tuananh_866

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 14





CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ

-NX - TD

- T nêu mục tiêu tiết học.

-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN

T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu

T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .

T: HD –HS làm BT trong sách THTV

T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .

 T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần ăn (vở THTV)

T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết

T- đọc . T - theo dõi giúp đỡ

T theo dõi nhận xét vở của một số HS

 T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.

- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 14
Ngày dạy thứ 2/21/11/2016
TOÁN: TIẾT 53 :pHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8
I.Mục tiêu:
-Thuộc bảng trừ , biết làm tính trừ trong phạm vi 8
- Viết được phép tính thích hợp voi hình vẽ.
-BT: Bài 1, bài 2, bài 3 ( cột 1), bài 4 (viết 1 phép tính)
- Thái độ: Thích học toán
II. Đồ dùng dạy học: GV: BTHT,, bảng phụ , Phiếu
-HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1. Bảng con.
III.Các hoạt động dạy học :
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-4’
2.HĐCB
12-13’
3. HĐTH
14-16
4.HDƯD
2-3’
*khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho các bạn ôn lại các bảng cộng , trừ đã học.
-Lớp thực hiện
Giới thiệu bài trực tiếp
+ GV đọc mục tiêu bài
HD HS thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong pv 8.
a, Hướng đẫn HS học phép trừ :
8 - 1 = 7 và 8 – 7 = 1.
- Bước 1: Hướng dẫn HS :
- Bước 2:Gọi HS trả lời:
-HS tự nêu câu trả lời: “ Có tất cả 8 ngôi sao bớt 1 ngôi sao, còn 7 ngôi sao”
GV chỉ vào hình vẽ và nêu:”Tám trừ một bằng mấy?”
-Bước 3:Ta viết 8 trừ 1 bằng 7 như sau: 8 - 1 = 7
* Sau cng HD HS tự tìm kết quả phép trừ 8 – 7 = 1.
b, Hướng dẫn HS học phép trừ : 8 –2 = 6 ; 8 – 6 = 2 theo 3 bước tương tự như đối với 8 - 1 =7 và 8 – 7 = 1.
c,Hướng dẫn HS học phép trừ 8 - 3 = 5 ; 8 - 5 = 3. (Tương tự như phép trừ 8 - 1 = 7 và 8 - 7 = 1).
d, Sau mục a, b, c trên bảng nên giữ lại các công thức . HS học thuộc lòng các công thức trên bảng.
-CN-N-ĐT
-GV nêu một số câu hỏi để HS trả lời miệngVD: Tám trừ một bằng mấy?Tám trừ mấy bằng hai?
*HĐTH
*Bài 1/73: Tính :
Hướng dẫn HS viết thẳng cột dọc:
GV nhận xét bài làm của HS.
*Bài 2/74: Tính :
HS làm bài và chữa bài chữa bài
KL: Cho HS nhận xét kq của một cột tính để thấy được mối liên hệ giữa phép cộng và phép trừ.
GV nhận xét bài làm của HS
Bài 3/69 ( giảm cột2 ):Làm vở Tóan.
- Đại diện HS nêu kết quả
KL: Một số trừ đi chính nó thì bằng 0, một số cộng hay trừ đi 0 thì bằng chính số đó.
GV nhận xét bài HS làm.
: Trò chơi.
+Cách tiến hành:
*Bài 4/74 : HS ghép bìa cài
Nhận xét tiết học ,dặn dò bài hôm sau
- Về đọc bảng trừ 8 cho người thân nghe.
- Đọc CN-N - ĐT
Lắng nghe và thưc hiện theo yêu cầu
Trả lời – lập phép tính
Đọc Cá nhân, nhóm, lớp.
Nghe nhớ
cá nhân, lớp.
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
Theo dõi làm bài
Học sinh trả lời, nêu phép tính.
-Nhận xét
- trả lời
Viết đọc
Theo dõi làm bài
-Thực hiện
TIẾNG VIỆT: VẦN /an/ (2T)
ÔLTV: Luyện vần /ăn/
I. Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần ăn, viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần ăn
II.Đồ dùng dạy họcSTV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần ăn (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc . T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN ETÔLT TUẦN 13
I.Mục tiêu
- Làm được phép tính cộng, trừ trong phạm vi 7,
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc, tính nhẩm
- Viết được phép tính thích hợp với bài toán.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II.Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 58,59
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 6, cộng với 0 , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4 trang 58,59
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, nối đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 58,59
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH: Luyện vần /at/
I. Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /at/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần at
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
H§- TG-§D
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
1. Khởi động (5’)
2. Bµi míi:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:Chèo thuyền
-NX - TD
- T nªu môc tiªu tiÕt häc.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần at (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS l¾ng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS l¾ng nghe, thực hiện.
*********************************
Ngµy d¹y thø 3/22/11/2016
TIẾNG VIỆT: VẦN /ân/ (2T)
TOÁN : LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu
- Thực hiện được phép tính cộng , trừ phép tính cộng, trừ trong phạm vi 8.
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- BT: Bài 1( cột 1, 2), bài 2, bài 3 ( cột 1,2 ), bài 4
-Thái độ: Thích học Toán.
II. Đồ dùng dạy học:BP,BTHT, phiếu
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-
2.HĐTH:
Bài 1:Tính:
( 7 phút)
Bài 2: Số? ( cột 1,2)
( 8 phút )
Bài 3.Tính( cột 1,2) (7 phút)
Bài 4: Viết phép tính thích hợp ( 7 phút )
4.HDƯD
2-3’
- CTHĐTQ tổ chức cho các bạn ôn lại các bảng công , trừ đã học.
-Lớp thực hiên
-Giới thiệu bài, ghi bảng
*HD tổ chức H làm lần lượt từng bài
*Yêu cầu H nêu lệnh bài 1
-Cho HS làm bảng con
-KS giúp đỡ H yếu tính được KQ
-Chữa bài huy động kết quả.
Chốt phép trừ là phép tính ngược lại của phép cộng. Một số cộng hay trừ với 0 thì kết quả bằng chính số đó.
*Y/c H nêu lệnh bài toán
-Phổ biến cách chơi, điền số nhanh, đúng, nhóm nào làm tốt nhóm đó thắng
-Yêu cầu H nêu kết quả điền số
-Nhận xét cách chơi
-Chốt muốn điền số đúng,thì dựa vào bảng cộng trừ trong phạm vi 8, 7
*Y/C nêu lệnh bài 3
-Cho H làm bảng con
-KS giúp Hyếu tính được kết quả,biết thực hiện tính.
-Chữa bài huy động kết quả
? đối với bài có 2 dáu phép tính, thì ta làm như thế nào
-Chốt thực hiện tính từ trái sang phải, lấy số thứ nhất cộng với số thứ hai được bao nhi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top