depmachanh88

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 23





Cho học sinh đánh vần và đọc trơn từ

- Giáo viên sửa phát âm cho HS

* Tiến hành tương tự như vần oach

- So sánh oach với oach?

* Ghép âm với vần để có tiếng mới?

* Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bảng con oanh, oach,doanh tr¹i, thu ho¹ch

- Giáo viên treo khung kẻ ô li, viết mẫu – hướng dẫn học sinh cách viết

 GV sửa nét chữ cho HS

* Giáo viên giới thiệu các từ :

- Cho HS đọc từ , GV sửa sai

- GV và HS giải thích từ

- GV đọc mẫu, vài HS đọc lại bài

- Tìm tiếng mới có chứa vần oanh, oach





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


oạn thẳng có độ dài cho trước”
- Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
Chẳng hạn: vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 4 cm thì làm như sau:
Đặt thước (có vạch chiathành từng xăngtimet) lên tờ giấy trắng, tay trái giữ thước, tay phải cầm bút. Chấm 1 điểm trùng với vạch 0, chấm 1 điểm trùng với vạch 4.
Dùng bút nối điểm ở vạch 0 với điểm ở vạch 4 thẳng theo mép thước. Nhấc thước ra, viết chữ A lên điểm đầu, viết chữ B lên điểm cuối của đoạn thẳng. Ta đã vẽ được đoạn thẳng AB có độ dài là 4 cm
- GV vừa HD vẽ vừa thao tác bằng tay trên bảng
- HS nhắc lại cách vẽ
* GV hướng dẫn HS làm bài trong sgk
- Gọi HS nêu yêu cầu
-HD yêu cầu học sinh vẽ.
- GV đi quan sát giúp đỡ HS
Lưu ý HS tay trái phải giữ chặt thước để khi kẻ không bị xô lệch, đoạn thẳng sẽ xấu hay sai
* HS nêu yêu cầu :
- Yêu cầu HS đọc tóm tắt, sau đó thực hiện bài giải theo các bước đã học
- Lưu ý HS: không cần viết kèm cm vào số 5 và số 3 trong phép cộng 5 + 3 mà chỉ viết cm trong ngoặc đơn ở bên phải kết quả của phép cộng
- Yêu cầu làm theo nhóm.
- Chữa bài trên bảng.
*Gọi HS nêu yêu cầu
-GV HD : Đoạn thẳng AB và đoạn thẳng BC có chung điểm nào?
- GV nên khuyến khích vẽ theo nhiều cách khác nhau
-Chữa bài trên bảng
*Hôm nay học bài gì?
-Cho HS thi đua vẽ đoạn thẳng EF có độ dài 10 cm và đoạn thẳng IK có độ dài 13 cm
-GV kiểm tra, nhận xét bài vẽ của HS
GV nhận xét chung tiết học.
* HS quan sát nắm bắt cách vẽ đoạn thẳng
-Quan sát.
-3-5 em
* Lắng nghe.
- Thực hành vẽ đoạn thẳng
-HS vẽ theo các thao tác như trên và sử dụng chữ cái in hoa để đặt tên cho các đoạn thẳng
- Thực hành vẽ trên vở
* Giải bài toán theo tóm tắt sau
-1HS đọc ,lớp theo dõi đọc thầm.
- Lắng nghe.
-Các nhóm thảo luận làm bài .Các tổ trưởng trình bày bài trên bảng phụ gắn lên bảng
Cả hai đoạn thẳng:
5+3=8 (cm )
Đáp số: 8cm
- Các nhóm nhận xét chéo.
* 1-2 em nêu
- Có chung 1 điểm đó là điểm B
-HS thảo luận theo nhóm vẽ đoạn thẳng theo yêu cầu bài 3,1HS lên bảng vẽ.
-Các nhóm đổi chéo bài dùng thước kẻ kiểm tra.
* Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
- Mỗi nhóm cử 1 bạn thi vẽ trên bảng.
- Theo dõi nhận xét.
-Lắng nghe.
L§ Bµi ®· häc trong tuÇn 22
I/ Mơc tiªu:
- §äc ®ĩng, nhanh c¸c vÇn ,tiÕng, tõ, c©u trong bµi trong tuÇn 22
- §èi víi Hs chËm tiÕn ®äc ®ĩng c¸c vÇn tiÕng, tõ ,c©u ®· häc
- HSKG luyƯn nãi c©u cã tiÕng chøa vÇn võa «n ng¾n gän.
II/ ChuÈn bÞ:
-B¶ng phơ.
-Bé thùc hµnh TiÕng ViƯt.
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
N«i dung- TL
Ho¹t ®éng cđa ThÇy
Ho¹t ®éng cđa Trß
1KTKT:
(5 p)
2. Bµi míi:
a/ Giíi thiƯu bµi
(2p)
b/LuyƯn ®äc bµi
(15p)
c.LuyƯn tËp
(10p)
3.Cđng cè dỈn dß (4p)
* GV ®äc cho HS viÕt b¶ng con: thu ho¹ch
- GV nhËn xÐt.
+ C¸c em ®· ®­ỵc häc nh÷ng vÇn nµo trong bµi häc tr­íc ?
-Giíi thiƯu bµi, ghi ®Ị.
-GV treo b¶ng phơ ghi bµi «n
-GV chØ b¶ng cho HS ®äc l¹i bµi «n(H×nh thøc nhãm,c¸ nh©n,líp) kÕt hỵp ph©n tÝch tiÕng cã vÇn võa häc.
-GV nhËn xÐt sưa sai.
-§äc c©u øng dơng
-Tỉ chøc cho HS t×m tiÕng cã chøa vÇn võa «n(T×m tiÕng cã chøa vÇn ¨p
?)HSKG nãi c©u ng¾n cã chøa vÇn võa «n(GV kÕt hỵp ®Ỉt c©u hái ®Ĩ HS ghi nhí tiÕng:Trong tõ em võa t×m tiÕng nµo cã vÇn võa «n?Trong c©u em t×m tiÕng nµo cã vÇn võa «n?)
-GV viÕt c¸c tiÕng,tõ,c©u HS võa t×m ®­ỵc lªn b¶ng vµ cho HS ®äc c¸c tiÕng võa t×m ®­ỵc kÕt hỵp ph©n tÝch tiÕng.
* G nhËn xÐt tiÕt häc.
- G dỈn dß H.
-HS viÕt b¶ng con
-§äc l¹i c¸c tõ
-HS tr¶ lêi
- H theo dâi , ®äc c¸ nh©n.
- H l¾ng nghe, ghi nhí.
- H ®äc theo nhãm.
- H ®äc tr­íc líp.
- H nhËn xÐt, s÷a sai lÉn nhau.
-§äc c©u øng dơng nhãm,c¸ nh©n,líp
-HS thi t×m tiÕng ,tõ cã chøa ©m võa häc.
-HS tr¶ lêi
-Líp ®äc ®ång thanh,c¸ nh©n
LuyƯn viÕt: LuyƯn viÕt c¸c bµi ®· häc ë tuÇn 22
I.Mơc tiªu:
-Giĩp HS cđng cè n¾m l¹i quy tr×nh viÕt c¸c tõ kho¸ ®· häc ë c¸c bµi häc vÇn trong tuÇn 21: oa, oe,oai , oay, oan, o¨n, oang, o¨ng c¸c tõ khãa mang vÇn ®· häc.
-HS viÕt ®ĩng chÝnh t¶,®é cao,kho¶ng c¸ch con ch÷,tr×nh bµy ®Đp ,nÐt ch÷ ®Ịu.
-Cã ý thøc gi÷ g×n vë s¹ch.
II.ChuÈn bÞ:
-B¶ng phơ viÕt s½n c¸c tõ øng dơng
-HS chuÈn bÞ b¶ng con,vë luyƯn viÕt.
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung -TL
Ho¹t ®éng cđa ThÇy
Ho¹t ®éng cđa Trß
1.KTKT(5p)
2.Bµi míi
Giíi thiƯu bµi
a)HD viÕt b¶ng con (7p)
b)HD viÕt vµo vë
(20p)
3.Cđng cè dỈn dß
(3p)
-KiĨm tra vë luyƯn viÕt ë nhµ cđa HS
c¸c tõ viÕt sai tuÇn tr­íc.
-NhËn xÐt tuyªn d­¬ng.
-C¸c em ®· ®­ỵc luyƯn viÕt ë b¶ng con vµ ë vë tËp viÕt .H«m nay c¸c em nghe c« ®äc vµ c¸c em viÕt l¹i c¸c tõ kho¸ ®· häc ë trong tuÇn 22
-GV treo b¶ng phơ chØ cho häc sinh ®äc l¹i c¸c tõ ®· häc kÕt hỵp ph©n tÝch tiÕng
-Trong c¸c tõ trªn nh÷ng con ch÷ nµo cao ®é cao 5 « ly?
+Nh÷ng con ch÷ nµo cã ®é cao 2 « ly?
-GV nªu l¹i quy tr×nh viÕt c¸c tõ øng dơng ®ã.
-§äc cho HS viÕt b¶ng con c¸c tõ trªn.
-GV sưa sai trªn b¶ng con.H
-GV chØ ë b¶ng phơ cho HS ®äc l¹i c¸c tõ kho¸.
-Nh¾c nhë HS t­ thÕ chuÈn bÞ ngåi viÕt.
-GV ®äc chËm tõng tõ ®Ĩ HS nghe viÕt vµo vë.
-ChÊm vµ nhËn xÐt mét sè bµi cđa HS
-Nªu nh÷ng lçi sai c¬ b¶n ®Ĩ HS vỊ nhµ luyƯn viÕt sưa sai.
-HS chuÈn bÞ vë ,b¶ng con
-L¾ng nghe.
-Líp ,c¸ nh©n ®äc
-HS nªu
-HS nghe viÕt b¶ng con
-HS ®äc l¹i c¸c tõ.
-HS ngåi ®ĩng t­ thÕ
-Nghe vµ viÕt vµo vë
¤LT: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
-Giúp HS củng cố về đọc, viết, đếm các số đến 20
-Thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 20
-BiÕt gi¶i bµi to¸n vµ tr×nh bµy cã lêi gi¶i.
-GDHS ch¨m häc häc to¸n.
II. ĐỒ DÙNG
-GV: bảng phụ, các số đến 20
-HS:sách giáo khoa , vở
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/KTKT
3-5’
-Cho HS làm bài vào phiếu bài tập
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài 5 cm, 8 cm,
- GV kiểm tra nhận xét bài của HS
- HS làm vào phiếu bài tập
5cm 8cm...
2/Bài mới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1
Bài 1
Trò chơi tiếp sức
Hoạt động2
Bài 2
Trò chơi gắn số.
Hoạt động 3
Bài 3
Làm vở
Hoạt động 4
Bài tập 4
Làm phếu bài tập.
* GV giới thiệu bài “ Luyện tập chung”
- Tổ chức cho HS tự làm bài tập trong sgk
- HS nêu yêu cầu bài 1
- GV chia lớp làm 2 đội hướng dẫn: bài 1 cho ta 20 ô vuông. Nhiệm vụ của chúng ta là điền các số từ 1 đến 20 theo thứ tự vào ô trống. Các em hãy điền theo cách mà mình đánh giá là hợp lí nhất
-Ra lệnh cho HS làm bài.
- HD sửa bài
* HS nêu yêu cầu bài 2
- GV hướng dẫn: ta cộng nhẩm kết quả phép cộng thứ nhất rồi viết vào ô trống thứ nhất, sau đó lấy kết quả đó cộng với số tiếp theo sẽ được kết quả cuối cùng
-Gắn bảng phụ có đề bài.Đưa ra những số khác nhau.
- Chữa bài trên bảng
* HS đọc bài toán
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu bài và ghi tóm tắt
-Chữa bài ,đưa ra đáp án đúng
-Phát phiếu ,yêu cầu đọc đề.
-Yêu cầu làm bài.
-Chữa bài.Gọi 1 HS làm trên bảng
* Lắng nghe.
Điền số từ 1 đến 20 vào ô trống
-Lắng nghe.
- Các đội viết tiếp sức trên bảng
- Nhận xét chéo bài trên bảng.
* Điền số thích hợp vào ô trống
-Các nhóm thảo luận tìm số cần gắn ,cử người lên hái số gắn theo yêu cầu trên bảng.
-Các đội kiểm tra chéo nhóm .
* 2-3 em đọc.
- HS tự giải bài toán và trình bày bài toán
- 1 HS lên làm bài,cả lớp làm vở
- Đổi chéo vở KT.
- Điền số thích hợp vào ô trống.
-Làm cá nhân
-Theo dõi sửa bài.Nêu cách làm
3/Củng cố dặn dò
- Cho HS thi trả lời các câu hỏi sau
...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top