youandme_blog
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 11
a. Bài 1:
- HD HS nhìn tranh và nêu bài toán.
- Giúp HS nhận xét về phép tính
3+ 2 = 5, 5 – 3 = 2, 5 – 2 = 3
b. Bài 2: (cột1,2)
- HD HS nêu cách làm rồi làm bài và chưa bài.
c. Bài 3cột 1,3)
- HD HS nêu cách làm bài.
- HS viết số thích hợp vào ô trống ri làm bài và chữa bài
- Giúp HS nhận xét về kết quả làm bài.
d. Bài 4:
-HDHS quan sát tranh viết phép tính
-cho lớp làm bài vào vở kẻ li
-KS giúp HS yếu biết quan sát tranh viết được phép tính.
-Chữa bài huy động kết quả
Chốt bay đi, chạy đi làm tính gì ?
- Về đọc cho người thân nghe những gì đ học được.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_gqLfH21tiN.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2016-2017-tuan-11-93926/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Dạy ngày thứ 2/31/10/2016
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi các số đã học.
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính thích hợp.
- BT 1, 2 'cột1,2', 3 'cột 1,3', 4.
II. Đồ dùng dạy học: -BP, VBT ,BC
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-5’
2. HĐTH
28-30’
3.HDƯD
2-3’
*CTHĐTQ tổ chức cho các bạn đọc phiếu 5-2= ... 4 - 1=
5 - 1 = ... 4 - 3 = ...
1. Giới thiệu bài, ghi đề:
* Giáo viên nêu mục tiêu bài học
2. HD HS làm BT:
a. Bài 1:
- HD HS nhìn tranh và nêu bài toán.
- Giúp HS nhận xét về phép tính
3+ 2 = 5, 5 – 3 = 2, 5 – 2 = 3
b. Bài 2: (cột1,2)
- HD HS nêu cách làm rồi làm bài và chưa bài.
c. Bài 3cột 1,3)
- HD HS nêu cách làm bài.
- HS viết số thích hợp vào ô trống ri làm bài và chữa bài
- Giúp HS nhận xét về kết quả làm bài.
d. Bài 4:
-HDHS quan sát tranh viết phép tính
-cho lớp làm bài vào vở kẻ li
-KS giúp HS yếu biết quan sát tranh viết được phép tính.
-Chữa bài huy động kết quả
Chốt bay đi, chạy đi làm tính gì ?
- Về đọc cho người thân nghe những gì đ học được.
- Đọc CN-N - ĐT
Lắng nghe và thưc hiện theo yêu cầu
Đọc cá nhân, lớp.
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
Theo dõi làm bài
Học sinh đặt đề, trả lới, nêu phép tính.
-Nhận xét
- trả lời
- Nghe thực hiện
TIẾNG VIỆT: Tự kiểm tra đánh giá (2T)
ÔLTV: Ôn âm /x/, /y/
I. Mục tiêu: -Giúp HS củng cố về:
Đọc, viết phụ âm /x/, /y/ và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm /x/, /y/
- HS làm đúng các bài tập ở BTTHTV
- HS thích học Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học- STV-CNGD, BP, vở BTTHTV
II.Đồ dùng dạy học
- STV-CNGD, BP, vở
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG-Đ D
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
HĐTH
*Việc 1: Đọc sách giáo khoa
Việc 2:Thực hành các bài tập trong VTH Tiếng Việt trang 41,42
3. HDƯD
-CTHĐTQ:Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Đi chợ
-Nhận xét, tuyên dương
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T- y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T-Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn chậm
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to , rõ ràng
T: Cho HS Chỉ vào âm y, x và hỏi: đây là loại âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
- GV nêu yêu cầu của từng bài tập, yêu cầu HS thực hiện vào vở.
- GV quan sát hỗ trợ HS kịp thời.
- Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm các câu ứng dụng trong bài.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.
- yêu cầu HS về chia sẻ với người thân những gì đã học, luyện tập những phần mình còn yếu.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
H: x Phụ âm. Y là nguyên âm. Nhắc lại nhiều lần.
-HS thực hiện.
- HS K-G thực hiện hết bài tập. HTTC thực hiện bài tập 1.
- HS luyện tập và thi đọc theo nhóm.
- Nhận xét nhóm bạn đọc.
- Lắng nghe, thực hiện.
¤LTo¸n ETÔLT TUẦN 10
I.Mục tiêu Làm được phép tính trừ trong trong phạm vi 5 :
- Rèn luyện kĩ năng tính theo cột dọc, cột ngang, tính nhẩm. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II.Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vë em tự ôn luyện toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DH:
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 47,48
- HS còn hạn chế: Như Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính trừ trong phạm vi 5, cộng với 0 , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4 trang 47,48
- HS hoàn thành tốt: Lâm, Phương, Đức Giúp các em nắm chắc cách trừ . Biết so sánh, tình kết quả nhanh, quan sát tranh lập được phép tính đúng , đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 47,48
IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
Làm BT vận dụng .
ÔLTV: VẦN CHỈ CÓ ÂM CHÍNH
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về: đọc,viết các nguyên âm, phụ âm đã học vận dụng đọc , viết tiếng từ có chứa các âm đã học.
- Viết đúng từ ứng dụng SGK
II.Đồ dùng dạy học: STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
H§- TG-§D
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
HĐCB
1. Khởi động (5’)
2. Bµi míi:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:Chèo thuyền
-NX - TD
- T nªu môc tiªu tiÕt häc.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt, to , rõ ràng .
T: chú ý cho HS đọc thuộc các âm hay nhầm lẫn : ng, nh , tr, gh, th.
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa âm u, ư (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi n/ xét vở của một số HS
- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS l¾ng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
H : Nhắc lại nhiều lần.
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS l¾ng nghe, thực hiện.
**************************
Dạy ngày thứ 3/ 2 /11/2016
TIẾNG VIỆT: Kiểm tra giữa HK I (2T)
TOÁN: SỐ 0 TRONG PHÉP TRỪ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Thực hiện được phép tính trừ 2 số bằng nhau, một số trừ đi 0 là cho kết quả của chính số đó và biết thực hành tính trừ trong những đã học .
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính trừ thích hợp.
-Làm bài1, 2' cột 1,2' ,3.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Đồ dùng dạy học:
- BP,Phiếu,VBT
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-5’
2.HĐCB
28-30’
3.HĐTH
15-18’
4.HDƯD
2-3’
*CTHĐTQ tổ chức cho các bạn đọc phiếu
5-2= ... 4 - 1=
5 - 1 = ... 4 - 3 = ...
1. GT bài, ghi đề: Đọc mục tiêu.
2. Giới thiệu phép trừ:
a. GT phép trừ: 1-1= 0
- Gợi ý để HS nêu: 1 con vịt bớt đi 1 con vịt còn 0 con vịt, 1 trừ 1 bằng 0
HS quan sát hình vẽ thứ nhất trong bài học và nêu bài toán.
GV viết bảng: 1-1=0 rồi gọi Hs đọc (một trừ một bằng 0)
b. GT phép trừ 3-3=0:
- Tương tự như phép trừ 1-1=0
c. Gv có thể nêu thêm 1 số phép trừ: 2-2; 4-4. Từ đó GV giúp HS nhận xét: 1 số trừ đi 1 số đó thì bằng 0.
d. 4-4=0
- Không bớt hình vuông nào là bớt 0 hình vuông
- Gợi ý để HS nêu
- GV viết bảng 4-0=4 rồi gọi HS đọc.
đ. GT phép trừ 5-0=5
- Trình tự như phép trừ: 4-0=4
a. Bµi 1: - GV lu ý HS thùc hiÖn c¸c phÐp tÝnh theo tõng cét.
b. Bµi 2:- Lu ý HS ph¶i viÕt th¼ng cét víi nhau.
c. Bµi 3:- Gióp HS nh×n tõng tranh vÏ nªu tõng bµi to¸n råi viÕt kÕt qu¶ phÐp tÝnh øng víi t×nh huèng trong tranh.
- GV hÖ thèng bµi, nhËn xÐt.
- VÒ đọc cho người thân nghe những gì đã học được.
- Đọc CN-N - ĐT
- Lắng nghe
-Nêu bài toán
Lập phép tính
Đọc các phép tính
Lắng nghe và thưc hiện theo yêu cầu
Ñoïc caù nhaân, lôùp.
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
Theo dõi làm bài
Hoïc sinh ñaët ñeà, traû lôùi, neâu pheùp tính.
-Nhận xét
- trả lời
- Nghe thực hiện
ÔLTV: LUẬT CHÍNH TẢ I, E, Ê
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố lại cách đọc viết theo luật chính tả e,ê,i ,viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có luật chính tả e,ê,i.
II.Đồ dùng dạy học: BT-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
H§- TG-§D
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t