Drudwas

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 8





- KT đọc,viết: tờ bìa, vỉa hè, lá mía, tỉa lá.

- Kiểm tra đọc câu ứng dụng

- Nhận xét HS đọc

 

- Giới thiệu bài: Học vần mới: ua, ưa ( ghi bảng)

- Yêu cầu HS phân tích vần mới: ua

 

- Hãy ghép vần ua.

 

- Cho HS đánh vần ( Đánh vần mẫu nếu HS không đánh vần được), theo dõi, chỉnh sửa cho HS

- Cô có vần ua hãy thêm âm c để được tiếng cua.

- Hãy đọc tiếng vừa ghép được.

- Hãy phân tích tiếng cua

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:



- GV gọi 2 HS lên bảng làm BT2
- GV nhận xét , chữa bài
- GV cho HS lấy các HV, HTG ở hộp đồ dùng rồi lập PT:
1+1= 3+1=
2+1= 1+3=
1+2= 2+2=
- GV yêu cầu HS đọc thuộc . GV xoá dần và giúp HS ghi nhớ.
->Giúp HS đọc thuộc bảng cộng 3 và 4.
GV hướng dẫn HS làm từng bài tập rồi chữa.
BT1: Hướng dẫn học sinh nêu cách làm, làm bài tập và chữa bài.
->Giúp HS biết viết các số thẳng cột với nhau.
BT2:(dòng 1) Hướng dẫn HS nêu cách làm bài(Viết số thích hợp vào ô trống, chẳng hạn: Lấy 1 cộng 1 bằng 2, viết 2 vào ô trống,.)
GV yêu cầu HS làm bài.
GV nhận xét chữa bài.
->Giúp HS biết viết số thích hợp vào ô trống.
BT3: GV nêu và hướng dẫn HS làm từng bài.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nêu bài tập.
- GV yêu cầu HS tự làm.
- GV nhận xét, chữa bài.
-> Giúp HS biết quan sát tranh và nêu được phép tính tương ứng.
- GV nhận xét kết quả, - Dặn HS
- 2HS làm bảng lớp
- CL làm bảng con
- HS thao tác và lập phép cộng trong phạm vi 3 và phạm vi 4
- HS đọc CN, N, CL
- HS tự làm bài rồi nêu kết quả chữa bài
- 1 HS nêu cách làm
- CL làm vào vở.
CL làm vào vở.
- HS quan sát tranh và nêu phép tính tương ứng.
- HS tự làm bài vào vở.
- 1H lên bảng chữa bài.
- Lắng nghe.
Thứ ba: 6/10/2015
Học vần : Bài 31 : Ôn tập
I. Mục đích yêu cầu:
- Đọc được : ia ,ua ,ưa các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 28 đến bài 31.
-Viết được :ia ,ua ,ưa , các từ ngữ ứng dụng.
Nghe, hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh tryện kể: Khỉ và Rùa.
* HS năng khiếu kể được từ 2- 3 đoạn truyện trong tranh
- Gd Hs có thói quen phát âm đúng.
II. Chuẩn bị:
GV: - Bảng ôn.
- Tranh minh hoạ từ, câu ứng dụng và chuyện kể
III. Các hoạt động day - học:
Tiết 1
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. KTKT:
( 5')
2.Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài. (1’)
HĐ2. Ôn tập: (30’)
a/ Các vần đã học:
b/ Ghép âm thành vần:
* Giải lao:
c/ Đọc từ ứng dụng:
d/ Tập viết từ ứng dụng:
- KT đọc, viết: cà chua, nô đùa, tre nứa, xưa kia.
- Kiểm tra đọc câu ứng dụng
- Nhận xét HS đọc
- Giới thiệu bài:
H: Quan sát khung đầu bài và cho biết đó là vần gì?
Dựa vào tranh vẽ tìm hai từ có tiếng chứa vần: ia, ua
- Cho HS đọc các tiếng, kết hợp ghi bảng
- Treo bảng, Yêu cầu HS kiểm tra xem khớp với bảng ôn không.
- Hôm nay chúng ta sẽ ôn toàn bộ các vần này.
- Lưu ý HS quy tắc chính tả ngh+i,y,e,ê
H: Những vần nào trong bảng đã học?
- Yêu cầu HS đọc
- Treo bảng
- Đọc cho cô các âm ở dòng ngang.
- Đọc các âm ở cột dọc.
- Hãy ghép các âm ở cột dọc với các âm ở dòng ngang sao cho thích hợp để tạo thành những vần đã học.
- Nhận xét, ghi bảng.
- Cho HS đọc lại các vần.
- Theo dõi, chỉnh phát âm cho HS.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Ngón tay dài, ngón tay ngắn”
- Ghi bảng các từ ứng dụng, yêu cầu HS đọc
- Giải thích các từ ứng dụng.
H: Những tiếng nào có các vần vừa ôn?
- Gọi vài em đọc lại các từ.
- Hướng dẫn viết từ : mùa dưa, ngựa tía ( viết mẫu, kết hợp nói cách viết)
- Hướng dẫn HS viết vào không trung.
- Yêu cầu HS viết bảng con.
- Theo dõi, chỉnh sửa cho HS.
- Lần lượt 2 em lên bảng đọc, lớp theo dõi, nhận xét.Lớp viết vào b/con.
- Lắng nghe.
- Quan sát, trả lời: vần ia, ua.
- TL: mía, múa.
- Nối tiếp đọc tiếng, các vần kết thúc bằng c.
- Quan sát, đối chiếu với bảng ôn, bổ sung.
- 1 em lên bảng chỉ các chữ ghi vần đã học.
- 1 em chỉ, lớp đọc
- 2 em đọc
- Cá nhân ghép vần
- Đọc cá nhân, đồng thanh.
- Tham gia trò chơi.
- Đọc: mua mía, mùa dưa, ngựa tía, trỉa đỗ. ( cá nhân, đồng thanh)
- Lắng nghe .
- HS trả lời.
- 2 em đọc.
- Theo dõi, nắm quy trình viết.
- Tập viết vào không trung.
- Luyện viết bảng con.
Tiết 2.
HĐ3. Luyện tập:
a/ Luyện đọc:
( 13’)
b/ Luyện viết:
(12’)
c/ Kể chuyện:
( 8’)
3. Củng cố, dặn dò: (3’)
- Cho HS đọc lại các vần vừa ôn.
- Chỉnh sửa phát âm.
- Hãy đọc các từ ứng dụng:
* Hướng dẫn luyện đọc đoạn thơ ứng dụng:
- Treo tranh
H: Tranh vẽ gì?
- Đọc mẫu đoạn thơ.
- Yêu cầu HS tìm các tiếng có vần ôn.
- Yêu cầu HS đọc.
-Chỉnh sửa phát âm, nhịp đọc cho HS.
- Hãy nhắc lại cách viết hai từ mùa dưa, ngựa tía.
- Hướng dẫn lại cách viết - viết mẫu.
- Yêu cầu cả lớp viết vào vở
- Chỉnh sửa, uốn nắn cho HS.
- Giới thiệu câu chuyện Khỉ và Rùa.
- Kể chuyện.
- Treo tranh và kể chuyện theo tranh.
- Hướng dẫn kể chuyện theo tranh:
Chia cho 4 tổ 4 bức tranh, yêu cầu HS thảo luận và kể lại cho nhau nghe nội dung tranh của mình.
- Nhận xét
- Hướng dẫn rút ra ý nghĩa câu chuyện,
- Gọi HS N.K kể
- Cho HS đọc lại bài học.
- Nêu ý nghiã câu chuyện.
- Đọc các vần theo cá nhân, đồng thanh.
- Nhìn SGK, bảng để đọc.
- Quan sát tranh
- HS trả lời
- Đọc thầm theo.
- Luyện đọc cá nhân, nhóm, lớp.
- 2em nhắc lại
- Cá nhân viết bài vào vở.
- Lắng nghe, 2 em nhắc lại tên câu chuyện.
- Quan sát tranh,nghe kể.
- Thảo luận nhóm
- Tập kể theo tranh.
Nhóm kể nối tiếp nội dung cả 4 tranh.
- Nêu ý nghiã câu chuyện.
- HS N.K kể 2- 3 đoạn của chuyện.
Toán: Tiết 30 : Phép cộng trong phạm vi 5.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 5
- Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 5.
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép cộng.Làm BT: bài 1,2,4a.
- Hs chậm vận dụng làm được bài tập.
- Gd hs chăm học toán
II. Đồ dùng dạy học:
Bộ đồ dùng dạy học toán lớp 1
Các mô hình, vật thật phù hợp với các hình vẽ trong bài học.
III. Các HĐ dạy học:
Nội dung
HĐGV
HĐHS
1.KTKT:( 4-5 phút)
2.Bài mới:
*HĐ1: Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 5.
(10-12 phút)
*HĐ2:Thực hành:(10-15phút)
*HĐ3 Củng cố, dặn dò: (3-4)
- GV gọi học sinh đọc bảng cộng 3 và 4.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV giới thiệu lần lượt các phép cộng trên mô hình thật, mỗi phép tính thao tác thực hiện qua 3 bước, tương tự như phép cộng trong phạm vi 3.
4 + 1 = 5 3 + 2 = 5
1 + 4 = 5 2 + 3 = 5
- GV gọi HS đọc lại các phép cộng.
-> Giúp HS nắm khái niệm bảng cộng trong phạm vi 5 và ghi nhớ công thức vừa học.
* GV hướng dẫn HS thực hành làm bài tập và chữa.
BT1. GV cho HS nêu yêu cầu bài tập và làm.
- GV nhận xét chữa bài.
BT2. GV nêu yêu cầu BT và hướng dẫn HS làm.
- GV lưu ý HS viết các số thẳng cột với nhau.
- GV yêu cầu HS làm vào bảng con.
- GV nhận xét chữa bài.
BT4a. GV cho HS tự nêu cách làm.
- GV hướng dẫn HS nhìn kết quả hai dòng đầu và làm theo mẫu.
- Yêu cầu học sinh tự làm bài vào vở.
- GV tự nhận xét chữa bài.
-> Giúp HS vận dụng bảng cộng vào làm tính trong phạm vi 5.
Gọi học sinh đọc lại bảng cộng.
trong phạm vi 5
Nhận xét giờ học.
- 2 HS lên bảng đọc bảng cộng 3 và 4
- HS lấy vật mẫu HV, HTG trong hộp đồ dùng thao tác lập phép tính cộng trong phạm vi 5.
-HS đọc CN, nhóm, cả lớp.
- HS nêu yêu cầu bài tập và làm bài.
- HS nêu và làm bài tập 2.
- HS làm bài vào bảng con
- HS tự nêu yêu cầu bài tập vào vở.
- 1 H chữa bài
- 2 đến 3 HS đọc bảng cộng.
LUYệN Đọc : Bài : ia , ua , ưa
I/Mục tiêu :-Củng cố về :ia ,ua ,ưa .
- Rèn kĩ năng đọc âm , đọc tiếng có chứa âm đã học ở bài . ia ,ua ,ưa .
-H/s chậm nắm được vần và tiếng ,từ ứng dụng .
-GD h/s chăm học bài .
II/Đồ dùng dạy học : Gv: Bảng phụ ,bộ chữ
III/Các hoạt động dạy học :
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top