kIrA1_hl

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 12





CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ

-NX - TD

- T nªu môc tiªu tiÕt häc.

-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN

T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu

T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .

T: HD –HS làm BT trong sách THTV

T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .

 T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần oa (vở THTV)

T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết

T- đọc

T - theo dõi giúp đỡ

T theo dõi nhận xét vở của một số HS

 T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.

- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUAÀN 12
D¹y ngµy thø 2/7/11/2016
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu: *Giúp học sinh:
v Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi các số đã học.
v Phép cộng với số 0, phép trừ 1 số cho số 0
v Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh vẽ
*HS làm bài 1,bài 2( cột 1) bài 3( cột 1, 2), bài 4
* Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi làm bài tập.
II.Chuẩn bị:
*GV.nội dung BT ở bảng phụ, SGK, phiếu KT
*HS. VBT, bảng con, vở ô li.
III.Các hoạt động dạy học:
Nội dung- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:5
2.Bài mới:
*Hoạt động 1
Bài 1:Tính
( 7 phút)
Bài 2: Tính (cột 1,)
( 8 phút )
Bài 3 :Số ?
( 7 phút )
Bài 4: Viết phép tính
( 6 phút )
HDƯD
- Kiểm tra đọc phiếu, làm bảng lớp bài 3( tr 63)
-Chốt muốn điền dấu đúng phải qua mấy việc?
-Giới t bài, ghi bảng luyện tập chung
*HD tổ chức H làm lần lượt từng bài
*Yêu cầu H nêu lệnh bài 1
-Cho HS làm bảng con
-KS giúp đỡ H yếu tính được KQ
-Chữa bài huy động kết quả.
Chốt một số cộng với 0 thì bằng chính nó.
*Y/c H nêu lệnh bài toán
-Cho H làm bảng con
-KS giúp H yếu tính đúng Kết quả
-Chữa bài huy động kết quả.
-Gọi HS nêu cách tính
Chốt , thực hiện từ trái sang phải, lấy số thứ nhất cộng với số thứ hai được bao nhiêu cộng với số thứ 3.
*Y/ C nêu lệnh bài 3
-Cho H làm vở bài tập
-KS giúp H yếu điền số đúng
-Chữa bài huy động kết quả
-Chốt muốn điền số đúng ta phải dựa vào kết quả phép tính ....
-HDH q sát tranh vẽ viết phép tính
-Cho H làm bài, KS giúp H yếu biết QS tranh, viết được phép tính.
-Chữa bài huy động KQ
Chốt, chạy đến thì làm tính gì ?chạy đi làm tính gì?
- Chia sẻ với người thân những gì đã học
- cá nhân nhiều em
-Lớp nhận xét
- Nghe, ghi nhớ
-Qua 3 việc, V1 tính từng vế...
- 1 em nêu
- lớp làm bảng con ;.1 em làm bảng phụ.
-1h nêu kết quả tính, 4 + 1 = 5
2 + 3 = 5; 5 - 2 =3 ; 5 - 3 = 2
lớp dò bài, nhận xét
* 1 em nêu
-Cả lớp làm bảng con 1 em làm b/ phụ
-1 em nêu KQ tính, nêu cách tính lấy 3 + 1 = 4 rồi lấy 4 + 1 = 5
*1 em nêu điền số vào ô trống
-Cả lớp làm VBT, 1 em làm bảng phụ.
-1em đọc KQ điền số 3 + 2 =5
5 - 1 = 4; 4 - 3 = 1...
Lớp dò bài, đổi vở KT chéo
*Cả lớp làm vở kẻ li, 1 em làm bảng phụ.
- nêu phép tính 2 + 2 = 4
4 - 1 = 3, Lớp dò bài, nhận xét
-TL chạy đến làm tính cộng, chạy đi thì làm tính trừ
-Nghe, ghi nhớ.
TIẾNG VIỆT: Vần có âm đệm và âm chính ( Mẫu 2 - oa) (2t)
ÔLTV: LUYỆN TẬP CHUNG TRANG 44,45 VỞ THTV
I. Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố lại: Ôn tiếng, thanh, vẽ mô hình, nơi được thành phần trong mô hình, Đọc được tất cả các âm đã học. Phân biệt được nguyên âm, phụ âm, cách viết theo luật chính tả e,ê,i , đọc, viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có luật chính tả e,ê,i.
II.Đồ dùng dạy học
STV-CNGD, BP, vở
Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
H§- TG-§D
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
1. Khởi động (5’)
2. Bµi míi:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:Đi chợ
-NX - TD
- T nªu môc tiªu tiÕt häc.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T-Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt, to , rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa âm k, gh, ngh (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS l¾ng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS l¾ng nghe, thực hiện.
ÔLToán TUẦN 11 TIẾT 1
I/ Mục tiêu:
v Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi các số đã học.
v Phép cộng với số 0, phép trừ cho số 0
v Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh vẽ
II/ Chuẩn bị:
v BP,phiếu, BC
III/ Hoạt động dạy và học:
Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 50,51
- HS còn hạn chế: Đại, Trường , TrangTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi đã học, cộng với 0 , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4
- HS hoàn thành tốt: Việt, Phương, Phú Giúp các em nắm chắc cách cộng, trừ . Biết so sánh, tình kết quả nhanh, quan sát tranh lập được phép tính đúng, đẹp, theo yêu cầu và các BT 1,2,3,4 trang 50,51
IV. HDƯD
Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
Làm BT vận dụng .
ÔLTV: Luyện vần /oa/ Vần có âm đệm và âm chính
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần oa viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần oa
II.Đồ dùng dạy học: STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
H§- TG-§D
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
1. Khởi động (5’)
2. Bµi míi:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nªu môc tiªu tiÕt häc.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần oa (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS l¾ng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS l¾ng nghe, thực hiện.
**************************
D¹y ngµy thø 3/8/11/2016
TIẾNG VIỆT: Luật chính tả về âm đệm (2t)
TOÁN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6
I/ Mục tiêu: *Giúp học sinh:
*Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 6
*Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
Học sinh làm bài 1, bài 2(cột 1, 2, 3), bài 3( cột 1, 2), bài 4
*GDHS tính cẩn thận, chính xác khi làm bài tập, giữ vở sạch sẽ
II/ Chuẩn bị:v BTHT,BP,phiếuv Học sinh : Bộ đồ dùng Toán 1.
III/ Hoạt động dạy và học:
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-5’
2. HĐCB:
28-30’
3. HĐTH
4.HDƯD
2-3’
*CTHĐTQ tổ chức cho các bạn đọc phiếu
0 + 4 ... 4 - 1= 3 + 1 = ... 2 + 3 = ...
Bảng cộng trong phạm vi 6.
Nêu mục tiêu
-Hướng dẫn Học sinh quan sát hình vẽ và nêu bài toán:Có 5 hình tam giác /thêm 1 hình tam giác. Hỏi có tất cả bao nhiêu hình tam giác?
-Hỏi : 5 + 1 = ? : 6 hình tam giác
- Giáo viên ghi bảng: 5 + 1 = 6
-Hỏi : 1 + 5 = ? 1 + 5 = 6
- Giáo viên ghi bảng: 1 + 5 = 6
-Gỉang : 1 + 5 = 6, 5 + 1 = 6
Khi đổi chỗ các số hạng trong phép cộng thì kết quả như thế nào?
-Tương tự dùng mẫu vật hình thành:
4 + 2 = 6 2 + 4 = 6 3 + 3 = 6
-Hướng dẫn Học sinh học thuộc.
-Giáo viên xóa dần
Bài 1: Tính: .(3 phút)
5 Viết các số phải thẳng cột
+1
Bài 2: Tính.(4 phút)
4 + 2 = ..
HD cho hs làm bài - chữa
Bài 3: Tính: .(5 phút)
4 + 1 + 1 = L

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top