Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 7





Gọi HS đọc và viết:y tá, tre ngà,y tế, trí nhớ

Nhận xét

Giới thiệu bài:

Trong tuần qua các em đã được học các chữ gì? Các em gắn vào bảng của mình.

 

 

-Giáo viên lần lượt viết theo thứ tự các ô vuông đã kẻ sẵn. Gọi học sinh đọc lại các chữ ở hàng ngang, hàng dọc.

-Hướng dẫn học sinh cách ghép tiếng mới.

- Những chữ ở hàng dọc là phụ âm, chữ ở hàng ngang là nguyên âm.

-Ghép tiếng đã học với các dấu đã học.

-Giáo viên viết các tiếng vừa ghép được theo thứ tự.

-Gọi học sinh ghép tiếng và đọc lại toàn bài.

Múa hát

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
*Hoạt động 1:-Kiểm tra KT(5p)
*Hoạt động 2:Ôn tập
(18-25p)
*Trò chơi giữa tiết:
*Hoạt động 3:Viết từ ứng dụng(7-8p)
*Hoạt động 1:Luyện đọc(10-16p)
*Hoạt động 2: Luyện viết(7-10p)
*Hoạt động 3: Kể chuyện.(7-8p)
*Hoạt động 4:Củng cố –Dặn dò(2-3p)
_Gọi HS đọc và viết:y tá, tre ngà,y tế, trí nhớ
Nhận xét
Giới thiệu bài:
Trong tuần qua các em đã được học các chữ gì? Các em gắn vào bảng của mình.
-Giáo viên lần lượt viết theo thứ tự các ô vuông đã kẻ sẵn. Gọi học sinh đọc lại các chữ ở hàng ngang, hàng dọc.
-Hướng dẫn học sinh cách ghép tiếng mới.
- Những chữ ở hàng dọc là phụ âm, chữ ở hàng ngang là nguyên âm.
-Ghép tiếng đã học với các dấu đã học.
-Giáo viên viết các tiếng vừa ghép được theo thứ tự.
-Gọi học sinh ghép tiếng và đọc lại toàn bài.
Múa hát
Luyện đọc từ ứng dụng.
-Giáo viên viết bảng các từ:
nhà ga tre già
quả nho ý nghĩ
-Giáo viên gạch chân các chữ giảng từ.
-Gọi học sinh đánh vần, đọc các từ.
Viết bảng con:
Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách viết từ: tre già, quả nho.
-Gọi học sinh đọc nhanh các tiếng, từ, chữ trên bảng.
Tiết 2:
Kiểm tra đọc tiết 1.
-Giáo viên chỉnh sửa cho học sinh đọc sai.
-Đọc câu ứng dụng
hướng dẫn cách viết từ: tre già, quả nho
Theo dõi giúp HS chậm
-Giáo viên kể chuyện “Tre ngà” (Lần 1).
-Kể chuyện lần 2 có tranh minh họa.
-Cho học sinh thảo luận nhóm.
-Gọi thay mặt nhóm lên kể theo nội dung từng tranh.
-Nhóm nào kể đúng, nhanh là nhóm đó thắng.
-Tuyên dương những em kể tốt.
-Gọi kể lại cả câu chuyện.
-ý nghĩa: Truyền thống đánh giặc cứu nước của trẻ nước Nam.
-Thi tìm tiếng mới có chữ vừa ôn.
-Hướng dẫn học sinh làm bài tập ở nhà
-Nhận xét tiết học.-Dặn học sinh học bài.
-3-5 HS
Học sinh tự gắn các chữ đã học.
Gọi 1 số em đọc bài của mình.
p, ph , nh, g ,gh, q, qu ,gi, ng ,ngh , y , tr
Đọc cá nhân, đồng thanh.
Học sinh nghe giáo viên hướng dẫn.
Học sinh gắn các tiếng mới pho, phô, phơ, phe, phê.
Học sinh đọc các tiếng mới: Cá nhân, lớp.
Đọc cá nhân.
Cả lớp
Học sinh đọc, tìm chữ vừa ôn tập.
Đọc cá nhân, đồng thanh.
Học sinh quan sát giáo viên viết mẫu.
Viết bảng con: tre già, quả nho.
Đọc cá nhân, đồng thanh, toàn bài.
Đọc bài trên bảng lớp.cá nhân, nhóm
Cá nhân, nhóm, lớp
Viết: tre già, quả nho.
Viết vào vở tập viết
Lắng nghe, nhắc tên đề bài.
Quan sát, nghe kể.
Thảo luận, cử thay mặt lên thi tài.
T1: Có 1 em bé lên 3 tuổi vẫn chưa biết cười nói.
T2: Bỗng 1 hôm có người rao, vua cần người đánh giặc.
T3: Từ đó chú bỗng lớn nhanh như thổi
T4: Chú ngựa đi đến đâu, giặc chết như rạ, chốn chạy tan tác.
T5: Gậy sắt gậy. Tiện tay, chú liền nhổ lên...
T6: Đất nước trở lại bình yên.
Gắn tiếng mới đọc.
------------------------------------------------
TOáN: Tiết 25 KIểM TRA
I/ Mục tiêu:
- Học sinh nhận biết số lượng trong phạm vi 10, đọc , viết các số,nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10. Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
- Giáo dục cho học sinh tính tự giác trong khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
Giáo viên: Nội dung bài kiểm tra.
Học sinh: (Vở kiểm tra).
III/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
*Hoạt động 1:
*Hoạt động 2
Giáo viên ghi đề.
-Bài 1: S ố ứng với mỗi hình
9 7 10
-Bài 2: Số?
0 . . 3 . 5 . . . 9 10
. 9 . 7 6 . . . 2 . 0
-Bài 3: Viết các số: 5, 2, 1, 8, 4 theo thứ tự từ bé đến lớn.
-Bài 4: Số?
Có mấy hình vuông ?
Có mấy hình tam giác ?
Làm bài kiểm tra.
-Hướng dẫn học sinh làm bài.
*Cách đánh giá:
Bài 1: 2 điểm (Mỗi bài 0,5 điểm).
Bài 2: 3 điểm (Mỗi ô 0,25 điểm).
Bài 3: 3 điểm.
Bài 4: 2 điểm (Mỗi bài 1 điểm).
-Nếu viết 4 hình tam giác được 0,5 điểm.
-Thu chấm, nhận xét.
-Nhận xét quá trình làm bài và kết quả bài kiểm tra.
Theo dõi.
Làm bài kiểm tra.
-------------------------------------------------------------
Thứ ba:29/9/2015
Học vần : ôn tập âm và chữ ghi âm
I-Mục tiêu :Củng cố cho hs nắm chắc 38 âm và 5 dấu thanh .
-Đọc và phân biệt các âm dễ nhầm lẫn :b,d,p,q ,ng,ngh,g,gh,dấu \,/
-Viết đúng chiều cao ,chiều rộng đúng quy trình các chữ ghi âm và dấu thanh .
-GDHs chăm đọc ,chăm viết .
II-Chuẩn bị :Bảng ghi âm và 5dấu thanh .
III-Các hoạt động dạy và học : Tiết 1
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
KTKT : (3-5p)
Bài mới:
1, Luyện đọc 38 âm và 5 dấu thanh
(20-25p)
2, Đọc ở phiếu
(5-10p)
3,Luyện tập
a,Luyện đọc
(15-18p)
b,Luyện viết
(12-15p)
Củng cố –Dặn dò
(2-3p)
Kiểm tra bài ôn tập
Nhận xét
Treo bảng phụ
Gọi hs đọc
Sửa chữa cho hs
Gv đọc
Phân biệt các âm và dấu thanh dễ lẫn lộn: b, d, p, q, g, gh, ng, ngh, \, /,
đọc những âm ghi bằng 2, 3 con chữ
Ch, th, nh, kh, gi, qu, ph, gh, ngh
Trò chơi: thi chỉ đúng và nhanh theo yêu cầu của gv
Chia nhóm giao bài
Theo dõi
Nhận xét
Tiết 2
Gọi Hs đọc lại bài ở tiết 1
Sửa cho Hs
Đọc 1số từ ,câu ứng dụng trong bài đã học
Sửa cho Hs.
Viết vào bảng con :b,d,g,ch,ng,ngh,tr,qu,gi,nh,th.
Nhận xét ,sửa chữa
Hướng dẫn viết vào vở ô li : 38 âm và 5dấu thanh .
Theo dõi giúp đỡ HS chậm
Chấm bài 1 số em
Nhận xét
3-5 hs
Hs nối tiếp đọc cá nhân
Hs chỉ ở bảng phụ
Hs so sánh cá nhân
Lớp nhận xét
Đọc cá nhân nối tiếp
2 em
Lớp nhận xét
Nhóm 2
Đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
Cá nhân
Viết vào bảng con
Viết bài
Theo dõi
--------------------------------------------------
TOáN: Tiết 26 PHéP CộNG TRONG PHạM VI 3
I/ Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3.
- Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3.
-Hs chậm biết làm tính cộng trong p.vi 3.
-GD hs chăm học toán.
II/ Chuẩn bị:
-Giáo viên: Các nhóm mẫu vật, số, dấu, sách.
-Học sinh: Sách, bộ đồ dùng học toán.
III/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
1,Giới thiệu phép cộng , bảng cộngtrong p.vi3
(10-12p)
2,
Thực hành
Bài 1: Tính(7-8p)
Bài 2:
Tính(7-9p)
Bài 3:: Nối phép tính với số thích hợp(5-7p)
3:Củng cố -Dặn dò(2p)
*Giới thiệu bài: Phép cộng trong phạm vi 3. Ghi đề.
-Quan sát hình vẽ.
H: Có 1 con gà thêm 1 con gà nữa. Hỏi có tất cả mấy con gà?
H: 1 thêm 1 bằng mấy?
-Ta viết: 1 + 1 = 2.
-Dấu “+” gọi là “dấu cộng”. Đọc là: 1 cộng 1 bằng 2.
-Chỉ vào 1 + 1 = 2.
H: Có 2 ô tô thêm 1 ô tô nữa. Hỏi có tất cả mấy ô tô?
-> 2 + 1 = 3
H: Có 1 que tính thêm 2 que tính nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính?
-Học sinh tự nêu: 1 + 2 = 3
-Học thuộc: 1 + 1 = 2
2 + 1 = 3
1 + 2 = 3
H: Có 2 chấm tròn thêm 1 chấm tròn. Hỏi có tất cả mấy chấm tròn?
H: Có 1 chấm tròn thêm 2 chấm tròn. Hỏi có tất cả mấy chấm tròn?
H: Em có nhận xét gì về kết quả của 2 phép tính?
H: Vị trí của các số trong phép tính 2+1 và 1 + 2 có giống nhau hay khác nhau?
G: Vị trí của các số trong 2 phép tính đó khác nhau nhưng kết quả của phép tính đều bằng 3.
-Vậy: 2 + 1 = 1 + 2.
-Gv nêu yêu cầu bài
.
-Giáoviên cho sửa bài .
1 1 2
+ 1 + 2 + 1
-Lưu ý: Học sinh viết thẳng cột dọc.
Nêu yêu cầu, làm bài
-Nhận xét trò chơi.
-Thu chấm, nhận xét.
-Gọi 1 học sinh đọc lại các phép cộng trong phạm vi 3.
-Học thuộc các phép tính.
Nhắc đề
2 con gà : cá nhân
Hai : cá nhân
Đọc cá nhân
1 học sinh lên bảng gắn,cả lớp gắn.
Đọc cá nhân, lớp.
3 que tính...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top