Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 9
-Gọi học sinh đọc bài: vui vẻ, gửi quà, ngửi mùi,
-Đọc câu ứng dụng ì Na vui quá .
viết bài: ui - ưi, cái túi , gửi quà
Nhận xét -
Giới thiệu vần :uôi,ươi-Ghi bảng
*Viết bảng: uôi.
H: Đây là vần gì?
-Phát âm: uôi.
-Hướng dẫn HS gắn vần uôi.
-Hướng dẫn HS phân tích vần uôi.
-Hướng dẫn HS đánh vần vần uôi.
-Đọc: uôi.
-Hướng dẫn học sinh gắn: chuối.
-Hướng dẫn học sinh phân tích tiếng chuối.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_5IYS6hWb11.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-9-93966/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
ươi – bươi – hỏi – bưởi: cá nhân, lớp.
-Cá nhân, nhóm, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-HS viết bảng con.
-2 – 3 em đọc
tuổi, lưới, buổi, tươi cười.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-2 em đọc.
-Nhận biết tiếng có ơi.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Viết vào vở tập viết.
-Cá nhân, lớp.
-Chuối, bưởi, vú sữa.
-Tự trả lời.
-Tự trả lời.
-Chuối chín có màu vàng
-Vú sưã chín có màu tím.
-Tự trả lời.
-Tự trả lời.
-Chuối, bưởi, vú sữa.
Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2015
Học vần: AY , Â , ÂY
I/ Mục tiêu:
- Học sinh đọc và viết được ay, â, ây, máy bay, nhảy dây,; từ, câu ứng dụng.
- Học sinh viết được ay, ây, máy bay, nhảy dây.
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Chạy ,bay ,đi bộ ,đi xe.
-GD HS chăm học Tiếng Việt .
II/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh.
- Học sinh: Bộ ghép chữ.
III/ Hoạt động dạy và học: Tiết 1:
ND -TG
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
1.KTKT(3-5p)
2.Bài mới
*Hoạt động 1: Dạy vần
(22p)
*Nghỉ giữa tiết:
*Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng
(8p)
*Nghỉ chuyển tiết.
Tiết 2:
*Hoạt động 1:L.Đọc
*Hoạt động 2: Luyệnviết
*Nghỉ giữa tiết:
*Hoạt động 3: Luyện nói
Củng cố -Dặn dò
Học sinh đọc viết bài: uôi – ươi
-Đọc bài SGK
*Viết bảng: ay.
H: Đây là vần gì?
-Phát âm: ay.
-Hướng dẫn HS gắn vần ay.
-Hướng dẫn HS phân tích vần ay.
-Hướng dẫn HS đánh vần vần ay.
-Đọc: ay.
-Hướng dẫn học sinh gắn: bay.
-Hướng dẫn học sinh phân tích tiếng bay.
- Hướng dẫn học sinh đánh vần tiếng bay.
-Đọc: bay.
-Treo tranh giới thiệu: máy bay.
-Đọc mẫu, hướng dẫn HS đọc.
-Đọc phần 1.
*Viết bảng: ây.
-H: Đây là vần gì?
-Phát âm: ây.
H: Vần ây có âm gì đã học?
-Giới thiệu âm â (â viết như a có dấu mũ. Đọc là: ớ)
-Hướng dẫn HS gắn vần ây.
-Hướng dẫn HS phân tích vần ây.
-Hướng dẫn HS đánh vần vần ây.
-Đọc: ây.
-Hướng dẫn HS gắn tiếng dây.
-Hướng dẫn HS phân tích tiếng dây.
-Hướng dẫn HS đánh vần tiếng dây.
-Đọc: dây.
-Treo tranh giới thiệu: nhảy dây.
-GV đọc mẫu, hướng dẫn HS đọc từ : nhảy dây
-Đọc phần 2.
-Đọc bài
Hát múa
-Viết bảng con:
ay - â - ây - máy bay - nhảy dây.
-Hướng dẫn cách viết.
-Nhận xét, sửa sai.
-Đọc từ ứng dụng.
cối xay vây cá
ngày hội cây cối
Giảng từ
-Hướng dẫn HS nhận biết tiếng có ay - ây.
-Hướng dẫn HS đánh vần tiếng, đọc trơn từ.
-Đọc toàn bài.
Luyện đọc.
-Đọc bài tiết 1.
-Treo tranh giới thiệu câu
-Đọc câu ứng dụng:
“Giờ ra chơi, bé trai thi chạy, bé gái thi nhảy dây”.
-Giáo viên đọc mẫu.
-Đọc toàn bài.
-Lưu ý nét nối giữa các chữ và các dấu.
-Thu chấm, nhận xét.
Hát múa
:
-Chủ đề: Chạy, bay, đi bộ, đi xe.
-Treo tranh:
H: Tranh vẽ gì? Em gọi từng hoạt động trong tranh?
H: Hàng ngày em đi xe hay đi bộ đến lớp?
H: Bố mẹ em đi làm bằng gì?
-Nêu lại chủ đề: Chạy, bay, đi bộ, đi xe.
-Chơi trò chơi tìm tiếng mới:
-Nhận xột tiết học.
3-5HS
-Vần ay
-Cá nhân, lớp.
-Thực hiện trên bảng gắn.
-Vần ay có âm a đứng trước, âm y đứng sau: Cá nhân
-a - y - ay: cá nhân, nhóm, lớp.
-Cá nhân, nhóm, lớp.
-Thực hiện trên bảng gắn.
-Tiếng bay có âm b đứng trước vần ay đứng sau.
-bờ - ay - bay: cá nhân.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, nhóm, lớp.
-Cá nhân, nhóm.
-Vần ây.
-Cá nhân, lớp.
-y đã học.
-Quan sát. Đọc â: Cá nhân, nhóm, lớp.
-Thực hiện trên bảng gắn.
-Vần ây có âm â đứng trước, âm y đứng sau: cá nhân.
-â - y - ây: cá nhân, lớp.
-Thực hiện trên bảng gắn.
-Tiếng dây có âm d đứng trước, vần ây đứng sau: cá nhân.
-dờ - êt - dêt - nặng - dệt : cá nhân, lớp.
-Cá nhân, nhóm, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-HS viết bảng con.
-2 - 3 em đọc
-xay, ngày, vây, cây.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Nhận biết tiếng có ay - ây.
-Cá nhân, lớp.
-Viết vào vở tập viết.
-Tự trả lời.
-Tự trả lời.
-Cả lớp
Toán :Tiết 34: Luyện tập chung
I Mục tiêu:
Làm được phép cộng các số trong phạm vi đã học, cộng với số 0
Kĩ năng làm toỏn nhanh,đỳng.
HS vui vẻ, hồ hởi khi học toán
II Đồ dùng dạy học
GV: bảng phụ. Phấn màu, bìa ghi các bài tập
HS: Vở bài tập 1, thước, bút
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
KTKT(5)p’
GV cho HS làm vào phiếu kiểm tra
Tính
1 + 2 = 3 + 1 = 0 + 5 =
4 + 0 = 1 + 3 = 0 + 0 =
b) Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm
2 + 0 . 2 1 + 2 3 + 2
4 + 1 2 + 1 1 + 3 3 + 1
Nhận xét
-HS làm vào phiếu bài tập
-3 bạn lên làm bài
-HS dưới lớp nhận xét bạn
Hoạt động 2
Giới thiệu bài
Bài 1 :Tính
(7-10p)
Bài 2 :Tính
(10p)
Bài 4 :Viết p .t
thích hợp
(10p)
GV giới thiệu bài luyện tập chung
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong sgk
Cho HS nêu yêu cầu của bài 1
1 HS nêu cách làm khi làm tớnh theo cột dọc ta chú ý điều gì?
-Yc học sinh làm vở
-Gọi hs nờu kết quả
HS sửa bài, GV nhận xét
-Y/c hs đổi vở kiểm tra
HS nêu yêu cầu của bài 2
-GV hỏi:khi gặp dạng bài này , ta phải tớnh qua mấy bước?
-Y/C HS nêu cách làm
-GVcựng hs tuyờn dương
-Y/c hs làm bảng con (3tổ 3 bài)
-GV chữa bài cựng hs
-GV nhận xét chốt k.thức.
-GV nêu yêu cầu bài 4
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nêu bài toán
-Y/c hs thảo luận nhúm 2 nờu bài toán rồi viết phép tính tương ứng với bài toán mình vừa nêu
-Gọi thay mặt nhúm nờu kq
-GV nhận xét
-Hỏi hs ai cú kq khỏc khụng
-GVchốt ở phộp cộng ta viết dươc 2 pt
-Lưu ý cho hs cỏc từ chạy đến,đi vàolàm pt cộng
-HS chú ý lắng nghe
-Hs nờu y/c
-1HS trả lờihải viết cỏc số thẳng cột
-HS làm BT 1
-HS nờu kq
-Đổi vở để sửa bài
-1 hs nờu y/c
-HS quan sát và trả lời câu hỏi :
-1hs:ta tớnh qua 2 bước
- 2 hs :ta thực hiện lần lượt từ trỏi sang phải,lấy số thứ nhất
-HS làm bài
-Nờu cỏch làm và nhận xột bài bạn
-Lắng nghe
-HS thảo luận nhúm 2 làm bài 4
-Cỏc nhúm nờu kq-nhúm khỏc nx ,sửa bài
-2hs nờu pt khỏc
Hoạt động 3
Củng cố
(5p)
Dặn dò
-Hôm nay học bài gì?
Cho HS chơi hoạt động nối tiếp
Cách chơi: -nối kết quả đỳng với pt thớch hợp
-GVphổ biến luật chơi
-GV nhận xét HS chơi
-Nhận xét tiết học, tuyên dương các em học tốt
-HS thực hành chơi trò chơi
-HS lắng nghe
Luyện đọc : Bài :ễI-ƠI-UI-ƯI
I/Mục tiêu :-Củng cố về : ễI-ƠI,UI-ƯI .
- Rèn kĩ năng đọc tiếng ,từ ,câu có chứa vần đã học ở bài : ễI-ƠI,UI-ƯI .
-H/s chậm tiến nắm được vần và tiếng ,từ ứng dụng .
-GD h/s chăm học bài .
II/Đồ dùng dạy học : Gv: Bảng phụ ,bộ chữ
III/Các hoạt động dạy học :
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1, Giới thiệu bài
2, Luyện đọc vần
Luyện đọc tiếng ,từ .
3, Củng cố, dặn dò
Đưa bảng phụ về vần :ụi-ơi,ui ,ưi,.
Sửa chữa
Giúp H/s chậm tiến .
Gọi hs đọc .
So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các vần
Gọi Hs đọc
Giúp h/s đọc trơn
Theo dõi ,nhận xét
Đọc ở sách giáo khoa
Sửa chữa
Đọc ở phiếu
Thi đọc nhanh
Tuyên dương
Thi tìm tiếng có âm đã học .
-Nhận xột tiết học
Hs nối tiếp nhau đọc
Cá nhân đọc nối tiếp
Nhận xét
Đọc cá nhân
Theo dõi
Đọc cá nhân
Nhóm 2
Nhận xét
2em
Cả lớp
Chiều
Ôn luyện toán: Luyện tập chung
I Mục tiêu:
Củng cố về phép cộng các số trong phạm vi đã học, cộng với số 0
Nhìn tranh viết phép tính thích hợp
HS ...
-Cá nhân, nhóm, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-HS viết bảng con.
-2 – 3 em đọc
tuổi, lưới, buổi, tươi cười.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-2 em đọc.
-Nhận biết tiếng có ơi.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Viết vào vở tập viết.
-Cá nhân, lớp.
-Chuối, bưởi, vú sữa.
-Tự trả lời.
-Tự trả lời.
-Chuối chín có màu vàng
-Vú sưã chín có màu tím.
-Tự trả lời.
-Tự trả lời.
-Chuối, bưởi, vú sữa.
Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2015
Học vần: AY , Â , ÂY
I/ Mục tiêu:
- Học sinh đọc và viết được ay, â, ây, máy bay, nhảy dây,; từ, câu ứng dụng.
- Học sinh viết được ay, ây, máy bay, nhảy dây.
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Chạy ,bay ,đi bộ ,đi xe.
-GD HS chăm học Tiếng Việt .
II/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh.
- Học sinh: Bộ ghép chữ.
III/ Hoạt động dạy và học: Tiết 1:
ND -TG
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
1.KTKT(3-5p)
2.Bài mới
*Hoạt động 1: Dạy vần
(22p)
*Nghỉ giữa tiết:
*Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng
(8p)
*Nghỉ chuyển tiết.
Tiết 2:
*Hoạt động 1:L.Đọc
*Hoạt động 2: Luyệnviết
*Nghỉ giữa tiết:
*Hoạt động 3: Luyện nói
Củng cố -Dặn dò
Học sinh đọc viết bài: uôi – ươi
-Đọc bài SGK
*Viết bảng: ay.
H: Đây là vần gì?
-Phát âm: ay.
-Hướng dẫn HS gắn vần ay.
-Hướng dẫn HS phân tích vần ay.
-Hướng dẫn HS đánh vần vần ay.
-Đọc: ay.
-Hướng dẫn học sinh gắn: bay.
-Hướng dẫn học sinh phân tích tiếng bay.
- Hướng dẫn học sinh đánh vần tiếng bay.
-Đọc: bay.
-Treo tranh giới thiệu: máy bay.
-Đọc mẫu, hướng dẫn HS đọc.
-Đọc phần 1.
*Viết bảng: ây.
-H: Đây là vần gì?
-Phát âm: ây.
H: Vần ây có âm gì đã học?
-Giới thiệu âm â (â viết như a có dấu mũ. Đọc là: ớ)
-Hướng dẫn HS gắn vần ây.
-Hướng dẫn HS phân tích vần ây.
-Hướng dẫn HS đánh vần vần ây.
-Đọc: ây.
-Hướng dẫn HS gắn tiếng dây.
-Hướng dẫn HS phân tích tiếng dây.
-Hướng dẫn HS đánh vần tiếng dây.
-Đọc: dây.
-Treo tranh giới thiệu: nhảy dây.
-GV đọc mẫu, hướng dẫn HS đọc từ : nhảy dây
-Đọc phần 2.
-Đọc bài
Hát múa
-Viết bảng con:
ay - â - ây - máy bay - nhảy dây.
-Hướng dẫn cách viết.
-Nhận xét, sửa sai.
-Đọc từ ứng dụng.
cối xay vây cá
ngày hội cây cối
Giảng từ
-Hướng dẫn HS nhận biết tiếng có ay - ây.
-Hướng dẫn HS đánh vần tiếng, đọc trơn từ.
-Đọc toàn bài.
Luyện đọc.
-Đọc bài tiết 1.
-Treo tranh giới thiệu câu
-Đọc câu ứng dụng:
“Giờ ra chơi, bé trai thi chạy, bé gái thi nhảy dây”.
-Giáo viên đọc mẫu.
-Đọc toàn bài.
-Lưu ý nét nối giữa các chữ và các dấu.
-Thu chấm, nhận xét.
Hát múa
:
-Chủ đề: Chạy, bay, đi bộ, đi xe.
-Treo tranh:
H: Tranh vẽ gì? Em gọi từng hoạt động trong tranh?
H: Hàng ngày em đi xe hay đi bộ đến lớp?
H: Bố mẹ em đi làm bằng gì?
-Nêu lại chủ đề: Chạy, bay, đi bộ, đi xe.
-Chơi trò chơi tìm tiếng mới:
-Nhận xột tiết học.
3-5HS
-Vần ay
-Cá nhân, lớp.
-Thực hiện trên bảng gắn.
-Vần ay có âm a đứng trước, âm y đứng sau: Cá nhân
-a - y - ay: cá nhân, nhóm, lớp.
-Cá nhân, nhóm, lớp.
-Thực hiện trên bảng gắn.
-Tiếng bay có âm b đứng trước vần ay đứng sau.
-bờ - ay - bay: cá nhân.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, nhóm, lớp.
-Cá nhân, nhóm.
-Vần ây.
-Cá nhân, lớp.
-y đã học.
-Quan sát. Đọc â: Cá nhân, nhóm, lớp.
-Thực hiện trên bảng gắn.
-Vần ây có âm â đứng trước, âm y đứng sau: cá nhân.
-â - y - ây: cá nhân, lớp.
-Thực hiện trên bảng gắn.
-Tiếng dây có âm d đứng trước, vần ây đứng sau: cá nhân.
-dờ - êt - dêt - nặng - dệt : cá nhân, lớp.
-Cá nhân, nhóm, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-HS viết bảng con.
-2 - 3 em đọc
-xay, ngày, vây, cây.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Cá nhân, lớp.
-Nhận biết tiếng có ay - ây.
-Cá nhân, lớp.
-Viết vào vở tập viết.
-Tự trả lời.
-Tự trả lời.
-Cả lớp
Toán :Tiết 34: Luyện tập chung
I Mục tiêu:
Làm được phép cộng các số trong phạm vi đã học, cộng với số 0
Kĩ năng làm toỏn nhanh,đỳng.
HS vui vẻ, hồ hởi khi học toán
II Đồ dùng dạy học
GV: bảng phụ. Phấn màu, bìa ghi các bài tập
HS: Vở bài tập 1, thước, bút
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
KTKT(5)p’
GV cho HS làm vào phiếu kiểm tra
Tính
1 + 2 = 3 + 1 = 0 + 5 =
4 + 0 = 1 + 3 = 0 + 0 =
b) Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm
2 + 0 . 2 1 + 2 3 + 2
4 + 1 2 + 1 1 + 3 3 + 1
Nhận xét
-HS làm vào phiếu bài tập
-3 bạn lên làm bài
-HS dưới lớp nhận xét bạn
Hoạt động 2
Giới thiệu bài
Bài 1 :Tính
(7-10p)
Bài 2 :Tính
(10p)
Bài 4 :Viết p .t
thích hợp
(10p)
GV giới thiệu bài luyện tập chung
GV hướng dẫn HS làm bài tập trong sgk
Cho HS nêu yêu cầu của bài 1
1 HS nêu cách làm khi làm tớnh theo cột dọc ta chú ý điều gì?
-Yc học sinh làm vở
-Gọi hs nờu kết quả
HS sửa bài, GV nhận xét
-Y/c hs đổi vở kiểm tra
HS nêu yêu cầu của bài 2
-GV hỏi:khi gặp dạng bài này , ta phải tớnh qua mấy bước?
-Y/C HS nêu cách làm
-GVcựng hs tuyờn dương
-Y/c hs làm bảng con (3tổ 3 bài)
-GV chữa bài cựng hs
-GV nhận xét chốt k.thức.
-GV nêu yêu cầu bài 4
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nêu bài toán
-Y/c hs thảo luận nhúm 2 nờu bài toán rồi viết phép tính tương ứng với bài toán mình vừa nêu
-Gọi thay mặt nhúm nờu kq
-GV nhận xét
-Hỏi hs ai cú kq khỏc khụng
-GVchốt ở phộp cộng ta viết dươc 2 pt
-Lưu ý cho hs cỏc từ chạy đến,đi vàolàm pt cộng
-HS chú ý lắng nghe
-Hs nờu y/c
-1HS trả lờihải viết cỏc số thẳng cột
-HS làm BT 1
-HS nờu kq
-Đổi vở để sửa bài
-1 hs nờu y/c
-HS quan sát và trả lời câu hỏi :
-1hs:ta tớnh qua 2 bước
- 2 hs :ta thực hiện lần lượt từ trỏi sang phải,lấy số thứ nhất
-HS làm bài
-Nờu cỏch làm và nhận xột bài bạn
-Lắng nghe
-HS thảo luận nhúm 2 làm bài 4
-Cỏc nhúm nờu kq-nhúm khỏc nx ,sửa bài
-2hs nờu pt khỏc
Hoạt động 3
Củng cố
(5p)
Dặn dò
-Hôm nay học bài gì?
Cho HS chơi hoạt động nối tiếp
Cách chơi: -nối kết quả đỳng với pt thớch hợp
-GVphổ biến luật chơi
-GV nhận xét HS chơi
-Nhận xét tiết học, tuyên dương các em học tốt
-HS thực hành chơi trò chơi
-HS lắng nghe
Luyện đọc : Bài :ễI-ƠI-UI-ƯI
I/Mục tiêu :-Củng cố về : ễI-ƠI,UI-ƯI .
- Rèn kĩ năng đọc tiếng ,từ ,câu có chứa vần đã học ở bài : ễI-ƠI,UI-ƯI .
-H/s chậm tiến nắm được vần và tiếng ,từ ứng dụng .
-GD h/s chăm học bài .
II/Đồ dùng dạy học : Gv: Bảng phụ ,bộ chữ
III/Các hoạt động dạy học :
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1, Giới thiệu bài
2, Luyện đọc vần
Luyện đọc tiếng ,từ .
3, Củng cố, dặn dò
Đưa bảng phụ về vần :ụi-ơi,ui ,ưi,.
Sửa chữa
Giúp H/s chậm tiến .
Gọi hs đọc .
So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các vần
Gọi Hs đọc
Giúp h/s đọc trơn
Theo dõi ,nhận xét
Đọc ở sách giáo khoa
Sửa chữa
Đọc ở phiếu
Thi đọc nhanh
Tuyên dương
Thi tìm tiếng có âm đã học .
-Nhận xột tiết học
Hs nối tiếp nhau đọc
Cá nhân đọc nối tiếp
Nhận xét
Đọc cá nhân
Theo dõi
Đọc cá nhân
Nhóm 2
Nhận xét
2em
Cả lớp
Chiều
Ôn luyện toán: Luyện tập chung
I Mục tiêu:
Củng cố về phép cộng các số trong phạm vi đã học, cộng với số 0
Nhìn tranh viết phép tính thích hợp
HS ...