vyt_buon

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 28





GV giới thiệu tranh và hỏi:Bức tranh vẽ gì?

 - Sau đó giới thiệu bài tập đọc hôm nay ta học là bài

“ Ngôi nhà”

- GV đọc mẫu lần 1

- Chú ý giọng đọc chậm rãi, tha thiết, tình cảm

 

* GV ghi các từ : hàng xoan, xao xuyến nở, lảnh lót, thơm phức lên bảng và cho HS đọc

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


3/Củng cố
3-5’
- Hôm trước ta đã học giải toán có lời văn. Vậy hôm nay ta sẽ củng cố lại bài học “ Giải toán có lời văn”
* HD tìm hiểu bài toán
- Gọi HS đọc bài toán và trả lời câu hỏi
- Bài toán cho biết những gì?
- Bài toán hỏi gì?
* GV HD HS tóm tắt bài toán
Có : 9 con gà
Bán đi : 3 con gà
Còn lại : ...con gà
* HD giải bài toán
- Muốn biết nhà An còn lại mấy con gà ta làm như thế nào?
- Hãy nêu phép trừ đó
- GV hướng dẫn viết lời giải
- HD cách trình bày bài giải
Bài giải
Nhà An còn lại là
9 – 3 = 6 ( con gà )
Đáp số : 6 con
* Gọi HS đọc bài toán,
- GV hướng dẫn viết tóm tắt, GV viết bảng
Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
-Cho HS nêu phép tính và đáp số
-HD HS làm bài và sửa bài.Gọi 1 HS đọc bài làm
*HD HS nêu bài toán, viết tóm tắt và đọc lên
- cho 2 HS làm bảng phụ gắn lên bảng
* 1 HS nêu yêu cầu bài 3
- HD HS tiến hành bài giải như bài 2
Chú ý trình bày bài giải theo đúng quy định của sgk và phù hợp với bài toán
- HS làm bài và sửa bài
* Hôm nay học bài gì?
-Em thấy cách giải bài toán có lời văn hôm nay có gì khác với cách giải bài toán có lời văn đã học
- Dựa vào đâu em biết điều đó?
Nếu bài toán “ hỏi tất cả ...” thì thực hiện phép tính gì?
- Nếu bài toán “ hỏi còn lại ...” thì thực hiện phép tính gì?
* Cho HS giải bài toán nhanh bằng miệng
GV đưa ra bài toán, HS phải nói ngay phép tính và tìm nhanh kết quả của bài toán đó
- HD HS học bài ở nhà
Nhận xét tiết học
- HS lắng nghe
* Quan sát trả lời câu
- 2-3 em đọc cả lớp đọc thầm
- Cho biết có 9 con gà, bán đi 3 con gà
- Bài toán hỏi còn lại mấy con gà
* Quan sát lăng nghe.
3 HS nêu lại tóm tắt của bài
- Làm phép tính trừ
- 9 – 3 = 6 ( con gà )
-Nhà em còn lại số con gà.
Vài HS đọc lại câu lời giải
Vài HS nêu lại cách trình bày bài giải
- Vài HS đọc lại bài giải
* 3-4 em đọc cả lớp đọc thầm.
- HS đọc bài toán, phân tích và giài bài toán
-Có 8 con chim bay đi 2 con chim.
- Hỏi còn lại mấy con chim
Bài giải
Số con chim còn lại là
8 – 2 = 6 ( con chim )
đáp số 6 con chim
- Theo dõi sửa sai
* Đọc thầm tìm hiểu bài toán rồi giải viết giấy nháp
- Đổi chéo bài sửa cho nhóm bạn
Bài 2
Bài giải
Số bóng An còn lại là
8 – 3 = 5 ( quả bóng )
đáp số: 5 quả bóng
* Cả lớp đọc thầm
- Bài 3 tương tự như bài 2
Bài giải
Số con trên bờ là:
8 – 5 = 3 ( con vịt )
đáp số: 3 con vịt
- Treo đáp án ,các nhóm đổi chéo bài dùng bút chì theo dõi chấm điểm
* Giải toán có lời văn.
- Khác về phép tính. Hôm nay giải bằng phép tính trừ, còn trước giải bằng tính cộng
- Dựa vào câu hỏi
- Thực hiện phép tính cộng
- Thực hiện phép tính trừ
* HS chơi trò chơi thi đua xem bạn nào nhanh và đúng
- Lắng nghe thực hiện.
LuyƯn viÕt: LuyƯn viÕt bµi: Ng«i nhµ
I. Mơc tiªu:
HS chép lại chính xác, trình bày đúng và đẹp khổ thơ 3 của bài “Ngôi nhà”trong kho¶ng 10-12’.
Làm đúng các bài tập chính tả:Điền iêu hay yêu. Điền c hay k
Nhớ quy tắc chính tả: k + i, e, ê
Rèn tính cẩn thận cho HS
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
GV: bảng phụ chép sẵn bài : Ngôi nhà và bài tập
HS: vở, bộ chữ HVTH
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 /Bài cũ
* Gọi HS lên bảng viết các từ mà tiết trước các em viết sai
- Chấm vở của một số em phải viết lại bài của tiết trước
- Nhận xét cho điểm
* HS lên bảng viết , dưới lớp theo dõi nhận xét bạn
- Những học sinh viết sai lỗi
- Lắng nghe
Bài mới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1
HD HS tập chép
Hoạt động 2
Viết bài vào vở
Hoạt động 3
HD HS làm bài tập chính tả
* Giới thiệu bài viết : “Ngôi nhà”
* GV treo bảng phụ đã viết sẵn khổ 3
- Cho HS đọc thầm bài viết
- Cho HS tìm tiếng khó viết
Viết bảng con chữ khó viết
- GV kiểm tra lỗi, sửa lỗi
* GV cho HS chép bài vào vở chính tả
- Khi viết ta cần ngồi như thế nào?
- GV hướng dẫn HS cách viết bài:
- GV đọc lại bài cho HS soát lỗi
- GV thu vở chấm, nhận xét
* Cho 1 HS nêu yêu cầu bài tập 2
- GV treo bảng phụ viết sẵn bài tập
- 1 HS nêu yêu cầu bài 3
- Cách làm như bài 2
- Lắng nghe
* Quan sát bài viết.
- HS đọc thầm bài và nêu các chữ khó viết
- HS tìm và phân tích và viết bảng
Yêu,mộc mạc,đất ,nước.
* HS viết bài vào vở
- Khi viết ta cần ngồi ngay lưng.
- Nghe để viết.
- HS đổi vở sửa bài
- 2/3 số học sinh của lớp.
* Điền iêu hay yêu
HS thi đua làm nhanh bài
- Điền c hay k
- HS làm vào vở bài tập
- Điền c hay k
HS làm bài vào vở
3/ Củng cố dặn dò
- Khen một số em viết đẹp, ít lỗi, có tiến bộ
- Dặn HS nhớ các quy tắc chính tả
Về nhà chép lại bài, đẹp khổ thơ
Ai viết sai nhiều lỗi về nhà viết lại, chú ý sửa lỗi sai
- Nghe rút kinh nghiệm.
- HS lắng nghe cô dặn dò
Ho¹t ®éng ngoµi giê: T×m hiĨu vỊ truyỊn thèng quª h­¬ng.
I.Mơc tiªu: Giĩp H :
- HiĨu thªm vỊ v¨n ho¸ quª h­¬ng m×nh.
- Cã ý thøc t×m hiĨutõ gia ®×nh cđa m×nh.
II. C¸c h® d¹y häc:
ND TL
H§GV
H§HS
1. Giíi thiƯu bµi
2.D¹y häc bµi míi
3. Cđng cè, dỈn dß.
- Gv giíi thiƯu bµi , ghi b¶ng líp.
- Gv giíi thiƯu vỊ truyỊn thèng quª h­¬ng m×nh ®ang ë.
- Gv nªu mét sè chi tiÕt nãi lªn truyỊn thèng v¨n ho¸ cđa quª h­¬ng.
- Gv y/c H bỉ sung thªm.Gv nhËn xÐt.
- Gv ®éng viªn H cè g¾ng häc tËp ®Ĩ noi g­¬ng nh÷ng anh , chÞ häc giái, gãp phÇn x©y dùng ®Êt n­íc.
- Gv chèt nd bµi häc.
- H chĩ ý l¾ng nghe.
-H bỉ sung thªm, líp nhËn xÐt.
- H l¾ng nghe.
Thø t­ ngµy 21 th¸ng 3 n¨m 2012
TËp ®äc: Quµ cđa bè
I. Mơc tiªu: Giĩp H:
- ®äc tr¬n c¶ bµi : Quµ cđa bè.
- Ph¸t ©m ®ĩng c¸c tõ: lÇn nµo, lu«n lu«n, lƠ phÐp, v÷ng vµng.
- B­íc ®Çu biÕt ng¾t nghØ h¬I sau mçi dßng th¬, khỉ th¬.
- HiĨu ®­ỵc néi dung bµi:Bè lµ bé ®éi ngoµi ®¶o xa, bè rÊt nhí vµ yªu em.
- Tr¶ lêi c©u hái 1,2 sgk.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Tranh minh hoạ bài tập đọc và phần luyện nói trong sgk
bộ chữ, bảng phụ, một số loại hoa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A -Kiểm tra bài cũ
3 -5’
- HS đọc bài Ngôi nhà và trả lời câu hỏi trong SGK
- HS viết bảng: xao xuyến, lảnh lót, thơm phức, trước ngõ
- GV nhận xét cho điểm HS
- HS đọc bài , lớp theo dõi kiểm tra, nhận xét bạn
- Cả lkớp viết bảng con.
- Lắng nghe.
B -Bài mới
* Giới thiệu bài: 2 -3’
Hoạt động 1 Hướng dẫn HS luyện đọc
1-2’
Hoạt động 2 HD HS luyện đọc các tiếng từ
5-7’
Hoạt động 3 Luyện đọc câu5-7’
Hoạt động 4
* Luyện đọc bài thơ
5-7’
* Thi đọc thuộc cả bài
5-7’
Hoạt động 5
Ôn các vần oan ,oat
Tiết 1
GV giới thiệu bài “ Quà của bố”
- GV đọc mẫu lần 1
- Chú ý giọng đọc chậm rãi, tình cảm, nhấn giọng ở khổ thơ 2
* GV ghi các từ : lần nào, về phép, luôn luôn vững vàng lên bảng và cho HS đọc
- Cho HS phân tích các tiếng khó
-Cho HS tìm những từ mình chưa hiểu
- GV kết hợp giảng từ:
Về phep, vững vàng, đảo xa
* Cho luyện đọc dòng thơ.
* Cho HS đọc toàn bài. Cả lớp đồng thanh
*Cho học sinh thi đọc.
+ Mỗi tổ cử 1 HS thi đọc, 1 HS chấm điểm
* Tìm tiếng trong bài có vần oan ?
-Tìm tiếng ngoài bài có vần oan, oat?
- Gọi HS đọc câu mẫu trong sgk
- Cho HS tìm và nói câu chứa tiếng có vần oan, oat theo nhóm
- Nhận xét tiết học
- Lắng nghe
* 3 đến 5 HS đọc bài
Cả lớp đồng thanh
- 3-4 HS phân tích.
- HS ghép chữ khó
- HS nhắc lại ngh...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top