Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 13
CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần uê (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc . T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_tCeyhB0JPY.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2016-2017-tuan-13-93928/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
D¹y ngµy thø 2/14/11/2016
TIẾNG VIỆT: Vần /uơ/ (2t)
TOÁN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 7
I/ Mục tiêu: Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 7.
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ (BT cần làm: 1; 2cột 1,2,3 ; 3 cột 1,2; 4)
II/ Chuẩn bị: BTHT,BP,phiếu Học sinh : Bộ đồ dùng Toán 1.
III/ Hoạt động dạy và học:
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-5’
2. HĐCB:
14-16’
3. HĐTH
4.HDƯD
2-3’
*CTHĐTQ tổ chức cho các bạn đọc phiếu 2 + 4 ... 4 - 1=
3 + 3 = ... 2 + 4 = ...
- NX-TD
+ đọc mục tiêu
-Hướng dẫn Học sinh quan sát hình vẽ và nêu bài toán:Có 5 hình tam giác /thêm 2 hình tam giác. Hỏi có tất cả bao nhiêu hình tam giác?
-Hỏi : 5 + 2 = ?
- Giáo viên ghi bảng: 5 + 2 = 7
-Hỏi : 2 + 5 = ?
2 + 5 = 7
- Giáo viên ghi bảng: 2 + 5 = 6
-Gỉang : 2 + 5 = 7, 5 + 2 = 7
Khi đổi chỗ các số hạng trong phép cộng thì kết quả như thế nào?
-Tương tự dùng mẫu vật hình thành:
4 + 3 = 7 3 + 4 = 7
-Hướng dẫn Học sinh học thuộc.
-Giáo viên xóa dần
Bài 1: Tính: .(3 phút)
5 Viết các số phải thẳng cột
+2
Bài 2: Tính.(4 phút) 4 + 3 = ..
HD cho hs làm bài - chữa
Bài 3: Tính: .(5 phút)
4 + 2 + 1 = Làm mẫu một phép, các phép khác cho hs làm
- Chữa-chốt KT
Bài 4: Viết phép tính thích hợp.(3 phút)
Có 4 con chim đậu trên cành, 2 con chim bay đến. Hỏi có tất cả mấy con chim?
Hàng trên có 3 ô tô, hàng dưới có 3 ôtô. Hỏi có tất cả mấy ôtô?
-Đọc các phép tính cộng trong phạm vi 6 cho người thân nghe.
- Chia sẻ với người thân những gì đã học
- Đọc CN-N - ĐT
Lắng nghe và thưc hiện theo yêu cầu
Trả lời – lập phép tính
Đọc Cá nhân, nhóm, lớp.
Nghe nhớ
Đọc cá nhân, lớp.
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
Theo dõi làm bài
Học sinh đặt đề, trả lới, nêu phép tính.
-Nhận xét
- trả lời
Viết đọc
-Thực hiện
ÔLTV: Luyện vần /uê/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần uê viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần uê
II.Đồ dùng dạy họcSTV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần uê (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc . T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lăng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN ETÔLT TUẦN 12
I.Mục tiêu
- Làm được phép tính cộng với số 0,phép trừ 1 số cho 0, cộng trừ trong phạm vi các số đã học 6
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, tính nhẩm, so sánh điền dấu ,viết phép tính thích hợp vào ô trống. Tập quan sát tranh nêu bài toán.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II.Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 54,55
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 6, cộng với 0 , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4 trang 54,55
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, nối đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 54,55
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
ÔLTV: Luyện vần /uy/
I. Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /uy/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần uy
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
H§- TG-§D
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
1. Khởi động (5’)
2. Bµi míi:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:Chèo thuyền
-NX - TD
- T nªu môc tiªu tiÕt häc.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần uy (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS l¾ng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS l¾ng nghe, thực hiện.
************************
D¹y ngµy thø 3/15/11/2016
TIẾNG VIỆT: LUYỆN TẬP (2t)
TOÁN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 7
I/ Mục tiêu: Thuộc bảng trừ trong phạm vi 7.
- Biết làm tính trừ trong phạm vi 7.
-Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ (BT 1; 2; 3 cột 1,2 ; 4)
II/ Chuẩn bị: BTHT, BP, BC, phiếu
III. Các HĐ - DH
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-5’
2. HĐCB:
28-30’
3. HĐTH
4.HDƯD
2-3’
*CTHĐTQ tổ chức cho các bạn đọc phiếu
6 - 4 ... 6 - 1=
3 + 1 = ... 5 - 3 = ...
-Hướng dẫn quan sát tranh nêu đề toán
Tất cả có 6 hình tam giác, bớt đi 1 hình. Hỏi còn mấy hình tam giác?
-GV viết bảng: 6 – 1 = 5.
Các phép tính khác làm tương tự
6 – 5 = ? 6 – 4 = ? 6 – 2 = ?
6 – 3 = ?
-Hướng dẫn Học sinh học thuộc công thức.
Bài 1: Tính: .(3 phút)
6 Lưu ý: Viết các số thật
- 3 thẳng cột.
Bài 2: Tính: .(5 phút)
5 + 1 = 6 – 5 = 6 – 1 =
Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Bài 3: Tính: .(4 phút)
6 – 4 – 2 =
Bài 4: Viết phép tính thích hợp:
-Hướng dẫn xem tranh và nêu đề toán.
Về nhà đọc đọc các công thức cộng trừ 6 cho người thân nghe
- Đọc CN-N - ĐT
Lắng nghe và thưc hiện theo yêu cầu
Trả lời – lập phép tính
Đọc Cá nhân, nhóm, lớp.
Nghe nhớ
Đọc cá nhân, lớp.
Nêu yêu cầu
Làm bài
Theo dõi làm bài
Học sinh đặt đề, trả lời, nêu phép tính.
-Nhận xét
- trả lời
-Thực hiện
ÔLTV: Ôn vần /uơ/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố lại cách viết tiếng, từ, câu ứng dụng có chứa vần /uơ/.
II.Đồ dùng dạy học: STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
H§- TG-§D
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
1. Khởi động (5’)
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách g khoa
*Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:Đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt, to, rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần /ươ/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ng