Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 3





- Đọc và viết: ê, v, bê, ve.

- Gọi HS đọc câu ứng dụng

 

- Âm l giống cái gì?

- Yêu cầu HS lấy âm l - GV nhận xét.

- GV đọc mẫu- hướng dẫn

- Yêu cầu ghép thêm âm ê để có tiếng mới .

- Yêu cầu phân tích tiếng lê

 

GV nhận xét, đọc mẫu

? Ta vừa học âm gì? Yêu cầu đọc lại bài.

Tương tự âm l

So sánh âm l với h

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:



- Gọi HS đọc câu ứng dụng
- Âm l giống cái gì?
- Yêu cầu HS lấy âm l - GV nhận xét.
- GV đọc mẫu- hướng dẫn
- Yêu cầu ghép thêm âm ê để có tiếng mới .
- Yêu cầu phân tích tiếng lê
GV nhận xét, đọc mẫu
? Ta vừa học âm gì? Yêu cầu đọc lại bài.
Tương tự âm l
So sánh âm l với h
* Hướng dẫn viết l, h,lê,hè
- Viết chữ l ta viết giống chữ gì đã học?
- Yêu cầu HS so sánh chữ h với chữ l
- GV viết mẫu- hướng dẫn lưu ý HS khi viết chữ lê: Điểm dừng bút của chữ l hơi thấp một chút để nối với điểm bắt đầu của chữ ê
- Gv huớng dẫn viết hè quy trình tương tự
- GV uốn nắn, giúp đỡ HS
- Nhận xét.
- Gọi HS đọc bài ở bảng.
- Gọi HS khá giỏi nhận biết nghĩa một số từ ngữ thông dụng qua tranh( hình) minh họa ở SGK).
- GV bổ sung- Gọi HS đọc bài kết hợp phân tích cấu tạo của tiếng.
- Hôm nay ta vừa học âm gì mới, tiếng gì mới?
- 2 HS
- 1 HS đọc
- Giống cái que.
- HS lấy âm l
-HS đọc:cá nhân,nhóm,lớp
- HS ghép
- HS đọc
-Âm l đứng trước âm ê đứng sau
-HSđọc: cá nhân,nhóm,lớp
3-4HS
HS so sánh cá nhân
-gần giống chữ b
- Giống nhau: cùng có nét khuyết trên.
- Khác nhau: h có nét móc hai đầu.
- HS viết lên không trung, quan sát.
- Luyện viết bảng con l,h,lê, hè
- HS đọc cá nhân 1-2 em.
- HS lắng nghe
- 6- 7 HS đọc
- HS trả lời kết hợp đọc toàn bài.
Tiết 2
Nội dung - Thời gian
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
HĐ1: Luyện đọc ( 10 phút)
HĐ2: Luyện viết ( 10 phút)
* Giải lao
HĐ3: Luyện nói ( 8phút)
HĐ4: Trò chơi( 5 phút)
HĐ5: Củng cố- Dặn dò( 3- 4 phút)
* Gọi HS đọc toàn bộ bài ở bảng ( GV lưu ý HS đọc còn yếu).
* Luyện đọc câu ứng dụng: “ve ve ve hè về”
- GV đưa tranh vẽ yêu cầu HS quan sát để trả lời:
+ Tranh vẽ gì?
+ Tiếng ve kêu thế nào?
+ Tiếng ve kêu báo hiệu điều gì?
- GV đọc mẫu câu ứng dụng.
- Gọi HS luyện đọc câu ứng dụng.
- Yêu cầu HS luyện viết l, h, lê, hè trong vở Tập viết.( GV theo dõi, uốn nắn HS ).
- GV đưa tranh vẽ và hỏi:
+ Trong tranh em thấy gì?
+ Hai con vật bơi giống con gì?
+ Em dẫ thấy con le le cha?
+ Con le le sống ở đâu?
( GV giới thiệu thêm về con le le để HS nắm).
- Thi tìm tiếng có âm mới?
- Gọi HS đọc tiếng mới.
- Gọi HS đọc toàn bộ bài.
- Nhận xét giờ học.
- HT : Cá nhân, nhóm lớp
+ Tranh vẽ các bạn nhỏ đang bắt ve chơi.
+ ve ve ve
+ Hè về.
- HS lắng nghe cách đọc.
- HT : Cá nhân, nhóm lớp
- HS luyện viết. ( HS yếu- trung bình viết đợc 1/2 số dòng quy định trong vở Tập viết. HS khá giỏi viết đủ số dòng quy định trong vở).
- HS đọc tên bài luyện nói .- HS quan sát tranh và trả lời.
- HT : Theo nhóm
- 3-4 HS đọc.
- 1 HS đọc
-------------------------------------------------
Toán : Tiết 9: Luyện tập
I)Mục tiêu : Sau bài học học sinh được củng cố, khắc sâu về ;
- Nhận biết các số trong phạm vi 5
-Biết đọc, đếm ,viết các số trong phạm vi 5.Làm BT:1,2,3
- Giúp học sinh tính cẩn thận ,ham thích học toán .
II) Chuẩn bị :Tranh vẽ  bài 1 SGK.Bộ đồ dùng toán lớp 1.
Bài 3 viết ở bảng phụ
III)Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.KTKT(5ph)
2.Bài mới(30-34ph)
a.Giới thiệu bài
Bài 1 (7-8p)
Bài 2(8-10p)
Bài 3(7-10p)
Trò chơi(5p)
3.Củng cố-Dặn dò(2p)
- Viết các số còn thiếu vào dãy số
1, . ,3, . , 5; 5,4, . ,2, .
- Xếp các số theo thứ tự từ 1-> 5
5->1
Giới thiệu bài, nêu mục tiêu, yêu cầu của bài học
Hướng dẫn HS làm các bài tập
Đưa tranh đã chuẩn bị
Nêu yêu cầu của bài
Làm mẫu: đếm số ghế có mấy cái ghi số 4.
Các hình vẽ khác gọi HS lên làm.
Lớp nhận xét bổ sung_chốt kết quả
Nêu yêu cầu của bài tập 2
HS tự làm bài vào vở bài tập
Huy động kết quả, chữa bài
Đọc yêu cầu của bài tập
Cho HS làm lần lượt từng bài một. Một em làm bảng phụ, lớp viết ở vở cá nhân
Huy động kết quả chữa bài
Chốt lại dãy số từ 1-> 5 và từ 5-> 1
Chấm- nhận xét
“Xếp đúng xếp nhanh”
Một em cầm một chữ số đứng lộn xộn khi nghe hiệu lệnh xếp từ bé đến lớn HS phải sắp xếp được hay ngược lại
Nhận xét chung tiết học
2 em
2 em
Quan sát
Nghe, nhắc lại
Quan sát
4 em
Nghe nhắc lại
Cá nhân
Đổi vở kiểm tra kết quả
Đọc lại
Viết vở
1.2.3.4.5
5.4.3.2.1
------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 3/9/2015 dạy bài thứ 3
Học vần : Bài 9: o, c
I. Mục tiêu:
- Đọc được: o,c, bò, cỏ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: o,c, bò, cỏ.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Vó bè
-GD HS chăm học bài.
II.Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa từ khóa: , bò, cỏ
- Tranh minh họa câu ứng dụng, phần luyện nói.
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung - Thời gian
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Kiểm tra KT ( 5 phút):
2. Bài mới:
HĐ1: Dạy chữ ghi âm (15phút)
* Dạy âm o, bò
* Dạy âm c, cỏ
* Giải lao
HĐ2: Luyện viết( 7- 8 phút)
HĐ3: Đọc tiếng ứng dụng
( 7-8 phút)
HĐ4: Củng cố bài ( 3- 4 phút)
- Đọc và viết: l, h,lê, hè.
- Gọi HS đọc câu ứng dụng
- Âm o giống cái gì?
Con chữ o có nét cong tròn khép kín.
- Yêu cầu HS lấy âm o - GV nhận xét.
- GV đọc mẫu- hướng dẫn
- Yêu cầu ghép thêm âm b, dấu huyền để có tiếng mới - GV nhận xét, đọc mẫu.
- Yêu cầu phân tích tiếng bò
? Ta vừa học âm gì? Yêu cầu đọc lại bài.
( Tương tự âm o, bò)
* Hướng dẫn viết o, bò
- GV viết mẫu- hướng dẫnlưu ý HS khi viết chữ bò: Từ điểm dừng bút của chữ b lia bút sang điểm đặt bút của chữ o để viết chữ o. Dấu huyền đặt trên âm o.
- GV uốn nắn, giúp đỡ HS
- Nhận xét.
* Hướng dẫn viết c, cỏ
- Yêu cầu HS so sánh chữ c với chữ o.
- Gv hướng dẫn quy trình tương tự khi viết chữ o, bò
- Gọi HS đọc bài ở bảng:
bo, bò, bó
co, cò, cọ
- Gọi HS khá giỏi nhận biết nghĩa một số từ ngữ thông dụng qua tranh( hình) minh họa ở SGK).
- GV bổ sung- Gọi HS đọc bài kết hợp phân tích cấu tạo của tiếng.
- Hôm nay ta vừa học âm gì mới, tiếng gì mới?
- 2 HS
- 1 HS đọc
- Giống quả trứng
- HS lấy âm o
- HS đọc
- HS ghép:bò
- HS đọc
Âm b đứng trước,âm o đứng sau, dấu huyền trên o
- 3- 4 em đọc
- HS viết lên không trung, quan sát.
- Luyện viết bảng con o, bò
- Giống nhau: cùng là nét cong.
- Khác nhau: c có nét cong hở, o có nét cong kín.
- HS đọc cá nhân 1-2 em.
- HS lắng nghe
- 6- 7 HS đọc
- HS trả lời kết hợp đọc toàn bài.
Tiết 2
Nội dung - Thời gian
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
HĐ1: Luyện đọc ( 10-13 phút)
HĐ2: Luyện viết ( 10 phút)
* Giải lao
HĐ3: Luyện nói ( 5phút)
HĐ4: Trò chơi( 5 phút)
HĐ5: Củng cố- Dặn dò( 3- 4 phút)
* Gọi HS đọc toàn bộ bài ở bảng ( GV lưu ý HS đọc còn yếu).
* Luyện đọc câu ứng dụng: “bò bê có bó cỏ”
- GV đa tranh vẽ yêu cầu HS quan sát để trả lời:
+ Tranh vẽ gì?
- GV đọc mẫu câu ứng dụng.
- Gọi HS luyện đọc câu ứng dụng.
- Yêu cầu HS luyện viết o,c, bó,cỏ trong vở Tập viết.
(GV theo dõi, uốn nắn HS ).
Múa hát
- GV đưa tranh vẽ và hỏi:
+ Trong tranh em thấy gì?
+ Vó bè dùng để làm gì?
+ Vó bè thường đặt ở đâu?
+ Quê em có vó bè không?
( GV giới thiệu thêm về vó bè và một số loại vó khác để HS nắm.
- Thi tìm tiếng có âm mới?
- Gọi HS đọc tiếng mới.
- Gọi HS đọc toàn bộ bài.
- Nhận xét giờ học.
- HT : Cá nhân, nhóm lớp
...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top