Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 19





CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ

-NX - TD

- T nêu mục tiêu tiết học.

-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN

T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu

T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .

T: HD –HS làm BT trong sách THTV

T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.

 T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có vần /oay/, /uây/ (vở THTV)

T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết

T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ

T theo dõi nhận xét vở của một số HS

 T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.

- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 19
Ngày dạy thứ 2/9/1/2017
Toán: T73: MƯỜI MỘT - MƯỜI HAI
I.Mục tiêu:*Giúp học sinh:
*Nhận biếtđược cấu tạo các số mười một, mười hai; biết đọc, viết các số đó; bước đầu nhận biết số có hai chữ số; 11,(12) gồm 1 chục và 1(2) đơn vị.
*Học sinh làm bài 1, 2, 3 Trang 101.
* Giúp học sinh yếu nhận biết số 11, 12, đọc, viết được số 11, 12.
*Giáo dục học sinh tính, cẩn thận, chính xác khi học bài.
II.Chuẩn bị:
*GV: bó chục que tính, và các que tính rời
*HS: bó 1 chục que tính, và các que tính rời, VBT, SGK
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.Bài mới:
Hoạt động 1:
1.Giới thiệu số 11 (8 phút)
2.giới thiệu số 12 (7- 8 phút)
*Hoạt động 2
Thực hành
Bài 1: Điền số ...(5 phút)
Bài 2:Vẽ thêm chấm tròn
(5 phút)
Bài 3: Tô màu 11hình tam giác, và 12 hình vuông (6-7ph)
*HDƯD
-KT 1 chục = mấy đơn vị
10 đơn vị bằng mấy chục
Nhận xét, tuyên dương
*Giới thiệu bài ghi bảng
-HDHS lấy 1 bó chục que tính và 1 que tính rời hỏi có bao nhiêu que tính
-Viết bảng 11 đọc là mười một
-Hỏi số 11có mấy chữ số
-Nói số11 có 1 chục và 1 đơn vị, số 11có hai chữ số viết liền nhau
*HDHS thao tác và trả lời tương tự
-Viết bảng số 12 nói đọc là mười hai
-Gọi HS đọc lại
-Hỏi số 12 có mấy chục và mấy đơn vị
-Số 12 có mấy chữ số
*Chốt số 12 có 1 chục và 2 đơn vị
Số 12 là số có 2 chữ số, số 1 bên tay trái, chỉ hàng chục, số 2 bên tay phải chỉ hàng đơn vị, viết liền nhau
*HD học sinh làm lần lượt từng bài
-HDHS tự đếm số sao rồi viết số vào ô trống.
-Cho HS làm bài vào SGK
KS giúp đỡ H yếu, HN đếm và điền số
Chữa bài huy động kết quả
-HDHS đếm số chấm tròn, vẽ tiếp chấm tròn ô bên phải cho đủ vào ô có ghi 1 đơn vị,
-Cho lớp làm VBT,
-KS giúp đỡ H yếu, hoà nhập vẽ được...
-Chữa bài huy động kết quả
*HDHS dùng bút màu tô 11hình tam giác và 12 hình vuông
-KS giúp hs yếu tô đúng 11h tam giác, 12 hình vuông
-Chữa bài, nhận xét cách tô màu
-Số 11 có? chục và? đơn vị, có? chữ số?
-Số 12 có? chục, và? đơn vị có chữ số?
-Về nhà học thuộc số 11, số 12.
3 em trả lời, lớp đọc lại
1 chục bằng 10 đơn vị...
-Nhận xét sữa sai
-Lấy và trả lời 10 que tính và1 que tính là 11 que tính.
-TL số 11 là số có hai chữ số
-Thao tác tương tự 10 que tính thêm 2 que tính là 12 que tính
-Đọc cá nhân, lớp
-2 em trả lời số 12 có 1 chục và 2 đơn vị, số 12 là số có 2 chữ số
-Quan sát, lắng nghe
-Nghe, ghi nhớ
-Quan sát
-Lớp làm bài SGK
-1 em đọc số đã điền 10,11,12
-lớp làm vở bài tập. 1 em làm bảng phụ.
-Lớp làm VBT
-2 em trả lời số 11 có 1 chục, và 1 đơn vị...
TIẾNG VIỆT: NGUYÊN ÂM ĐÔI: MẪU 5-iê –VẦN /YÊN/;/IÊT/ V1,2 (2T)
ÔLTV: Luyện vần /oay/, /uây/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có vần /oay/, /uây/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có vần /oay/, /uây/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có vần /oay/, /uây/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 19: BT 5,6,7,8 PHẦN ÔN LUYỆN VÀ VẬN DỤNG
I. Mục tiêu
- Biết đếm, so sánh, sắp xếp thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng , trừ các số trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 71, 72
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi10, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 5,6,7,8trang 71,72
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8 trang 71, 72
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH: Luyện tập 4 mẫu vần
Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết các tiếng có chứa 4 mẫu vần viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có chứa 4 mẫu vần
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa chứa 4 mẫu vần (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
*************************************
Ngày dạy thứ 3/10/1/2017
TIẾNG VIỆT: NGUYÊN ÂM ĐÔI: MẪU 5-iê –VẦN /YÊN/;/IÊT/ V3,4 (2T)
Toán: T74: MƯỜI BA- MƯỜI BỐN- MƯỜI LĂM
I.Mục tiêu: *Giúp học sinh;
*Nhận biết được mỗi số 13, 14, 15 gồm 1 chục và một số đơn vị(3, 4, 5);
*Biết đọc, viết các số đó
*HS làm bài 1, 2, 3,
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập
Giúp HS yếu, đọc, viết được só 13, 14, 15...
II.Chuẩn bị:
*GV:Bộ đồ dùng học toán, 1 bó chục que tính và 5 que tính rời
*HS:Bộ đồ dùng học toán ,VBT
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động: (5 phút)
2.HĐCB:
Hoạt động 1:
*Giới thiệu số 13(5 p)
*Giới thiệu số
14(5 phút)
*Giới thiệu số 15 (5 phút)
*HĐT hành
Bài 1: Viết số
(7 - 8 phút)
Bài 2: Điền số... (5 - 6 p)
Bài 3: Nối mỗi tranh với mỗi số thích hợp(5p)
HDƯD(3phút)
-KT viết bảng con số 11, 12
? số 11có mấy chục và mấy đơn vị...
-Nhận xét cách viết số và trả lời
*Giới thiệu bài, ghi bảng 13, 14, 15
*Y/CHS lấy 1 bó chục que tính và 3 que tính r...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top