tuananh_866
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 14
CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần ăn (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc . T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_FyW9vuwoAd.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2016-2017-tuan-14-93929/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Ngày dạy thứ 2/21/11/2016
TOÁN: TIẾT 53 HÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8
I.Mục tiêu:
-Thuộc bảng trừ , biết làm tính trừ trong phạm vi 8
- Viết được phép tính thích hợp voi hình vẽ.
-BT: Bài 1, bài 2, bài 3 ( cột 1), bài 4 (viết 1 phép tính)
- Thái độ: Thích học toán
II. Đồ dùng dạy học: GV: BTHT,, bảng phụ , Phiếu
-HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1. Bảng con.
III.Các hoạt động dạy học :
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-4’
2.HĐCB
12-13’
3. HĐTH
14-16
4.HDƯD
2-3’
*khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho các bạn ôn lại các bảng cộng , trừ đã học.
-Lớp thực hiện
Giới thiệu bài trực tiếp
+ GV đọc mục tiêu bài
HD HS thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong pv 8.
a, Hướng đẫn HS học phép trừ :
8 - 1 = 7 và 8 – 7 = 1.
- Bước 1: Hướng dẫn HS :
- Bước 2:Gọi HS trả lời:
-HS tự nêu câu trả lời: “ Có tất cả 8 ngôi sao bớt 1 ngôi sao, còn 7 ngôi sao”
GV chỉ vào hình vẽ và nêu:”Tám trừ một bằng mấy?”
-Bước 3:Ta viết 8 trừ 1 bằng 7 như sau: 8 - 1 = 7
* Sau cng HD HS tự tìm kết quả phép trừ 8 – 7 = 1.
b, Hướng dẫn HS học phép trừ : 8 –2 = 6 ; 8 – 6 = 2 theo 3 bước tương tự như đối với 8 - 1 =7 và 8 – 7 = 1.
c,Hướng dẫn HS học phép trừ 8 - 3 = 5 ; 8 - 5 = 3. (Tương tự như phép trừ 8 - 1 = 7 và 8 - 7 = 1).
d, Sau mục a, b, c trên bảng nên giữ lại các công thức . HS học thuộc lòng các công thức trên bảng.
-CN-N-ĐT
-GV nêu một số câu hỏi để HS trả lời miệngVD: Tám trừ một bằng mấy?Tám trừ mấy bằng hai?
*HĐTH
*Bài 1/73: Tính :
Hướng dẫn HS viết thẳng cột dọc:
GV nhận xét bài làm của HS.
*Bài 2/74: Tính :
HS làm bài và chữa bài chữa bài
KL: Cho HS nhận xét kq của một cột tính để thấy được mối liên hệ giữa phép cộng và phép trừ.
GV nhận xét bài làm của HS
Bài 3/69 ( giảm cột2 ):Làm vở Tóan.
- Đại diện HS nêu kết quả
KL: Một số trừ đi chính nó thì bằng 0, một số cộng hay trừ đi 0 thì bằng chính số đó.
GV nhận xét bài HS làm.
: Trò chơi.
+Cách tiến hành:
*Bài 4/74 : HS ghép bìa cài
Nhận xét tiết học ,dặn dò bài hôm sau
- Về đọc bảng trừ 8 cho người thân nghe.
- Đọc CN-N - ĐT
Lắng nghe và thưc hiện theo yêu cầu
Trả lời – lập phép tính
Đọc Cá nhân, nhóm, lớp.
Nghe nhớ
cá nhân, lớp.
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
Theo dõi làm bài
Học sinh trả lời, nêu phép tính.
-Nhận xét
- trả lời
Viết đọc
Theo dõi làm bài
-Thực hiện
TIẾNG VIỆT: VẦN /an/ (2T)
ÔLTV: Luyện vần /ăn/
I. Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần ăn, viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần ăn
II.Đồ dùng dạy họcSTV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần ăn (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc . T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN ETÔLT TUẦN 13
I.Mục tiêu
- Làm được phép tính cộng, trừ trong phạm vi 7,
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc, tính nhẩm
- Viết được phép tính thích hợp với bài toán.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II.Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 58,59
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 6, cộng với 0 , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4 trang 58,59
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, nối đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 58,59
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH: Luyện vần /at/
I. Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /at/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần at
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
H§- TG-§D
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
1. Khởi động (5’)
2. Bµi míi:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:Chèo thuyền
-NX - TD
- T nªu môc tiªu tiÕt häc.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần at (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS l¾ng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS l¾ng nghe, thực hiện.
*********************************
Ngµy d¹y thø 3/22/11/2016
TIẾNG VIỆT: VẦN /ân/ (2T)
TOÁN : LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu
- Thực hiện được phép tính cộng , trừ phép tính cộng, trừ trong phạm vi 8.
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- BT: Bài 1( cột 1, 2), bài 2, bài 3 ( cột 1,2 ), bài 4
-Thái độ: Thích học Toán.
II. Đồ dùng dạy học:BP,BTHT, phiếu
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-
2.HĐTH:
Bài 1:Tính:
( 7 phút)
Bài 2: Số? ( cột 1,2)
( 8 phút )
Bài 3.Tính( cột 1,2) (7 phút)
Bài 4: Viết phép tính thích hợp ( 7 phút )
4.HDƯD
2-3’
- CTHĐTQ tổ chức cho các bạn ôn lại các bảng công , trừ đã học.
-Lớp thực hiên
-Giới thiệu bài, ghi bảng
*HD tổ chức H làm lần lượt từng bài
*Yêu cầu H nêu lệnh bài 1
-Cho HS làm bảng con
-KS giúp đỡ H yếu tính được KQ
-Chữa bài huy động kết quả.
Chốt phép trừ là phép tính ngược lại của phép cộng. Một số cộng hay trừ với 0 thì kết quả bằng chính số đó.
*Y/c H nêu lệnh bài toán
-Phổ biến cách chơi, điền số nhanh, đúng, nhóm nào làm tốt nhóm đó thắng
-Yêu cầu H nêu kết quả điền số
-Nhận xét cách chơi
-Chốt muốn điền số đúng,thì dựa vào bảng cộng trừ trong phạm vi 8, 7
*Y/C nêu lệnh bài 3
-Cho H làm bảng con
-KS giúp Hyếu tính được kết quả,biết thực hiện tính.
-Chữa bài huy động kết quả
? đối với bài có 2 dáu phép tính, thì ta làm như thế nào
-Chốt thực hiện tính từ trái sang phải, lấy số thứ nhất cộng với số thứ hai được bao nhi