr¶ lêi
-Líp ®äc ®ång thanh,c¸ nh©n
LuyƯn viÕt: LuyƯn viÕt c¸c bµi ®· häc ë tuÇn 22
I.Mơc tiªu:
-Giĩp HS cđng cè n¾m l¹i quy tr×nh viÕt c¸c tõ kho¸ ®· häc ë c¸c bµi häc vÇn trong tuÇn 21: oa, oe,oai , oay, oan, o¨n, oang, o¨ng c¸c tõ khãa mang vÇn ®· häc.
-HS viÕt ®ĩng chÝnh t¶,®é cao,kho¶ng c¸ch con ch÷,tr×nh bµy ®Đp ,nÐt ch÷ ®Ịu.
-Cã ý thøc gi÷ g×n vë s¹ch.
II.ChuÈn bÞ:
-B¶ng phơ viÕt s½n c¸c tõ øng dơng
-HS chuÈn bÞ b¶ng con,vë luyƯn viÕt.
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung -TL
Ho¹t ®éng cđa ThÇy
Ho¹t ®éng cđa Trß
1.KTKT(5p)
2.Bµi míi
Giíi thiƯu bµi
a)HD viÕt b¶ng con (7p)
b)HD viÕt vµo vë
(20p)
3.Cđng cè dỈn dß
(3p)
-KiĨm tra vë luyƯn viÕt ë nhµ cđa HS
c¸c tõ viÕt sai tuÇn tríc.
-NhËn xÐt tuyªn d¬ng.
-C¸c em ®· ®ỵc luyƯn viÕt ë b¶ng con vµ ë vë tËp viÕt .H«m nay c¸c em nghe c« ®äc vµ c¸c em viÕt l¹i c¸c tõ kho¸ ®· häc ë trong tuÇn 22
-GV treo b¶ng phơ chØ cho häc sinh ®äc l¹i c¸c tõ ®· häc kÕt hỵp ph©n tÝch tiÕng
-Trong c¸c tõ trªn nh÷ng con ch÷ nµo cao ®é cao 5 « ly?
+Nh÷ng con ch÷ nµo cã ®é cao 2 « ly?
-GV nªu l¹i quy tr×nh viÕt c¸c tõ øng dơng ®ã.
-§äc cho HS viÕt b¶ng con c¸c tõ trªn.
-GV sưa sai trªn b¶ng con.H
-GV chØ ë b¶ng phơ cho HS ®äc l¹i c¸c tõ kho¸.
-Nh¾c nhë HS t thÕ chuÈn bÞ ngåi viÕt.
-GV ®äc chËm tõng tõ ®Ĩ HS nghe viÕt vµo vë.
-ChÊm vµ nhËn xÐt mét sè bµi cđa HS
-Nªu nh÷ng lçi sai c¬ b¶n ®Ĩ HS vỊ nhµ luyƯn viÕt sưa sai.
-HS chuÈn bÞ vë ,b¶ng con
-L¾ng nghe.
-Líp ,c¸ nh©n ®äc
-HS nªu
-HS nghe viÕt b¶ng con
-HS ®äc l¹i c¸c tõ.
-HS ngåi ®ĩng t thÕ
-Nghe vµ viÕt vµo vë
¤LT: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
-Giúp HS củng cố về đọc, viết, đếm các số đến 20
-Thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 20
-BiÕt gi¶i bµi to¸n vµ tr×nh bµy cã lêi gi¶i.
-GDHS ch¨m häc häc to¸n.
II. ĐỒ DÙNG
-GV: bảng phụ, các số đến 20
-HS:sách giáo khoa , vở
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/KTKT
3-5’
-Cho HS làm bài vào phiếu bài tập
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài 5 cm, 8 cm,
- GV kiểm tra nhận xét bài của HS
- HS làm vào phiếu bài tập
5cm 8cm...
2/Bài mới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1
Bài 1
Trò chơi tiếp sức
Hoạt động2
Bài 2
Trò chơi gắn số.
Hoạt động 3
Bài 3
Làm vở
Hoạt động 4
Bài tập 4
Làm phếu bài tập.
* GV giới thiệu bài “ Luyện tập chung”
- Tổ chức cho HS tự làm bài tập trong sgk
- HS nêu yêu cầu bài 1
- GV chia lớp làm 2 đội hướng dẫn: bài 1 cho ta 20 ô vuông. Nhiệm vụ của chúng ta là điền các số từ 1 đến 20 theo thứ tự vào ô trống. Các em hãy điền theo cách mà mình đánh giá là hợp lí nhất
-Ra lệnh cho HS làm bài.
- HD sửa bài
* HS nêu yêu cầu bài 2
- GV hướng dẫn: ta cộng nhẩm kết quả phép cộng thứ nhất rồi viết vào ô trống thứ nhất, sau đó lấy kết quả đó cộng với số tiếp theo sẽ được kết quả cuối cùng
-Gắn bảng phụ có đề bài.Đưa ra những số khác nhau.
- Chữa bài trên bảng
* HS đọc bài toán
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu bài và ghi tóm tắt
-Chữa bài ,đưa ra đáp án đúng
-Phát phiếu ,yêu cầu đọc đề.
-Yêu cầu làm bài.
-Chữa bài.Gọi 1 HS làm trên bảng
* Lắng nghe.
Điền số từ 1 đến 20 vào ô trống
-Lắng nghe.
- Các đội viết tiếp sức trên bảng
- Nhận xét chéo bài trên bảng.
* Điền số thích hợp vào ô trống
-Các nhóm thảo luận tìm số cần gắn ,cử người lên hái số gắn theo yêu cầu trên bảng.
-Các đội kiểm tra chéo nhóm .
* 2-3 em đọc.
- HS tự giải bài toán và trình bày bài toán
- 1 HS lên làm bài,cả lớp làm vở
- Đổi chéo vở KT.
- Điền số thích hợp vào ô trống.
-Làm cá nhân
-Theo dõi sửa bài.Nêu cách làm
3/Củng cố dặn dò
- Cho HS thi trả lời các câu hỏi sau
...