Ryley

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 17





-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ

-NX - TD

- T nêu mục tiêu tiết học.

-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN

T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu

T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .

T: HD –HS làm BT trong sách THTV

T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.

 T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có âm cuối ng/c (vở THTV)

T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết

T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ

T theo dõi nhận xét vở của một số HS

 T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.

- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 17
Ngày dạy thứ hai /12/12/2016
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG (T2)
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố về cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10
- Viết các số theo thứ tự cho biết
- Xem tranh, tự nêu bài toán viết phép tính thích hợp.
*Làm bài 1(cột 3,4) Bài 2,3
II. Đồ dùng dạy học - Sử dụng bảng phụ.
- Các mô hình, vật thật phù hợp với nội dung bài học.
III. Các hoạt động dạy học
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoạt động của HS
1.Khởi động
3-4’
2.HĐTH
28-30’
4.HDƯD
2-3’
-CTHĐTQ tổ chức cho các bạn nêu lại phép cộng, trừ trong phạm vi 10 qua trò chơi “Đoán nhanh đoán đúng”.
- GV-HS nhận xét, chia sẻ
1. GT bài, ghi đề:
-Giáo viên đọc mục tiêu bài
2. HD HS làm BT:
a. Bài 1:
- HD HS sử dụng các công thức cộng, trừ trong phạm vi 10 để điền kết quả phép tính.
- HS tự làm bài rồi chữa bài- GV quan sát, giúp đỡ HS yếu.
b. Bài 2:
- GV có thể HD HS bằng cách gợi ý 10 trừ mấy bằng 5? 2 cộng mấy bằng 5?
- GV chữa bài, nhận xét.
c. Bài 3:
- Cho HS xem tranh: Hỏi HS có tất cả mấy bông hoa?
- HS tự viết phép tính giải bài toán vào ô trống 4+3=7 có tất cả 7 bông hoa
- GV chữa bài, nhận xét.
- Cho 1 số HS nhắc lại công thức cộng,
-Về nhà cha sẻ với người thân những gì đã học .
- HS tham gia chơi
Lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu
Tra lời – lập phép tính
Đọc cá nhân, nhóm, lớp.
Nghe nhớ
Theo dõi làm bài
-Thực hiện
TIẾNG VIỆT: Vần /ai/ (2T)
ÔLTV: Luyện vần có âm cuối ng/c
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có âm cuối ng/c
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có âm cuối ng/c
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có âm cuối ng/c (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 16: PHẦN KHỞI ĐỘNG VÀ BT 1,2,3,4 PHẦN ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu
- Biết đếm, so sánh, sắp xếp thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng , trừ các số trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 71, 72
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi10, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4 trang 71,72
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 71, 72
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH: Luyện vần /anh/ , /ach/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /anh/ , /ach/viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /anh/ , /ach/
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /anh/, /ach/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
**************************************
Ngày dạy thứ 3/13/12/2016
TIẾNG VIỆT: Vần /ay/ ; /ây/ (2T)
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG (T3)
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Thứ tự các số trong dãy số từ 0->10
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10
- So sánh các số trong phạm vi 10
- Xem tranh nêu đề toán rồi nêu phép tính thích hợp
*Làm bài 1.Bai 2(a,b cột 1).Bài 3(cột 1,2).Bài 4
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Sử dụng bảng phụ.
- Các mô hình, vật thật phù hợp với nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoạt động của HS
1.Khởi động
3-4’
2.HĐTH
28-30’
4.HDƯD
2-3’
-CTHĐTQ tổ chức cho 1 số bạn nêu lại phép cộng, trừ trong phạm vi 10.
- GV-HS nhận xét, chia sẻ
1. GT bài, ghi đề:
-Giao viên đọc mục tiêu bài
2. HD HS làm BT:
a. Bài 1:
- HD HS nối các chấm theo thứ tự số bé đến số lớn. Sau đó cho HS nêu tên của hình vừa được tạo thành.
b. Bài 2:
- Khuyến khích HS tính nhẩm.
- HS tính thứ tự từ trái sang phải.
- HS đọc kết quả tính: 4+5-7=2, đọc 4 cộng 5 trừ 7 bằng 2
c. Bài 3:
- HD HS tính thứ tự từ trái sang phải.
- HS tự viết dấu thích hợp vào chỗ chấm rồi chữa bài.
d. Bài 4:
- HD HS quan sát tranh và nêu bài toán rồi ghi phép tính thích hợp vào ô trống
- Cho 1 số HS nhắc lại công thức cộng, trừ trong phạm vi 10
-Về nhà cha sẻ với người thân những gì đã học .
- HS tham gia đọc phiếu
Lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu
Nối theo thứ tự
Nêu tên hình
Thực hiện theo yờu cầu
Đọc kết quả
Theo dõi làm bài
- quan sát tranh nêu bài toán , lập phép tính
-Thực hiện
ÔLTV: Ôn vần /inh/; /ich/, /ênh/, /êch/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết vần , tiếng, câu có chứ vần /inh/; /ich/, /ênh/, /êch/
II. Đồ dùng dạy học
- STV-CNGD, BP, vởđệm
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG-ĐD
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trũ chơi:Chèo thuyền
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dơi chỉnh sửa cho HS c̣n yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt ,to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần vừa ôn(vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dơ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top