yeurauxanh
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 5
Học sinh đọc bài ôn tập
- Đọc bài SGK. (2 em
viết:tổ cò, lá mạ
Nhận xét
Giới thiệu bài: u , ư
+ âm u ( 7 phút)
-Treo tranh:
H: Tranh vẽ gì ?
H : Trong tiếng: nụ có âm nào đã học ? Ghi bảng : u.
- Nhận dạng chữ u: Gồm 1 nét xiên phải , 2 nét móc ngược.
- Hướng dẫn học sinh gắn bảng u
- Hướng dẫn học sinh phát âm u - Hướng dẫn học sinh gắn bảng u
- Hướng dẫn gắn tiếng nụ
- Hướng dẫn học sinh phân tích tiếng nụ .
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_0E6yjFPzLI.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-5-93961/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
số trong phạm vi 7, vị trí của số7 trong dãy số từ 1 đến 7
- Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm số 7. - Thực hiện bài tập 1, 2, 3
- Giáo dục học sinh ham học toán .
B - Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Sách, các số 1-2-3-4-5-6-7, 1 số tranh, mẫu vật
- Học sinh : Sách, bộ số, vở bài tập
- Bảy miếng bìa nhỏ, viết các chữ số từ 1 – 7 trên từng miếng bìa
C- Hoạt động dạy học và học chủ yếu:
ND-Thời gian
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Kiểm tra KT (5 phút )
2.Bài mới:
Hoạt động 1:
Lập số 7
(10 phút)
Hoạt động 2:
Thực hành
( 12 phút )
. Củng cố -Dặn dò ( 5phút
- Kiểm tra :Học sinh viết số 6 và đọc )
Viết bảng : Gọi HS điền
6 > ... 5 <...
* Giới thiệu : Số 7
- Treo tranh
Hỏi : Có mấy bạn trên cầu trượt ?
H : Mấy bạn đang chạy tới ?
H : Tất cả có mấy bạn ?
- Hôm nay học số 7. Ghi đề .
- Yêu cầu học sinh lấy 7 hoa .
- Yêu cầu gắn 7 chấm tròn .
Giáo viên gọi học sinh đọc lại .
H : Các nhóm này đều có số lượng là mấy ?
- Giới thiệu số 7 in, số 7 viết .
- Yêu cầu học sinh gắn chữ số 7
- Nhận biết thứ tự dãy số : 1 – 7
- Yêu cầu học sinh gắn dãy số 1 – 7, 7 - 1
- Trong dãy số 1 – 7
H : số 7 đứng liền sau số mấy ?
- Hướng dẫn học sinh mở sách.
Bài 1 : 3 phút
Hướng dẫn viết số 7
Bài 2 : 4 phút
H : Hình ảnh có mấy bàn ủi trắng, mấy bàn ủi đen ?
Tất cả có mấy cái ?
- Hướng dẫn làm tiếp 5 con bướm xanh
2 con bướm trắng ....
- Gọi học sinh đọc cấu tạo số 7 dựa vào từng tranh ở bài 2 .
Bài 3 : 5 phút
- Hướng dẫn học sinh đếm số ô vuông trong từng cột rồi viết số tương ứng vào ô trống .
- gọi học sinh so sánh từng cặp số liên tiếp .
H : Số 7 là số như thế nào trong các số đã học ?
- Chơi trò chơi thi đứng đúng vị trí theo dãy số đếm xuôi ngược : Giáo viên chọn 7 em, mỗi em cầm bảng có ghi chữ số từ 1 – 7 Khi nghe lệnh phải xếp hàng đúng vị trí của mình
-B/con cả lớp
-1HS
HS quan sát trả lời
6 bạn
1 bạn
7 bạn
Nhắc lại
Gắn 7 hoa : Đọc cá nhân: có 7 bông hoa
Gắn 7 chấm tròn
Đọc có 7 chấm tròn
Là 7
Quan sát
Gắn chữ số 7. Đọc: Bảy: cá nhân, đồng thanh
Gắn 1 2 3 4 5 6 7 Đọc cá nhân
Gắn 7 6 5 4 3 2 1 Đọc cá nhân
Sau số 6
Mở sách làm bài tập
Viết 1 dòng số 7
7
7
7
7
7
7
7
Viết số thích hợp vào ô trống
6 bàn ủi trắng, 1 bàn ủi đen
Có tất cả 7 cái. Học sinh điền số 7
Học sinh điền số 7
7 gồm 6 và 1, gồm 1 và 6
7 gồm 5 và 2, gồm 2 và 5
7 gồm 4 và 3, gồm 3 và 4
Điền số .
2 3 4 5 6 7
1 < 2, 2 < 3, 3 < 4, 4 < 5, 5 < 6, 6 < 7
Là số lớn nhất trong các số 1, 2, 3, 4, 5, 6.
Điền dấu thích hợp vào ô trống
-Nhóm 7 em
-Lớp nhận xét
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba : 15 / 9 / 2015
Học vần: Bài 18 X -CH
I- Mục tiêu :
- Học sinh đọc được : x, ch, xe, chó, từ và câu ứng dụng.
- Viết được: x, ch, xe, chó
- Luyện nói 2 đến 3 câu theo chủ đề : Xe bò, xe lu, xe ô tô.
- Giáo dục học sinh thích học Tiếng Việt.
II- Chuẩn bị :
- Giáo viên: Tranh.
- Học sinh:Bộ ghép chữ, sách, bảng con.
III - Hoạt động dạy và học:
Tiết 1
ND-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra KT: (4 phút)
2.Bài mới
Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm x, ch(15 phút)
-Hoạt động2 Luyện viết (5 -8phút)
Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng( 5 phút)
Hoạt động1 : Luyện đọc (10 phút)
Hoạt động 2: Luyện viết( 5 phút)
Hoạt động3: Luyện nói (5 phút)
Hoạt động 4
:Củng cố,dặn dò ( 5 phút
Học sinh đọc bài u,ư
Đọc bài SGK.
viết: u,ư,nụ, thư
Nhận xét
Giới thiệu bài: x, ch
Dạy chữ ghi âm
+ âm x ( 7 phút)
-Treo tranh:
H: Tranh vẽ gì ?
H : Trong tiếng: xe có âm nào đã học ? Ghi bảng : x.
Giới thiệu bài và ghi bảng : x - Hướng dẫn học sinh phát âm u - Hướng dẫn học sinh gắn bảng x
- Nhận dạng chữ x: Gồm 1 nét xiên phải , 1 nét xiên trái.
- Hướng dẫn gắn tiếng xe
- Hướng dẫn học sinh phân tích tiếng xe .
- Hướng dẫn học sinh đánh vần .
- Gọi học sinh đọc : xe.
- Hướng dẫn học sinh đọc phần 1.
+ âm ch : ( 8 phút)
- Treo tranh.
- H :Tranh vẽ gì?
- H :Tiếng chó có âm gì , học rồi ?
- Giới thiệu bài và ghi bảng : ch
- Hướng dẫn học sinh phát âm giáo viên phát âm mẫu (Miệng mở hẹp nh phát âm c nhng thân lỡi nâng lên).
- Hướng dẫn gắn : ch
- Phân biệt ch in, ch viết
- Hướng dẫn học sinh gắn : chó
- Hướng dẫn học sinh phân tích : chó.
- học sinh đọc bài tiết 1
*Trò chơi giữa tiết(5p)
- Giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết:x, xe, ch, chó.
- Giáo viên quan sát, nhắc nhở
- Thu chấm, nhận xét .
- Hướng dẫn học sinh
Thợ xẻ, xa xa, chì đỏ, chả cá.
- Gọi học sinh phát hiện tiếng có âm x, ch.
- Hướng dẫn học sinh đoc toàn bài
*Nghỉ chuyển tiết:
Tiết 2:
- Học sinh đọc bài tiết 1.
- Treo tranh
H : Tranh vẽ gì?
- giới thiệu câu ứng dụng:
- Giảng nội dung câu ứng dụng .
H: Tìm tiếng có âm vừa học ?
- Gọi học sinh đọc câu ứng dụng .
- giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết : x, ch, xe, chó.
- Giáo viên quan sát, nhắc nhở.
- Thu chấm , nhận xét .
*Trò chơi giữa tiết :
-Treo tranh:
GV: Tranh vẽ gì?
GV: trong tranh có các loại xe nào gì ?
- xe bò dùng để làm gì ?
- Em hãy kể lại những loại xe mà em biết ?
- Nhắc lại chủ đề .
Đọc bài trong SGK.
3-5HS
2-3 HS
H viết vào b/ con
- xe
- e
Đọc cá nhân lớp.
Gắn bảng x
Học sinh nêu lại cấu tạo .
Gắn bảng : xe
x đứng trước, e đứng sau : cá nhân
Đọc cá nhân , lớp.
Cá nhân , nhóm , lớp.
Cá nhân , lớp.
- chó
-ch
Cá nhân , lớp
Gắn bảng ch :Đọc cá nhân ch in trong sách, ch viết để viết
Gắn bảng : chó : đọc cá nhân, lớp
Tiếng chó có âm chđứngtrước, âm o đứng sau
chờ – o – cho- sắc - chó :cá nhân , lớp.
Hát múa
Lấy bảng con
x :Viết nét xiên phải, rê bút viết nét xiên phải ,nối nét móc ngợc .
ch : cờ nối nét hờ chó: viết chữ chờ, nối nét viết chữ o, lia bút viết dấu sắc.
Hoc sinh viết bảng con
Đọc cá nhân lớp.
xẻ, xa xa, chì , chả .
Cá nhân ,lớp
Hát múa
Đọc cá nhân , lớp.
Quan sát tranh
Xe ô tô chở cá về thị xã
Chở ,xã
đọc cá nhân 2 em
HS lấy vở tập viết
Hát múa
Xe bò, xe lu, xe ô tô
Hoc sinh quan sát và nêu
Thảo luận nhóm.
Tự kể lại
Đọc cá nhân , lớp
Toán: Tiết 18 Số 8
I- Mục tiêu :
- Biết 7 thêm 1 được 8,viết số 8 ; đọc,đếm được từ 1 đến 8; biết so sánh các số trong phạm vi 8, vị trí của số 8 trong dãy số từ 1 đến 8
- Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm số 8. - Thực hiện bài tập 1, 2, 3
- Giáo dục học sinh ham học toán
II- Chuẩn bị:
- Giáo viên : sách , các số 1 – 2 – 3 – 4 – 5 – 6 – 7 – 8, 1 số tranh, mẫu vật.
- Học sinh :Sách , bộ số,vở bài tập .
III - Hoạt động dạy và học chủ yếu:
ND-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra(5p)
2. Bài mới
-Hoạt động 1: Lập số 8.(13 phút)
-Hoạt động 2: Thực hành
(10 phút)
3.Củngco-Dặn dò(3p)
-Viết bảng: số 7 .
Nhận xét
-Treo tranh
H:Có mấy bạn đang chơi ?
H: Mâý bạn đang chạy tới?
H: Tất cả có mấy bạn ?
- Hôm nay học số 8. Ghi đề .
- Yêu cầu học sinh lấy 8 hoa.
- Yêu cầu gắn 8 chấm tròn.
- giáo viên gọi học sinh đọc lại H:Các nhóm này đều có số lượng là mấy ? - Giới thiệu số 8 in, số 8 viết
- Yêu cầu học sinh gắn chữ số 8.
- Nhận biết thứ tự dãy số: 1 đến 8.
- Yêu ...
- Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm số 7. - Thực hiện bài tập 1, 2, 3
- Giáo dục học sinh ham học toán .
B - Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Sách, các số 1-2-3-4-5-6-7, 1 số tranh, mẫu vật
- Học sinh : Sách, bộ số, vở bài tập
- Bảy miếng bìa nhỏ, viết các chữ số từ 1 – 7 trên từng miếng bìa
C- Hoạt động dạy học và học chủ yếu:
ND-Thời gian
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Kiểm tra KT (5 phút )
2.Bài mới:
Hoạt động 1:
Lập số 7
(10 phút)
Hoạt động 2:
Thực hành
( 12 phút )
. Củng cố -Dặn dò ( 5phút
- Kiểm tra :Học sinh viết số 6 và đọc )
Viết bảng : Gọi HS điền
6 > ... 5 <...
* Giới thiệu : Số 7
- Treo tranh
Hỏi : Có mấy bạn trên cầu trượt ?
H : Mấy bạn đang chạy tới ?
H : Tất cả có mấy bạn ?
- Hôm nay học số 7. Ghi đề .
- Yêu cầu học sinh lấy 7 hoa .
- Yêu cầu gắn 7 chấm tròn .
Giáo viên gọi học sinh đọc lại .
H : Các nhóm này đều có số lượng là mấy ?
- Giới thiệu số 7 in, số 7 viết .
- Yêu cầu học sinh gắn chữ số 7
- Nhận biết thứ tự dãy số : 1 – 7
- Yêu cầu học sinh gắn dãy số 1 – 7, 7 - 1
- Trong dãy số 1 – 7
H : số 7 đứng liền sau số mấy ?
- Hướng dẫn học sinh mở sách.
Bài 1 : 3 phút
Hướng dẫn viết số 7
Bài 2 : 4 phút
H : Hình ảnh có mấy bàn ủi trắng, mấy bàn ủi đen ?
Tất cả có mấy cái ?
- Hướng dẫn làm tiếp 5 con bướm xanh
2 con bướm trắng ....
- Gọi học sinh đọc cấu tạo số 7 dựa vào từng tranh ở bài 2 .
Bài 3 : 5 phút
- Hướng dẫn học sinh đếm số ô vuông trong từng cột rồi viết số tương ứng vào ô trống .
- gọi học sinh so sánh từng cặp số liên tiếp .
H : Số 7 là số như thế nào trong các số đã học ?
- Chơi trò chơi thi đứng đúng vị trí theo dãy số đếm xuôi ngược : Giáo viên chọn 7 em, mỗi em cầm bảng có ghi chữ số từ 1 – 7 Khi nghe lệnh phải xếp hàng đúng vị trí của mình
-B/con cả lớp
-1HS
HS quan sát trả lời
6 bạn
1 bạn
7 bạn
Nhắc lại
Gắn 7 hoa : Đọc cá nhân: có 7 bông hoa
Gắn 7 chấm tròn
Đọc có 7 chấm tròn
Là 7
Quan sát
Gắn chữ số 7. Đọc: Bảy: cá nhân, đồng thanh
Gắn 1 2 3 4 5 6 7 Đọc cá nhân
Gắn 7 6 5 4 3 2 1 Đọc cá nhân
Sau số 6
Mở sách làm bài tập
Viết 1 dòng số 7
7
7
7
7
7
7
7
Viết số thích hợp vào ô trống
6 bàn ủi trắng, 1 bàn ủi đen
Có tất cả 7 cái. Học sinh điền số 7
Học sinh điền số 7
7 gồm 6 và 1, gồm 1 và 6
7 gồm 5 và 2, gồm 2 và 5
7 gồm 4 và 3, gồm 3 và 4
Điền số .
2 3 4 5 6 7
1 < 2, 2 < 3, 3 < 4, 4 < 5, 5 < 6, 6 < 7
Là số lớn nhất trong các số 1, 2, 3, 4, 5, 6.
Điền dấu thích hợp vào ô trống
-Nhóm 7 em
-Lớp nhận xét
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba : 15 / 9 / 2015
Học vần: Bài 18 X -CH
I- Mục tiêu :
- Học sinh đọc được : x, ch, xe, chó, từ và câu ứng dụng.
- Viết được: x, ch, xe, chó
- Luyện nói 2 đến 3 câu theo chủ đề : Xe bò, xe lu, xe ô tô.
- Giáo dục học sinh thích học Tiếng Việt.
II- Chuẩn bị :
- Giáo viên: Tranh.
- Học sinh:Bộ ghép chữ, sách, bảng con.
III - Hoạt động dạy và học:
Tiết 1
ND-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra KT: (4 phút)
2.Bài mới
Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm x, ch(15 phút)
-Hoạt động2 Luyện viết (5 -8phút)
Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng( 5 phút)
Hoạt động1 : Luyện đọc (10 phút)
Hoạt động 2: Luyện viết( 5 phút)
Hoạt động3: Luyện nói (5 phút)
Hoạt động 4
:Củng cố,dặn dò ( 5 phút
Học sinh đọc bài u,ư
Đọc bài SGK.
viết: u,ư,nụ, thư
Nhận xét
Giới thiệu bài: x, ch
Dạy chữ ghi âm
+ âm x ( 7 phút)
-Treo tranh:
H: Tranh vẽ gì ?
H : Trong tiếng: xe có âm nào đã học ? Ghi bảng : x.
Giới thiệu bài và ghi bảng : x - Hướng dẫn học sinh phát âm u - Hướng dẫn học sinh gắn bảng x
- Nhận dạng chữ x: Gồm 1 nét xiên phải , 1 nét xiên trái.
- Hướng dẫn gắn tiếng xe
- Hướng dẫn học sinh phân tích tiếng xe .
- Hướng dẫn học sinh đánh vần .
- Gọi học sinh đọc : xe.
- Hướng dẫn học sinh đọc phần 1.
+ âm ch : ( 8 phút)
- Treo tranh.
- H :Tranh vẽ gì?
- H :Tiếng chó có âm gì , học rồi ?
- Giới thiệu bài và ghi bảng : ch
- Hướng dẫn học sinh phát âm giáo viên phát âm mẫu (Miệng mở hẹp nh phát âm c nhng thân lỡi nâng lên).
- Hướng dẫn gắn : ch
- Phân biệt ch in, ch viết
- Hướng dẫn học sinh gắn : chó
- Hướng dẫn học sinh phân tích : chó.
- học sinh đọc bài tiết 1
*Trò chơi giữa tiết(5p)
- Giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết:x, xe, ch, chó.
- Giáo viên quan sát, nhắc nhở
- Thu chấm, nhận xét .
- Hướng dẫn học sinh
Thợ xẻ, xa xa, chì đỏ, chả cá.
- Gọi học sinh phát hiện tiếng có âm x, ch.
- Hướng dẫn học sinh đoc toàn bài
*Nghỉ chuyển tiết:
Tiết 2:
- Học sinh đọc bài tiết 1.
- Treo tranh
H : Tranh vẽ gì?
- giới thiệu câu ứng dụng:
- Giảng nội dung câu ứng dụng .
H: Tìm tiếng có âm vừa học ?
- Gọi học sinh đọc câu ứng dụng .
- giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết : x, ch, xe, chó.
- Giáo viên quan sát, nhắc nhở.
- Thu chấm , nhận xét .
*Trò chơi giữa tiết :
-Treo tranh:
GV: Tranh vẽ gì?
GV: trong tranh có các loại xe nào gì ?
- xe bò dùng để làm gì ?
- Em hãy kể lại những loại xe mà em biết ?
- Nhắc lại chủ đề .
Đọc bài trong SGK.
3-5HS
2-3 HS
H viết vào b/ con
- xe
- e
Đọc cá nhân lớp.
Gắn bảng x
Học sinh nêu lại cấu tạo .
Gắn bảng : xe
x đứng trước, e đứng sau : cá nhân
Đọc cá nhân , lớp.
Cá nhân , nhóm , lớp.
Cá nhân , lớp.
- chó
-ch
Cá nhân , lớp
Gắn bảng ch :Đọc cá nhân ch in trong sách, ch viết để viết
Gắn bảng : chó : đọc cá nhân, lớp
Tiếng chó có âm chđứngtrước, âm o đứng sau
chờ – o – cho- sắc - chó :cá nhân , lớp.
Hát múa
Lấy bảng con
x :Viết nét xiên phải, rê bút viết nét xiên phải ,nối nét móc ngợc .
ch : cờ nối nét hờ chó: viết chữ chờ, nối nét viết chữ o, lia bút viết dấu sắc.
Hoc sinh viết bảng con
Đọc cá nhân lớp.
xẻ, xa xa, chì , chả .
Cá nhân ,lớp
Hát múa
Đọc cá nhân , lớp.
Quan sát tranh
Xe ô tô chở cá về thị xã
Chở ,xã
đọc cá nhân 2 em
HS lấy vở tập viết
Hát múa
Xe bò, xe lu, xe ô tô
Hoc sinh quan sát và nêu
Thảo luận nhóm.
Tự kể lại
Đọc cá nhân , lớp
Toán: Tiết 18 Số 8
I- Mục tiêu :
- Biết 7 thêm 1 được 8,viết số 8 ; đọc,đếm được từ 1 đến 8; biết so sánh các số trong phạm vi 8, vị trí của số 8 trong dãy số từ 1 đến 8
- Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm số 8. - Thực hiện bài tập 1, 2, 3
- Giáo dục học sinh ham học toán
II- Chuẩn bị:
- Giáo viên : sách , các số 1 – 2 – 3 – 4 – 5 – 6 – 7 – 8, 1 số tranh, mẫu vật.
- Học sinh :Sách , bộ số,vở bài tập .
III - Hoạt động dạy và học chủ yếu:
ND-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra(5p)
2. Bài mới
-Hoạt động 1: Lập số 8.(13 phút)
-Hoạt động 2: Thực hành
(10 phút)
3.Củngco-Dặn dò(3p)
-Viết bảng: số 7 .
Nhận xét
-Treo tranh
H:Có mấy bạn đang chơi ?
H: Mâý bạn đang chạy tới?
H: Tất cả có mấy bạn ?
- Hôm nay học số 8. Ghi đề .
- Yêu cầu học sinh lấy 8 hoa.
- Yêu cầu gắn 8 chấm tròn.
- giáo viên gọi học sinh đọc lại H:Các nhóm này đều có số lượng là mấy ? - Giới thiệu số 8 in, số 8 viết
- Yêu cầu học sinh gắn chữ số 8.
- Nhận biết thứ tự dãy số: 1 đến 8.
- Yêu ...