ttieuthu_lovely16
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 7
Gọi HS đọc và viết:y tá, tre ngà,y tế, trí nhớ
Nhận xét
Giới thiệu bài:
Trong tuần qua các em đã được học các chữ gì? Các em gắn vào bảng của mình.
-Giáo viên lần lượt viết theo thứ tự các ô vuông đã kẻ sẵn. Gọi học sinh đọc lại các chữ ở hàng ngang, hàng dọc.
-Hướng dẫn học sinh cách ghép tiếng mới.
- Những chữ ở hàng dọc là phụ âm, chữ ở hàng ngang là nguyên âm.
-Ghép tiếng đã học với các dấu đã học.
-Giáo viên viết các tiếng vừa ghép được theo thứ tự.
-Gọi học sinh ghép tiếng và đọc lại toàn bài.
Múa hát
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_44fWp9seSU.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-7-93965/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
*Hoạt động của học sinh:
*Hoạt động 1:-Kiểm tra KT(5p)
*Hoạt động 2:Ôn tập
(18-25p)
*Trò chơi giữa tiết:
*Hoạt động 3:Viết từ ứng dụng(7-8p)
*Hoạt động 1:Luyện đọc(10-16p)
*Hoạt động 2: Luyện viết(7-10p)
*Hoạt động 3: Kể chuyện.(7-8p)
*Hoạt động 4:Củng cố –Dặn dò(2-3p)
_Gọi HS đọc và viết:y tá, tre ngà,y tế, trí nhớ
Nhận xét
Giới thiệu bài:
Trong tuần qua các em đã được học các chữ gì? Các em gắn vào bảng của mình.
-Giáo viên lần lượt viết theo thứ tự các ô vuông đã kẻ sẵn. Gọi học sinh đọc lại các chữ ở hàng ngang, hàng dọc.
-Hướng dẫn học sinh cách ghép tiếng mới.
- Những chữ ở hàng dọc là phụ âm, chữ ở hàng ngang là nguyên âm.
-Ghép tiếng đã học với các dấu đã học.
-Giáo viên viết các tiếng vừa ghép được theo thứ tự.
-Gọi học sinh ghép tiếng và đọc lại toàn bài.
Múa hát
Luyện đọc từ ứng dụng.
-Giáo viên viết bảng các từ:
nhà ga tre già
quả nho ý nghĩ
-Giáo viên gạch chân các chữ giảng từ.
-Gọi học sinh đánh vần, đọc các từ.
Viết bảng con:
Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách viết từ: tre già, quả nho.
-Gọi học sinh đọc nhanh các tiếng, từ, chữ trên bảng.
Tiết 2:
Kiểm tra đọc tiết 1.
-Giáo viên chỉnh sửa cho học sinh đọc sai.
-Đọc câu ứng dụng
hướng dẫn cách viết từ: tre già, quả nho
Theo dõi giúp HS chậm
-Giáo viên kể chuyện “Tre ngà” (Lần 1).
-Kể chuyện lần 2 có tranh minh họa.
-Cho học sinh thảo luận nhóm.
-Gọi thay mặt nhóm lên kể theo nội dung từng tranh.
-Nhóm nào kể đúng, nhanh là nhóm đó thắng.
-Tuyên dương những em kể tốt.
-Gọi kể lại cả câu chuyện.
-ý nghĩa: Truyền thống đánh giặc cứu nước của trẻ nước Nam.
-Thi tìm tiếng mới có chữ vừa ôn.
-Hướng dẫn học sinh làm bài tập ở nhà
-Nhận xét tiết học.-Dặn học sinh học bài.
-3-5 HS
Học sinh tự gắn các chữ đã học.
Gọi 1 số em đọc bài của mình.
p, ph , nh, g ,gh, q, qu ,gi, ng ,ngh , y , tr
Đọc cá nhân, đồng thanh.
Học sinh nghe giáo viên hướng dẫn.
Học sinh gắn các tiếng mới pho, phô, phơ, phe, phê.
Học sinh đọc các tiếng mới: Cá nhân, lớp.
Đọc cá nhân.
Cả lớp
Học sinh đọc, tìm chữ vừa ôn tập.
Đọc cá nhân, đồng thanh.
Học sinh quan sát giáo viên viết mẫu.
Viết bảng con: tre già, quả nho.
Đọc cá nhân, đồng thanh, toàn bài.
Đọc bài trên bảng lớp.cá nhân, nhóm
Cá nhân, nhóm, lớp
Viết: tre già, quả nho.
Viết vào vở tập viết
Lắng nghe, nhắc tên đề bài.
Quan sát, nghe kể.
Thảo luận, cử thay mặt lên thi tài.
T1: Có 1 em bé lên 3 tuổi vẫn chưa biết cười nói.
T2: Bỗng 1 hôm có người rao, vua cần người đánh giặc.
T3: Từ đó chú bỗng lớn nhanh như thổi
T4: Chú ngựa đi đến đâu, giặc chết như rạ, chốn chạy tan tác.
T5: Gậy sắt gậy. Tiện tay, chú liền nhổ lên...
T6: Đất nước trở lại bình yên.
Gắn tiếng mới đọc.
------------------------------------------------
TOáN: Tiết 25 KIểM TRA
I/ Mục tiêu:
- Học sinh nhận biết số lượng trong phạm vi 10, đọc , viết các số,nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10. Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
- Giáo dục cho học sinh tính tự giác trong khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
Giáo viên: Nội dung bài kiểm tra.
Học sinh: (Vở kiểm tra).
III/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
*Hoạt động 1:
*Hoạt động 2
Giáo viên ghi đề.
-Bài 1: S ố ứng với mỗi hình
9 7 10
-Bài 2: Số?
0 . . 3 . 5 . . . 9 10
. 9 . 7 6 . . . 2 . 0
-Bài 3: Viết các số: 5, 2, 1, 8, 4 theo thứ tự từ bé đến lớn.
-Bài 4: Số?
Có mấy hình vuông ?
Có mấy hình tam giác ?
Làm bài kiểm tra.
-Hướng dẫn học sinh làm bài.
*Cách đánh giá:
Bài 1: 2 điểm (Mỗi bài 0,5 điểm).
Bài 2: 3 điểm (Mỗi ô 0,25 điểm).
Bài 3: 3 điểm.
Bài 4: 2 điểm (Mỗi bài 1 điểm).
-Nếu viết 4 hình tam giác được 0,5 điểm.
-Thu chấm, nhận xét.
-Nhận xét quá trình làm bài và kết quả bài kiểm tra.
Theo dõi.
Làm bài kiểm tra.
-------------------------------------------------------------
Thứ ba:29/9/2015
Học vần : ôn tập âm và chữ ghi âm
I-Mục tiêu :Củng cố cho hs nắm chắc 38 âm và 5 dấu thanh .
-Đọc và phân biệt các âm dễ nhầm lẫn :b,d,p,q ,ng,ngh,g,gh,dấu \,/
-Viết đúng chiều cao ,chiều rộng đúng quy trình các chữ ghi âm và dấu thanh .
-GDHs chăm đọc ,chăm viết .
II-Chuẩn bị :Bảng ghi âm và 5dấu thanh .
III-Các hoạt động dạy và học : Tiết 1
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
KTKT : (3-5p)
Bài mới:
1, Luyện đọc 38 âm và 5 dấu thanh
(20-25p)
2, Đọc ở phiếu
(5-10p)
3,Luyện tập
a,Luyện đọc
(15-18p)
b,Luyện viết
(12-15p)
Củng cố –Dặn dò
(2-3p)
Kiểm tra bài ôn tập
Nhận xét
Treo bảng phụ
Gọi hs đọc
Sửa chữa cho hs
Gv đọc
Phân biệt các âm và dấu thanh dễ lẫn lộn: b, d, p, q, g, gh, ng, ngh, \, /,
đọc những âm ghi bằng 2, 3 con chữ
Ch, th, nh, kh, gi, qu, ph, gh, ngh
Trò chơi: thi chỉ đúng và nhanh theo yêu cầu của gv
Chia nhóm giao bài
Theo dõi
Nhận xét
Tiết 2
Gọi Hs đọc lại bài ở tiết 1
Sửa cho Hs
Đọc 1số từ ,câu ứng dụng trong bài đã học
Sửa cho Hs.
Viết vào bảng con :b,d,g,ch,ng,ngh,tr,qu,gi,nh,th.
Nhận xét ,sửa chữa
Hướng dẫn viết vào vở ô li : 38 âm và 5dấu thanh .
Theo dõi giúp đỡ HS chậm
Chấm bài 1 số em
Nhận xét
3-5 hs
Hs nối tiếp đọc cá nhân
Hs chỉ ở bảng phụ
Hs so sánh cá nhân
Lớp nhận xét
Đọc cá nhân nối tiếp
2 em
Lớp nhận xét
Nhóm 2
Đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
Cá nhân
Viết vào bảng con
Viết bài
Theo dõi
--------------------------------------------------
TOáN: Tiết 26 PHéP CộNG TRONG PHạM VI 3
I/ Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3.
- Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3.
-Hs chậm biết làm tính cộng trong p.vi 3.
-GD hs chăm học toán.
II/ Chuẩn bị:
-Giáo viên: Các nhóm mẫu vật, số, dấu, sách.
-Học sinh: Sách, bộ đồ dùng học toán.
III/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
1,Giới thiệu phép cộng , bảng cộngtrong p.vi3
(10-12p)
2,
Thực hành
Bài 1: Tính(7-8p)
Bài 2:
Tính(7-9p)
Bài 3:: Nối phép tính với số thích hợp(5-7p)
3:Củng cố -Dặn dò(2p)
*Giới thiệu bài: Phép cộng trong phạm vi 3. Ghi đề.
-Quan sát hình vẽ.
H: Có 1 con gà thêm 1 con gà nữa. Hỏi có tất cả mấy con gà?
H: 1 thêm 1 bằng mấy?
-Ta viết: 1 + 1 = 2.
-Dấu “+” gọi là “dấu cộng”. Đọc là: 1 cộng 1 bằng 2.
-Chỉ vào 1 + 1 = 2.
H: Có 2 ô tô thêm 1 ô tô nữa. Hỏi có tất cả mấy ô tô?
-> 2 + 1 = 3
H: Có 1 que tính thêm 2 que tính nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính?
-Học sinh tự nêu: 1 + 2 = 3
-Học thuộc: 1 + 1 = 2
2 + 1 = 3
1 + 2 = 3
H: Có 2 chấm tròn thêm 1 chấm tròn. Hỏi có tất cả mấy chấm tròn?
H: Có 1 chấm tròn thêm 2 chấm tròn. Hỏi có tất cả mấy chấm tròn?
H: Em có nhận xét gì về kết quả của 2 phép tính?
H: Vị trí của các số trong phép tính 2+1 và 1 + 2 có giống nhau hay khác nhau?
G: Vị trí của các số trong 2 phép tính đó khác nhau nhưng kết quả của phép tính đều bằng 3.
-Vậy: 2 + 1 = 1 + 2.
-Gv nêu yêu cầu bài
.
-Giáoviên cho sửa bài .
1 1 2
+ 1 + 2 + 1
-Lưu ý: Học sinh viết thẳng cột dọc.
Nêu yêu cầu, làm bài
-Nhận xét trò chơi.
-Thu chấm, nhận xét.
-Gọi 1 học sinh đọc lại các phép cộng trong phạm vi 3.
-Học thuộc các phép tính.
Nhắc đề
2 con gà : cá nhân
Hai : cá nhân
Đọc cá nhân
1 học sinh lên bảng gắn,cả lớp gắn.
Đọc cá nhân, lớp.
3 que tính...